Popular Posts

Tuesday, October 6, 2015

Những chuyện tình thời chiến đẹp nhất màn ảnh




Những chuyện tình thời chiến đẹp nhất màn ảnh

Tình yêu là đề tài muôn thuở trong điện ảnh. Với những bộ phim về chiến tranh, tình yêu trở nên đặc biệt hơn khi gắn liền với những biến cố của thời đại. Dưới đây là những chuyện tình thời chiến kinh điển trong các bộ phim nổi tiếng thế giới.

Casablanca (Tình yêu thế chiến, 1942)
Được sản xuất năm 1942, bộ phim của đạo diễn Michael Curtiz được bình chọn là phim về chiến tranh hay nhất mọi thời đại. Hơn 70 năm trôi qua, câu chuyện tình đầy tiếc nuối giữa hai nhân vật chính vẫn sống mãi trong lòng hàng triệu khán giả hâm mộ. Với kịch bản tinh tế cũng như những câu thoại đắt giá, bộ phim đã thành công không chỉ về mặt nghệ thuật với 3 giải Oscar năm 1942 mà còn đạt lợi nhuận khổng lồ về doanh thu khi cán mốc 3,7 triệu đô cho lần đầu tiên công chiếu tại Hoa Kỳ.

Lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2, Casablanca kể về câu chuyện của Rick Blaine (Humphrey Bogart),
một cựu chiến binh tự do sống ở sa mạc Ma-rốc (lúc này đang chịu sự quản lý của chính quyền Vichy Pháp thân Đức Quốc xã), là ông chủ của một quán bar sang trọng kiêm sòng bạc nổi tiếng có tên "Rick's Café Américain".

 Vô tình Rick gặp lại Ilsa Lund (Ingrid Bergman), người tình cũ của anh tại Paris, hai người đã từng thề ước sẽ chạy đến Casablanca, nhưng rồi phút chót Ilsa không đến điểm hẹn. Nàng cùng với chồng là Victor Laszlo (Paul Henreid), một chỉ huy quân kháng chiến châu Âu đang tìm cách thoát sang Mỹ và tình cờ Rick chính là người đang có trong tay tấm vé thông hành cho hai người.
 
Liệu với tình yêu vẫn còn nguyên vẹn với Ilsa, Rick sẽ chọn con đường nào khi một bên là tình yêu và một bên là trách nhiệm với hòa bình quốc tế.
Bộ phim được tạp chí Times bình chọn là 1 trong 100 phim hay nhất mọi thời đại.

Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió, 1939)
Được phỏng theo tác phẩm cùng tên của nhà văn Margaret Mitchell, phim lấy bối cảnh tại Georgia và Atlanta, miền Nam nước Mỹ cuối thế kỷ 19, ngay trước cuộc nội chiến. Nhân vật chính làScarlett O'Hara, một tiểu thư xinh đẹp, kiêu kì và tràn đầy sức sống, con của mộtvđiền chủvgiàu có. Tính tình ích kỷ, ngang bướng nhưng Scarlett O'Hara luôn giàu nghị lực, ý chí vượt khó mãnh liệt.

Cuốn theo chiều gió kể lại tình yêu giữa Scarlett O'Hara và Rhett Butler trong cuộc nội chiến Mỹ. Scarlett O'Hara luôn cho rằng người nàng yêu là Ashley Wilkes, mặc dù anh ta đã thừa nhận thẳng thắn là anh ta thấy cô hấp dẫn và cũng thầm yêu cô nhưng anh nghĩ anh và Melanie ngọt ngào hợp với nhau hơn.

Rồi Ashley kết hôn với Melanie và để trả thù Scarlett cũng kết hôn với Charles Hamilton, mục đích để khiến Ashley ghen tuông. Trải qua nhiều biến cố và 3 đời chồng, Scarlet vẫn không thể nhận ra, ai mới là tình yêu đích thực của đời mình…

“Cuốn theo chiều gió” đã đoạt 8 giải Oscar, trong đó có giải Phim xuất sắc nhất năm 1940.
Doctor Zhivago (Bác sĩ Zhivago, 1965 )
Câu chuyện dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Nga Boris Pasternak, được chuyển thể thành phim dưới bàn tay đào hoa của đạo diễn David Lean. Bác sĩ Zhivago có thể được xem như là phim tình cảm lãng mạn, phim chiến tranh hay thậm chí là một bộ phim về lịch sử. Xoay quanh cuộc sống của Yuri Zhivago, một sĩ quan quân đội Liên Xô, sự giằng xé về tình cảm giữa vợ và cô y tá Lara mà Yuri đã trót mang lòng thầm thương trộm nhớ.


Chuyện tình tay ba càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn khi diễn ra trước thềm Cách mạng tháng Mười Nga, phim có những cảnh quay sống động về trận chiến, những cuộc đảo ngũ, các cuộc diễu hành vô tận trong khung cảnh đổ nát. Bộ phim là bức tranh toàn cảnh về sự hỗn chiến chính trị của thời đại, và cũng chính là bức chân dung cảm xúc của một người đàn ông nhạy cảm, tạo nên một chuyện tình bất hủ.

The English Patient (Bệnh nhân người Anh, 1996)
Bộ phim là minh chứng cho tình yêu vẫn tồn tại một cách kì diệu giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. “Bệnh nhân người Anh” là một tác phẩm đầy chất thơ về số phận con người trong chiến tranh.


Tại đây, nữ y tá Hana phải chăm sóc một bệnh nhân có cái tên đặc biệt – Bệnh nhân người Anh. Anh ta là phi công, bị bỏng nặng, gương mặt dị dạng đến nỗi không ai nhận ra và mọi người gọi anh là Bệnh nhân người Anh qua giọng nói. Anh cũng không nhớ được bất kì điều gì trước tai nạn.
Tuy vậy, những ký ức tình yêu của anh vẫn luôn nguyên vẹn, dần dần, bức màn bí ẩn về than phận của bệnh nhân dần được hé lộ… Phim đoạt 9 giải Oscar năm 1997.
__._,


__._,_.___
________________________________________
Posted by: truc nguyen

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List