Popular Posts

Friday, May 18, 2012

TQ LẠI PHẢN BỘI ĐÊ HÈN: BỎ MẶC VIỆT NAM XÂY DỰNG CNXH MỘT MÌNH?

Trung Cộng chết Việt Cộng chết ngay không kịp ngáp


 

TQ LẠI PHẢN BỘI ĐÊ HÈN:

BỎ MẶC VIỆT NAM XÂY DỰNG CNXH MỘT MÌNH?

 

Trong chuyến thăm Cu Ba vừa qua, TBT Nguyễn Phú Trọng đang hào hứng, lạc quan, tin tưởng, hăng say tuyên bố với thế giới rằng:” Trung Quốc, Việt Nam, Lào,…đang đổi mới thành công, giành được nhiều thành tựu và tiếp tục vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

 

Cuba vẫn hiên ngang đứng vững, vẫn là tấm gương sáng về tiến bộ và công bằng xã hội, về đoàn kết quốc tế, về tinh thần bất khuất vì tự do cho các dân tộc và phẩm giá con người. Và những bước tiến cách mạng đang diễn ra ở Venezuela, Bolivia, Ecuador... cùng sự lớn mạnh của các phong trào cánh tả tại nhiều nước Mỹ Latinh khác thể hiện trào lưu hướng tới chủ nghĩa xã hội đang nổi lên mạnh mẽ tại Tây Bán cầu này. Các nước xã hội chủ nghĩa khác tại Châu Á vẫn tiếp tục con đường tiến lên phía trước.

 

 Nhiều đảng cánh tả, các phong trào nhân dân tiến bộ các nước tại các châu lục ngày càng giương cao khẩu hiệu đấu tranh vì chủ nghĩa xã hội và xác định ngày càng rõ rằng đây là sự lựa chọn duy nhất đúng để vượt qua những bế tắc của mô hình phát triển đang khủng hoảng hiện nay. Đó là những bằng chứng đầy khích lệ về sức sống của CNXH...”

 

Khí thế cách mạng đang bừng bừng thì đùng đùng một cái, Trung Quốc rò rin tin cho biết sẽ “B quay “...Ô...hô...ai...tai...còn nhớ vào đầu nhưng năm 90 thế kỷ trước, Việt Nam đã lộn tiết với thằng cha Gorbachiop, đang yên đang lành đem tuyên bố giải tán Đảng Cộng sản Liên Xô, làm tan rã nhà nước Liên Xô...Còn giờ đây đến lượt Trung Quốc lại giở trò phản thùng bỏ mặc Việt Nam xây dựng chủ nghĩa xã hội một mình...


Xin lưu ý các vị rằng: Đảng Cộng sản Trung Quốc có bị diệt vong, đám cộng sản trên toàn thế giới có chết sạch thì vẫn còn đây: hiên ngang những người cộng sản Việt Nam kiên trung, bất khuất; những người cộng sản Việt Nam sẽ đoàn kết xung quanh Ban chấp hành trung ương Đảng đứng đầu là đồng chí TBT Nguyễn Phú Trọng kính mến, quyết tâm xây dựng cho bằng được chủ nghĩa xã hội cho các người biết tay...

 

Phamvietdao.net: 07 tháng năm năm 2012

 

Lãnh đạo Bắc Kinh tuyên bố sự Cáo chung

nền Cai trị của Cộng sản Đảng

 

A sunset in Beijing [Buổi hoàng hôn ở Bắc Kinh]. (Teh Eng Koon/AFP/Getty Images)

Theo một nguồn tin cấp cao từ Bắc Kinh, Bộ Chính trị Lãnh đạo chủ chốt trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đạt đươc bốn điểm đồng thuận sẽ được công bố vào ngày hoặc trong những ngày gần Đại hội Đảng thứ 18. Phương hướng chung của quyết định là Trung Quốc sẽ đi theo con đường dân chủ. Thông tin này đã được lưu hành một cách vội vàng ở Bắc Kinh.

 

Theo nguồn tin, bốn điểm của sự đồng thuận là:

 

1. Mọi người từ tất cả các tầng lớp xã hội, các đảng phái chính trị, tổ chức xã hội nên cử đại diện để thành lập một ủy ban chuẩn bị cho một hiến pháp mới. Họ sẽ soạn thảo một hiến pháp mới bảo vệ các quyền của công dân tự do lập hội và các đảng phái chính trị.

 

2. Sẽ có thông báo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó như là đảng cầm quyền. Đảng viên Đảng sẽ cần phải được tái đăng ký, với sự tự do lựa chọn vào lại Đảng hoặc bỏ đảng.

 

3. "04 tháng Sáu" Pháp Luân Công, và tất cả các nhóm người bị đàn áp sai lầm trong quá trình cống hiến bản thân để thực hiện dân chủ cho Trung Quốc sẽ được phục hồi và được bồi thường.

 

4. Quân đội sẽ được quốc hữu hoá.

Tuyên cáo từ nguồn tin không có thể được xác minh, nhưng được cho là một vấn đề thảo luận giữa các lãnh đạo cấp cao.

 

Nguồn tin cũng cho biết rằng một Đảng Dân Chủ đã được thành lập tại Học viện Khoa học Bắc Kinh, và hơn 30 học giả tại Học viện đã tham gia vào phong trào, tạo thành một "Đảng Dân chủ Tự Do của các Khoa học gia Trung Quốc."

 

Bốn điểm của sự đồng thuận nhất trí dự định phải được công bố vào ngày hoăc gần ngày Đại hội Đảng lần 18, theo nguồn tin. Đại hội sẽ được tổ chức vào mùa thu này, tháng 10 hoặc tháng11, mặc dù đã có tin đồn rằng nó sẽ được hoãn lại trong bối cảnh bất ổn chính trị hiện nay gắn liền với sự sụp đổ của Bạc Hy Lai.

 

Shi Cangshan, một nhà phân tích độc lập Trung Quốc tại Washington đã phản ứng trước tin tức: "hiệu ứng domino của sự cố Wang Lijun vẫn còn xảy ra, và những hoạt động sau bối cảnh hậu trường của Đảng đang được phơi bày".

 

Shi nói rằng lý do các nhà lãnh đạo Đảng muốn công bố bốn điểm của sự đồng thuận như trên là để có những sáng kiến trước sự suy sụp không thể tránh khỏi của nó. "Nhóm đã tham gia vào cuộc đàn áp khổng lồ người dân Trung Quốc, bao gồm cả cuộc đàn áp Pháp Luân Công, đang được phơi bày , và điều này liên quan sâu sắc với sự sụp đổ của ĐCSTQ.

 

Tốt hơn cả là họ nên chủ động, điều đó sẽ đem lại lợi ích cho bản thân mình và thế giới.

 

Tác giả: Li Heming - Epoch Times   02 Tháng 5 2012

 

« Đảng CS TQ không mang lại hạnh phúc cho dân » Bí thư Quảng Đông

 

« Nói đảng Cộng sản và chính quyền phục vụ nhân dân là một điều sai quấy cần phải dẹp đi ». Lời tuyên bố « lịch sử » này đã được ông Uông Dương, bí thư tỉnh Quảng Đông đưa ra vào ngày 09/05/2012 nhân đại hội đảng bộ địa phương, trong bối cảnh đảng Cộng sản Trung Quốc chuẩn bị thay đổi lãnh đạo.

 

Phải chăng một trang sử mới tại Trung Hoa lục địa đang hé mở ? Lần đầu tiên một khẩu hiệu tuyên truyền chính thức của đảng Cộng sản bị một quan chức cao cấp thuộc khuynh hướng cải cách xé bỏ.

 

Trong cuộc họp của đảng bộ tỉnh Quảng Đông cách nay hai hôm, Bí thư Uông Dương tuyên bố: « Chúng ta phải vất bỏ đi ý tưởng sai lầm cho rằng hạnh phúc của nhân dân là do đảng và chính phủ mang lại ».

 

Chưa hết, nhân vật được tiếng thuộc phe cải cách bổ túc thêm : Mưu tìm hạnh phúc là quyền lợi của người dân. Còn vai trò của chính phủ là để cho nhân dân được tự do dũng cảm đi tìm hạnh phúc bằng con đường riêng của mình.

 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông nhấn mạnh chuyện xây dựng hạnh phúc của người dân và vấn đề cá nhân mà đảng Cộng sản và chính quyền không có vai trò gì cả. Nếu có, thì Đảng và Nhà Nước phải phục vụ cho dân chứ không phải ngược lại.

 

Quan điểm trên đây thật ra là một ý tưởng bình thường tại các nước dân chủ nhưng nó không bình thường trong chế độ phong kiến « ơn vua lộc nước » và trong chế độ được gọi là cộng sản « nhờ ơn Đảng và nhà nước… »

 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông đã hơn một lần chứng minh ông là một nhà cải cách. Khi dân làng Ô Khảm biểu tình đuổi chính quyền địa phương thì chính ông đã dàn xếp không dùng biện pháp đàn áp, và để cho dân làng tổ chức bầu cử tự do chọn người mới. Tuy tuyên bố « không theo mô hình Tây phương » ông cũng chống lại chủ trương « tân Mao-ít » của cựu lãnh đạo Trùng Khánh, Bạc Hy Lai. 

 

Nhận định về sự kiện độc đáo này vừa xảy ra tại Trung Quốc, hãng tin công giáo Á châu Asia News ghi nhận rằng ông Uông Dương đã tách ra khỏi những tín điều truyền thống : nhờ Đảng mà Trung Hoa được độc lập, hạnh phúc, ổn định và thành công.

 

Từ khi Mao Trạch Đông cướp được chính quyền tại Hoa lục thì từng thế hệ học sinh được dạy là mang ơn Đảng từ viên kẹo cho đến quyển vở. Mao chủ tịch được tôn vinh như Ngọc Hoàng giáng thế, chăm lo đời sống của nhân dân từ lúc lọt lòng cho đến lúc qua đời.

 

Thế nhưng, từ khi hàng loạt chế độ cộng sản sụp đổ, và Đặng Tiểu Bình phải cải cách kinh tế để tự cứu thì tại Trung Quốc tràn ngập những vụ bê bối, tham ô, những lạm quyền thế, biển thủ công quỹ mà thủ phạm là cán bộ, quan chức. Tệ hại hơn nữa là họ tìm cách đưa con cháu vào các chức vụ quan trọng để tính chuyện thống trị lâu dài.

 

Trong khi đó thì người dân Trung Quốc được gì ? Chỉ cần đơn cử một thống kê của Viện Khoa học Xã hội hồi cuối năm ngoái : trong 20 năm trở lại đây, chính sách cưỡng chế trưng thu đất đai đã làm cho 50 triệu người dân mất nhà, mất đất. Hôm qua, tại Vân Nam, một phụ nữ dân oan bị trưng thu nhà đã cho bom nổ tự sát ngay trong văn phòng chính quyền địa phương.Đó chỉ là một trường hợp thương tâm trong muôn ngàn oan khiên trong chế độ mà trung bình mỗi sáu phút có một cuộc biểu tình chống tham ô và nhũng lạm quyền thế.

 

Theo Asia News, đối với những cán bộ có suy nghĩ, con đường hạnh phúc của họ là tách dần ra khỏi đảng. Theo thống kê năm 2006, trong số 70 triệu đảng viên, hơn một phần ba chọn theo một tôn giáo. Hơn 20 triệu theo đạo Thiên chúa.

 

Những lời phủ nhận tín điều truyền thống trên đây được xem là « lịch sử » vì ông Uông Dương tuyên bố công khai, và ông là một nhân vật lãnh đạo cao cấp, rất có thể sẽ là một trong những ủy viên thường trực Bộ Chính trị nhân đại hội Đảng vào cuối năm nay.

 

Mặc dù báo chí chính thức không tường thuật, nhưng trên mạng internet những lời tuyên bố này đã được loan tải rộng rãi và được dự báo sẽ « đi vào lịch sử ».

Tú Anh11 Tháng Năm 2012

 

Trung Quốc hoãn đại hội Đảng và những tin đồn dân chủ.

LTS: Sau biến cố Bạc Hy Lai và một số dấu hiệu về một cuộc đảo chính đã nhen nhóm ở Trung Khánh, có nhiều tin tức cho thấy, nội bộ Trung Quốc đang có những lục đục lớn. Những nguồn tin này chưa được kiểm chứng, hoặc phải chờ thêm những diễn biến tiếp theo, phần tổng hợp dưới đây, nhằm mục đích để dư luận thao khảo.

 

Hoãn đại hội?: Báo chí phương Tây hôm 9-5 đưa tin đảng Cộng sản Trung Quốc đang xem xét việc lùi thời điểm tổ chức Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 18 một vài tháng để thảo luận nội bộ về quy mô và nhân sự Ban Thường vụ Bộ Chính trị.

 

Một nguồn tin nói rằng, giới lãnh đạo cao nhất của đảng Cộng sản Trung Quốc đang xem xét đề nghị chuyển thời điểm tổ chức từ tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay sang khoảng tháng 11 hoặc tháng 1 sang năm.

 

Theo nguồn tin này, thời gian trì hoãn này là để cho giới lãnh đạo thảo luận quy mô Ban Thường vụ Bộ Chính trị mà những người ủng hộ Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đang muốn giảm từ 9 ủy viên xuống còn 7, trong đó những người thân cận của ông Hồ Cẩm Đào chiếm đa số ghế. Trong khi đó, những người khác lại muốn mở rộng từ 9 ủy viên hiện nay lên 11.

 

Một nguồn tin khác nói rằng, việc chuẩn bị cho đại hội chưa xong nên đảng đang cân nhắc lùi ngày khai mạc đến mùa đông năm nay. Nhà khoa học chính trị Trung Quốc Liu Junning cho rằng, việc trì hoãn là dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ của ông Bạc Hy Lai đã khiến Bộ Chính trị phải mất thời gian xử lý tình hình chính trị nội bộ.

 

Ông Bạc từng được coi là một ứng viên nặng ký vào Ban thường vụ sắp tới. Việc ông Bạc, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh, bị đình chỉ mọi chức vụ trong đảng đã mở đường cho các nhân vật khác nhảy vào tranh ghế. Một nhà đầu tư cho rằng, việc trì hoãn đại hội có thể được hiểu theo hai cách. Một là, ban lãnh đạo Trung Quốc đang bối rối trong vấn đề nội bộ và tranh luận về cải cách. Hai là, Trung Quốc đang tìm cách đối phó những thách thức do trật tự kinh tế thế giới mới tạo ra.

 

Trung Quốc sắp sửa trở thành một nhà nước dân chủ?

Theo một nguồn tin từ nội bộ cấp cao ĐCSTQ tại Bắc Kinh, các lãnh đạo chủ chốt của Bộ chính trị ĐCSTQ đã đạt được 4 điều nhất trí, và họ sẽ công bố trong dịp Đại hội ĐCSTQ lần thứ 18 sắp tới. Tinh thần chung của quyết định này là rằng Trung Quốc sẽ chọn con đường dân chủ. Tin tức này đã lan truyền nhanh chóng tại Bắc Kinh.

 

4 điều nhất trí đó là:

1. Nhân dân thuộc mọi tầng lớp xã hội, đảng phái chính trị, và các tổ chức xã hội phải gửi những người đại diện tới để thành lập một ủy ban dự bị cho một bản Hiến pháp mới. Họ sẽ phác thảo một bản Hiến pháp mới mà bảo vệ quyền lợi của công dân trong việc tự do thành lập các hội nhóm và các đảng chính trị.

 

2. Họ sẽ tuyên bố, rằng ĐCSTQ đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó trong vai trò là một đảng lãnh đạo. Các đảng viên sẽ cần phải đăng ký lại, được tự do lựa chọn là sẽ tái gia nhập ĐCSTQ hoặc rời bỏ nó.

 

3. Những nạn nhân của sự kiện “Mùng 4 tháng 6”, Pháp Luân Công và tất cả những nhóm người mà đã từng bị đàn áp một cách sai trái, trong tiến trình cống hiến bản thân họ cho sự thức tỉnh dân chủ của Trung Quốc, sẽ được bồi thường và giải oan.

 

4. Quân đội sẽ được quốc hữu hóa.

Lời khẳng định của nguồn tin trên là chưa thể được xác minh, tuy nhiên nó được cho là một vấn đề thảo luận giữa các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc. Nguồn tin trên còn cho biết rằng một đảng dân chủ đã được thành lập tại Học viện Khoa học Bắc Kinh, và rằng hơn 30 học giả trong viện đã tham gia vào hoạt động này, hình thành nên một “Đảng Dân chủ Tự do của các khoa học gia Trung Quốc”.

 

Ông Thạch Tàng Sơn, một nhà phân tích Trung Quốc độc lập tại Washington phản hồi lại tin tức này: “Hiệu ứng đôminô khởi đầu từ vụ Vương Lập Quân vẫn đang tiếp diễn, và những hoạt động đằng sau hậu trường của ĐCSTQ sắp sửa bị phơi bày”.


Thạch Tàng Sơn cho biết rằng nguyên nhân các lãnh đạo ĐCSTQ muốn tuyên bố 4 điều nhất trí kể trên, là để nắm được thế chủ động trong quá trình sụp đổ không thể tránh khỏi của ĐCSTQ. Phe nhóm mà đã tham gia vào những cuộc đàn áp ồ ạt đối với nhân dân Trung Quốc, bao gồm cả cuộc đàn áp Pháp Luân Công, sắp sửa bị vạch trần, và điều này liên quan chặt chẽ với sự diệt vong của ĐCSTQ. Như vậy tốt hơn cả, là họ nắm thế chủ động, điều đó sẽ có lợi đối với bản thân họ và cả thế giới”.

Đàn Chim Việt10/05/12

 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List