Popular Posts

Tuesday, May 15, 2012

VIỆT NAM: TỪ LÂM NGUY ĐẾN CHÍ NGUY!

 

Kính chuyển bài viết mới của tác giả Lê Thành Nhân.

TT

 

CỨU NƯỚC 5

 

VIỆT NAM: TỪ LÂM NGUY ĐẾN CHÍ NGUY!

                                                                  minhtânLê Thành Nhân

 

ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TRONG TÌNH-TRẠNG CHÍ NGUY

Bắt đàu Mùa Quận-Hận năm nay người viết có linh cảm về một viễn tượng bi đát khác thường sẽ đến với  Đất Nước và Dân-tộc.  Trong 36 mùa Quốc Hận trước, chúng ta chỉ thấy có quốc nạn do Việt Cộng gây ra.  Giờ đây, Đất Nước và Dân tộc đang đứng trước một đại họa khác, to lớn hơn bội phần:  Đất Nước đang rơi vào ách nô lệ của Tàu cộng

 

Thực vậy: Trung cộng đang sắp sửa tràn vào Việt Nam từ mọi phía, bằng mọi cách: ngoài biển, tàu chiến, tàu đánh cá, tàu hải giám, tàu ngư chính, giàn khoan dầu , v.v… của Trung cộng đang tràn ngập Biển Đông và uy hiếp Việt Nam ở sát hải-phận Việt Nam, kể cả trong vùng đặc quyền kinh tế do luật pháp quốc-tế quy định. 

 

Trên đất liền, những đạo quân trá hình của Tàu cộng đang mai phục dầy đặc từ Bắc chí Nam trong những “con ngựa Thành Troie”  ngụy trang bằng những tên gọi như “công-trường nhà máy phân đạm”, “công-trường khai thác quặng bauxite”,  “công trường trồng cây công-nghiệp”, v.v….  Mỗi nơi lên đến cả chục ngàn “công nhân” người Tàu. 

 

 Đó là những “căn cứ đóng quân Tàu cộng” mà nhà cầm quyền CS Hà Nội không còn quyền thanh sát gì trên chính lãnh-thổ của mình.  Một phương-diện uy hiếp khác của TC là: trên thượng nguồn sông Mékong,TC đã xây 15 đập thủy-điện khổng-lồ và còn tiếp tục xây thêm. 

 

Với các đập đó Trung cộng có thể điều chỉnh dòng chảy để biến toàn bộ đồng bằng sông Cửu-Long (nguồn lúa gạo chính của VN) thành một vùng nước mặn vô dụng, và phá hoại toàn bộ nền kinh tế Việt Nam bất cứ lúc nào . Hàng triệu tấn thực-phẩm, hoá chất độc hại giết người mà Trung cộng tự do tuồn vào Việt Nam hàng ngày, thực chất, là những quả bom hóa học, sinh học để diệt chủng người Việt Nam một cách âm thầm

 

Cùng lúc đó, thì trên tờ Hoàn-Cầu Thời-Báo (Global Times) của Tàu cộng, bọn tướng lãnh hiếu-chiến Hán tộc liên tiếp công khai đe dọa các nước lân cận (Việt Nam, Phi Luật Tân, ….)  là nếu không để cho chúng tự do cướp đất, cướp đảo, cướp biển thì  … “nên sẳn sàng để nghe tiếng nổ của đại-bác”! Giặc Tàu phương Bắc có thể xâm lược công khai Việt Nam bất cứ lúc nào, vì ngay trên bộ, các trục tiếp vận như xa-lộ dọc Trường sơn và đường hỏa xa Bắc-Nam đã được xây dựng sẳn từ lâu. 

 

 Với cách bố-trí lực-lượng như trên, quân Tàu cộng, bất cứ lúc nào, có thể xóa sổ quân CSVN chỉ trong vòng vài giờ!  Đó là đại-họa từ “Tàu đỏ”.

Mới hôm 5-5-12, Bộ Quốc-Phòng Đài-Loan loan tin đã tổ-chức một đơn vị đặc nhiệm có thể triển khai trong vòng vài giờ để đến đảo Thái-Bình (trong quần đảo Trường Sa) tức là đảo Ba Bình mà chúng đã cưỡng chiếm của VNCS hồi năm 1986 và đổi tên thành đảo Thái-Bình.

 

Cách nay vài tháng tướng lãnh của Đài-Loan cũng tuyên bố là nếu xãy ra chiến tranh giữa VNCS và Trung cộng thì Đài-Loan sẽ đứng về phía TC! Đó là đại-họa từ “Tàu xanh”.  Rõ ràng: Tàu xanh hay Tàu đỏ gì chúng cũng đều mang một dòng máu “thực dân đại Hán” cố hữu như nhau.

 

Tình hình quân-sự tại Biển Đông hiện đang làm cả thế-giới hết sức lo ngại!  Hoa Kỳ đã khẩn cấp tái bố-trí các lực-lượng tại Tây Thái Bình dương, từ Nhựt Bổn xuống Ấn-độ-dương.  

 

Hoa-Kỳ điều động TQLC đến Úc châu, đưa nhiều chiến-hạm đến Singapore để tăng cường đáng kể căn cứ chiến-lược nầy.  Dựa theo Hiệp-ước phòng thủ hỗ-tương Mỹ-Phi có từ 1951, Chánh-phủ Phi chánh-thức khẩn cấp kêu gọi quân-lực Hoa Kỳ đưa quân đến bảo-vệ Phi chống lại sự khiêu khích và quấy nhiễu hàng ngày của tàu quân-sự lẩn dân-sự của Trung cộng. Hoa Kỳ đã đáp ứng lời kêu gọi nầy. 

 

Các cuộc tập-trận của TC và Hoa-Kỳ cùng đồng minh diễn ra liên tục trên suốt vùng biển chạy dài từ Nhựt Bản đến Ấn-độ-dương. Các cuộc thí-nghiệm hỏa tiển liên lục địa cũng xãy ra liên tiép từ Ấn-độ đến Nam Hàn, Bắc Hàn, …. 

 

Các nước, đứng đầu sổ là LB Nga, (phần chính của Liên-Xô cũ) đua nhau mặc sức bán tàu lặn, tàu chiến, phi cơ, xe tăng, vũ khí….cho các quốc-gia tiếp giáp Biển Đông để trục lợi.

Còn số phận Đất Nước Việt Nam thì sẽ ra sao? Ai bảo vệ?  Lấy gì để bảo vệ?

 

LẤY SỨC MẠNH Ở ĐÂU RA ĐỂ CHỐNG GIẶC TÀU XÂM-LƯỢC?

Không ai có thể cứu Nước Việt thay cho chính người Dân Việt.

 Dân Việt hiện nay gồm hai khối: khối chính gồm gần 90 triệu dân trong nước, và khối hải ngoại gồm trên dưới 4 triệu người (đa số là tỵ-nạn CS).

Cái lý hiển nhiên là 90 triệu đồng bào trong nước phải là chủ-lực để chống ngoại xâm. Cái bất hạnh, lại cũng hiển nhiên, là 90 triệu người dân Việt đó đang bị đảng CSVN “trói tay” không cho đứng lên chống giặc cứu Nước. Đất Nước đã trong cảnh chí nguy như trên rồi mà bọn lãnh-đạo CS Hà Nội không hề dám công khai tuyên bố với nhân dân là “Đất Nước lâm nguy”; trái lại, còn cố tình bít kín mọi tin tức khiến cho người dân trong nước không hay biết gì về đại họa mất Nước gần kề.

 

Còn 4 triệu người Việt hải ngoại thì như “rắn không đầu”, “lạm phát tổ-chức”: hàng trăm, hàng ngàn tổ chức mọc lên như nấm, từ các hội đá banh đến các hội đồng hương, ái-hữu, tưng bừng chè chén quanh năm...  Cũng có không ít tổ chức có mục tiêu đấu tranh, từ dân-sự, cộng-đồng, chánh đảng đến các tổ-chức quân-nhân của mọi binh chủng, quân trường… Thực-tế đó KHÔNG phải là điều đáng mừng, KHÔNG phải là biểu hiện của “sức mạnh”. 

 

Trái lại, đó là biểu hiện của một tình trạng “phân hóa” trầm trọng.  Thành phố Seattle là một thí dụ điển hình: có đến hai, ba “tổ-chức cộng-đồng”, đến hai hội CSVSQTB Thủ-Đức, đến hai hội Đồng-hương QNĐN, v.v…! Vừa qua, chỉ có một ngày Quốc-Hận mà có đến …bốn nhóm đứng ra tổ-chức!  Sắp đến đây sẽ có đến hai nhóm tổ chức Ngày Quân-Lực, chỉ riêng tại Seattle!  Tình trạng tố cáo, nhục mạ lẩn nhau hiện đang diễn ra ở Houston và San Jose là những cảnh tượng đau lòng cho mọi người Việt Quốc-gia!  Không có cảnh tượng nào bi đát hơn! 

 

Trong nhiều trường hợp tình trạng đó do bọn nội tuyến của VC, TC cài vào, khoác áo “Quốc-gia” để bươi móc, sách động, gây nghi kỵ, chia rẻ, đánh phá lẫn nhau, nhứt là trên các diễn đàn điện-tử, khiến cho địch không cần đánh mà vẫn thắng!   

 

Ai cũng biết muốn thắng giặc thì phải có sức mạnh lớn hơn sức giặc. Trong hoàn cảnh hiện nay lấy đâu ra một sức mạnh lớn hơn sức mạnh của quân xâm lược Tàu cộng?  Chúng tôi thấy có 3 cách để huy động sức mạnh đó:

 

1.       Nhà cầm quyền hiện nay phải chấm dứt ngay “trò đu dây”, phải dứt khoát đứng về phe Tự do, gồm Phi Luật Tân, Hoa Kỳ, Úc, Nhựt, Nam Hàn, Ấn-độ, v.v… để chống lại cuộc xâm lăng thô bạo hiện nay của Trung cộng. Phi Luật-Tân đã có lập-trường dứt khoát đối đầu với Trung cộng bằng cách công khai kêu gọi Hoa Kỳ tiếp viện để phòng thủ PLT dựa vào hiệp-ước hỗ-tương năm 1951.  Hoa Kỳ đã chính thức đáp ứng lời kêu gọi đó.  Các hiệp ước “hợp-tác quân-sự” mà Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký kết có thể là căn bản có giá-trị để Việt Nam  thi hành chiến-lược trên đây.

 

2.      Nếu nhà cầm quyền trong nước hiện nay vì khiếp nhược và lệ thuộc Trung cộng, không dám thực hành giải-pháp trên thì 90 triệu dân trong nước phải đứng lên, vì sự sống còn của Đất Nước, lật đổ họ và kêu gọi Hoa Kỳ và các quốc-gia tự do yểm trợ cho nhân dân Việt Nam chống giặc Tàu xâm lược, bảo vệ nền độc-lập quốc-gia mình. Muốn cứu Nước phải có những sĩ-phu, trí thức trong nước dám bất chấp sự đàn áp của bọn ngụy quyền phản động, liều chết đứng lên kêu gọi và lãnh-đạo thanh-niên, sinh-viên, học-sinh, bộ đội, công nhân, nông dân,... tạo thành phòng trào quốc dân cứu Nước, .  Sẽ có đàn áp.  Sẽ có sinh mạng bị hi-sinh. “Freedom is NOT free”!  Tự do phải mua bằng xương máu!

 

3.      Rất có nhiều khả năng là hai kịch bản (scenarios) trên đây sẽ không thể xãy ra: như vậy chỉ còn cách là  4 triệu đồng bào hải-ngoại phải đứng lên kêu gọi Hoa Kỳ và các quốc-gia tự do yểm trợ chúng ta chống giặc Tàu xâm lược. Đó không phải là điều đáng khạc nhiên, vì trong đệ II Thế chiến, muốn giải-phóng nước Pháp, Tướng De Gaule cũng đã phải làm như vậy khi Chánh-phủ Pétain nắm giữ quyền hành trong nước là công cụ bù nhìn của quân xâm lược Đức Quốc-xã, y hệt như nhà cầm quyền CS ở Hà Nội hiện nay.

 

Chúng ta hiện còn may mắn hơn người Pháp hồi đệ Nhị Thế-chiến , vì người Pháp lúc ấy không có được tiếng nói và sức mạnh trí tuệ, tài chánh của 4 triệu người Việt hải-ngoại có khả-năng tác động lên trung tâm quyền lực của thế-giới (Hoa Kỳ) như chúng ta hiện nay.

 

Muốn thực hành giải-pháp nầy thì điều duy nhứt mà 4 triệu người Việt hải ngoại cần làm là tập-hợp thành một cơ-cấu tổ-chức thống nhứt, xác-định được mục-tiêu chung, sách-lược đấu-tranh nhứt quán và được lãnh-đạo bởi những sĩ phu yêu Nước, dũng cảm và tài ba.

 

Nếu 4 triệu người Việt Hải ngoại mạnh ai nấy múa theo kiểu riêng của mình thì quốc-gia nào, tổ chức nào dù muốn giúp mình cũng không biét nói chuyện với ai!  Trong mọi cuộc đấu tranh, tổ-chức và lãnh-đạo là hai yếu-tố quyét-định.

 

Phương thức để làm việc đó là: Khẩn cấp triệu tập một HỘI-NGHỊ DIÊN HỒNG để quy tụ anh tài, hào kiệt khắp nơi đứng ra cứu Nước như ông cha chúng ta đã làm trong quá khứ.  Vài ba cá nhân, vài ba phe nhóm lẻ tẻ không thể cứu được Nước.

 

 Nhiều thức-giả và tổ-chức hải ngoại đã lên tiếng kêu gọi thực hiện việc đó từ nhiều tháng nay trong đó có cả nhóm SBTN/CA (Gs Phạm Cao Dương, Tường Thắng).  Nhưng, rất tiếc, chỉ sau một thời gian ngắn thì mọi việc đã rơi vào cảnh “đánh trống bỏ dùi”, bị lái lệch qua một hướng khác. 

 

 Trong khi đó thì nhiều bọn phản-động và phản quốc ra sức đánh phá tinh vi để triệt tiêu sách lược ĐOÀN KẾT CỨU NƯỚC quan trọng đó, khiến cho bây giờ không thấy ai còn nói đến nữa!  Dĩ nhiên đó là điều vui mừng nhứt của VC và TC! Ngày nào mà người Việt chưa đoàn-kết thì đừng mong gì lật đổ được VC và đẩy lui được TC.

 

MỘT VẤN-ĐỀ CHIẾN-LƯỢC: MẤT “NƯỚC” HAY “MẤT NHÂN QUYỀN”?

 

Không nên lẩn lộn mục tiêu CHỐNG GIẶC XÂM-LĂNG với mục tiêu CẢI THIỆN NHÂN QUYỀN.

 

Dưới chế-độ đệ I Việt Nam Cộng-hòa chẳng hạn, chúng ta đâu có “đảng đối-lập” dù là đảng “Quốc-gia”, đâu có tự do tôn giáo thực sự.  Nhân quyền là chuyện muôn đời.  “Tàu cộng xâm-lược” là đại họa trước mắt.

 

Nếu để giặc Tàu cướp được nước, đặt ách nô lệ lên dân ta thì còn nhân quyền đâu nữa mà bàn luận:

 

 Nước mất là mất tất cả.

Còn Nước là còn tất cả.

 

Vấn-đề chiến-lược là: Phải tiêu diệt được quân Tàu cộng xâm lược thì ngụy quyền bù nhìn tay sai của chúng (CSVN) đương nhiên tiêu vong: Tướng De Gaule thành lập “Chánh-phủ Kháng chiến” là để chống quân xâm-lược Đức Quốc-xã, chớ không phải chỉ chống chánh-phủ bù nhìn Pétain.  Khi quân Đức xâm lược bị đẩy lui rồi thì bọn bù nhìn tay sai Pétain tự nhiên tiêu vong. Nếu chúng ta chỉ lo tiêu diệt bọn bù nhìn mà không tiêu trừ CÁI GỐC của đại-họa--tức là tên quan thầy Trung cộng-- thì Tàu cộng vẫn có thể dựng lên một lũ bù nhìn khác. 

 

Và cái đại-họa vẫn còn đó.  Cần nói rõ đễ tránh trò “chụp mũ”: Không coi “chánh-phủ bù nhìn” là mục tiêu chính không có nghĩa là không chống họ hoặc “hòa hợp hòa giải” với họ!

 

Chúng tôi ca ngợi chiến dịch “Nhân quyền cho Việt Nam”, vì nó là một “sáo ngữ” mà mọi “chánh-khách” trên thế giới đều hiểu được dễ dàng và dễ đồng tình, tán trợ. Nó là một “công thức thời thượng” của các chánh-khách tại các nước dân chủ. 

 

Nó có thể giúp huy động sức mạnh nhân dân cho công cuộc cứu Nước. Nhưng trong hiện tình của Việt Nam, nó đòi hỏi rất nhiều năm, nhiều tháng và không phải là thứ vũ khí duy nhứt có thể “đẩy lui cuộc xâm lăng toàn diện hiện nay của quân Trung cộng”.  Trong lịch-sử, chưa thấy ai chống xâm lăng bằng “chiến-dịch nhân quyền”.  Người Pháp đã đánh đuổi quân xâm lăng Đức KHÔNG bằng “chiến-dịch nhân quyền”. 

 

Xin nêu ra thêm hai điểm nhận xét sau đây:

1.       Dùng “chiến dịch Nhân-quyền” để chống ngoại xâm Tàu cộng” thì không khác gì “chửa BỆNH UNG THƯ NÃO BỘ (Brain cancer)” bằng cách “thoa dầu cù-là vào ngón chân”!  

 

Chống tàu chiến của Trung cộng ở Biển Đông chỉ bằng “khẩu hiệu” là chuyện “khoa học giả tưởng”!  Cứ kiểm điểm các thế lực, vũ khí hiện đang đổ dồn về Biển Đông thì rõ.  Ngay trong việc “chống bằng khẩu hiệu”, BTC chiến-dịch TNT còn “dặn dò” kỷ lưởng là khi đến dâng “Thỉnh-Nguyện-Thư”cho TBO phải TRÁNH KHÔNG ĐƯỢC NÓI ĐỘNG ĐẾN TRUNG QUỐC! 

 

Thật là chuyện kỳ quặc! Trong khi đó lẽ ra chúng ta phải cầu chánh-phủ  Hoa Kỳ đưa lực lượng trở lại Á châu-Thái Bình Dương để đẩy lui Trung cộng, bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ và nền độc-lập của các nước đang bị TC uy hiếp trong đó có Việt Nam. 

 

2.       Chúng ta đã “đấu tranh cho Nhân quyền”, tức thoa dầu cù-là đó lên con bệnh Việt Nam từ 37 năm rồi, thử hỏi bệnh tình đã thuyên giảm được bao nhiêu rồi? Liệu bao lâu nữa thì con bệnh Việt Nam thoát được hiểm nghèo, trong khi quân Tàu cộng đang sẳn sàng nuốt chửng Việt Nam trong vài giờ?

 

 TÓM LƯỢC

1.     Bằng sự NGU DỐT và MÙ QUÁNG, tập-đoàn HCM và đảng CSVN đã bán đứng Đất Nước Việt Nam cho các đảng CS Nga, Tàu trong hơn nửa thế kỷ qua, và đã đưa Tổ-quốc đến bên bờ vực thẩm hiện nay.

 

2.     Muốn cứu Nước không thể không cần đến TRÍ TUỆ  và DŨNG KHÍ.  Hiện nay ở hải ngoại lại đang bị “đại họa” là có quá nhiều tay “phù thủy” chưa học một ngày y-khoa mà đòi mổ óc con bệnh Việt Nam để chửa ung-thư não.  Đó là cách hay nhứt để giết con bệnh.  Trong khi đó thì nhiều “lương y” đều phải ẩn dật vì không muốn tên tuổi mình bị mang lên diễn đàn bôi bẩn, nhục mạ.    Bôi bẩn, nhục mạ, chia rẻ những chiến-sĩ Quốc-gia có tâm và có tài là vũ khí hiểm-độc nhứt của VC và TC.

 

3.     Xin tha thiết kêu gọi mọi người Việt có tài đức và nhiệt huyết ở khắp nơi, nhứt là các chánh đảng Quốc-gia như Đại Việt, Việt Quốc hãy mau mau cùng nhau tìm ra “CON ĐƯỜNG CỨU NƯỚC THỰC TẾ VÀ HỮU HIỆU” để cứu lấy nước Việt và dân Việt khỏi đại họa TIÊU VONG hiện nay.

 

 Hãy mau mau cùng nhau tập hợp lại trong tinh thần HỘI-NGHỊ DIÊN-HỒNG” để ĐOÀN KẾT CHỐNG GIẶC CỨU NƯỚC!

 

Theo gương của các sĩ-phu khác trước cơn quốc biến, người viết vì đã thuộc lớp “cổ lai hi”, không thể làm gì hơn, chỉ còn tấm lòng mong đóng góp được những gì có thể được cho đại cuộc cứu Nước.

 

Hải ngoại, giữa mùa Quốc Hận 2012

minhtân Lê Thành Nhân

Email: minhtandiendan@yahoo.com

NB. Xin mời quý bạn đọc vào viếng trang mạng www.minhductandan.com

để đọc các bài viết khác của cùng tác-giả và biết qua tiểu-sử tác-giả.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List