Popular Posts

Saturday, May 26, 2012

Nhiều giáo xứ tỗ chức thắp nến hiệp thông & cầu nguyện cho 4 thanh niên Công giáo sắp bị CSVN bất công xét xử

Nhiu giáo x t chc thp nến hip thông & cu nguyn cho 4 thanh niên Công giáo sp b CSVN bt công xét x

 

Đăng bởi admin lúc

 

VRNs (23.05.2012) – Hà Ni – Nhiu nơi ti Hà Ni, và Vinh t chc cu nguyn cho 4 thanh niên Công giao đang b giam cách bt công sp b đem ra xét x.

 

Theo đó, ngày th Năm 24.5 sp ti đây, Tòa án Nhân dân tnh Ngh An s “xét x” bn thanh niên Công giáo, là các anh JB Nguyn Hoàng Phong, Phero Trn Hu Đc, Anton Chu Mnh Sơn, Anton Đu Văn Dương.

 

Mt phiên tòa xét x người vô ti.

Mt phiên tòa ô nhc ca bo quyn.

Mt phiên tòa đáng b nhân dân lên án…

Nhng ngn nến hip thông cu nguyn đã được thp lên ti Dòng Chúa Cu Thế Hà Ni, ti giáo x Vn Lc… và nhiu nơi khác.

 

Bui ti ngày 22.5, ti Nguyn đường Gierado, giáo x Thái Hà, Cng đoàn Giáo phn Vinh ti Hà Ni đã t chc thánh l và bui thp nến cu nguyn cho bn người anh em đng hương, đng đo. Cơn mưa nng ht kéo dài không làm chn chân nhng người yêu chung Công lý và S tht tìm đến nhà Chúa đ hip li cu nguyn cho nhng anh em đang chu oan khiên, tù ngc.

 

Thánh l do cha linh hướng Cng đoàn Gioan Lưu Ngc Quỳnh, cha Giuse Lương Văn Long và cha Giuse Đinh Tiến Đc đng tế. Tham d thánh l còn có nhiu anh ch em không cùng tôn giáo, nhưng cùng lý tưởng và lòng yêu mến s tht.

 

Trong bài chia s, cha Đc đã nhc nh mi người cùng quay li vòng quay ca lch s xã hi Đông Âu nhng năm sng dưới chế đ Cng sn. Chúng ta s không quên nhng bài hc lch s. Không quên nhng đn đau và ti nhc mà con người phi hng chu. Không quên c nhng mt mát tang thương. Không quên tng git máu đ xung trên cánh đng tuyt vng! Nhưng ri, mt ngôi sao sáng đã thc s xut hin đ kéo con người tr v vi nhng khát khao và hi vng sng. Ngôi sao Ba Lan mang tên Karol Wojtyla, người sau này đã tr thành Giáo hoàng Gioan Phaolo II. Vào mùa Giáng sinh năm 1970, khi tình hình Ba Lan căng thng, giá thc phm leo thang, trong bài thuyết ging nhân l Giáng sinh ti Krakow năm y, Ngài nói: “Khi người dân b thương tích và kh đau, Giáo hi phi lên tiếng bênh đ, không vì bt c khuynh hướng chính tr nào mà ch vì tình yêu và tình liên đi ca người con Thiên Chúa”.

S không ai có th quên biến c ch nghĩa Cng sn sp đ hoàn toàn Đông Âu, mt biến c trng đi và đy mng vui cho nhng dân tc b áp bc dưới gông cùm ca bo quyn trong hàng my mươi năm. Cũng không ai có th quên mt vĩ nhân đã có nh hướng ln lao to nên s sp đ y – chính là Ngài, Gioan Phaolo II.

Các dân tc Đông Âu đã vượt qua đêm trường tăm ti bng ni lc và s c gng thn kì. Chúng ta nói v h, và nhìn li chính dân tc, đt nước mình. Vn còn đó bao nhiêu bt công. Vn còn đó nhng thc trng phũ phàng, tê tái ca xã hi. Vn còn đó s bóp nght tiếng nói lương tri. Và bn thanh niên Công giáo mà chúng ta cu nguyn hôm nay – chính là hin thân ca nhng oan khiên đó.

Chúng ta cu nguyn cho các anh được ơn khôn ngoan và can đm. Và cũng cu nguyn cho gii cm quyn biết thu t s tht, l phi đi. Nhng ngn nến sáng được thp lên, và s còn thp lên luôn mãi, trong tình yêu thương gia người vi người và gia con người vi Thiên Chúa.

Cu nguyn cho bn người anh em ca chúng ta. Và cũng cu nguyn cho rt nhiu nhng anh em khác – cũng đang chu cnh tù ti, bt b vô c như các anh. Các anh s không bước đi mt mình. Bên cnh các anh vn còn đó rt nhiu tiếng lòng ng h. Vn còn đó rt nhiu yêu mến t nhng người đng đo, t nhng người du không cùng tôn giáo nhưng chung lý tưởng và khát vng sng.

Giáo hi yêu mến các anh, nhng người trai dám x thân và làm rng danh Chúa. Cng đoàn Vinh yêu mến các anh, nhng người anh em đng đo thân thương, dù chưa nhiu ln tiếp xúc. Nguyn xin Thiên Chúa che ch các anh trong s diu kì ca “tay hu uy phong Người”.

Cơn mưa Hà Ni như mun nhn chìm ph xá. Nhng u ám và bo tàn ca gii cm quyn cũng như mun nhn chìm tt c. Nhưng vn còn đó ánh nến rng ngi ca S tht và Công lý. Và vn còn đó l phi đi…

Congdoanvinh

 

       

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List