Popular Posts

Wednesday, May 16, 2012

Thế nào là bán nước

Thế nào là bán nước

 

Trần Sơn (Danlambao) - Hồi bé, cho đến tận hết cấp 3, mình đi học ở mái trường xã hội chủ nghĩa, giữa thủ đô ngàn năm văn hiến. Người ta dạy mình, trong lịch sử dân tộc, có quá nhiều kẻ bán nước. Nào là Trần Ích Tắc, nào là Lê Chiêu Thống, nào là Triều đình nhà Nguyễn, nào là Ngô Đình Diệm...

 

Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn thuần, bán là mất, không cách gì lấy lại cho được. Nhưng ngay sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, khi nghe tin trên loa phát thanh “Non sông liền một giải từ mục Nam Quan đến mũi Cà Mau".

 

Mình choáng, choáng thực sự. Hoá ra chẳng có ai bán cả. Đất đai lãnh thổ vẫn còn nguyên đấy. Người Mỹ, người Pháp chẳng lấy về bản quán họ 1 kg đất nào. Chỉ có chuyện “quân ta" thắng “quân nguỵ” để “giải phóng miền Nam", để rồi “non sông liền một giải".

 

Cũng vì cái “choáng” sau 30/4/75, như bị lừa (mình vốn trẻ con mà), mình quyết định tìm hiểu thế nào là bán nước. Trong khi đất đai tổ tiên để lại vẫn còn nguyên đấy. Chẳng nhẽ chửi sách giáo khoa là bịp bợm à? Vậy thì phải hiểu như thế nào.

 

À mà nhân tiện nói thêm. Hồi mình ở ngoài Bắc, cho mãi đến tận những năm 80 cả thế hệ mình, anh chị mình, bố mẹ mình, không hề có khái niện danh từ Hoàng Sa - Trường Sa. Không có trên bản đồ Việt Nam, không có trong sách địa lý, lịch sử.

 

Quay lại chuyện bán nước, trong sử sách có ghi Việt Minh tố cáo triều đình nhà Nguyễn bán 6 tỉnh miền Đông cho Pháp. Vậy là mất nước. Sáu tỉnh miền Đông thuộc mẫu quốc rồi.

 

Nhưng sao anh Minh râu đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn dễ dàng thế. Rồi lên tàu làm phụ bếp qua tận Mác-xây, dễ dàng thế, không Visa, không hộ chiếu. 

 

Đọc mấy tác phẩm Nam Cao, mới biết dân Nam bộ còn sướng hơn dân Trung kỳ, dân Bắc Kỳ vì không phải đóng thuế thân. Mai mốt Lại Văn Sâm có hỏi trong chương trình Đi Tìm Triệu Phú, chị Dậu là người vùng nào, bạn nhớ trả nhời chị ở Bắc Kỳ nhé, là ăn tiền. Nói vậy để mình lý giải một điều mình đã từng nghĩ, bán được như thế thì bán hết cho rồi, cho chị Dậu đỡ khổ.

 

Sau này mình mới biết thực chất không phải triều đình nhà Nguyễn bán nước, mà là công nhận 6 tỉnh miền đông thuộc khối Liên Hiệp Pháp. Được hưởng quy chế như mẫu quốc.

 

Thì năm 46 anh Minh râu cũng “bán" luôn, không phải 6 tỉnh mà tuốt luột từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, qua hội Nghị Phongteneble. Nghĩa là anh Minh râu xin được Pháp công nhận Việt Nam thuộc khối Liên Hiệp Pháp.  

 

Trước đó Việt Minh do anh Minh râu lãnh đạo bảo triều đình nhà Nguyễn bán nước, thì đến năm 46 phải hiểu như thế nào? Chà khó quá.

   

Rồi đến cái đoạn hiệp đinh Genève năm 54, hai miền, 2 quốc gia. Bên anh Minh râu ngoài Bắc bảo là Ngô Đình Diệm bán nước cho Mỹ rồi.

 

Ấy vậy mà triệu triệu thanh niên niềm Bắc tin thật, hoặc bị bắt phải tin nên đã bỏ mạng vào Nam chiến đấu để giành lại đất nước. Rồi đến năm 73, sau hiệp định Paris, Mỹ rút về nước, mình lo, nó rút về thì nó đem miền Nam nước mình về bên Mỹ mất, do Tổng thống Diệm bán rồi (mình vốn trẻ con mà). Hoá ra không phải, người Mỹ chẳng đem 1 kg đất nào về.

 

Rồi thì đến thời đại Hồ Chí Minh, mất mẹ nó luôn Hoàng Sa, Trường Sa, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Đỉnh Lão Sơn .v.v. Nghe nói phân chia hiệp định biên giới thế nào mà mất diện tích bằng một tỉnh Thái Bình. Còn ngoài biển Đông thì thôi rồi, mất mẹ nó một nửa.

 

Mình vốn trẻ con, cứ hiểu đơn giản rằng bán là mất, là của người ta, dân Việt mình cấm có bén mảng đến, vì đất đai thuộc chủ quyền của người ta rồi. Đừng dại dột đến đấy người ta đánh cho, thêm khổ.

 

Nhưng khổ một nỗi dân mình lại không hiểu điều ấy do bị bưng bít, dân Lý Sơn chẳng hạn, năm nào ra khơi cũng tàu thuyền bị Trung Quốc nó đánh cho bầm dập, mà vẫn cứ tưởng là biển của nhà mình.

 

Nhưng dân Văn Giang lại khôn hơn nhiều, quyết tâm giữ đất. Nhận 135 ngàn một mét vuông coi như mất vĩnh viễn. Sau mày Ecopark hình thành (Việt Hưng liên doanh với tập đoàn Anh Mỹ nào đó), dân Văn Giang bước vào  đất của nó, bảo vệ nó đánh cho què chân, cấm có kêu.

 

Nó bảo CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN  bán cho tao rồi. Đất gì của mày mà mày bước vào đây, mày vào đây ăn trộm à.

 

Đấy, BÁN NƯỚC  đâu cứ biên giới hải đảo, bán ngay trong đất liền luôn, bán từng cụm, từng dự án, từng công trình. Tiền vào túi ai?  Đàng cộng sản này không có 1 xu tớ làm con cầy.

Trần Sơn

danlambaovn.blogspot.com

 

78 Ý kiến:

1.      BéNTT

Lòng yêu nước chân thật là lòng yêu người

1.    Đất Việt điêu tàn

Đảng Cộng sản Việt Nam là nô lệ bán nước cho Đảng CS Trung cộng từ khi cái ngày 2/9 ông Hồ đọc tuyên ngôn độ lập kia.

 

Thật sự bọn Tàu khựa bành trướng Bắc kinh đã trả thù được cho cha ông của chúng, khi xưa bao lần với tham vọng xâm chiếm nước ta là cũng bao lần cha ông chúng phơi thây bỏ xác...chúng đã thành công rực rỡ khi có trong tay con Ác chủ bài Hồ chí Minh núp với chiêu bài Quốc tế cộng sản, một con chó điên tuân lệnh theo chủ của nó sai đâu thì cắn đó, một tên đao phủ đồ tể khác máu.Kể từ đó đến nay người Viêt chúng ta chìm trong bể máu nồi gia sáo thịt điêu tàn kinh khủng, đã có hàng triệu triệu người đã chết có ai thống kê nổi.

 

Ôi bọn bành trướng Bắc kinh quá tàn độc và nham hiểm phải không.Ôi đớn đau và khốn nạn thay.Để máu người Việt thôi ngừng chảy chỉ còn một cách là tiêu diệt bầy chó Đảng CS việt gian kia đi còn trần chờ gì nữa,chúng đã sống quá lâu rồi 82 năm căm phẫn ngút ngàn...ngày tàn đền tội của chúng đang tới ngày đó không xa... đang rất gần...

2.    DN

Đất Việt ý kiến tuyệt vời.

Dân Nghệ An

3.    Tư Hữu

Bạn có biết Hồ Chí Minh là một gián điệp Tầu, tên thật là Hồ Tập Chương, làm việc cho CSQT 3 cùng với Nguyễn Ái Quốc, tên thật là Nguyễn Tất Thành của Việt nam.


Sau khi Nguyễn Tất Thành chết vì bệnh lao năm 1932, đến năm 1941-1942, do âm mưu của CSQT 3 và CSTQ, nhân vật Hồ Chí Minh xuất hiện, tự nhận là Nguyễn Ái Quốc để lãnh đạo CSVN sau nầy làm chủ tịch nước VNDCCH hầu dâng hiến VN cho TQ vì TQ luôn luôn coi VN là một lãnh thổ không thể tách rời của TQ vì TQ không thể chiếm đóng bằng vũ lực.


TQ đã gài một người Tầu là Hồ Chí Minh lãnh đạo VN sẽ lấy được VN một cách dễ dàng, không cần chiến tranh (Công hàm Phạm Văn Đồng, Hiệp định biên giới và biển đảo, Bô xít Tây nguyên, Thuê rừng đầu nguồn 50 năm, người TQ du lịch VN không cần Visa, ...).
Tại sao người VN tôn vinh một người Tầu (Hồ Chí Minh) mới 55 tuổi (1890-1945) làm cha già của dân tộc?


Tại sao lấy tên một thành phố lớn nhất nước (Sàigòn) đặt tên cho một người Tầu (Hồ Chí Minh)?


Tại sao phải xây lăng và tôn thờ một người Tầu (Hồ Chí Minh) như anh hùng dân tộc?
Từ Sàigòn năm 1911, chàng trai xứ Nghệ Nguyễn Tất Thành có ra đi Pháp trên chiếc tầu Admiral La Touche Trévil với chân phụ bếp chứ Hồ Chí Minh (nhân vật nầy đến năm 1941-1942 mới xuất hiện), một người Tầu làm gián điệp cho CSQT 3 ở một nơi nào đó ở TQ hay ở Hồng kông, Thượng hải hay Macao? Làm gì có "Từ thành phố nầy (Sàigòn), bác đã ra đi" như một bài hát đã mô tả?


Nếu dân tộc Việt nam chấp nhận những điều trên là đã mất nước theo âm mưu của TQ rồi.

4.    thichthithuong

bạn tư hữu này nên viết "chuyện" or (tiểu thuyết)thì hay hơn.bạn là con cháu Minh râu hay sao mà nói cứ như nằm trong gia phả nhà người ta thế hả?!cũng bày đặt TẦM CHƯƠNG TRÍCH CÚ!!!.PÓTAY.CƠMTRỨNG.NÉN NHANG

5.    KHÁCH QUAN

AI NGU HƠN AI?
Đâu phải là cái " Lòng Thòng " của Bác mới biết rỏ. Tài liệu đầy dẩy trên mạng Google, Thư viện Hải ngoại, và đặc biệt trong các nhà sách xứ Chệt.( Ngoại trừ xứ Cộng Việt )

6.    LaoLeuHCM

@Tại sao người VN tôn vinh một người Tầu (Hồ Chí Minh) mới 55 tuổi (1890-1945) làm cha già của dân tộc?

Hổ Tập Chương sinh ngày 11 tháng 10 năm 1901 như vậy đến 1945 mới vừa chừng 45 tuổi mà tự xưng là CGDT là lếu láo.

2.      Thanh

Còn vụ 3 D và đồng bọn bán rừng QG trên 50,bán Bauxite Tây Nguyên cho Tàu cọng ! đễ lấy tiền bỏ túi riêng !?

3.      TÔI ĐIÊN

TÔI ĐIÊN
Bài viết của anh nhẹ nhàng, hóm hỉnh nhưng cũng đủ vạch mặt bọn CS bản chất vốn độc tài, dối trá, tham lam...Mà khi nói đến tham lam thì bao nhiêu cũng không đủ.

4.      Thanh Nghĩa

Vậy mà bây giờ nhiều người vẫn NGU đến nỗi không hiểu bán nước là bán gì. CSVN tuyên truyền rằng ngày xưa Mỹ có mặt ở Việt Nam là xâm lược Việt Nam biến Việt Nam là thuộc địa kiểu của Mỹ và Ngô Đình Diệm và người dân Miền Nam là bọn ngụy quyền bán nước theo Mỹ.

 

Giờ rất nhiều người bị lừa gạt như vậy. Trước kia tôi cũng đã bị lừa như thế nhưng qua tìm hiểu về lịch sử kiến thức đa chiều đặc biệt là cuộc CHIẾN TRANH LẠNH giữa Mỹ và Liên Xô sau thế chiến thứ II tôi mới hiểu nước Mỹ không như vậy họ chỉ muốn Nam Việt Nam như Hàn Quốc hay Đài Loan bây giờ... một nước tự do dân chủ.

5.      thành

cái câu hỏi này phải hỏi anh 3D của chúng ta ! anh 3D là người có khái niệm chính xác nhất về "như thế nào là bán nước?" vì anh ấy đã làm và đang làm mà !

6.      thangkhosaigon

phần thưỡng dành cho TẬP ĐOÀN XÁC THÚI BA ĐÌNH HAI DÂN BÁN NƯỚC ,là dựa cột ba đời./.

7.      Bá Chình

Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59, nhưng ông ta không bán nước. Đó chính là cái giá mà ông ta phải trả bằng sự chết thảm của mình.

1.    Trần Sơn

Bá Chinh nói là TT Diệm không phải là kẻ bán nước thì đúng rồi . Nhưng bảo luật 10/59 tàn sát nhiều người ,thì cũng chứng tỏ Bc không hiểu nhiều về lịch sử .
Tháng 5 năm 1959 , binh đoàn Trường Sơn thành lập , do tướng cộng sản Đồng Sĩ Nguyên chỉ đạo ( còn gọi là binh đoàn 559 , hay binh đoàn Trường Sơn ), mở đường vào Nam , con đường đó sau này hình thành có tên là đường HCM .

 

Chuyên chở vũ khí đạn được , chuyển quân. Đây là thông tin xác thực mà phía Bắc Việt không hề giấu giếm .


Tình báo của TT Diệm không phải không biết điều này . Nhưng phải đến 5 tháng sau , tức tháng 10/59 , bộ luật này mới ra đời , nhằm ngăn chặn sự tiếp ứng của cán bộ , thân nhân Việt Minh nằm vùng ( Không tập kết ra Bắc hoàn toàn theo tinh thần hiệp định Geneve ). Bảo là TT Diệm giết nhiều người là ăn phải bả tuyên truyền của cộng sản.

 

Chính cs kích động Phật giáo làm loạn , gây bất ổn xã hội. Gặp phải chế đọ miền Nam báo chí tự do nên TT Diệm bị thát thế . Nhưng DTT Diệm quá bảo thủ với tinh thần ái quốc đến cực đoan , tinh thần này không đủ sức mạnh ngăn chặn một cuộc chiến sắp sửa hình thành trên quy mô rộng toàn lãnh thổ miền Nam do phái cs chuận bị phát động.

 

Người Mý biết trước điều đó ,Năm 1960 MT DTGPMN VN do cs bắc Việt lãnh đạo được thành lập , càng khẳng định phán đoán của CIA là chính xác .Nhưng TT Diệm không ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề này , và hơn nữa ông ta không có đối sách rõ ràng , hữu hiệu , ông ta phải ra đi . Đó là kết cục tàn nhẫn , nhưng theo tôi là hợp lý .

2.    Dân nghèo mất đất - Văn Giang, Hưng Yên

Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59,
-------------

Đấy là luật "Tố Cộng, Diệt Cộng", biết không hả ? Chính quyền VNCH khi đấy dùng luật kia để trấn áp, diệt bớt những tên Việt Cộng, biết không hả ? Tàn sát, giết chết Việt Cộng là sai hả ? là thảm sát hả ? Tôi chỉ tiếc là dân miền Nam khi đấy ngu ngơ, khù khờ bị mấy thằng Việt Cộng dụ khi đứng lên chống ông Diệm nên bây giờ mới khổ như thế này. Bằng không thì bây giờ đã giàu hơn Hàn Quốc rồi.

Phải chi ông Diệm thành công với luật 10.59 kia rồi tiến ra miền Bắc đập chết thằng Minh râu thì giờ này dân Hưng Yên quê tôi đâu phải khổ với mấy thằng chó công an Việt Cộng giết dân cướp đất.

Ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là hai người đáng kính, là hai người yêu nước thật lòng chứ không phải như thằng Minh râu đêm chủ nghĩa cộng sản ma quái về tàn phá dân tộc.

Bá Chình biết lịch sử thì nói, không biết thì ngậm mồm lại nghe nhá.

3.    Seabee

Lúc nhỏ,tôi thường nghe 2 câu thơ :
Luật 10/59 ra đời,
Ai làm việt cộng thì rơi cái đầu.
Nếu không là việt cọng thì không có gì sợ cả.

4.    MD

Thật sự ra bộ luật 10-59 cũng không khác gì bộ luật "chống Khủng Bố" của Mỹ và những bộ luật liên quan tới khủng bố. Các bạn đã sống với CS hay đã sống chế độ ở VNCH cũng thấy những vụ đánh bom, phá cầu, giết người nhiều vô kể ở miền Nam Việt Nam, những hành động đó đâu có khác gì khủng bố.

 

Cái mà dân miền Nam không phải là NGU mà là "chúng ta là người Việt Nam" với nhau hết, đó là cái lòng trắc ẩn vì vậy có sự chống đối, cũng do người dân Việt Nam chưa bao giờ tiếp xúc với CS bởi vậy chưa hiểu. Bây giờ hiểu thì quá muộn, vì người dân Việt mình không có suy nghĩ sâu xa thôi.

 

5.    viet123

Hãy hỏi dân miền nam trước 75 VC tàn sát dân chúng như thế nào! -Chúng ôm bom cho nổ trường học - Bắn phá chùa chiền nhà thờ - Phá cầu cống đường xá - Đêm hôm ập vô nhà thủ tiêu người dân- Đặt chất nổ các rạp chiếu phim công cộng - Gài lựu đạn giết thường dân ngay trong các thành phố...đó không gọi là khủng bố thì gọi là gì????


Luật 10/59 nhằm bảo vệ người dân miền nam .Luật 10/59 còn quá nhẹ cho tụi VC, nên nhớ chính phủ nền độ nhất VNCH bắt VC đưa ra tòa có luật sư biện hộ đàng hoàng, chứ không theo kiều xứ kín Điếu Cày hay Minh Hằg đâu nhé


Tên Nguyễn văn Trỗi phá cầu Công lý rõ ràng, đưa ra tòa có phóng viên các nước chứng kiến, có luật sư biện hộ đàng hoàng...
Luật của VNCH là để bảo vệ công lý sự thật , không phải luật của CS muốn làm gì thì làm đâu.

6.    công bằng

Tỉ như thảm sát 1966 ở Bình an, miền Trung VN

Trích:
VỤ THẢM SÁT BÌNH AN – 1966

Địa điểm: Xã Bình An (Nay là xã Tây Vinh) – Huyện Tây Sơn – Tỉnh Bình Định.

Chỉ trong hơn một tháng (từ ngày 23/1 đến 26/2/1966), tại Bình An, lính Nam Triều Tiên đã càn quét đốt sạch nhà cửa, tài sản và sát hại trên 1.000 người, hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ em.

Diễn tiến: Ngày 23-1-1966, chúng bất ngờ tổ chức một cuộc tấn công vào Bình An. Quân địch bao vây từ 4 phía với quyết tâm tiêu diệt toàn bộ lực lượng của ta, nhưng đã bị đánh trả quyết liệt. Tức tối vì không đạt được mục đích, chúng quay sang đốt phá thóc gạo, nhà cửa và giết hại dân lành.

 

Hơn 100 thường dân, trong đó chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em đã bị giết trong trận càn này, mở đầu cho một chiến dịch tàn sát trả thù hết sức dã man.


Với khẩu hiệu “đốt sạch, phá sạch, giết sạch”, ngày 7-2-1966, các đơn vị lính Nam Hàn mở màn một chiến dịch hành quân khủng bố tàn bạo chưa từng có. Từ sáng sớm hầu hết các đơn vị pháo binh trong vùng của địch đều được lệnh nã đạn cấp tập vào Bình An.

 

Làng quê nhỏ bé, hiền hòa bỗng chốc chìm ngập trong khói đạn. Vừa dứt tiếng pháo, lính Nam Hàn từ các phía ập đến. Phát hiện ra các hầm trú ẩn của dân ven làng, chúng thả lựu đạn cay xuống bắt mọi người phải trồi lên rồi thả sức tàn sát.

 

7.    công bằng

Ngay trong ngày đầu chiến dịch (7-2-1966), lính Nam Hàn đã giết chết 58 người. Riêng tại khu vườn nhà ông Phạm Chương (thôn An Vinh) chúng đã xả súng bắn chết một lúc 64 người. Cả hai vợ chồng ông Chương đều bị giết.


Những cuộc giết chóc, đốt phá ngày càng mở rộng qui mô và tăng thêm tính chất dã man. Ngày 12-2 là một ngày đẫm máu. Từ 10 giờ sáng, lính Nam Hàn bắt đầu cuộc tàn sát tại thôn Bính Đức. Chúng xả súng bắn vào bất cứ ai gặp trên đường hoặc bắt rồi hành hạ cho đến chết. Ở những nơi chúng gây tội ác (nhà ông Trần Ngô, khu vườn nhà ông Lê Phúc, khu nghĩa địa…), địch đã giết hại 26 người.

 

Đặc biệt ở khu nghĩa địa, chúng đã dã man trói người vào các tấm bia mộ rồi để phơi nắng cho đến lúc chết khô. Vào khoảng 1 giờ trưa, quân địch kéo sang chợ Sông Cạn (thôn Nhơn Thuận), dồn tất cả 33 người dân bị bắt vào bãi chợ rồi xả súng trung liên bắn chết. Xác người nằm chồng chất lên nhau. Chưa hả, 5 giờ chiều ngày hôm đó bọn lính khát máu lại gây ra một vụ thảm sát ở Lỗ Sỏi, 40 người dân vô tội bị giết một lúc.


Như vậy chỉ trong một ngày thảm sát, lính Nam Hàn đã giết chết 109 người. Xóm làng tiêu điều, xơ xác, người chết ngổn ngang khắp nơi.


Nhưng đó vẫn chưa phải là tận cùng của tội ác.
Những cuộc tàn sát rùng rợn nhất xảy ra vào giai đoạn cuối của trận càn. Từ ngày 15-2 đến ngày 26-2, chúng đã sát hại gần 600 người, chủ yếu tập trung vào hai ngày 23-2 và 26-2.
Chứng tích về vụ tàn sát tập thể ngày 23-2 là khu vườn nhà ông Trương Niên ở thôn An Vinh. Tại đây chúng đã dồn 90 người dân tới, dùng súng trung liên bắn chết sạch không trừ một ai. Thật tang thương khi trong số các nạn nhân, có những gia đình bị giết hết cả nhà.


Ngày 26-2 đi vào lịch sử Bình An cũng như lịch sử tỉnh Bình Định như là một ngày đẫm máu và nước mắt với sự kiện thảm khốc diễn ra tại Gò Dài (thôn An Vinh). Trước khi kết thúc chiến dịch thảm sát kéo dài 3 tuần lễ, bọn lính Nam Hàn đã dồn tất cả những người chúng bắt được ở các nơi về đây.

 

Như những con dã thú, chúng đã giết hại 380 người bằng những hành động man rợ nhất. Chúng điên cuồng hãm hiếp phụ nữ rồi giết chết dã man bằng cách dùng lưỡi lê đâm vào cửa mình, chất rơm đốt lửa thiêu sống trẻ em…


Vụ thảm sát đã gây nên nỗi kinh hoàng. Sau những ngày hãi hùng, nhiều người còn sống sót phải bỏ làng ra đi. Từ một làng quê trù phú, Bình An bao trùm một không khí chết chóc, hoang tàn. Di tích còn lại về vụ thảm sát Gò Dài là một ngôi mộ tập thể dài 33m, rộng 1,5m chôn xác 380 nạn nhân.


Chiến dịch thảm sát của địch đã để lại cho Bình An những hậu quả thật thê thảm. Tổng cộng có trên 1.000 dân lành bị giết hại, trong đó phần lớn là người già, phụ nữ và trẻ em. 1.535 trong tổng số 1.592 ngôi nhà bị tàn phá, 649 con trâu, bò bị chết… Sự sống ở Bình An bị hủy diệt đến nỗi dân làn không thể tiếp tục sinh sống

8.    ThuyenNhan MB

@Ba Chinh - Luật 10/59 giết bao nhiêu người, hảy đưa hai bàn tay ra mà đếm để so với tội ác của CSVN. Và những tên đó là ai? Tên nào bị xử là nó đã khủng bố, giết hại biết bao người dân miền Nam. Luật pháp miền Nam không man rợ như luật rừng CS. Rừng rú đến nổi cả một bộ máy CS khổng lồ, đang hà hiếp cướp bóc dân. Đúng là lũ Hèn với giặc, Ác với dân.

9.    văn châu

Trong chiến tranh mọi tội ác đều có thể xảy ra , vấn đề là do ai gây ra ?

10. ThuyenNhan MB

@Trần Sơn - Tôi muốn gợi lại đường lối chính trị của TT Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu,với mục đích trao đổi thông tin cho Trần Sơn và những người CS chưa từng biết. Tôi trích dẩn vài đoạn từ sách 'Diễn Tiến Và Hậu Quả HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 Về Việt Nam' của Nguyễ Đức Thiện sau đây, hy vọng sau khi đọc quí vị sẽ hiểu tại sao tập đoàn CS Hồ Chí Minh và các tập đoàn tài phiệt cùng nói xấu và cùng muốn tiêu diệt hai anh em cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm:

"Đaị Sứ Ấn Độ Goburdhun đã cố gắng sắp đặt cho một cuộc gặp gỡ giữa Đai Sứ Ba lan Mieczyslaw Maneli và Cố Vấn Ngô Đình Nhu. Những lời phỏng vấn qua lại của hai bên, Maneli đã gói gọn trong quyển War Of The Vanquished.

Cuộc tiếp xúc lần đầu vào ngày 25 Tháng 8 năm 1963. Ông Cố Vấn Nhu nói:
- Dân tộc Việt Nam đã chiến đấu gần một ngàn năm chống lại người hàng xóm đầy quyền lực ở phương Bắc là Trung Quốc để giữ gìn độc lập. Bây giờ Cộng Sản lại xem sự ấy chỉ là cuộc chiến đấu chống lại phong kiến quan lại Tàu chứ không phải chiến đấu chống lại nhân dân Tàu...

 

Nhân dân Việt Nam rất ý thức đối với vấn đề chủ quyền quốc gia, và nghi ngờ chẳng riêng gì người Tàu, mà tất cả những kẻ xâm lược và thực dân. Ông Cố vấn Nhu còn giải thích, ông không là một người đề xuất chủ nghĩa tư bản và ông không hướng dẫn dân tộc của ông hướng theo tinh thần đó...Ông chấp nhận một vài luận đề Mác xít, mặc dù ông không hề đồng ý với chủ nghĩa duy vật ấy và với những kết luận liên quan đến chuyên chính vô sản.


Ông Ngô Đình Nhu còn cho biết ông đang tiến hành một cuộc chiến tranh để chấm dứt cuộc chiến tranh tại Việt Nam rồi sẽ không bao giờ còn chiến tranh tại đây nữa. Theo ý ông thì ông vừa đánh chủ nghĩa Cộng Sản và cũng vừa để cắt đứt chủ nghĩa tư bản duy vật.

 

Ông chỉ hạn chế tự do tạm thời để đưa đến sự tự do theo một thể thức không còn giới hạn. Ông đang chỉnh đốn kỷ luật để rồi loại bỏ những điều ràng buột không thiết yếu. Ông đương áp dụng trung ương tập quyền để dân chủ hóa quốc gia và địa phương phân quyền. Ông nói rằng ông đương đề xuất những biện chứng pháp của Angel.


Ông Nhu cho rằng người Mỹ và Việt cộng hình dung Ấp Chiến Lược chỉ thuần túy hoàn toàn về quân sự và định chế đó sẽ bị đào thải vì thấy không cần thiết một khi ông đã hoàn thành chiến thắng cuộc chiến tranh nầy. Hoa Kỳ và Việt cộng đều nhầm bởi vì họ đều khởi xướng những tiền đề duy vật như nhau.

 

Ấp Chiến Lược thực ra là những định chế căn bản của nền dân chủ trực tiếp. Khi được phát triển đúng mức và phồn vinh, Ấp Chiến Lược sẽ là cái nhân đích thực của tổ chức quốc gia, và lúc đó chính nhà nước tự nhường chỗ cho nó như lời Marx nói.


Maneli rất ngạc nhiên khi nghe ông Nhu nêu lên những lý luận trên và thầm tưởng rằng ông đã nghe lầm "I could not believe my ears". Nhưng ông Nhu nhấn mạnh: Đúng thế, tôi đồng ý với kết luận cuối cùng của Marx rằng nhà nước không hành động gì nửa, vì đó là điều kiện cho sự chiến thắng cuối cùng của chế độ dân chủ. Ý nghiã của cuộc đời là làm việc để một ngày nào đó ông có thể sẽ trở nên không cần thiết nữa...


Bộ Ngoại Giao Ba Lan gởi điện văn không cho ông Maneli tiếp chuyện với ông Nhu nữa và cho rằng Mạc Tư Khoa, Bắc Kinh không muốn có hòa bình và độc lập cho Việt Nam."

8.      thơ thẩn

Bán nước là bán nước. Những gì gọi là nước, đưa cho người ta, lấy tiền về gọi là bán. Chị này bán nước chè kiếm sống, chị kia bán nước trôn nuôi miệng, chị nọ bán nước dãi lấy lương...
Trong lichj sử VN, chỉ có đấng mày râu mỗi khi bán nước là cần phải suy nghĩ. Dù sao thì cũng ĐM mấy thằng bán nước!

9.      Võ Ra

Người VN quê ta,thiếu nước sinh hoạt nhưng dịch vụ mua bán tế nhị ấy,người VN không bao giờ dùng chữ Bán nước mà dùng Kín nước,đổi nước
Lịch sử cho thấy kẻ bán nước bị khinh bỉ và trừng trị sớm nhất có thể
Bán nước công khai và thách thức dư luận,Bọn bán nước đang núp bóng Mác-Lê
để hưởng lợi phải nhận hình phạt nào cho xứng đáng??

10. Dân nghèo mất đất - Văn Giang, Hưng Yên

Ngô Đình Diệm khác chúng ta về ý thức hệ, có tội khi tàn sát nhiều người bằng luật 10. 59,
-------------

Đấy là luật "Tố Cộng, Diệt Cộng", biết không hả ? Chính quyền VNCH khi đấy dùng luật kia để trấn áp, diệt bớt những tên Việt Cộng, biết không hả ? Tàn sát, giết chết Việt Cộng là sai hả ? là thảm sát hả ? Tôi chỉ tiếc là dân miền Nam khi đấy ngu ngơ, khù khờ bị mấy thằng Việt Cộng dụ khi đứng lên chống ông Diệm nên bây giờ mới khổ như thế này. Bằng không thì bây giờ đã giàu hơn Hàn Quốc rồi.

Phải chi ông Diệm thành công với luật 10.59 kia rồi tiến ra miền Bắc đập chết thằng Minh râu thì giờ này dân Hưng Yên quê tôi đâu phải khổ với mấy thằng chó công an Việt Cộng giết dân cướp đất.

Ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu là hai người đáng kính, là hai người yêu nước thật lòng chứ không phải như thằng Minh râu đêm chủ nghĩa cộng sản ma quái về tàn phá dân tộc.

Bá Chình biết lịch sử thì nói, không biết thì ngậm mồm lại nghe nhá.

1.    VD

Quá đúng quá chính xác.

11. Dân ngụ cư đất TT Thiệu

Đầu óc Trẻ con như tờ giấy trắng ,Thầy Cô giáo dạy bảo cái chi là chúng in chắc vào đầu , rất khó mà tẩy .
Bây giờ , thầy cô giáo dạy như vậy thì Hs chỉ biết như vậy ,để mà làm bài cho có điểm , để thi đậu bằng này bằng kia !
Tôi trước đây cũng được dạy như thế và tin như thế ,nay ( gần 60 )qua bài viết mới Ngộ .
Cám ơn anh Trần Sơn lắm .

12. Lão nông mất đất

Cảm ơn tác giả đã nói giúp được lòng mình.
Cám ơn !
Hiện, chúng tôi đau lắm, nhưng cũng đang tìm cách lấy lại được phần đất nhỏ nhoi mà chúng nó đã cưỡng chế. Mong quí bà con ủng hộ những người nông dân ít học nhưng nhiều hiểu biết và liêm sỉ này để có thế đối phó được những kẻ cướp ngày học nhiều nhưng thiếu hiểu biết và vô liêm sỉ này !!! NGoài ra, chúng ta cũng phải tính đến việc lấy lại những phần đất chung, những rừng đầu nguồn, những vùng tài nguyên, những biển, những đảo mà bọn chúng đã bán cho ngoại bang. Hãy đồng lòng bà con ơi, hãy dũng cảm quyết chiến chống lại bè lũ bán nước này !!!

 

13. Con cháu dân di cư

Không hiểu Bá Chình dùng chữ "chúng ta" ở đây để chỉ ai? Vì là con cháu dân di cư nên năm 59 tôi chưa ra đời, nhưng theo tôi được biết thời Đệ nhất Cộng Hòa tuy tự do nhưng dứt khoát không chấp nhận cộng sản và luật 10/59 là luật quang minh chính đại không chấp nhận cộng sản ở miền nam, vì trước đó ai thích cộng sản đã được tự do ra bắc theo hiệp định 54 rồi. Số cộng sản còn ở lại chuyên lén lút ám sát người vô tội nên cần có luật để loại thành phần này ra khỏi xã hôi.


Không như ở miền bắc cùng thời gian đó không có luật rõ ràng nhưng phong trào nhân văn lại đày đọa người ta còn khổ hơn nhiều.


Tiếc thay hiện giờ nơi tôi ở còn rất nhiều người trẻ do được học hành thời cộng sản nên vẫn còn suy nghĩ và hiểu như Bá Chình, tôi muốn giúp họ hiểu ra nhưng họ lại không thích lên mạng đọc báo, còn giải thích thì nhiều khi không có đủ tài liệu để thuyết phục. nghĩ lại thấy tội nghiệp những bạn trẻ này, trong đó có cả em họ tôi mới vào nam sau năm 80.

14. Unknown

Nghe bác Trần Sơn này nói thì mình cũng phải suy ngẫm, nhưng để bình luận giá mà cứ để người Mỹ trước kia biến miền Nam VN như Hàn Quốc bây giờ như bác nào đó nói ở trên thì liệu có đúng không ta?? vì một nước lớn can thiệp vào nước nhỏ bằng bạo lực giết chóc thì có đem lại điều tốt đẹp không, vụ thảm sát Mỹ Lai tàn khốc vẫn còn đó, nhiều người Mỹ cũng phải thừa nhận là sai lầm rồi mà. Tôi chỉ nghĩ chúng ta đừng đánh đồng lẫn lộn việc này qua việc khác. Suy nghĩ như vậy thật ngây thơ khác nào bị lừa đảo.

15. Nguyễn Tấn Hèn

Đọc bài này thấy mủi lòng quá, toàn bộ cái MTGPDTMNVN bị lừa phỉnh, thật tội cho thế hệ hôm nay, âu cũng là cái số. Tội cho những người xưa quá, TT DIệm, cố vấn NHU, TT ThIệu. NGười dân VN hãy treo hình của các vị này trong nhà mình hay cho làm hình nền laptop cũng đc, thanks

16. những người khốn khổ

bác lão nông ơi , bác bảo là chúng nó học nhiều ư . Nhầm rồi cúng nó là kể ít học nhất . vì ít học nên ít hiểu biết . Cổ nhân bảo : " Nhân bất học bất tri lí " . Chỉ vì lòng tham mà chúng tìm mọi mưu ma chước quỉ để chiếm đoat của người nông dân nghèo khổ thôi

17. Lựu đạn

Bây giờ thì hẳn mọi người đều công nhận Tổng Thống Ngô Đình Diệm thật sáng suốt khi chống cộng tới cùng ! Chỉ tiếc là dân VN vô phúc...

1.    MB

Vậy mà cũng đáng tiếc Mỹ cũng muốn giúp MNVN chống Cộng nhưng lại ngàm cho thủ tiêu anh em Diệm ,chúng tỏ người Mỹ không hề coi chính quyền của ông Diệm là hợp pháp!

18. litebreeze

Bám trụ vào đảng cộng sản là làm tay sai cho Trung Cộng, nói rõ hơn đó chính là bán nước.

19. Loan

Xin hỏi các bác trong Thôn một câu: Kể từ ngày nhà nước cs của cả hai nước Việt Nam và Trung cộng hoàn thành cắm cột mốc biên giới,nhà nước CHXHCN Việt Nam đã công khai phát hành một tài liệu nào về cột mốc biên giới chưa vậy??

20. litebreeze

Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam hân hoan được yết kiến và cám ơn vị lãnh tụ của đại khối Đông Phương Hồng

Ca khúc
Đông Phương Hồng

Ca Kịch
Đông phương hồng

(Tốp ca văn công Quân Giải Phóng 1968)
ĐÔNG PHƯƠNG HỒNG

1.    litebreeze

Ca Kịch Đông phương hồng

2.    litebreeze

Lưu ý bài thứ 34: Hát về tổ quốc.
đó là hát về tổ quốc Trung Hoa.

21. litebreeze

Hồ chí Minh xin được nghe một bản nhạc Trung quốc trước khi nhắm mắt

22. nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNG

Bài viết của TRẦN SƠN hay quá,thuộc loại tầm cở chứ không phải vừa,em rất mong các bạn đọc để hiểu sâu hơn về nội tình đất nước.Cầu xin ơn trên sớm đưa VN thoát khỏi sự tận cùng của đau khổ.

23. Nông dân VN

"năm 46 anh Minh râu cũng “ bán" luôn, không phải 6 tỉnh mà tuốt luột từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, qua hội Nghị Phongteneble. Nghĩa là anh Minh râu xin được Pháp công nhận Việt Nam thuộc khối Liên Hiệp Pháp"
HỘi nghị Phongteneble tiếp nối hội nghị Đà Lạt(không mang lại kết quả)nhằm 2 tiêu chí
1-Yêu cầu Pháp xác nhận độc lập chính trị ở VN
2-Thống nhất đất nước
Nhưng phía Pháp không chịu thừa nhận nền độc lập mà yêu cầu VN trở thành tự trị hoặc chỉ là nền độc lập "trong khuôn khổ Liên hiệp Pháp"Không những thế còn ngang ngược đòi thành lập "Xứ Thượng Nam Đông Dương"tức Nam Kỳ vào ngày 27 tháng 5 1946,cưỡng bưc chia rẽ VN thành 3 Miền Bắc,Trung, Nam với sự khác biệt về chính trị ,KT vv..
Trước tình hình khó khăn lúc đó, VN đành phải nhượng bộ tạm thời cả về KT,chính trị và quân sự .Nhưng thangs 9/ 1946,HCM đã ký tạm ước 14 tháng 9,khẳng định chủ quyền độc lập của VN ,chấp nhận một số ĐK của Pháp như quyền bình đẳng của ngừoi Pháp ở Đông dương,trả lại tài sản cho họ,ngưng bắn ở Nam Kỳ, trao đổi tù binh v.v.
Tình thế lúc đó buộc chính phủ HCM phải chấp nhận để Pháp ra Bắc giải giáp Quốc Dân Đảng..
Đó là biện pháp tình thế dựa vào thế lực của kẻ thù này để triệt kẻ thù khác nguy hiểm hơn..
Ngày xưa đi lại giữa các nước đâu đã cần phải có visa ,hộ chiếu..nếu không sao các cụ PBC, PCT đi lại đuọc như vậy?Cứ gì HCM?
Trần Sơn nói như trên là nói bừa, nói linh tinh!

1.    DanSaigon

Thế kỷ 20, đi lại trong nước cũng phải có hộ chiếu mới là lạ. Nhớ ngày nào muốn xin một cái giấy đi dường để bạn bè ra Vũng tàu chơi trước khi có thằng bỏ xác ngoài biển, thằng bỏ xác trên K, thằng bỏ xác trên chiến trường phía Bắc vậy mà tờ giấy xin tạm vắng đi đường bị đưa đi làm dưa từ phường tới quận, đến khi về đến tay người xin thì cho phép đi tháng 9 trong khi mấy thằng bé muốn đi trong dịp hè. Tháng 9 năm ấy thằng bạn tôi nằm xuống ở K mà vẫn chưa từng được cùng bạn bè đi tắm biển Vũng tàu. Ngày nay, mở miệng ra thì là khúc ruột ngàn dặm nhưng người dân Việt ở nước ngoài về vẫn phải đóng tiền visa chan chát. Chảng đáng là bao nên coi như góp phần làm giàu cho đất nước. Nói ra thêm tủi, mình chả là dân Tấy hay dân Ý vậy mà đi Tây đi Ý cứ mua vé là đi chứ có cần gì visa. Hay là mấy thằng chó thực dân vẫn còn xem dân Việt mình là dân thuộc Pháp nên cho mình đi lại tự do trên mẫu quốc.

24. litebreeze

Trong tập sách này cho biết ông Mao tin cậy ông Hồ hơn họ Kim bên nước Triều Tiên.

77 CONVERSATIONS BETWEEN CHINESE AND FOREIGN LEADERS ON THE WAR IN INDOCHINA

25. Nông dân VN

6 tỉnh Miền Đông Nam Bộ tuy vẫn thuộc VN về mặt địa lý nhưng Pháp được toàn quyền khai thác tài nguyên..như thế khác gì ĐCS ngày nay "bán" Tây nguyên cho TQ khai thác bauxit?Rõ ràng là nhà NGuyễn thực chất "bán" cho Pháp 6 tỉnh đó..Trần Sơn hiểu thiển cận là cứ phải từng KM đất sát nhập vào Pháp hay Tàu thì mơi là "bán nước"!
Thà cứ mãi mãi là trẻ con đi Trần Sơn ạ

1.    DanSaigon

Ừ thì đất Nam bộ bị bán nhưng dân Nam bộ không bị đói mà ngày càng giàu ra. Cũng như Hongkong là đất thuộc địa nhưng biết bao nhiêu người đại lục mơ ước được làm dân thuộc địa. Tên gọi của một đất nước có quan trọng hay không khi người dân vẫn là người dân Việt, vẫn phụng thờ tổ tiến chứ không sính hoa sính hàn? Nếu được hỏi ý kiến, tôi dám chắc người dân Nam bộ ở độ tuổi biết về cái xứ Nam kỳ thuộc địa dều muốn trở lại thời kỳ thuộc địa.

2.    Nông dân VN

Đang nói về chuyện là "bán nước" thôi. DanSaigon lại nói về phạm trù khác.Thế nào là "bán nước" mà không hiểu thì không nên cứ thích "nổ" mà viết nhăng cuội như thế .

3.    Lâm

Muốn đi Pháp từ Sài Gòn khác nhiều về thủ tục đi từ Hải Phòng đấy . Biết 1 chưa biết 2 , Đúng là NongdanVietnam . Tìm hiểu thêm đi.

26. Đỗ Sinh

Đến nay, dù đứa trẻ con cũng nhìn ra chân tướng cộng sản, một lũ tàn độc dối trá. Chúng đã tuyên truyền đầu độc làm ngu dân qua hai, ba thế hệ. Chúng đâu có tổ quốc dân tộc mà chỉ tôn thờ Mác Lê. Họ Hồ chính là quỷ vương ra đời như sấm cụ Trạng Trình từng đoán. Các bạn hãy nhìn tình hình đất nước hiện thời, đạo đức tha hóa, giáo dục y tế dưới mức tồi tệ...Chưa có thời kỳ nào trong lịch sử dân tộc lại ô nhục đến vậy. Các bạn trẻ hãy can đảm dựng lại hào khí dân tộc. Dựng lại người, dựng lại nhà VN...

27. litebreeze

Tác giả Ngục Trung Nhật Ký, được đảng cộng sản gán cho là của ông hồ chí minh.

Than mất gậy: Ngục đinh thiết ngã chi sĩ-đích

Than rụng răng: Lạc liễu nhất chích nha

Than đau bụng không được đi ỉa: Hạn chế

Than mất ngày vui, không được ăn mừng quốc khánh Trung Hoa Dân quốc: Song thập nhật giải vãng Thiên Bảo.

Than mất ngủ: Thuỵ bất trước

Than bệnh nặng: Bệnh trọng

Than yêu nước
中華 mà bị trù dập: Đáo Đệ tứ chiến khu Chính trị bộ

1.    litebreeze

Tác giả Ngục Trung Nhật Ký, được đảng cộng sản gán cho là của ông hồ chí minh.

Ca ngợi lãnh tụ: Hầu chủ nhiệm ân tặng nhất bộ thư

Ca ngợi Quốc Dân đảng: Tặng Tiểu Hầu (Hải)

Ca ngợi Tưởng Giới Thạch: Độc Tưởng công huấn từ

Ca ngợi Tướng Tầu Lương Hoa Thịnh lên chức: Lương Hoa Thịnh tướng quân thăng nhậm phó tư lệnh

Ca ngợi cuộc chiến tranh Trung Hoa chống Nhật: Song thập nhất

28. litebreeze

Ngục Trung Nhật Ký, được đảng cộng sản gán cho là của ông hồ chí minh thực ra là của một vị sĩ quan Trung Hoa Dân Quốc bị gán tội làm gián điệp cho Nhật. Cứ đọc văn phong và các từ ngữ dùng trong bài là biết ngay thân thế và ước nguyện của tác giả.

29. Nông dân VN

Tranh luận nên dùng những chứng cứ ,không chỉ của phe CS và phe VNCH mà của cả những nhà báo sử gia trung lập Quốc tê.Đơn cử nhiều ngừoi chỉ nói lấy được rằng, HCM nói tiếng Pháp còn chưa thạo, nói gì trả lời phỏng vấn được bằng tiếng Pháp.Sau đây là youtube HCM nói tiếng Pháp :

http://www.youtube.com/watch?v=aNCgnvQLPU0
Cái đĩa sự thật về HCM sản xuất ở Mỹ cũng toàn những luận điệu bôi nhọ không có cứ liệu.
HCM là một con ngưoi bằng xương bằng thịt,không phải là thánh như bọn đàn em tô vẽ để trục lợi.Đã không phải là thánh thì phải có sai lầm ,Trước khi ngả theo phe CS, HCM đã gửi thư cho Truman , TT Hoa kỳ 3 lần ,mong Hoa Kỳ hỗ trợ VN kháng Pháp nhưng Truman đã lờ đi,đồng thời ngầm chi viện cho Pháp chống lại Việt Minh.Một nước thuộc địa nghèo hèn lạc hậu muốn có lực để chống lại kẻ giau mạnh như Pháp ắt phải cầu viện vào một nước giàu mạnh khác,đó là giải pháp tình thế bắt buộc.Các cụ PCT.PBC trước đó cũng đã cầu viện đến Nhật, Pháp, Trung Hoa..đó thôi. Chưa kể trong lịch sử, các vua VN ít nhiều đều phải cầu cống Trung quốc mới mong chúng để yên bờ cõi,, Đó là thế của nước nhỏ, yếu ..Đã là người thì phải có sai lấm, các đời vua cũng như nguyên thủ quốc gia trên TG xưa nay cũng không có ai là toàn vẹn cả..SOng cái gì sai ta nói sai, cái gì đúng ta nên bảo đúng..
Đĩa STHCM nói rằng ,sài xong Nông Thị Xuân thì HCM cho thuộc hạ giết!Đó là trò vu khống cho khoái khẩu,Đến như Dương Thu Hương cũng phải thừa nhận HCM là người chịu đau khổ nhất cho đến khi (có lẽ) đã phải tự mình dứt dây thở mà chết vào đúng ngày 2 /9 chỉ vì bất lực trước trò tiếm quyền của thuộc hạ .Cuối cùng cho đến chết ông đã có gì? không gia đình, không tài sản..
Vậy nên, lên án những nhân vật lịch sử nên trung thành với sự thật , chứ không phải "sự thât" theo kiểu DVD STHCM kia.

1.    litebreeze

đảng cộng sản có tội vì gán Ngục Trung Nhật Ký là tác phẩm yêu nước Tầu của ông Hồ chí Minh. Vô hình chung, đã lên án tội bán nước lên ông Hồ.

2.    Dân Nam

Gởi Nông dân VN,

Ông hãy đọc lại lịch sử VN để thấy tháng 3/1945 Nhựt trao trả độc lập, thống nhứt cho Bảo đại, chánh phủ Trần trọng Kim ra đời. Đó là cơ hội tuyệt vời để VN được hòa bình, độc lập, thống nhứt và canh tân mà không tốn xương máu. Nhưng HCM nổi lên cướp chánh quyền. Đến năm 1949, Pháp trao trả độc lập, thống nhứt cho Bảo đại, chánh phủ Nguyễn văn Xuân ra đời. Nhưng HCM cũng cương quyết phá bỏ cơ hội độc lập, thống nhứt mà không đổ máu này. Hồ ra sức tiêu diệt phe quốc gia để dùng bạo lực kháng chiến, dẫn đến nội chiến, làm tan nát đất nước và băng hoại tình tự dân tộc.

Bao nhiêu đó đủ cho thấy HCM là tên đại gian hùng và ngu xuẫn nhứt trong lịch sử VN. Chuyện Nông thị Xuân bị Hồ bỏ rơi, bị hãm hại là việc có thật, do chính hôn phu của bà Xuân tố cáo chớ chã ai dựng chuyện.

Để rộng đường thông tin, mời ông vào cái link này, đọc lại phần lịch sử để đừng chạy tội giùm HCM và cộng sản Hà nội nữa.

LỊCH SỬ CẬN ĐẠI & HAI LÁ CỜ

http://www.rfavietnam.com/node/1171#comment-4866

3.    Nông dân VN

Cãi nhau với các link như thế chỉ phí thù giờ thôi

30. litebreeze

Ca ngợi cuộc chiến tranh Trung Hoa chống Nhật: Song thập nhất

中華抗戰將六載

烈烈轟轟舉世知

勝利雖然有把握

仍須努力反攻時

Trung Hoa kháng chiến tương lục tải,
Liệt liệt oanh oanh cử thế tri;
Thắng lợi tuy nhiên hữu bả ác,
Nhưng tu nỗ lực phản công thì.

Tác giả hãnh diện là người Trung Hoa!Tác giả hãnh diện là người Trung Hoa đóng góp vào sự trường tồn và độc lập của tổ quốc Trung Hoa của tác giả.

31. litebreeze

Thất vọng vì ước mong được chung vui với cả nước Trung Hoa của mình bị phá hỏng

32. litebreeze

Than yêu nước 中華 mà bị trù dập: Đáo Đệ tứ chiến khu Chính trị bộ

Thí vấn dư sở phạm hà tội ? Tội tại vị dân tộc tận trung!
Phạm tội gì đây ? Ta thử hỏi; Tội trung với nước, với dân à ?

33. litebreeze

Ông Hồ bị chính đảng cộng sản gán cho tội bán nước hay chính ông tình nguyện bán nước?

Yêu nước Tầu! Làm tay sai cho Tầu!

34. NGƯỜI CS KO BIẾT NHỤC

QUÁ HAY VÀ THÂM THÚY ,các đ/c chó săn (cs ) CÓ THẤY NHỤC KO ? tôi thì ko dám nhận các đ/c là đồng bào đâu vì tỗ tiên VIỆT dậy tôi là người VIỆT thì phãi có nhân cách .

35. Phương Bích

Không bình luận thêm được gì, chỉ thắc mắc sao không có cái mục like ở dưới để còn kích vào đó 10 + ... lần nhỉ (chỉ lưu ý bác tý lỗi chính tả)

1.    TS

ok , ghi nhận , bàn phím bị mờ chữ M và N , nên hay nhầm " Lỗi tại anh đánh máy " các quan chức hay nói như rứa , hì hì .
Chữ Fontainebleau viết thế này là đúng , viết như trên bài viết là sai . Chữ Marseille viết thế này là đúng.Chúc sức khoẻ

36. lotus

luật 10/59 dùng để trừng trị cộng sản, chẳng những không có tội mà là đại phúc cho dân tộc vì cộng sản đứng ngoài vòng pháp luật,đúng như lời của cụ cố vấn Ngô đình Nhu vĩ đại,thế mà lúc đó cả nhà tôi đi theo cs với bao mất mát thương đau,tiếp tay cho cs thì vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm chắc không có nỗi đau nào hơn.Còn bây giờ sự thật không chối cãi được với 19 điều cấm đảng viên trong đó có nhiều điều vi phạm hiến pháp,vậy cs tự mình có quyền đứng trên ,tất nhiên là đứng ngoài pháp luật rồi .Ngày tàn của bạo chúa sắp đã điểm rồi ha!ha!ha!

37. lotus

luật 10/59 dùng để trừng trị cộng sản, chẳng những không có tội mà là đại phúc cho dân tộc vì cộng sản đứng ngoài vòng pháp luật,đúng như lời của cụ cố vấn Ngô đình Nhu vĩ đại,thế mà lúc đó cả nhà tôi đi theo cs với bao mất mát thương đau,tiếp tay cho cs thì vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm chắc không có nỗi đau nào hơn.Còn bây giờ sự thật không chối cãi được với 19 điều cấm đảng viên trong đó có nhiều điều vi phạm hiến pháp,vậy cs tự mình có quyền đứng trên ,tất nhiên là đứng ngoài pháp luật rồi .Ngày tàn của bạo chúa sắp đã điểm rồi ha!ha!ha!

38. Nguyễn Tấn Cướp

Nói nghe Phản cách mạng thì nó không rõ nghĩa:
Mà cần nói rõ là: Nhà cầm quyền phản dân, hại nước, nhục quốc thể!

39. việt gian

...thì cướp được chính quyền rồi...thì bán...còn gì giàu bằng...!!!...từ Cổ chí Kim...có ai nói thằng ăn cướp nào có nhân nghĩa không...???

40. tôn trọng sự thật

HCM có nhiều vợ thì đã sao?Ngày sinh không chính xác thì đã sao? là cháu ông Hồ Sĩ Tạo thì đã sao? quan trọng là HCM đã làm gì cho đất nước này trước khi bọn đàn em của Cụ biến chất, tha hóa khiến cho muôn dân bức xúc ?HCM chỉ là một nguoi bình thường về thẻ chất .nếu Cụ sống không vợ con, không tình yêu thì mới là bất bình thường..
Thử hỏi các vị và các lãnh tụ chế độ SG của các vị đã sống thê nào và làm được những gì cho các vị ngoài tham nhũng, hèn nhát?
Cụ Hồ dù có “xãu xa” như các vị bôi thì bao nhiêu phim tưu liệu nước ngoài đã cho thấy ,không những dân trong nước kính trọng Cụ mà đông đảo nhân dân thế giới cũng khâm phục kính trong Cụ..chỉ một số ít nguoif nhân thức kém cỏi hẹp hòi mới bới móc chuyện
riêng cảu Cụ ra hòng bôi nhọ . Những việc lớn Cụ làm cho dân tộc này thì không dám nhắc đến, chỉ bới móc những chuyện cỏn con ..các vi còn ngu hơn cả con bò tót.. Chống cộng kiểu ấy chỉ lừa đuọc những kẻ ngu mà thôi!

41. Văn Giang

Tôi căm phẫn bon chóp bu CS hiện nay nhưng tôi kính trong ông Hồ ,tôi không cần để ý chuyện ông có vợ hay không, chỉ biêt rất nhiều dân chúng và các nước khác, kể cả các nước đối lập cũng kinh trong, coi ông là người CS quốc gia chứ không phải là "nô lệ cho QTCS" như các vị nói.HCM đã có công cứu VN ra khỏi ách thực dân Pháp.Đó là không thế chối cãi

42. Con cháu dân di cư

Tôn trọng sự thật đưa ra điệp ngữ "thì đã sao" nhiều quá. Cổ nhân nói rằng: một sự bất tín, vạn sự chẳng tin. Tôi có xem phim STHCM tôi nhận thấy trong đó chỉ nêu lên những bằng chứng xác thực về sự dối trá quanh cuộc đời HCM, không có chi tiết nào chỉ nói mà không có bằng chứng. còn "Những việc lớn Cụ làm cho dân tộc này" tôi cố tìm hiểu nhưng không thấy tài liệu nào nói đến, có tài liệu kể ra thì lại không có bằng chứng để tin.

43. litebreeze

Ông Hồ giết người còn nhiều hơn bợm nhậu giết chó, thế mà vẫn có người kể ơn này ơn nọ.

Rõ là lũ mù quáng!

1.    Văn Giang

bó tay với các vị vì "vua thua thăng liều "mà.Cãi nhau với Chí Phèo có ngày hỏng mặt hehe

44. AK 47

GỎI VĂN GIANG
hồi đó một phần bị CS lừa bịp, phần thì thiếu thông tin tô vẽ ông HỒ nào thương dân , yêu nước nên người dân mới xem lão ta như thần thánh còn bây giờ "thiên hạ không đui đừng khoát lác "

45. litebreeze

Nỗi lòng người đi, nhạc sĩ Anh Bằng

Lý do tại sao có cuộc di cư 1954, có ai muốn đất nước bị chia đôi đâu. Bởi vì Hồ chí Minh nghe lời Chu ân Lai đồng ý ký hiệp định chia đôi đất nước với Pháp. Ông Ngô đình Diệm đã khéo đuổi Pháp không mất một viên đạn.

46. NoHo

Văn Giang nói:"Tôi căm phẫn bon chóp bu CS hiện nay nhưng tôi kính trong ông Hồ."
Bọn chóp bu cs hiện nay là "đệ tử ruột",có khi là con ruột như Nông đức Mạnh,tụi nó còn kính trọng già Hồ gấp chục lần Văn Giang.Vậy cớ gì mà Văn Giang căm phẩn bọn đó?Trong khi bọn nó cũng đang "học tập và làm theo lời bác dạy" đó mà .Bạn có thấy bạn đang mâu thuẫn chính bạn không vậy ?

47. Văn Giang

Anh em ruột còn ở 2 chiến tuyến, cha mẹ sinh con, có ai muốn chúng giết nhau?
Nhiều gia đình ở MN ,anh là CS , em là llinhs VNCH..bà mẹ chỉ ôm mặt khóc!
Nói đến thế các vị còn không chịu hiểu thì bye đây!

48. lotus

mình cũng chẳng nên nghe ai tuyên truyền,cũng đừng cay cú, cực đoan thiếu khách quan.thực tế cho thấy HCM phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng vạn người trong cải cách ruộng đất,vài chục cán bộ cao cấp bị tù đày hàng chục năm không xét xử trong vụ án xét lại chống đảng,thiếu khiêm cung khi để cho các cụ già lớn hơn ông vài chục tuổi kêu bằng bác và cái tội vô cùng lớn là đem cái CNCS vô luân về nước để 6 triệu người chết vì anh em giết nhau để rồi vẫn không toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo hoàng sa, một phần trường sa mất vào tay tàu cộng.

 

Nói như vua Trần:"tru di tam tộc kẻ nào dâng cho giặc dù là một tất đất của tổ tiên để lại".xem ra tội lớn biết nhường nào, các bạn suy nghĩ kỹ xem!

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List