Popular Posts

Saturday, May 12, 2012

ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG DÙNG CƯỜNG QUYỀN BẠO LỰC CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN

LÝ ĐẠI NGUYÊN

 

ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VIỆT CỘNG DÙNG

CƯỜNG QUYỀN BẠO LỰC CƯỚP ĐẤT CỦA DÂN

 

Người dân oan thuộc ba xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, đồng loạt đeo khăn tang trắng, thể hiện quyết tâm giữ mảnh đất ngàn đời ông cha mình để lại cho đến cùng.

 

Nhưng thật đau lòng, khi đảng và nhà nước Việtcộng đã mất hết tính người, mất luôn phong cách của một chính quyền, không màng tới quốc thể trên chính trường quốc tế, đã tự biến thành bọn ăn cướp, dùng cường quyền bạo lực quyết cướp đất của người dân lành chân yếu, tay mềm, không được luật pháp che chở, thì nông dân đành phải mất trắng thôi.

 

Việtcộng đã huy động trên 500 công an, côn đồ, cùng với chó nghiệp vụ, đủ loại khí giới, xe cộ tràn vào phá tan lều trại của hơn 200 nông dân, đa số là người già và phụ nữ, nhiều ngày nay trên cánh đồng thuộc xã Liên Minh, cắm dùi giữ đất qua đêm để  ‘chống lại lệnh cưỡng chế’.

 

Từ 20/12/2010, nhà cầm quyền tỉnh Nam Định đã dùng nhiều biện pháp để cưỡng chiếm cho bằng được khu đất nông nghiệp của ba xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái, kể cả dùng tới thủ đoạn buộc cán bộ, nhân viên, con em các gia đình nông dân phải nghỉ việc, nhằm áp lực người dân làng phải giao đất cho tỉnh.

 

Nhưng dân mất đất là mất luôn cuộc sống, nên họ cương quyết không chịu chấp nhận. Nay được đà bởi vụ cướp đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên toàn thắng. Nhà cầm quyền Việtcông tỉnh Nam Định liền xuống tay đàn áp dân chúng tỉnh nhà của mình để cướp đất.

 

Theo Danlambao: “6 giờ sáng ngày 09/05/12 phía ‘chính quyền’ bắc loa inh ỏi đọc lệnh cưỡng chế. Khoảng 06 giờ 30, cuộc tấn công  nổ ra, lực lượng cảnh sát cơ động xua chó nghiệp vụ tiến về phiá lều trại của dân. Khi đến gần, những con chó nghiệp vụ bất ngờ quay lại không dám cắn người.

 

Cuộc tấn công bằng chó săn thất bại, ‘chính quyền’ chỉ đạo một nhóm công an thường phục, lẫn sắc phục kéo đến lều trại khủng bố bà con nông dân. Tiếp đó, xe chở lực lượng cưỡng chế  ồ ạt đổ tới.

 

Một cuộc cuộc dàn trận không cân sức diễn ra giữa một bên là ‘chính quyền’ với quân số hơn 500 người, đi đầu là lực lượng cảnh sát cơ động trang bị tận răng; còn bên kia là những nông dân tay không tấc sắt chủ yếu là người già và phụ nữ”. “Theo ghi nhận, một cụ bà trên 70 bị đánh bất tỉnh, ít nhất là 1 người bị đánh gẫy chân, 2 người bị đánh vỡ đầu, nhiều người bị bắt”. “Sau mấy phút, cuộc tấn công của ‘chính quyền’ nhằm vào nhân dân mau chóng kết thúc với ‘chiến thắng’ thuộc về kẻ cướp đất”.

 

“Hiện tại bà con nông dân đã kéo tới trụ sở xã Liên Minh để phản đối. Trong khi đó, lực lượng công an vẫn còn có mặt tại hiện trường để bảo vệ cho những kẻ cướp đất làm công việc đo đạc, phân lô chia chác”.

 

Đây rõ ràng là hành vi của một bọn cướp chia của vừa chiếm được.

 

Đến bây giờ thì dư luận trong và ngoài nước mới vỡ lẽ ra rằng, làm thế nào mà bọn Việtcộng lại mau giầu đến thế? Thì ra, ngoài việc dùng các công ty quốc doanh để rút vốn của nhà nước, quỵt nợ quốc tế.

 

 Việtcộng còn triệt để giữ chế độ “Công Hữu Ruộng Đất” để nhân đó lấy cớ “Cưỡng Chế” đất đai sinh sống của Nông Dân, chỉ cần bồi thường 1 đồng, bán ra cho các công ty quốc doanh xây dựng đô thị lấy về 100 đồng, khi đô thị thành hình thì giá trị địa ốc lên gấp hàng ngàn đồng. Bảo sao bọn Việtcộng từ thượng tầng tới cơ sở chẳng toa rập với nhau cướp đất từ tay nông dân, cho mở rộng nhiều đô thị để cho hệ thống cầm quyền và hệ thống quốc doanh xây dựng, chia nhau làm giầu mau chóng.

 

Chắc rằng, sau vụ cướp đất ở Văn Giang, Hưng Yên thành công, Vụ Bản, Nam Định chót lọt, thì còn nhiều tỉnh khác cũng theo nhau cướp đất của dân để làm ‘chuyến tàu chót’. Vì mới đây trên thương trường nội điạ nổ ra đợt Nhà Nước độc quyền nắm giữ ĐôLa Mỹ, nay tiếp đến đợt cướp Vàng từ tay người dân của Ngân Hàng trung ương, bây giờ tới các tỉnh thành đổ xô vào vụ cướp đất.

 

Sở dĩ vụ cướp đầm nuôi hải sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng chỉ ở cấp xã, quận, chưa đụng tới quyền lợi của các Ủy Viên Trung Ương, nên nhiều tay ‘tai to, mặt lớn’ lên tiếng bênh vực cho nạn nhân, khiến báo chí lề phải nhào vào lên tiếng.

 

Nhưng đừng quên các Bí Thư Tỉnh Ủy, Thành Ủy đều là Ủy Viên Trung Ương Đảng, đều là những thành phần có tiếng nói quyết định trong nội bộ đảng, nếu không được chia chác quyền lợi thì 14 anh Bộ Chính Trị cũng đừng hòng yên thân. Chính vì thế, tuy vụ cưỡng chế đất của nông dân của 3 xã Xuân Quan, Phụng Công,

 

Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để cho dự án xây đô thị Ecopark của công ty tư nhân, mà các nhân vật ‘tai to, mặt lớn’ lại cố tình ‘đánh trống lảng’. Nên vụ ‘cưỡng chế’ đất Văn Giang, Hưng Yên, ngày 24/04/12, dù có 2 nhà báo bị đánh đập thô bạo, đó là nhà báo Nguyễn Ngọc Năm  trưởng phòng và Hàn Phi Long phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế của Đài Tiếng Nói Việtnam –VOV, Vậy mà  Sáu, Bảy trăm cơ quan ngôn luận ‘lề phải’ vẫn im thin thít, chỉ có một tờ báo Người Cao Tuổi, hôm  25/04/12, có tiếng nói thách thức quyết định của chính quyền, khi cho rằng trong vụ cưỡng chế của UBND huyện Văn Giang là ‘trái luật pháp hiện hành’.

 

Nhưng bài báo này đã không còn truy cập được nữa.

 

Cũng còn may, có một số Trí Thức điều hành trang mạng Bauxite, ngày 04/05/2012 đã công bố bản “Tuyên Bố Về Việc Cưỡng Chế Giải Tỏa Đất Đai Văn Giang Bằng Bạo Lực”và đã được 2788 người Việt trong và ngoài nước ký tên, đặt vấn đề với:

 

“Các cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, hãy chính thức bày tỏ quan điểm trước toàn dân về những vấn đề sau đây: Việc dùng bạo lực để giải tỏa đất ở Văn Giang ngày 24/04/2012 có vi phạm những quy định hiện hành của pháp luật Việtnam,  trong việc triệt để tôn trọng quyền mưu cầu hạnh phúc của cả một dân tộc, được tự do sinh sống trên mảnh đất độc lập do xương máu của chính mình giành được???...”.

 

“Các cơ quan quyền lực cao nhất hãy công bố những người, những bộ phận chính quyền địa phương và trung ương chịu trách nhiệm về chủ trương và việc thực hiện vụ cưỡng chế giải tỏa trên”.

 

“Xem xét lại toàn bộ dự án Ecopark để điều chỉnh những bất hợp lý, bất hợp tình, trong dự án theo hướng ưu tiên lợi ích thực sự của Nhà Nước và người nông dân có đất bị thu hồi”. “Yêu cầu các cấp chính quyền và doanh nghiệp Ecopark khẩn trương khắc phục những hậu quả của vụ cưỡng chế…”.

 

“Không được sử dụng lực lượng trị an của nhà nước để cưỡng chế đất đai “hỗ trợ” những dự án không phục vụ lợi ích thật sự của quốc gia, an ninh, quốc phòng”.

 

 “Nhanh chóng sửa đổi Luật Đất Đai, và những luật lệ liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, theo hướng đặt quyền lợi của người dân có đất và quyền lợi thực sự của quốc gia lên cao nhất, tuyệt đối không để cho các nhóm đặc quyền lợi dụng luật để cướp đất của dân với giá rẻ mạt”.

 

Sự thực thì tiếng nói, chữ viết này chỉ để cho quốc dân và quốc tế quan tâm, còn với Việtcộng thì đồng tiền đã làm mù mắt, điếc tai và mê tâm họ rồi, đâu còn thấy gì, nên mới xẩy ra việc cưỡng chế thêm ở Vụ Bản. 

 

 Chỉ đánh đùng một cái, khi mất quyền rồi họ mới hiểu ra, thì đã quá muộn! 

 

 LÝ ĐẠI NGUYÊN – Little Saigon ngày 17/05/2012.

 

--

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List