Popular Posts

Monday, July 13, 2015

WOMEN WORLD CUP 2015




Cập nhật: 01/07/2015 08:21

Vô địch bóng đá thế giới nữ: Mỹ hạ Đức 2-0 vào chung kết

Nơi phút 75, Huấn luyện viên trưởng của đội Mỹ, bà Jill Ellis đã cho cầu thủ Mỹ số 5 Kelley O’Hara vào thay số 17 Tobin Heath. Chỉ chưa đầy 10 phút sau, cầu thủ này đã tạo thành tích: Vào phút 84 Carli Lloyd (10) lao thoát banh vào cấm địa nơi cánh trái, tạt bóng ngang vào giữa vừa kịp cho số 5 Kelley O’Hara trờ tới bắt “voley” tuyệt đẹp banh lọt lưới, thủ môn Đức lỡ bộ, bó tay, và nâng tỷ số Mỹ 2 – Đức 0.
 
Cầu thủ số 10 Carli Lloyd được giao trọng trách, rút kinh nghiệm, cô sút banh bay lọt lưới, mở tỷ số Mỹ 1 – Đức 0.. Photo: Guardian

Trịnh Như Toàn

Cali Today News - Đã bao năm qua, vào lúc 10:30 giờ sáng ngày thứ ba mỗi tuần, anh em chúng tôi thường tụ tập nhâm nhi cà phê cùng nhau chuyện vãn “thời sự”, chuyện ‘linh tinh”, chuyện “ôn cố để tri tân” cho vui, đôi khi cũng có những “bất đồng nhưng không bao giờ bất hòa”. Nhưng sáng nay, không khí cà phê có vẻ như được hâm nóng hẳn lên, do nhắc đến trận bán kết  giải vô địch túc cầu thế giới nữ giữa Mỹ và Dức vào chiều 30/6 tại vận động trường Olympic Stadium, Montreal, Canada.

“Bất đồng” ào ào khơi dậy, đa số gần 10 người ủng hộ USA vì “Mầu Cờ Sắc Áo”, chỉ còn lại 3 người nghĩ Đức sẽ thắng với lập luận tài nghệ đội Đức trên chân. Một chầu cà phê “cá cược” cho đỡ “căng thẳng”, bên nào thua sẽ phải trả cho tất cả, mỗi người chỉ 1 ly, cấm không “to go”. Và tôi một người trong đám đông với lời hứa sẽ phải viết bài tường trình để giải trí cho tất cả.

Sau đây, thành tích hai đội trước khi vào trận đấu:

Mỹ thắng 4, hòa 1 (thắng Australia 3-1, Nigeria 1-0, Columbia 2-0, China 1-0 và hòa Sweden 0-0).
Germany thắng 4 hòa 1 (thắng Ivory Coast 10-0, Thailand 4-0, Sweden 4-1, France 5-4 do pénalty kicks, hòa Norway 1-1).
Như vậy thành tích hai bên ngang ngửa, nhưng đội Đức vẫn được “favored”, do thứ hạng trong FIFA cao hơn và cũng vì tài nghệ, kỹ thuật nhồi bóng toàn đội chặt chẽ, thêm nữa thể lực sung mãn, và tuổi trung bình trẻ hơn.

Kelley O’Hara trờ tới bắt “voley” tuyệt đẹp banh lọt lưới, thủ môn Đức lỡ bộ, bó tay, và nâng tỷ số Mỹ 2 – Đức 0. Photo courtesy: AP

Với nhận định đối phương, Đức là một đội tầm vóc (as a tremendous team). Huấn luyện viên trưởng của đội Mỹ, bà Jill Ellis, chắc đã phải rất thận trọng chuẩn bị cho đội nhà trong chuyến ra quân quyết đấu này. Bà Jill Ellis đã đưa ra đội hình 4-3-3 công thủ đều mạnh và vững. Với dàn tiếp trung ứng 3 có thể thêm quân cho dàn tiền đạo 3 phía trên hoặc có thể lui binh về giúp hàng hậu vệ 4 cũng dễ. Ra quân với đầy đủ quân số như dự tính, Huấn luyện viên trưởng của đội Mỹ, bà Jill Ellis, lần này vẻ mặt có vẻ tự tin hơn.

Đúng 04:00 giờ chiều (Pacific Time), hai đội ra sân, sau nghi thức chào cờ hai quốc gia. Trọng tài chính trận đấu Albon Teodora (Romania) cho bốc thăm, Đức được chọn sân, giao banh trước và trận đấu bắt đầu.
Cũng nên nhắc huấn luyện viên trưởng đội Đức là Silvia Neid sắp đội hình theo dạng 4-2-3-1, nghĩa là công nhiều hơn thủ và tập trung chính đưa banh vào giữa cho trung phong, đội hình này cũng tựa như 4-2-4 mà thôi, nhưng sắc hơn.

Vào trận, ngay từ những phút đầu, Đức ào ạt tung quân tấn công, hàng hậu vệ USA đã cật lực lo truy cản. Phút thứ 8, thủ môn Hope Solo đă phải tung người lên đỡ banh bay khỏi xà ngang khung thành để chịu quả phạt góc cũng khá nguy theo sau. Khách quan hàng phòng vệ USA đã thật bình tĩnh và vững chắc. Sau hơn 10 phút chịu đựng, Mỹ bắt đầu lên banh tấn công, và vào phút 15 Alex Morgan (13) đã bỏ mất dịp may bằng vàng, ngay trong cấm địa khi cô theo banh thoát khỏi hậu vệ, cô đã vội dùng chân trái sút sà nhẹ khiến thủ môn Nadine Angerer đỡ được. Theo sau đó là những pha xuống banh tấn công của Đức, nhưng đều bị USA chận đứng ngoài vùng cấm địa. Phút 27, do Đức đá quả phạt gián tiếp ngoài cấm địa, cầu thủ số 14 Morgan Brian nhẩy lên đội tranh banh với cầu thủ Đức số 18 Alexandra Popp, hai đầu đụng nhau, cả hai đều nằm sõng soài. Trọng tài phải cho ngưng trận đấu, gần 5 phút sau các cầu thủ đôi bên mới lại tiếp tục vào sân trở lại.

Hai bên giằng co cho tới mãn hiệp đầu, cả hai đều không tạo ra được những pha công thành nào gây cấn, màng lưới đôi bên vẫn còn trinh bạch 0-0.

Hứa hẹn sẽ vào hiệp 2, sau khi dưỡng sức, huấn luyện viên hai bên chắc chắn sẽ dặn dò cho cầu thủ mình những chiến thuật mới. Quả như vậy, vào lại sân lần này các cầu thủ Germany giao banh dài và sâu, nhất là giao ngang từ cánh trái qua phải, xuống banh mau lẹ bất ngờ, mấy bình luận viên đài Fox Sport cũng nhận ra điều này, nhưng họ cũng công nhận đội Mỹ có lối phòng ngự vững chắc và đã hóa giải được mọi đường banh tấn công vào vùng cấm địa.

Nhưng phút 60, do lỗi lầm của Julie Johnston (19) đã cố chạy theo sau cầu thủ Đức số 10 Dzsenifer Marozsan, truy cản trái phép trong vùng cấm địa nên Mỹ bị quả phạt đền, cầu trường rúng động. Cầu thủ Đức số 13 Celia Sasic được chọn đá quả phạt, tất cả như ngưng thở, tưởng chắc Germany sẽ mở đầu tỷ số, nhưng khi tiếng còi trọng tài vang lên, banh từ chân số 13 sà như sao sẹt bắn ra ngoài sát khung thành nơi cánh phải thủ môn Solo, mọi người reo hò mừng rỡ nhất là các cấu thủ USA trong cũng như ngoài sân.

Quả là con số 13 không may cho Đức, cầu thủ này đã đá sửa banh hơi quá góc mình định, nhưng công nhận, cũng hơi khó cho cầu thủ nếu chỉ bị hơi thiếu bình tĩnh.

Sau giây phút thoát hiểm này, các cầu thủ Mỹ như có sức hồi sinh, vùng lên tấn công liên tiếp vào các phút 63, 66, các cầu thủ Mỹ như Ali Krieger (11),  Alex Morgan (13) đều có các cú sút vào khung thành nhưng đều vô hiệu.

Lại chờ đến phút 69, Alex Morgan (13) bị cầu thủ Đức số 5 Annike Krahn theo sau truy cản sát ngay ngoài cấm địa, nhưng Alex lại ngã sát trong cấm địa, cho nên Mỹ được trọng tài cho hưởng quả phạt đền. Theo “replay” lỗi lầm này còn ngay sát ngoài vòng cấm địa (đây cũng là nhận xét của đài Fox). Cầu thủ số 10 Carli Lloyd được giao trọng trách, rút kinh nghiệm, cô sút banh bay lọt lưới, mở tỷ số Mỹ 1 – Đức 0.


Cả cầu trường như sấm động, các ủng hộ viên Mỹ hò reo như chiến thắng chắc sẽ về ta.

Đức vùng lên phản công, nhưng gặp phòng thủ Mỹ rất chặt chẽ, càng cố gắng, nhưng những đường xuống banh không còn chính xác nữa, đội hình có vẻ rời rạc không còn ăn khớp.

Nơi phút 75, Huấn luyện viên trưởng của đội Mỹ, bà Jill Ellis đã cho cầu thủ Mỹ số 5 Kelley O’Hara vào thay số 17 Tobin Heath. Chỉ chưa đầy 10 phút sau, cầu thủ này đã tạo thành tích: Vào phút 84 Carli Lloyd (10) lao thoát banh vào cấm địa nơi cánh trái, tạt bóng ngang vào giữa vừa kịp cho số 5 Kelley O’Hara trờ tới bắt “voley” tuyệt đẹp banh lọt lưới, thủ môn Đức lỡ bộ, bó tay, và nâng tỷ số Mỹ 2 – Đức 0.

Chỉ còn dăm phút phù du, Đức như cũng đã có vẻ mệt mỏi, nên đành chấp nhận thua nơi tỷ số chung cuộc Mỹ 2 – Đức 0.

Như vậy Mỹ sẽ vào chung kết với đội thắng trong trận bán kết Anh – Nhật vào chiều nay Thứ Tư và Đức sẽ vào tranh hạng ba với đội thua trong trận này.

Quả banh tròn còn lăn trên sân cỏ Canada thêm ba trận nữa, những đường banh gay cấn may rủi sẽ còn dành nhiều bất ngờ cho khách mộ điệu. Nhưng chúng ta vẫn luôn thích thú chờ đợi, tuy luôn trong hồi hộp….

Trịnh Như Toàn.
 Nguồn : baocalitoday.com


__._,_.___

Posted by: tuong pham 
     WOMEN WORLD CUP 2015
Trận đụng độ Mỹ châu và Âu châu để tiến vào chung kết:
Hoa Kỳ đương đầu Đức Quốc.
Như chúng tôi tiên đoán truóc đây, bốn hội Mỹ, Nhật, Đức và Anh hoặc Canada sẽ đứng trong vòng tứ kết, qủa không sai. Ngoài ba đội Mỹ, Đức và Nhật, chỉ riêng 2 đội Anh và Canada, chúng tôi không dám qủa quyết ai sẽ vào. Biết rằng Anh có lối chơi chuyên nghiệp hơn Canada, nhưng có hai yếu tố làm chúng tôi e ngại là: Canada là nước chủ nhà. Thứ đến, cuộc giao đấu sẽ diễn ra trên sân nhà, có hàng mấy chục ngàn người dân Canada tham dự để yểm trợ hội tuyển Canada. Chính hai yếu tố nầy tạo cho Canada đầy đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" nên e rằng Anh quốc khó làm nên đại cuộc. Nhưng cuối cùng Anh đã đá bại Canada 2-1 trong một trận đấu đẩm mồ hôi Anh quốc và đầy nước mắt Canada.

Trận tranh tài giữa Mỹ - Đức.
Phải thành thật để nói chúng tôi rất lo âu cho đội Mỹ khi gặp Đức. Biết rằng lối chơi  của Mỹ hiện nay tiến bộ thấy rõ, nhưng đụng phải một hội tuyển danh tiếng Âu châu, không phải là chuyện không đáng ngại.

Ra quân lần nầy, HLV Ellis đã đưa ra một đội hình có vài thay đổi nhỏ nhưng rất vững chắc: Ngoài Solo thủ thành, hàng hậu vệ có Krieger, Johnston, Sauerbrunn, Klingenberg. Hàng trung phong Heat, Holiday, Brian và Rapinoe. Tiền đạo Lloyd và Morgan. Với đội hình nầy, vai trò quan trọng nhất được giao cho các trung phong Holiday, Brian và Rapinoe. Họ sẽ tiếp sức với Lloyd và Morgan để tấn công như vũ bão và phải nhanh chóng rút về phối hợp với Krieger, Johnston, Sauerbrunn và Klingenberg để bảo vệ khuôn thành khi bị tấn công. Đội hình của Đức nặng về tấn công hơn phòng thủ. HLV Đức Silvia Nied mang ra đội hình để đương đầu với Mỹ: Angerer thủ thành. Hàng hậu vệ Maier, Krahn, Bartusiak và Kemmmer. Trung phong Goessling, Leupolz và tiền đạo có Laudehr, Mittag, Popp. Mũi tấn công chính Sasic.

Tiếng còi trọng tài vang lên đúng 7 giờ (giờ Montreal), cuộc giao đấu bắt đầu truóc một số khán giả và những người hâm mộ, chúng tôi không tiên đoán chính xác là bao nhiêu, nhưng phải sấp xĩ trên dưới 40,000. Mười phút ban đầu, Đức mở ngay những cuộc tấn công ào ạt trên phần đất Mỹ. Mỹ trông có vẻ hơi rối loạn về đội hình. Chúng lo lắng nếu tình trạng nầy kéo dài, chắc Mỹ sẽ bị Đức đánh bại trận bán kết. Nhưng sau đó, Mỹ lấy lại được phong độ, điều chỉnh lại đội hình và trận đấu bắt đầu ngang ngữa.

Phút thứ 5, Mỹ đẩy một trái banh ngay vào khung thành Đức, banh dội ngược ra ngoài, cứu nguy cho Đức. Phút 14, Morgan một mình truóc khung thành Đức với thủ thành Angerer, Morgan đá ra ngoài, mất một cơ hội bằng vàng cho Mỹ. Phút 33 Krahn của Đức nhận thẻ vàng. Ba phút sau Sauerbrunn của Mỹ nhận thẻ vàng.

Cả hai đội thủ huề ở hiệp một 0-0. Vào hiệp 2 đuọc 3 phút, Rapinoe Mỹ bị chấn thương. Phút 58 Mỹ bị trái phạt đền đầu tiên nhưng Mittag đá banh ra ngoài, làm Đức mất cơ hội ghi bàn thắng đang nằm trong bàn tay. Sau trái phạt đền hên cho Mỹ và xui cho Đức, đội Mỹ vùng lên dữ dội với những đợt tấn công như sấm sét, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Phút 66, Morgan bị đối phương đốn ngã ngay sau làn chỉ trắng vùng cấm địa, Đức bị trái phạt đền. Lloyd đá trái phạt đền nầy và thành công, mang tỷ số đầu tiên 1-0 cho hội tuyển Mỹ. Sau khi thua vì trái phạt đền , Đức mở những cuộc tấn công ồ ạt vào khung thành Mỹ, nhưng bốn cột trụ thép của Mỹ đẩy hết ra ngoài. 

Phút 78 chúng tôi mới thấy Wambach xuất hiện nhưng cô cũng không thay đổi được tình thế gì hơn. Phút 83, Hara nhận một đường từ cánh trái do Lloyd đưa vào, cô tung lưới đối phương ngay trước khung thành Đức, ghi bàn thắng thứ hai 2-0 cho hội truyển Mỹ. Trận đấu kết thúc sau 93 phút giao tranh thật đẹp mắt và hào hứng, mang lại chiến thắng 2-0 cho hội tuyển Mỹ để bước vào chung kết ngày 5 tháng 7.

Chúng tôi nhận xét trận đấu diễn ra kẻ 8 lạng, người 10 cân. Như đuọc biết trước ba mũi nhọn rất nguy hiểm của Mỹ là Rapinoe, Morgan và Lloyd nên ba cầu thủ nầy bị dàn hậu vệ Đức bám chặt như đỉa đói nên cả ba có nhiều cơ hội chọc thủng luói địch nhưng không thực hiện nổi. Cầu thủ Mỹ Amy Rodriguez chúng tôi có nhận xét về cô khi Mỹ gặp Trung quốc, thật không sai và cô không có mặt trong đội hình Mỹ đụng Đức lần nầy.

Sau khi trận đấu kết thúc, trong sung sưóng và hãnh diện, Lloyd tuyên bố: "Chúng tôi đến đây không phải để hoàn tất những trận đấu, nhưng để chiến thắng". Cũng như Lloyd, Alex Morgan nhận xét về đội bóng của cô: "Chúng tôi giao đấu tốt đẹp là nhờ đã khai thác được những yếu điểm của đối phương". Khuôn mặt của Morgan được đài truyền hình "hight light" nhiều nhất trong các trận đấu của Mỹ. Sau cuộc thua trận, cầu thủ trụ cột của Đức Mittag, người đã làm mất cơ hội cho Đức khi cô đá ra ngoài trái phạt đền, cô có nhận xét : "Đội Mỹ giử banh qúa hay và họ tấn công cũng qúa hay".
Trong trận chung kết sắp tới, Mỹ sẽ gặp Nhật hoặc Anh vì còn tùy thuộc vào trận đấu chiều nay giữa Anh và Nhật.



Phi-tho Nguyen
tapchidatme@aol.com


-----Original Message-----
From: Trung Lĩnh <


To: Phi-tho Nguyen <
Sent: Tue, Jun 30, 2015 10:28 pm
Subject: Fwd: Phi Tho Nguyen: FIFA 2015, vào tứ kết Mỹ thắng Trung quốc.
Hôm nay thấy đội tuyển của Mỹ thắng đội tuyển 2-0, tuyệt quá!!!


---------- Forwarded message ----------
From: Trung Lĩnh <
Date: 2015-06-28 14:37 GMT-05:00
Subject: Fwd: Phi Tho Nguyen: FIFA 2015, vào tứ kết Mỹ thắng Trung quốc.


Chào Bác Ký Giả Nguyễn Phi Thọ,
Thấy lối viết của Bác Nguyễn Phi Thọ có nhiều nét của những ký giả viết chuyên nghiệp ngày xưa khi còn Sài Gòn, hơn nữa thấy tên Bác kèm với ID Tạp Chí Đất Mẹ nên tôi mới nghĩ bác là ký giả? Mà thật ra bài viết của bác cũng đáng đồng tiền bát gạo, xứng đáng là Ký Giả lắm đấy chứ.

TL

---------- Forwarded message ----------
From: Phi-tho Nguyen <


Hi bác Trung Lĩnh
Rất cảm ơn bác có lời khen, nhưng xin bác đừng gọi là ký giả, tôi thêm mắc cỡ.  Tôi chỉ là người viết báo vui chơi thôi. Hơn nữa tôi là fan của hai đội Túc cầu Quốc gia Mỹ (Nam lẫn nữ), lại có máu đá banh từ lúc còn tiểu học, nằm mơ cứ thấy Alex Morgan hoài. Hai trận đấu vừa rồi  Úc/Nhật và Anh/Canada, Các anh em ngồi uống bia nhiều hơn theo dõi nên chẳng viết được chữ nào cả. Hơn không phải hội nhà nên ai vào cũng được, miễn sao có đội Mỹ vô là vui rồi.Tôi sẽ cố gắng tường thuật trận đấu Mỹ-Đức sắp tới, để tặng riêng bác nhé.
 
Phi-tho Nguyen
tapchidatme@aol.com
 


---------- Forwarded message ----------
From: <vneagle_1
Date: 2015-06-27 4:06 GMT-05:00

WOMEN WORLD CUP 2015
Túc Cầu Nữ FIFA 2015 bước vào vòng tứ kết

Đức gặp Pháp.
Trận đấu diễn ra vô cùng hứng thú. Cả hai đội đồng sức đồng tài. Hai đội thủ hòa 0-0 ở hiệp nhất. Vào hiệp 2, phút 63 Necib đang đứng trong vùng cấm địa đối phương, cô nhận banh từ cánh phải rót vào, bắn thẳng ngay vaò khung thành. Banh đụng chân của một cầu thủ Đức, bay thẳng vào khung thành, đưa tỷ số 1-0 dành cho Pháp. Phút thứ 82, banh chạm tay cầu thủ Pháp trong vùng cấm địa. Pháp nhận trái phạt đền. Sesic Đức đá vào khung thành đưa tỷ số 1-1 cho Đức.
Trận đấu kéo dài hết 93 phút nhưng bất phân thắng bại. Trận đấu tiếp diễn đá thêm 30 phút. 15 phút cho 1 hiệp. Cuộc chơi vẫn giử nguyên tỷ số 1-1 cho đến khi tiếng còi trọng tài ré lên sau 30 phút.
Để giải quyết, hai phía Đức Pháp đá phạt đền. Cuối cùng, Đức thắng Pháp 5-4, mang lại chiến thắng cho Đức để tiếp tục đi vào vòng bán kết. Trong trận nầy Đức lãnh 4 thẻ vàng và Pháp 2 thẻ vàng.
Trận đấu kết thúc trong nước mắt của các cầu thủ Pháp. Dù dẫn trước 1-0, Đức được hưởng một trái phạt đền đầy oan nghiệt dành cho Pháp. Các con gà trống lên đuòng về nước với một tâm trạng đầy ngỗn ngang uất hận, chờ hẹn lại bốn năm sau.  

Mỹ gặp Trung quốc.
Đây là một trận đấu dân Mỹ thích bóng tròn chờ đợi, hơn 1 tỷ dân Trung quốc ngong ngóng tin mừng, nhưng số phận Trung quốc đã được an bài. Chúng tôi tiên đoán sáng nay không sai, Mỹ thắng Trung quốc với tỷ số 1-0.
Đoàn quân Mỹ ra quân hôm nay không những thiếu Rapinoe, Holiday mà còn vắng bóng luôn Wambach. Cô chỉ vào sân thay thế Christen Press ở phút 68, như là một việc làm để xoa dịu những người ái mộ cô khỏi buồn lòng. Chúng tôi nghĩ Press sẽ được HLV cho thay thế Rapinoe, nhưng cô chỉ giao đấu ờ hiệp 2 thay thế O' Hara. Trận đấu giữa Mỹ và Trung quốc phải nói là không cân sức. Mỹ hoàn toàn làm chủ trận đấu suốt 93 phút giao tranh. Mặc dù không có Holiday, Rapinoe và Wambach, đội Mỹ vẫn chơi rất xuất sắc với 4 cầu thủ trừ bị O' Hara, Amy Rodriguez, Ali Krieger và Christen Press được mang ra chơi suốt trận đấu.

Sau khi thủ hòa 0-0 ở hiệp 1, buóc sang hiệp 2 phút thứ 50, Lloyd trong vùng cấm địa nhận một đuòng banh từ Johnston đẩy vào, cô dùng đầu đưa banh vào luói Trung quốc, ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là cuôi cùng cho Mỹ.

Phút 80 Heather O Reilly vào thay Alex Morgan. Phút 84 Wambach vào thay Amy Rodriguez. Dưới cách nhìn của chúng tôi, Rodriguez đã chơi một trận đấu không xuất sắc chút nào. Ngoài những vụng về đưa banh, giao banh hoặc đá vào khung thành, cô không đạt được mong muốn, nhất là khi một mình dẫn banh xuống trước khung thành địch, cô đá bay bỗng lên trời mà đúng ra Mỹ ghi điểm đầu tiên cú đá nầy. Riêng thủ môn Hope Solo, trận giao tranh nầy là một cơ hội cho  cô được "nghỉ ngơi", không vất vã như những trận truóc.

Thắng Trung quốc Mỹ sẽ vào vòng bán kết để gặp Đức. Đức là một hội tuyển mạnh, nhưng chúng tôi nghĩ Mỹ sẽ có cơ may rất nhiều làm nên đại cuộc để đi vào vòng chung kết.
Ngoài ra, như chúng tôi tiên đoán sáng nay sẽ có 4 đội vào tứ kết là Mỹ, Đức, Nhật và Anh hoặc Úc.
Lời tiên đoán của chúng tôi đã đúng một nữa. Chúng ta chờ xem ngày mai để giải quyết 4 đội còn lại là Úc, Anh, Nhật và Canada .
 
Phi-tho Nguyen
tapchidatme@aol.com


No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List