Popular Posts

Wednesday, October 26, 2016

TỰ TÁNH TAM BẢO - VIÊN NGỌC MINH CHÂU

 

On Tuesday, October 25, 2016 9:05 PM, Ty-Khuu Thich-Chan-Tue <> wrote:



TỰ TÁNH TAM BẢO - VIÊN NGỌC MINH CHÂU
TKN Thích Nữ Chân Liễu
Kính mời xem nguyên văn
Các vị Tổ khi xưa tu đắc đạo nhưng thân còn tại thế. Vì muốn hóa độ dễ dàng hơn, các Ngài thường vẽ ra hình tượng các vị Bồ Tát, để diễn tả các pháp tu, để khuyên dạy và giáo hóa chúng sanh. Người thế gian nếu chấp những hình tượng Bồ Tát đều là linh tượng, thánh tượng theo thần quyền, có thể ban phước giáng họa, cầu nguyện van xin, thì không lợi ích gì cho con đường tu tập bản thân. Chẳng những vậy, điều cố chấp này còn làm cho con người yếu hèn, sanh tâm ỷ lại, thêm tâm ích kỷ, ham muốn lợi riêng cho bản thân mình, gia đình mình. Rồi từ đó, con người sống cuộc đời với tâm tranh chấp hơn thua, đấu tranh và đau khổ triền miên.

Khi vô thường đến cướp mất người thân yêu, hay là chính bản thân đứng trước cửa tử, lúc bấy giờ tâm con người bất an, đau đớn, hoảng loạn, kêu cứu, giờ phút đó không biết rơi vào cảnh giới xấu tốt nào, địa ngục hay thiên đàng, Phật ở đâu, Bồ Tát ở đâu, sao không thấy? Làm sao giữ được bình tĩnh để ra đi an lành trong giờ phút đó? Câu hỏi này chúng ta cần phải tìm cho được giải đáp ngay bây giờ, trong lúc thần thức còn sáng suốt, tâm trí còn ổn định. Sanh tử sự đại. Đó mới là sự cần thiết quan trọng bậc nhất.
  * * *
Địa ngục không nhất  thiết khi con người chết đi mới thấy, địa ngục ở ngay cõi đời ngũ trược ác thế. Địa ngục sanh ly tử biệt, địa ngục tù giam cấm cố tra tấn, địa ngục bịnh hoạn, đau đớn, rên xiết. Thật là quá nhiều địa ngục ngay trước mắt, con người phải chịu đền trả quả báo gây tạo ra nhiều đời nhiều kiếp trong lục đạo luân hồi.
....
Kính mời xem nguyên văn
http://phtq-canada.blogspot.ca/2016/10/chanh-phap-em-lac-hanh-phuc-vao-oi-song_8.html
Inline image 1
On Thursday, October 20, 2016 9:23 AM, Tu Hieu wrote:
Con chào Thầy,
Con xin đính kèm theo đây là file word của Kinh Địa Tạng con mày mò tìm hiểu. Thầy nói đúng lắm, trên internet bây giờ "trái chuối" nhiều quá chừng, phải dùng sự hiểu biết gạn lọc ra cái nào là "ruột chuối" để mình tiếp thu và lãnh hội, còn "vỏ chuối" thì quăng thùng rác cho rồi. Nội bản kinh Địa Tạng không thôi, Thầy này thì giảng thế này, Thầy khác giảng cách khác. Con có hiểu trật, ghi chép sai chỗ nào hay thiếu sót xin Thầy hoan hỷ chỉ dạy cho con  thêm.

Thầy ơi tìm hiểu kỹ Kinh này xong, con nói thật là trong lòng con Thầy ví như vị Bồ Tát Địa Tạng sống vậy đó, từ trong nước cho đến ở hải ngoại chỉ có duy nhất một mình Thầy mới dám xả thân mạnh dạn nói lên những lối mê tín dị đoan này, nhằm phá tan địa ngục vô minh của chúng sanh  hiện tại và quan trọng nhất là có thể thức tỉnh những ông Thầy trẻ sau này mong rằng không uổng phí một đời tu hành mà hành trì và hướng dẫn Phật tử đi đúng chánh pháp. 

Còn câu hỏi " 1% " mà Thầy giao cho con và chồng con tìm câu trả lời. Theo sự hiểu biết của con ngay cả những Thầy giữ trọng trách to lớn trong Ban Phật Giáo Hải Ngoại còn sai lầm không thể tưởng nổi như Thầy Thích Như Điển ngồi kế kên cái cây treo toàn Dollars ??? ,  có những Thầy mặc áo đội nón sặc sỡ như hát cải lương... ôi thôi bao nhiêu là chuyện mê tín dị đoan, đánh vào lòng tham của  phật tử, đến chùa để cầu xin Phật ban cho nguyện ước, cầu an cho mình.... bậc lãnh đạo nhà chùa mà còn như vậy thì hàng Phật tử vào  đến chùa làm sao không mê muội cho được - Cho nên 1% ở câu trả lời là các Thầy ở đây này làm sai đường Phật dạy là tất nhiên rồi. 

Thầy ơi nói ra kể ra thì nhiều quá nên chúng con ở đây nhưng không có đi chùa nào hết là vậy. Con nói thiệt khi con được rảnh con ở nhà tự nghiên cứu những bài giảng của Thầy thì còn lợi lạc hơn, tâm con được yên hơn. Cho nên nói  đi chùa phải đúng chánh pháp phải không Thầy ?

Thầy ơi con hiểu ra rồi nên con sẽ không đọc kinh này với mong cầu siêu thoát cho bà Ngoại con nữa. Mà sẽ tụng niệm với quan điểm với cái nhìn thấu suốt về tâm của con. Phải biết cái VỌNG TÂM của con, chế ngự nó, điều phục nó và tìm về cái CHÂN TÂM đang tìềm ẩn trong lòng con.

Thầy ơi, con xin dừng ở đây chuẩn bị ra tiệm sớm. Do duyên sự bà Ngoại con mất, con liên lạc với Thầy và Thầy đã khai ngộ cho con hiểu nhiều quá chừng. Kính xin Thầy nhận nơi đây lòng biết ơn và tri ơn của con, nhờ có Thầy qua các cuộc nói chuyện bằng phone mà Thầy trò chúng ta cũng tâm đắc nhiều điểm lắm.

Chúng con kính chúc Thầy luôn luôn được sức khỏe để mượn tấm thân này làm một sứ giả của Như Lai để dạy dỗ chúng con vững tiến trên con đường chánh pháp.

Con Từ Hiếu (Thủ Đức, Việt Nam)


​​
---------- Forwarded message ----------
From: 'VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA' cutranlacdao@yahoo.com [testing2k] <testing2k@yahoogroups.com>
Date: 2016-10-18 11:02 GMT-04:00
Subject: [testing2k] thợ kim hoàn tinh lọc ra vàng thiệt và vàng giả trong chiếc nhẫn kinh Địa Tạng
To:
​​
 
On Tuesday, October 18, 2016 10:00 AM, Tu Hieu wrote:
Dạ thưa Thầy,
Con đang ngồi nghiền ngẫm kinh Địa tạng cho hết 3 quyển luôn vừa vào account gmail thì thấy có mail của Thầy.
Coi như đúng 1 tuần Thầy giao cho con làm thợ kim hoàn để  tinh lọc ra vàng thiệt và vàng giả trong chiếc nhẫn kinh Địa Tạng, sáng nay con vừa  hoàn thành xong việc này rồi đó thầy. Con rất là ghiền luôn đúng như Thầy đã chỉ dạy cho con cái kim chỉ nam để con đánh giá và phân tích. Rất là nhiều tạp niệm và rõ ràng là mê tín dị đoan, linh tượng quá chừng, quyền lợi của nhà chùa.... khi phật tử hiểu trật huyền nghĩa của kinh .
Nói chung lại là đọc tất cả các bộ sách Phật Học Tịnh Quang mà Thầy đã dày công phát hành là đều hiểu mật nghĩa của kinh này.  Tất cả không ngoài chữ Tâm, quán chiếu Tâm, kiểm soát vọng tâm.... làm sao quay trở về tự tánh Tam Bảo và dùng lòng TỪ BI & TRÍ TUỆ sáng suốt nơi tự thân của mình mà dùng cây tích trượng phá tan cái điạ ngục vô minh u ám khổ sở đủ thứ do chính mình tạo ra đó.
Thầy ơi đúng là tu theo lời Phật dạy mà không hiểu rõ giáo pháp của Phật là sai lầm, là vô minh quá chừng, y chang như con trước đây vậy. Con phải nhìn nhận rằng giờ đây có có được chút xíu tia sáng chánh pháp thực sự rồi.
Chi tiết trong từng phẩm của 3 quyển con sẽ gởi trong nay mai, hổm rày và tuần này con bận lo việc ở nhà hàng vì có bán quần áo mode ở chổ gần tiệm con, nên bà con kéo nhau ăn nhiều, thành ra con về nhà khuya, sáng sớm con mới rảnh chút rồi lại ra tiệm.
Vài hàng kính gởi Thầy trước, con sẽ sớm reply cho Thầy .
Con Từ Hiếu (Thủ Đức, Việt Nam)


 
Thư của Phật Tử thắc mắc về Kinh Địa Tạng
Phật Tử Từ Hiếu: Kính thưa Thầy,
Từ lâu con thường đi chùa lễ Phật, nhất là những dịp đại lễ như Phật Đản hay Vu Lan.
Con cũng thường nghe Chư Tăng thuyết pháp về nhân quả và thường đi hộ niệm
trong các dịp tang chế tại chùa và tại gia.
Nay, Ngoại của con vừa mới qua đời, đang làm lễ cúng thất tuần.
Chư Tăng khuyên gia đình con làm lễ cúng dường trai tăng cầu phước vãng sanh cho Ngoại con.
Đồng thời Chư Tăng cũng khuyên gia đình con tụng Kinh Địa Tạng để hồi hướng cho hương linh của Ngoại con.
Con rất hoan hỷ phát tâm đọc tụng mỗi ngày và hồi hướng công đức.
Tuy nhiên, có người nói rằng:
Kinh Địa Tạng là ngụy kinh, tức là kinh giả,
không phải do chính kim khẩu của Đức Phật thuyết pháp.
Kinh Địa Tạng do các đại sư Trung Hoa sáng tác,
cho nên Phật Giáo Nam Tông, còn gọi là Phật Giáo Nguyên Thủy không dùng.
Gia đình chúng con
kính xin Quí Thầy Phật Học Tịnh Quang Canada
chỉ dạy và cho lời khuyên bảo.
Trong lúc tang gia bối rối, gia đình chúng con rất tri ân Quí Thầy đã nhiều lần
giảng dạy về các vấn đề tang sự.
Kính chúc Quí Thầy nhiều sức khoẻ để hướng dẫn hàng Phật Tử tứ chúng
đồng tu tập đúng theo chánh pháp.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Phật Tử Từ Hiếu
(Thủ Đức, Việt Nam)
 
FRIDAY 2016.10.14 14:32 GMT-04:00
VP.PHTQ.CANADA vừa nhận được Email từ Đạo Hữu Hương Trần trả lời thắc mắc của Phật Tử Từ Hiếu. 
Trong thư dưới đây, ĐH. Hương Trần có nói: "Mỗi người chúng ta không ai biết gì về thế giới bên kia khi trút hơi thở... ". 
VP.PHTQ.CANADA hoàn toàn đồng ý về điều này. 
Những điều nói về chuyện bên kia thế giới, bên kia cửa tử, đều là sản phẩm tưởng tượng của các tác giả bài viết, hay các tác phẩm nói về đề tài này - không phải là chánh pháp.
VP.PHTQ.CANADA trân trọng cảm niệm công đức của Đạo Hữu Hương Trần và đăng nguyên văn để rộng đường dư luận và suy ngẫm trên bước đường tìm học chánh pháp và tìm hiểu chân lý.
Kính thư,
VP. PHẬT-HỌC TỊNH-QUANG CANADA




TỰ TÁNH TAM BẢO - VIÊN NGỌC MINH CHÂU
TKN Thích Nữ Chân Liễu
http://lotus-lantern-canada. blogspot.ca/


​Welcome to diendan_songvui@yahoogroups.ca
Muon ghi ten gia nhap, click:
diendan_songvui-subscribe@yahoogroups.ca   
                    CHU TRUONG CUA DIEN DAN:
1. Trao doi kinh nghiem song vui, thong tin huu ich
2. Giu gin khong khi an vui - hoa nha - tuong kinh
Tran trong,
Ton Nu Thuy Huong
diendan_songvui@yahoo.ca
Moderator



__._,_.___

Posted by: PHAT-HOC TINH-QUANG 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List