Popular Posts

Monday, March 23, 2015

Uốn khúc..Bai Hoc Hay cua Cuoc Doi


On Sunday, March 22, 2015 6:27 PM, Truc Nguyen > wrote:


---------- Forwarded message ----------
From:
Kính Anh Trúc,
Xin cám ơn anh đã gởi bài nầy đến tôi. Thật là đúng ý nghĩ và sự mong muốn của tôi! Thiên nhiên cho ta những bài học rất hay, nhưng nhiều khi vô tình hoặc hữu tình mà ta đã áp dụng hay không áp dụng nó trong đời sống chúng ta!
Chúng ta thường thấy những con sông không bao giờ chạy thẳng một mạch ra biển mà lúc nào cũng chạy cong queo, uốn khúc cuối cùng rồi cũng ra biễn, vì khi nó chảy đến vùng cao hoặc vùng đất cứng không thể xuyên qua được, thì nó phải tìm một nơi khác thấp hỏn hoặc mềm hơn để chạy qua, cuối cùng con sông nào rồi cũng đỗ ra biễn!
Đễ áp dụng vào đời sống thực tiển của chúng ta, tôi xin lấy thí dụ sau đây:
Người Việt tỵ nạn Cộng sản của chúng ta ai ai cũng muốn tiêu diệt và lật đỗ bọn CSVN, nhưng không tương quan lực lượng vì bọn CSVN quá mạnh, chúng có côn an, quân đội, vũ khí.....còn chúng ta tay không, không có gì cả. Nếu chúng ta tranh đấu trực diện với chúng thì ta sẽ bể đầu, sứt trán, dập mật mà chết!
Nhưng đây là một điều vô tình mà chúng ta không bao giờ ngờ tới và còn chống đối một cách mạnh mẽ, đó là những làn sống người Việt hải ngoại ào ào trở về VN với rất nhiều lý do: thăm gia đình, làm từ thiên, kinh doanh làm ăn buôn bán, du lịch, gỡi tiền.....( dòng sông nào không mang phù sa trộn lẫn rác rến ).
Nhờ có người Việt hải ngoại trở về là một cách tuyên truyền hửu hiệu nhất và thực tế nhất. Do đó người Việt trong nước : miền Nạm lẫn miền Bắc, kể cả đảng viên Cộng sản thẩy thẩy đều mở mắt, tĩnh ngộ và thấu hiểu thế nào là tự do, dân chủ, nhân quyền, và cuộc sống giàu sang, hạnh phúc và thoải mái của người dân ở các nước tư bản.
Chúng ta cứ thẳng thắn và thành thật nhận xét xem. Từ năm 1975 đến 1990 CSVN áp dụng chế độ CS Chuyên chế sắt máu 100%, CS cấm hết mọi thứ. Ai trái lệnh thì chặc,không luật lệ gì cả!!!!
Rồi từ năm 1990 tới nay làn sống người Việt hải ngoại trở về VN càng ngày càng đông thì chính sách chuyên chế của CS càng ngày càng nới lỏng ra. Trước kia là 100% chuyên chế, bây giờ thì còn lại khoảng 10%. Đây là sự thật, người bàng quan ai ai cũng thấy. Chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi thì 10% còn lại nầy sẽ biến mất và chế độ CSVN sẽ không còn!
Bây giờ tôi xin lấy thêm một thí dụ nửa:
CSVN là cái bướu ung thư có kích thước là 10 cm. Nếu ta uống bất cứ thuốc gì mà làm cho cái bướu đó teo lai còn 1cm thì trúng thuốc rồi, ta phải cần tiếp tục uống thêm nữa để cho no dứt hẳn luôn, có phải không các bạn?
Tôi tin rằng thời gian không lâu nửa đâu bệnh ung thư CS sẽ chấm dứt. Các bạn nào chưa về VN sẻ được về một cách thoải mái, lúc đó các bạn sẽ cám ơn những  người đi tiên phong mà bây giờ các bạn đang chưỡi mắng và lên án họ!!!
Mong lắm thay và một lần nửa cám ơn ông bạn Trúc đã cho tôi cãm hứng để viết lên cãm nghĩ của mình.

Đức Nguyễn

Sent from my iPad

Begin forwarded message:
From: Truc Nguyen <
Date: March 22, 2015 at 9:54:35 EDT
To: undisclosed-recipients:;
Subject: Fw: Fwd: Uốn khúc..
 
Tại sao các con sông đều uốn khúc mà không chảy theo một đường thẳng?
 Trong giờ học, một vị thiền sư chỉ vào một bản đồ và hỏi: “Các dòng sông trên hình ảnh này có đặc điểm gì?”. Các môn đồ trả lời: “Chúng luôn lượn vòng thay vì chảy theo một đường thẳng”.

Vị thiền sư lại tiếp tục hỏi: “Tại sao như vậy? Nói cách khác, tại sao những con sông này không đi thẳng mà cứ phải đi đường vòng?”.

Mọi người bắt đầu thảo luận: “Vì khi đi đường vòng, sông sẽ được kéo dài nên chứa được nhiều nước hơn. Hoặc nhờ thế mà khi lũ mùa hè kéo đến, nước sông sẽ không bị dâng quá cao và tràn ra ngoài”.

Một người khác lại nói: “Bởi vì con sông trải dài nên lưu lượng nước trên mỗi khúc sông tương đối thấp, áp lực dưới đáy sông cũng giảm đi. Điều này góp phần quan trọng trong việc bảo vệ bờ sông,…”



alt


“Tất cả mọi người nói đều đúng”, vị thiền sư nói, “còn bản thân tôi thì cho rằng sông không đi đường thẳng mà phải đi đường vòng, đơn giản chỉ vì đi đường vòng là chuyện bình thường, đi đường thẳng mới là chuyện khác thường. Bởi trên hành trình của mình, các con sông sẽ phải gặp nhiều và đa dạng trở ngại, có cái vượt qua được, có cái không. Nên con sông chỉ có thể đi vòng để tránh các chướng ngại. Mục đích cuối cùng là hòa vào biển khơi”.

Ông thiền sư đột nhiên trầm mặc hơn: “Cuộc sống của chúng ta cũng như vậy. Khó khăn, trắc trở trong cuộc sống là chuyện bình thường. Không bi quan, tuyệt vọng, không thở dài, buồn phiền hay bỏ cuộc mới là thái độ sống đúng đắn. Như dòng sông kia không khuất phục trước gian nan, thử thách, luôn kiên trì tiến về phía trước, tiến về biển khơi bao la”.

Không có con đường dễ dàng trong mọi hành trình, gian nan và thử thách chính là thước đo ý nghĩa của điểm đến, chỉ cần kiên trì vượt qua, chúng ta sẽ đến được nơi cần phải đến.



Nguồn: daikinguyenvn











__._,_.___


Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List