Popular Posts

Thursday, May 31, 2012

Lấy vợ Mễ

Lấy vợ Mễ
Nhiều người trong chúng ta khi mới đến Hoa Kỳ không phân biệt được người Mỹ trắng và người Mễ.  Thấy họ khác chúng ta và nhất là thấy không phải là ông Mỹ đen thì trong thâm tâm rất lấy làm kính trọng.

Dăm ba tháng, một vài năm sau thì tình hình đổi khác, tự nhiên ta thấy họ lùn, mập, da không được trắng, đi xe xấu, ở nhà tồi, hay đánh nhau, ăn cắp, ở dơ, làm công việc " hạ tiện ", uống bia, không biết tôn trọng hàng xóm khi mở nhạc chát chình chát chinh om xòm v v... thôi thì đủ thứ tật xấu !

Chẳng phải chúng ta tự tìm ra điều đó, mà do những người đến trước dè bỉu, phê bình, mà có chắc đâu những lời phê bình đó là đúng.

Hãy đến các công sở ở vùng Orange County mà coi, người làm việc ở đây hầu hết là người gốc nói tiếng Tây Ban Nha, họ nắm giữ nhiều chức vụ cao trong guồng máy chính quyền ( mà người Việt đã được mấy người ). Chắc ai trong chúng ta cũng đều biết và tôn trọng bà Dân Biểu Loretta Sanchez, bà đã từng sát cánh với người Việt trong nhiều vấn đề mà cộng đồng quan tâm.

Người Mễ tánh tình cởi mở và thân thiện, gặp là Como esta Senõr rối rít cả lên. Họ dù có giấy tờ hợp lệ hay không đều chịu khó làm những công việc vất vả nặng nhọc, mà các sắc dân khác không ai thèm làm kể cả người da đen.

Tôi không thể tưởng tượng được nếu không có người Mễ thì xứ Mỹ này ra sao, những ai sẽ là người dang nắng dầm mưa hái cho chúng ta từng trái dâu cho đến cái bắp cải (?)

Những người làm nghề xây dựng sẽ lấy đâu ra công nhân đào đất, tráng xi măng hay lợp mái nhà.

Họ có sức khoẻ và không đòi lương cao, nhưng có điều họ không hề chung thuỷ : Tôi làm nghề Construction khá lâu và chưa thấy anh Amigo nào ở bền với mình, cho dù tôi đã từng cho một anh cái xe truck khá mới; Noel hay tết đều có phong bao lì xì riêng cho từng công nhân.

Họ hơi giống những người miền quê sông nước của tôi là bóc ngắn cắn dài, làm tới đâu lủm tới đó, không mấy khi để dành. Mua xe thì lựa mua chiếc nào chiếc nấy bự tổ chảng, uống xăng như chủ nó uống bia vậy. Mấy người làm với tôi không bao giờ chịu mua từng xâu nước ngọt 99 cent, bỏ trong thùng đá mà uống cả ngày, mà mỗi lần có xe lunch tới thì họ mua 1$/1 chai mà uống. Họ đi chợ thì ôi thôi mỗi gia đình chất đồ ăn đầy lên có khi tới hai xe lặc lè.

Chúng ta thường than phiền là người Mỹ không coi chúng ta bình đẳng, cho dù chúng ta đã thành công trên công việc và thương trường, con cháu chúng ta học rất giỏi, nhưng hãy tự xét lại chúng ta khi đối xử với những sắc dân khác coi thế nào ?

Có khi nào chúng ta lại là " Chúa chổm " phân biệt chủng tộc hay không (?)

Có rất nhiều người vẫn quen miệng gọi người da trắng là " Ông Mỹ Trắng ", nhưng gọi người gốc Phi Châu là " Thằng cha Mỹ Đen ", đến người Mễ thì tụt xuống hạng thấp hơn nữa : " Mấy thằng Mễ " !

Cứ khu nào đông Mỹ trắng thì nhà có mắc hơn nhiều chúng ta cũng lăn xả vào mua; thấy ai ở khu nào đó có đa số dân Mễ là chê bai ở khu xập xệ, nhiều tội ác.

Đó là nói chung chung, còn việc cô con gái cưng mà lại dẫn về giới thiệu một anh Mễ thì ôi thôi ... cả nhà phản đối ngay lập tức.

Có những bậc cha mẹ có con lấy người Mễ rất phiền lòng, chẳng phải họ sợ con họ sau này khổ sở hay người đồng hương phê bình này nọ, mà ngay từ khi tổ chức đám cưới đã thấy trật rơ, nó lạt lẽo làm sao ấy, tiệc cưới ở nhà hàng cũng vậy; rồi tình suôi gia, tình bố vợ con rể nó cũng lạt nhách, gặp nhau thì cũng

" How are you; I am fine; I'm glad to see you ... " rồi thế là tịt ngắc, đâu có cái cảnh anh chị suôi người Việt chúng ta ngồi kề cà nói chuyện quê hương, tâm sự hay chia sẻ vấn đề học hành của con cái v v..

Người con gái Việt lấy đàn ông Mễ không nhiều, mà có chăng nữa thì ông này cũng phải thuộc dạng cao ráo đẹp trai và tương đối có chức vụ, nhưng con trai Việt lấy gái Mễ thì khá đông, mà kết quả sống lâu dài với nhau hầu như không có mấy.

Dân Mễ ( nhất là con gái ) lai giữa người bổn xứ Da Đỏ và người Âu Châu rất đẹp: Da trắng, tóc dợn sóng, đôi mắt to và lông mi cong vút, còn đồ phụ tùng thì nói theo kiểu bình dân là "Vú cho một vú; đít cho một .. đít ! "

Có người nói ông trời sanh ra giống người da đen để chơi thể thao, âm nhạc và .. làm tình.

Người Mễ cũng không khác người da đen là mấy.

Họ khoái đá banh, họ mê âm nhạc một cách lạ lùng, lúc nào cũng cứ cái điệu nhạc Fox chát chình, chát chinh ấy mà nghe cả ngày, mà lại mở lớn tối đa.

Họ rất thích mở Party vào ngày Thứ Bảy. Thường thì họ qui tụ bạn bè ở một công viên nào đấy, mang đồ ăn ra đó mà nướng, nghe nhạc hoặc ca hát với nhau tới chiều. Trời thật tối họ mới kéo nhau về một nhà rồi nhảy nhót đến ba bốn giờ sáng Chúa Nhật mới vãn.

Những ông chồng người Việt khởi đầu cũng còn chiều vợ mà đi dự hàng tuần, nhưng đến những chỗ này thì cứ ngồi nghệt mặt ra, vì vợ mình với bạn bè cứ xổ rặt tiếng Mễ. Khi vào Party thì ông không thích nhảy, cứ phải ngồi chờ vợ bèn nản củ tỉ quá, toàn ngồi ngáp ruồi.

Rồi càng ngày ông càng chán cái kiểu họp mặt đó, than mệt, ở nhà coi con để vợ đi chơi một mình.

Cho dù có tin vợ cách mấy đi nữa, mà cô vợ hây hẩy ấy cứ đi gần sáng mới về với chồng thì thế nào cũng có vấn đề rạn nứt tình cảm.

Tại sở làm hay khi bù khú với bạn bè, ai cũng nói gái Mễ .. " cái vụ đó " khiếp lắm, họ xay như xay lúa. Khởi đầu những chàng Trai Việt cũng thích lắm, nhưng rồi đường xa mỏi gối chồn chân, đến khi sanh một vài đứa con thì không biết vì nòi giống họ như thế, hay tại ăn uống thả dàn, cứ đậu bean và bánh bột bắp mà ních, nên bà nào bà ấy sồ ra, ba vòng bằng nhau, sau đó cái vòng cần nhỏ nhất lại vượt lên đứng đầu.

Người ta nói " Người gầy là thầy đ... " nhưng như vậy không có nghĩa là người béo chịu kém thớ đâu nghen, về vụ này họ cũng khiếp lắm đấy nhé. Chạy xe dọc đường mà thấy mấy bà đẩy cái xe con nít trên side walk thì mười bà có đến chín bà là Mễ béo rồi. Họ sanh nhiều như thỏ vậy.

Có những cặp chồng Việt vợ Mễ trông rất đẹp đôi, có công việc vững chắc thế mà chỉ trên dưới 10 năm là rã !  Ngoại trừ khác biệt về văn hoá, người Việt mà ăn đồ Mễ hoài ngán lắm, như ông chồng muốn ăn canh chua cá kho tộ thì phải nấu lấy mà ăn, và cô vợ dĩ nhiên chê cái mùi nước mắm làm ông chồng tự ái phải nổi lên, thế là to tiếng cãi vã.

Anh NNT nói rằng " Chớ có bao giờ mời Mễ đi ăn đám cưới kiểu Việt Nam, mời họ một thiệp thì họ đi hai vợ chồng với bốn đứa con cộng thêm ông bà già vợ nữa, kéo vô ngồi gần kín một bàn, mà họ nghĩ như là đi party, nên không tặng phong bì, chỉ đem gói quà là một hộp mấy cái ly hay cái bàn ủi mà thôi, mời Mễ đi nhiều thì lỗ chỏng gọng lên ".

Tôi cũng nghe có anh kia lấy gái Mễ, nhà gái đi dự khá đông. Đám cưới xong anh được gần 20 chiếc đồng hồ treo tường, anh tặng lại cho bạn bè một mớ, còn bao nhiêu phải đem ra chợ trời bán được 8$/1 cái. Lời khẳm !

Nói tóm lại, dầu tình yêu không phân biệt chủng tộc, màu da, ngôn ngữ... nhưng giả dụ con tôi mà dẫn về giới thiệu một đứa con gái Mễ, thì tôi cũng chẳng thể cản ngăn, chỉ buồn thôi vì biết chắc rằng tương lai của thằng con trai mình sẽ thê thảm, sẽ phải è cổ ra trả tiền child support cho đến chết, vì trước sau gì thì rồi chúng cũng bỏ nhau.

Thê thảm thật !
Tân Ngố

 

29 comments:

  1. Heheheh .... ông/bà nào viết bài này khá chính xác đó Hehhehe ...

    ReplyDelete
  2. Có chỗ này thì không đúng :-)

    ReplyDelete
  3. út ịt mà xỗ tiếng Tây Ban Nha thì dân Mễ nào cũng nghĩ út ịt là người xứ Perú đó Hehhehe ....

    ReplyDelete
  4. con gái Mể thì không có lẹp lắm...nhưng Columbian hay Venezuela thì lẹp ko thể tả.

    ReplyDelete
  5. Bài viết thật chính xác, không sai một ly ông cụ nào.
    Ông viết bài này chắc cũng trải qua một đời ... Mễ ..hihih

    ReplyDelete
  6. Tui khong biết Mễ..nhưng tui biết dân Nam Mỹ nói chung thì cũng đúng đúng như ông này..
    Y như dân Campuchia mà so với Dân Việt.Dân họ hiền hoà hơn sống thật hơn ..dĩ nhiên họ sống phải kém Văn Minh hơn dân khác...

    ReplyDelete
  7. Dân Mễ cái gì cũng ế cối nhứ không xẹp như ông đâu,

    ReplyDelete
  8. Dân Việt mình có câu " gái một con trông mòn con mắt"
    Còn gái Mễ một con thì ôi thôi " gái một con tròn như bao bố (bao gạo 100kg) " Thấy mà kinh.

    ReplyDelete
  9. Bên tui cũng thế,,,Tụi Nam mỹ cũng đông lắm không khác gì bao nhiêu với mấy ngài..

    ReplyDelete
  10. Đất chổ tớ thì khỏi nói, đi tới đâu cũng thấy Mễ, ra đường chưa thấy chúng nhưng đã ngửi thấy mùi ... Mễ

    ReplyDelete
  11. Mùi Mễ có thơm hơn mùi của VN hong dzị?

    ReplyDelete
  12. Có thật và hiền hòa bằng bé út hong dzị?

    ReplyDelete
  13. Tui thấy hong ai đẹp hơn cô đâu. Hình của cô tui chấm làm qua hậu thế giới đó chịu hong?

    ReplyDelete
  14. Nói thiệt nghen, mùi VN thơm lừng, càng hửi càng đê mê. Mễ hả .. khét lẹt, như mùi mực khô hahhah

    ReplyDelete
  15. Dzậy hả? dzậy phải tránh xa bé út nghen .. tại bé út hay ăn fajita của Mexico và Mexican Grill lắm hi hi hi ...

    ReplyDelete
  16. Công nhận dân VN mình kỳ thị thấy phát ghét luôn ... út này chỉ kì thị có dân ấn độ thôi hà, tại nó có cái mùi ngộ lắm út chịu hong nổi

    ReplyDelete
  17. Kỳ thị dân Ấn Độ là phải rồi, vì income nó gấp đôi người Việt mình hihihi

    ReplyDelete
  18. muon ghe ma no hong chiu cham -;)

    ReplyDelete
  19. Nghe câu này thấy phát ghét đám Ấn. Income chúng dẫn đầu nước, trên cả Mỹ trắng.

    ReplyDelete
  20. mình ko mặc ảm gì cả , ai có income cao là có người đồng ý cho họ thắng như thế vì hoc có cái gì đó tài hơn mình.

    ReplyDelete
  21. Hầu hết chúng giúp nhau làm business hoặc nghề có học. Hình như ít thấy dân Ấn làm công nhân như những dân tộc khác.

    ReplyDelete
  22. người Việt mình ko thua ng Ấn xa lắm đâu...
    lớp tuổi của Bactu thi thua nó...
    nhưng lớp của mình thì ko thua nó...cũng ngang cơ thôi..

    chịu thua là nhóm tụi Juive

    ReplyDelete
  23. Mèn ui! đẹp dzị mà mặc ảm mới là chiện lạ đó nghen. Tui mà đẹp như cô thì Vú Xẹp đã chịu chơi dzí tui rùi, đâu cần ngày nào cũng cại miệng ổng, giỏi lắm là chọc ổng nói được 3 chữ " thank you ut " ...

    ReplyDelete
  24. Để coi ... hình này tui đẹp nhức mà cũng còn xa lắc tí tè cô nè ...





    Thấy hong? Cô có phước quá hà. Cô là mỹ nhân trên đời này :-)

    ReplyDelete
  25. Chời ơi, em nì khen quá chừ nì..mà em cũng đẹp í, vulep dzớ đi -:)

    ReplyDelete
  26. Vuxep mà vớ cho cháy Chùa hỉ..

    ReplyDelete

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List