Popular Posts

Saturday, May 12, 2012

DFW Tưởng Niệm QH 30-4 Lần Thứ 37

DFW Tưởng Niệm QH 30-4 Lần Thứ 37

Quân Linh - Thế Giới Mới



Lúc 6:30 chiều thứ Bảy, ngày 28 tháng 4 năm 2012, dưới bầu trời lộng gió và ánh nắng dịu dàng, gần 400 đồng hương và quan khách xa gần đã tụ tập ngay khu thương mại Phú Lâm, Dallas để làm lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 37.

Phần quan khách chúng tôi nhận thấy có Dân Biểu Hubert Võ đến từ Houston, ông Nguyễn Xuân Hùng (Tarrant County Commissioner) và ứng cử viên dân biểu tiểu bang TX, Ðơn Vị 115, bác sĩ Steve Nguyễn, Ðại Tá Lê Ðình Luân, Ðại Tá Ðinh Thạch On, Trung Tá Lê Chu, đại diện các hội đoàn cựu quân nhân, Liên Hội CSVNCH và các đoàn thể dân sự như Ðoàn Thanh Niên Hồn Việt, Hội Phụ Nữ Quốc Gia VN, Hội Cao Niên Dallas, Hội Cao Niên FW, Hội Quảng Ðà, Hội Quảng Ngãi, Hội Thừa Thiên Huế, Trung Tâm Vovinam, v.v...

“Quốc Hận 30 tháng 4 năm nay không chỉ để tưởng nhớ những ngày tháng đau thương của 37 năm về trước mà còn nhắc nhở chúng ta phải nhớ đến hoàn cảnh đất nước hiện tại đang oằn oại đau khổ dưới ách thống trị của Cộng Sản Việt Nam. Ngoài ra Ban Tổ Chức cũng có ý cảnh tỉnh đồng hương là đất nước chúng ta đang lần hồi lọt vào tay Trung Cộng. Thảm họa Bắc thuộc chưa bao giờ rõ rành như lúc này.” Ông Nguyễn Kinh Luân, Chủ Tịch CÐNVQG Hạt Tarrant cho biết.

Sau phần nghi thức Chào Cờ thật trang trọng với toán Quốc Quân Kỳ của Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Ðức và phần hát Quốc Ca Hoa Kỳ - Việt Nam Cộng Hòa do nhiều hội đoàn đảm trách, Lễ Truy Ðiệu do ông Hà Thúc Thanh và bà Kim Phương thực hiện làm cho mọi người nghẹn ngào xúc động nhớ đến những anh hùng vị quốc vong thân, những vị tướng đã tuẫn tiết để giữ tròn khí tiết, danh dự của một quân lực kiêu hùng đã nhiều lần làm kẻ thù run sợ, những oan nghiệt, đau thương, mất mát của đồng bào trên đường đi tìm tự do ... Phần Nghi Thức Dâng Hoa (một bông hồng trắng đánh dấu một năm đau thương mất mát dưới sự cai trị của Cộng Sản VN) được thực hiện một cách trang nghiêm qua sự phối hợp của CÐ Dallas, CÐ Tarrant, Hội Thừa Thiên - Huế và Hội Cao Niên Dallas.

“Quyết Tâm Bảo Vệ Sự Toàn Vẹn Lãnh Thổ Và Lãnh Hải Việt Nam - Ðoàn Kết Ðấu Tranh Ðòi Tự Do, Dân Chủ Và Nhân Quyền Cho Việt Nạm”.
Ðó là chủ đề của chương trình lễ tưởng niệm năm nay.

Dân Biểu Hubert Võ, diễn giả chính của buổi lễ đã lái xe từ Houston đến tham dự, bằng giọng bùi ngùi xúc động, đã bày tỏ cảm tưởng về ngày QH 30-4. Ông cũng trình bày về những nỗ lực của đồng hương trong hoàn cảnh sống nơi xứ người và lần hồi vươn lên. Những tấm gương thành công trong nhiều lãnh vực như chính trị, thương mại, xã hội, quân sự, v.v... của người Việt tỵ nạn CS đã được ông đưa ra để chứng minh tính cần cù, siêng năng, nhẫn nại, thông minh và cầu tiến đã và đang giúp cho cộng đồng VN ngày thêm vững mạnh. Ông cũng đề nghị chúng ta cần thay đổi đường lối đấu tranh để đạt hiệu quả tốt hơn trong công cuộc đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho VN.

Tiếp lời Dân Biểu Hubert Võ, ông Nguyễn Xuân Hùng, Tarrant County Commissioner kêu gọi bà con nên chú trọng đến lá phiếu vì đó là sức manh của cộng đồng VN. Theo lời ông thì con số cử tri người Mỹ gốc Việt thật là ít ỏi. Tính ra chỉ có 30% làm có thẻ cử tri. Và trong số này, chỉ có khoảng 5% đi bầu. Ông khuyến khích mọi người nên tích cực đi bầu để tạo sức mạnh cho cộng đồng đối với chính quyền sở tại. Ngoài ra ông cũng nhắc đến một dự luật có số 1051 do Thượng Nghị Sĩ John Cornyn đệ nạp nhằm đối phó với những cá nhân vi phạm nhân quyền của đồng bào Việt Nam.

“Trở ngại lớn nhất của dự luật này đến từ Thượng Nghị Sĩ (TNS) John Kerry, tiểu bang Massachusetts. Trong quá khứ, đã nhiều lần TNS John Kerry giết chết các dự luật về nhân quyền VN được thông qua ở Hạ Viện”, Ông cho biết.

Cũng trong dịp này, ứng cử viên Dân Biểu tiểu bang TX, đơn vị 115, BS Steve Nguyễn cũng kêu gọi đồng hương đi bầu và ông hứa sẽ sát cánh với đồng hương để góp phần tranh đấu cho dân tộc VN. Ðược biết thân phụ của ứng cử viên Steve Nguyễn là một sĩ quan trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Phần văn nghệ đấu tranh với những nhạc phẩm đấu tranh, những hoạt cảnh do CÐ Dallas, CÐ Tarrant, Hội Cao Niên Dallas, Hội Cao Niên FW, Ðoàn Thanh Niên Hồn Việt, ban nhạc Tăng Nhơn Phú, Hội Thừa Thiên-Huế, Hội Quảng Ðà, Hội Quảng Ngãi, Hội Không Quân, Nhóm Biển Xanh, v.v... trình diễn đã mang lại khí thế đấu tranh và lôi cuốn khán giả ngay từ đầu. Hoạt cảnh “Hội Nghị Diên Hồng”, mở đầu chương trình, gợi lại một giai đoạn lịch sử hào hùng của các bậc tiền nhân. Một “Ðáp Lời Sông Núi” thúc đẩy mọi người quyết tâm bảo vệ non sông gấm vóc dù phải hy sinh. Một “Cô Gái Việt” nhắc nhở noi gương của Bà Trưng Bà Triệu giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Và đặc biệt hơn nữa là những màn trình diễn thật đặc sắc của ca sĩ Lê Huy Phong đến từ California đã làm cho khí thế đấu tranh càng dâng cao hơn. Ðược biết đây là lần thứ hai ca sĩ Lê Huy Phong đến trình diễn tại DFW. Lần đầu tiên trình diễn, ca sĩ Lê Huy Phong cùng ca sĩ Nhật Tùng đã đến với DFW qua đêm văn nghệ đấu tranh “Việt Nam Tôi Ðâu” (ngày 25 tháng 3 năm 2012), trong chiến dịch cứu Việt Khang và các chiến sĩ dân chủ trong nước đang bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.

Chương trình được chấm dứt vào khoảng 9:30 tối cùng ngày.

Quân Linh - Thế Giới Mới

http://thegioimoionline.com/tm.php?recordID=3327

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List