Popular Posts

Monday, May 14, 2012

Một chiếc vòng "kim cô" cho Tự Do Ngôn Luận

Một chiếc vòng "kim cô" cho Tự Do Ngôn Luận

 

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đó là nghị định về kiểm soát thông tin mạng được chính phủ CSVN dự thảo và sắp ban hành. Điều đó là chắc chắn! Với sự nhạy bén và lan rộng toàn cầu trong tích tắc của mạng truyền thông Internet hiện đại mà trong thời gian qua chính quyền CSVN đã vất vả và cũng có những lúc muối mặt với thế giới về những việc làm không minh bạch đối với chính trường quốc tế. Còn đối với trong nước thì dối lừa gian manh, tàn ác, hiểm độc và vô luân với người dân của chính họ.

 

Đảng CSVN, nhà nước CSVN được thành lập với phương châm "Chuyên chính vô sản, do dân, vì dân...", hơn mấy chục năm qua đi đâu, ở đâu... bất cứ hang cùng ngỏ hẻm nào người ta cũng thấy hai chữ Nhân Dân làm cái đuôi cho đảng. Điều muốn nói là đảng CSVN đứng trên cương lĩnh lấy giai cấp công nhân,nông dân làm nền tảng. Thế nhưng từ khi thành lập đến nay đảng đã làm gì cho giai cấp trên và đã đối xử với họ như thế nào?. 

 

Tôi chỉ lược sơ ban đầu đảng CSVN đã đền ơn nông dân bằng 2 đợt: 

 

Đợt thứ 1 là chính sách "Cải cách ruộng đất" giết chết hơn 27 ngàn nông dân mà đa phần là trung nông trí thức. Viên đạn đầu tiến mà đảng bắn vào là bà Nguyễn Thị Năm - người đàn bà mà đã có rất nhiều công lao đóng góp tiền của, sức lực cho sự nghiệp CM của đảng CSVN và nuôi dưỡng chở che cho Bộ CT trung ương đảng CSVN mà cụ thể là Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Lê Đức Thọ, Lê Văn Lương... 

 

Đợt thứ 2 là đảng đề xướng và ghi hẳn vào hiến pháp là "Đất đai, ruộng đồng, rừng núi, sông hồ... đều thuộc sở hữu của toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý." Đây là bản án tử hình mà đảng đã tuyên cho nông dân VN - giai cấp tiêu biểu trên lá cờ búa liềm của đảng. Bởi cái mơ hồ và đầy gian trá, hình thức ngụy tạo đến nỗi không còn một chỗ nào để chứa đựng mà phân tích. Toàn dân là ai? Ở đâu? Danh phận là gì? Ai đại diện? v.v... và v.v...  Thế mà câu "Sỡ hữu toàn dân"đã ghi hẳn hòi trong hiến pháp 1959,1980 và đặc biệt là điều 17 chương 1 hiến pháp 1992. Thật là một nhát giao đâm chí tử vào nông dân từ khi đảng CS mượn giai cấp này đấu tranh và nắm chính quyền. 

 

Từ những qui định trong HP mà tập đoàn CSVN ra tay đàn áp, đánh đập bắt bớ không thương tiếc đối với nông dân để cướp đi xương máu, mồ hôi nước mắt gia sản chân chính mà đã được cha ông gầy dựng và truyền lại cho con cháu mấy đời. 

 

Vì sao nói đến vấn đề cái vòng "Kim Cô" mà tập đoàn CSVN đang dự thảo và chuẩn bị siết vào đầu nhân dân để bóp mồm bịt đường tự do ngôn luận mà tôi phải đi lùi lại những sự kiện đã và đang diễn ra trong XHVN!- Bởi giới trí thức VN hiện nay đa phần được lớn lên từ giới trẻ, sau cái thế hệ cha anh ngày trước đã bị tập đoàn CSVN che mắt, bịt mồm và cai trị bằng nòng súng, chiếc còng. Điều kiện xã hội của tầng lớp cha anh chúng ta lúc đó không có được điều kiện để mở tầm nhìn ra bốn biển, không được tiếp xúc học hỏi những điều mà thế giới tiến bộ văn minh đã và đang nở rộ bởi 4 bức tường Mark-Lenin bao quanh và che khuất. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông Internet với các nền dân chủ tuyệt vời, với mùi hoa lài ngát hương đang rộng khắp tạo thành những trận cuồng phong thổi bay những chế độ độc tài đảng trị trên toàn thế giới... và cũng là lúc bức tường Mác-Lê đang lung lay trên bờ sụp đổ như bức tường Bá Linh ngã quỵ hơn mười năm trước. 

 

Run sợ trước sức mạnh của giới trí thức VN trong quốc nội cùng các nhà hoạt động chính trị yêu nước ở hải ngoại mà cả thế giới nhìn được và sự lên tiếng của những cá nhân, tổ chức dân chủ văn minh tiến bộ trên toàn thế giới mà vũ khí là truyền thông đại chúng. 

 

Trong những ngày đầu năm 2012, từ vụ cướp phá nhà, đầm của nông dân Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng - Hải Phòng mà cả thế giới nhìn được cảnh một tập đoàn "Vừa NGƯỜI lẫn CHÓ hiệp đồng tác chiến thật tuyệt vời mà chưa từng có trong một giáo trình nào!?" Đồng thời thế giới cũng chứng kiến cảnh tượng thật bất nhân ngay sau đó là còng trói và kéo lê vừa đá vừa đạp vào bụng những người đàn bà đang bụng mang dạ chửa của nhà Vươn là những người nông dân đại diện cho giai cấp chuyên chính vô sản!!! 

 

Gần đây hơn là vụ cướp đất của dân ở Văn Giang ngày 24/4- cướp 70ha đất của 160 hộ nông dân để bán cho tập đoàn tư bản đỏ Việt Hồng có sự nhúng tay và chỉ đạo của cấp cao đảng CSVN nên chính quyền CSVN huy động cả ngàn công an, quân đội, dân quân... và cả bọn côn đồ đầu trộm đuôi cướp để đối phó với vài trăm nông dân già nua, đàn bà con nít... trong tay không một tấc sắt!!! trong khi cả tập đoàn đằng đằng sát khí thì có đủ cả lựu đạn nổ, cay, súng đạn, còng, dùi cui... các thứ. Những hình ảnh này cũng đã được cả thế giới trông thấy. Qua vụ Văn Giang ta thấy rõ ràng là bản án tử hình mà đảng CSVN đã lại tuyên cho nông dân VN một cách rõ rệt. Trong cuộc đàn áp đánh đập cướp đất của nông dân Văn Giang có cả 2 nhà báo đang tác nghiệp cũng bị họa. Thế nhưng với tầm ảnh hưởng của ngôn luận, chính quyền tỉnh Hưng Yên tìm cách né tránh bằng cách đòi có "Nhân chứng, Vật chứng" vì đánh dân thì thoải mái còn đánh nhà báo đang tác nghiệp thì có tính chất khác hơn! 

 

Sau vụ Tiên Lãng một đòn mị dân và gian trá thật bỉ ổi. Với sự phẫn nộ và uất ức cùng cực mà gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn đã châm ngòi nổ và Bom đã nổ. Để xoa dịu cơn thịnh nộ đó. Thủ Tướng CSVN Nguyễn tấn Dũng đã xuất xuất chinh và tung chiêu... xoa dịu tình hình và tạo thêm uy tín để dễ bề thực hiện dã tâm sau này. Thế nhưng cả nhân dân VN và thế giới đều biết. Đó chỉ là động tác giả, hay "Trên bảo dưới không nghe" bởi "Thượng bất chính, hạ tắc loạn!!!" và chìm xuồng - đảng thắng, Dân thua. 

 

Mới ngày 9/5 vừa qua đây lại cũng máu côn đồ đàn áp nông dân với bài bản cũ - cướp đất ở Vụ Bản, Nam Định. Hàng ngàn công an, quân đội dùng vũ lực đánh, bắt nông dân để cướp đất, có người bị thương phải đi cấp cứu. Chúng cấu kết với tập đoàn dệt may VN (Vinatex) để chia phần xôi thịt mà bọn cường hào CSVN đang làm. 

 

Với sự "hoành hành", đàn áp, cướp bóc nông dân một cách công khai như vậy, với chiêu bài thu hồi đất, cưỡng chế đất mà trong hiến pháp đã ghi rõ là "Đất đai thì nhân dân chỉ được quyền sử dụng chứ không có quyền sở hữu!!!" (hiến pháp của đảng che chở). Một chiếc thòng lọng mà đảng CS đã treo sẵn trên cổ toàn dân. 

 

Với bản chất nông dân hiền hòa chất phác nhưng một khi đã bị cưỡng bức thì cũng vô cùng quật cường và cương quyết trước bạo quyền. Thà chết chứ không từ bỏ máu xương mà cha ông tạo dựng. 

 

Giới trí thức và báo chí VN với vũ khí là sự nhạy bén và rộng khắp toàn cầu của mạng Internet đã và đang ngăn cản bước bạo hành của chế độ độc tài đảng trị. Để đối phó với làn sóng báo chí, chính quyền CSVN đang thảo ra một nghị định để bóp chết tự do ngôn luận của nhân dân VN với 60 điều trong đó có các khoản ngăn cấm các Blogger lợi dụng Internet để chống lại chế độ. Nghị định này cũng tìm cách buộc các công ty dịch vụ truyền thông nước ngoài như FaceBook, Google... họp tác với chính phủ và đặt các trung tâm dữ liệu cùng văn phòng tại VN. Tuy rằng trước mưu chước thâm độc, đe dọa trong bản dự thảo trên của nhà nước CSVN các nhà hoạt động dân chủ, chính trị cũng có phần nào ngán ngẩm,nhưng tôi nghĩ rằng với làn sóng sử dụng Internet trên 30 triệu dân VN thì phần nào chính phủ CSVN cũng trùn bước và chắc chắn sẽ nếm mùi thất bại. Theo như lời của ngài David Brown nhà ngoại giao Hoa Kỳ rằng"Dư thảo nghị định là không thể thực thi!!!" 

 

Một điểm mà chúng ta cũng nhận ra tại sao giờ này đảng CSVN lại hối hả chuẩn bị đưa ra dự thảo trên? Bởi những cái ung nhọt tham nhũng, bất lực cúi đầu trước Trung Quốc trong vấn đề toàn vẹn lãnh thổ. Và rằng nhân dân đang phẫn nộ trước sự cưỡng đoạt đất đai của chính quyền CSVN đối với nông dân đã đến hồi bưng mủ. Những hình ảnh và các thông tin trên mà 700 tờ báo, đài lề đảng không thể nào bịt nổi cho khỏi rò rỉ ra và lan tràn trên thế giới???. Một con đập cho dù kiên cố và trải dài rộng khắp đến đâu cũng không ngăn cản nổi sức tràn của mọi nguồn nước đang ạt ào đổ xuống từ mọi ngả của rừng núi VN và từ trên trời cao đổ xuống!!! 

 

David Thiên Ngọc 

danlambaovn.blogspot.com

 

6 Ý kiến:

1.     Tư Sang

Người cộng sản xưa nay thường ngạo mạn với tư tưởng nhân định thắng thiên là lẽ thường. đốt hết cả dẫy trường sơn để nam tiến họ còn dám làm, xây dựng cái gọi là thiên đường hạ giới tại Việt nam họ đã dùng hết vài triệu bộ cốt khô của dân tộc. Nay với lòng kiên định truyền thống và một bày lũ nha trảo qua gần 70 năm đào luyện hấp thụ đủ tinh hoa địa ngục ác quỷ, dân tộc này liệu có cơ may nào không?!

2.     Đồng Khô Hồ Cạn

Thời đại bị bưng bít thông tin, Cộng sản Việt Nam tung hoành trên sân khấu giả dối tin tức. Thời đại ngày nay, Cộng sản Việt Nam khốn cùng dãy dụa. Chúng ta cùng hoan hô thời đại tiến bộ này.
-Độc đáo, với phát minh internet. Ôi hạng nhất.
-Người Việt, học hỏi tìm tòi xử dụng internet. Ôi, hạng hai.
Người Việt đọc báo hàng ngày trên internet, quá sung sướng hạnh phúc.

3.     Nguoi Vien Xu

Khi Ngửoi Việt trong và ngoài nứoc sữ dụng internet nhiều hơn thù họ cò dịp học hỏi những tiến bộ trên thệ giới và hiều biết rất nhiều những điều xảy ra chung quanh chúng ta.

Khi chưa có Internet thi CS có the bưng bít, che đậy và tuêyn truyền đựoc nhưng từ khì có Internet, face book, Twitter... thi CS không con bưng bit đựoc nữa. Những việc làm bỉ ổi, tàn ác của CSVN đã đựoc cả thế giới nhìn thấy.

Ngửoi dân Viêt Nam chúng ta mới biết rằng mình đã bị lửong gạt suốt 70 năm qua bởi cái gọi là dảng cộng sản VN.

Ca TRiêu thanh niên miển Bắc đã hy sinh chỉ vì tin vào "Lý Thuyết Cộng Sản" để giở đây mới thấy rằng mình đã bị phản bội một cách trắng trợn!

Chúng ta, những ngừoi trẻ, có kiến thức và có internet.. với tâm hồn yêu nứoc, chống ngoại xâm.. cần phải đứng lên dành lại Quê Hưong cho dân tộc mình trứoc khi quá trễ...

hảy khuyến khích các bạn trẻ khac vao internet để tìm đọc những bài viết có giá trị, không thiên vị để có cái nhìn rõ hơn về CSVN,

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu có nói" Đửng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làn"

Đúng là một câu nói bất hủ và chính xác.

4.     Lính Trẻ

Sao lại có cái chế độ kỳ lạ, chỉ muốn bịt mồm công luận để cho mọc nên đầy rẫy những trái ngang trong xã hội, để cho công lý hòa bình bị trà đạp một cách thô bạo đối với nhân dân chúng tôi. Chúng tôi đang sống trong tù túng như loài vật giữa thế giới văn minh loài người. Sao mà hiện nay dân chúng tôi khổ quá, oan ức nhiều quá, tôi muốn lên tiếng đấu tranh cho lẽ phải. Nhưng suy cho cùng thì toàn bọn quan tham đầu đất nó ko hiểu đâu, chúng nó trù dập hãm hại cho thì khốn. Ở đơn vị quân đội của tôi Trường sĩ quan Thông Tin Nha Trang có một giảng viên gửi Email kiến nghị góp ý xây dựng lên hiệu trưởng về việc bắt quân nhân sinh hoạt công đoàn là trái với quy định của pháp luật. Thế mà lãnh đạo chỉ huy chúng nó kết bè trù dập bằng việc lợi dụng cấp ủy kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền rồi tìm cách đuổi việc thầy ấy một cách oan trái vô cùng thâm độc.Chúng còn đùn đẩy, cản trở không cho khiếu nại quyết định oan sai đó. Thật là một lũ chó độc tài, áp đặt- kẻ thù của intenet.
Hỡi công luận hãy cứu chúng tôi khỏi nhà tù của bọn độc tài áp đăt!

1.    Tidana

Lính Trẻ ơi!Phải tự cứu mình trước khi trời cứu!
Bạn phải cứu được bạn để rồi bạn ra tay cứu đồng bào mình!
Là lính -những người như bạn là chổ dựa khi nhân dân cần đến!-Nhiệm vụ của bạn lúc nầy là khôn khéo làm cho bạn bè- những người lính- tiếp cận thông tin đa chiều trên mạng-..càng nhiêù sĩ quan -lính trẻ tìm kiếm quan tâm đến tình hình đất nước càng tốt!

Đến lúc nhân dân cần-là lúc bạn và đồng đội mình tự biết phải làm gì để đưa mình và nhân dân thoát khỏi nhà tù...!


"Hỡi LÍNH TRẺ hãy cứu chúng tôi khỏi nhà tù của bọn độc tài áp đăt!"

Đây là lời kêu gọi của nhân dân với các bạn chứ không phải ngược lại!

Sứ mạng nầy một phần là cuủa các bạn đó!

5.     Nặc danh

Hãy đề nghị đổi lại :
Đất đai là tài sản của Nhà nước, nhưng uỷ cho người dân toàn quyền khai thác và quản lý .

2 comments:

  1. Đà nẵng cũng như vậy ạ.
    Bán đất cho nước ngoài hết rồi.
    Dân làm Chủ đâu không thấy.
    Đang ở yên lành bị tống cổ đi nơi chó cắn khỉ ho và gà gáy.
    Zui ghê.

    ReplyDelete
  2. Tụi Tàu tràn qua mua hết nước VN đấy hỉ

    ReplyDelete

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List