Popular Posts

Friday, May 18, 2012

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DÂN VIỆT NAM PHẪN NỘ VỀ SỰ TÀN ÁC CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DÂN VIỆT NAM PHẪN NỘ VỀ SỰ TÀN ÁC CỦA NHÀ CẦM QUYỀN

(04/26/2012)

Cuộc cưỡng chiếm đất đai của nông dân ở Văn Giang, Hà Nội, lại bộc lộ thêm nhiều chứng cứ tội ác của nhà cầm quyền, bất chấp việc hệ thống truyền thông Nhà nước tìm cách che đậy và thay đổi sự thật.

Tin của giới truyền thông tự do trong nước loan đi cho biết cảnh sát chống bạo động Việt Nam hôm thứ ba đã bắn chỉ thiên để giải tán hàng trăm nông dân muốn ngăn trở việc trưng thu đất tại huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên.

Hãng thông tấn Pháp AFP trích lời các nhân chứng cho biết lực lượng công an hùng hậu trang bị mặt nạ, cũng đã sử dụng hơi cay để tấn công vào đám đông khoảng 700 người. Dân chúng chống lại việc cưỡng chiếm để lấy đất xây dựng một khu đô thị mới, một hồ sơ đã kéo dài từ nhiều năm qua. Bản video mà quý vị đang theo dõi là một trong những bằng chứng hùng hồn về sự dã man của chế độ cầm quyền.

Bà Lê Hiền Đức 80 tuổi, một nhân vật đấu tranh chống tham nhũng, đã có mặt tại chỗ, cho biết hàng trăm công an vũ trang mặc sắc phục đã kéo tới cưỡng chế đất đai của người dân. Dân chúng đã ném đá vào công an, lực lượng an ninh đã bắt đi khoảng 20 người dân. Hàng trăm nông dân đã tập hợp lại tại địa điểm giải tỏa từ tối thứ Hai. Tất cả những con đường dẫn đến vùng này của tỉnh Hưng Yên đều bị nhà cầm quyền phong tỏa, với quyết tâm tịch thu 72 hecta đất của 166 gia đình. Một nông dân 51 tuổi dấu tên nói với AFP rằng có những loạt đạn bắn chỉ thiên, công an sử dụng hơi cay, đánh đập một số người và bắt họ đi. Còn bà Lê Hiền Đức cho biết chưa bao giờ bà phẫn nộ như thế. Cả đời bà đấu tranh chống những bất công đối với người dân, nhưng bây giờ thì bà thật sự đau khổ.

Các vụ tranh chấp đất đai đã lan rộng tại Việt Nam trong những năm gần đây, tại một đất nước mà đất đai thuộc về Nhà nước. Hà Nội khẳng định có đền bù cho những người dân bị di dời, nhưng theo AFP thì số tiền này thường bị bốc hơi qua những đường ngang ngõ tắt của bộ máy hành chính tham nhũng. Dự án đô thị mới Ecopark với vốn đầu tư ước tính 250 triệu đô la, do công ty tư nhân Việt Hưng do con gái của Nguyễn Tấn Dũng làm chủ, đứng ra thực hiện. Nhà cầm quyền địa phương đã đồng ý giao cho công ty này 500 hecta đất tại Văn Giang, ở phía nam Hà Nội, mà không thực sự thương thảo với những người dân mất đất. Công ty Việt Hưng từ năm 2004 đã cố đẩy nhanh việc xây dựng vốn đã bị tạm ngưng sau một loạt các cuộc biểu tình vào năm 2006, nhưng sau đó đã được tiếp tục.

Dân chúng tố cáo rằng nhà cầm quyền đã dùng toàn bộ lực lượng công an, bộ đội, xã hội đen rồi máy móc để cưỡng chiếm. Họ nói họ thật chưa bao giờ từng thấy dã man như vậy. Họ nghĩ đây là một tập đoàn quan tham nhũng đến cướp đất của dân, thật là một ngày kinh khủng chưa từng thấy ở đất nước này!


http://sbtn.net/D_1-2_2-95_4-60033_15-2/phong-su-dac-biet-tu-viet-nam-dan-viet-nam-phan-no-ve-su-tan-ac-cua-nha-cam-quyen.html

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List