Popular Posts

Wednesday, May 9, 2012

Tây Nguyên: Thêm một số người bị bắt vì hoạt động « chống phá chính quyền »

Thứ tư 09 Tháng Năm 2012

Tây Nguyên: Thêm một số người bị bắt vì hoạt động « chống phá chính quyền »

DR

Thanh Phương

Theo tin từ báo chí trong nước, hôm qua, 08/05/2012, công an tỉnh Gia Lai, phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động Bộ Công an, đã bắt giữ một số người ở ba làng thuộc tỉnh Gia Lai, vì họ bị cáo buộc có « hoạt động chống phá chính quyền ». Cụ thể họ bị xem là “ lợi dụng tà đạo Hà Mòn để hoạt động Fulro”, chống phá chính quyền.

Theo cơ quan điều tra, người cầm đầu nhóm này khai nhận đã "tuyên truyền kêu gọi dân 3 làng tham gia hoạt động Fulro, lập Nhà nước riêng cho người Tây Nguyên do Ksor Kok làm tổng thống". Ksor Kok là một trong những người sáng lập tổ chức Montagnard Foundation, được coi như là tổ chức Fulro lưu vong, tại Hoa Kỳ.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai hôm qua đã khởi tố những người vừa bị bắt chiếu theo điều 87 Bộ luật Hình sự về tội phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.

Tổ chức Fulro, nay đã bị giải tán, vẫn bị chính quyền Hà Nội cáo buộc là đã gây ra những vụ biểu tình bạo động tại Tây Nguyên từ năm 2001. Trong những năm 2001 và 2004, người dân thuộc nhiều sắc tộc thiểu số ở Tây Nguyên, đa số theo Thiên chúa giáo, đã biểu tình rầm rộ để phản đối các vụ trưng thu đất đai và đàn áp tôn giáo. Những cuộc biểu tình này đã bị đàn áp thô bạo, khiến hàng ngàn người đã phải chạy sang Cam Bốt tỵ nạn.

Cho tới nay, vùng Tây Nguyên vẫn bị kiểm soát rất chặt chẽ và rất ít phóng viên được đặt chân đến đây.

 

 

 

 

 

 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List