Popular Posts

Sunday, October 8, 2017

Tuổi 60


Bài thơ quá hay.

Sent from my iPad

On Sep 6, 2017, at 8:28 PM, 'Patrick Willay' p> wrote:
 

-------- Forwarded Message -------
Tui 60  
Thi gian như th thoi đư
Ngày nào bé tí gi va sáu mươi
Sáu mươi - tui thích ăn chơi
Chng thèm quà bánh ch xơi thuc nhiu

Sáu mươi mi tht biết yêu
Yêu con yêu cháu hơn yêu chính mình
Sáu mươi tui rt đa tình
Tương tư bác sĩ, mch tim tht thường

Sáu mươi - lm cm thy thương
Ph phường ln ln, quên đường hi gia
Sáu mươi tui thích la cà
Kết bè kết bn du xa hay gn

Gp nhau tíu tit vang rn
Tếu ta tế táo, cười rn vui sao!
Sáu mươi, tóc ng mui tiêu
Đnh đu trơn láng s vào mát tay

Răng to răng nh lung lay
Chiếc rơi chiếc rng vn xoay c hàm
Sáu mươi là tui hi xuân
Tension m máu tăng phn loãng xương

Đau lưng, mi gi , tiu đường
T chi ri rã , gót thường tê tê
Sáu mươi là tui đam mê
Yoga khiêu vũ kiu gì cũng chơi

Cu lông qun vt, li bơi
Tham gia tut lut, ti thi nm rên...
Sáu mươi tui quá hn nhiên
Quên quên nh nh "hn tiên" mơ màng

Sáu mươi chính tht tui vàng
Ai ơi ch đ l làng tui xuân!

Tui 70
Thi  gian thm thoát trôi nhanh
Ngày nào mười by gi thành by mươi
By mươi tui mãi 'vui chơi"
Rt ưa đm bóp , ưa xơi món mm

By mươi bc trng chm trên
Si rơi , si rng lm xm my ngoe
By mươi nghnh ngãng khó nghe
Tay run , chân chm lè phè khi chê

Trông gà hóa quc vui ghê
B đâu quên đó l m thường khi
By mươi gi mi tình si
Mê say thy thuc đi v trin miên

Bnh vin lui ti thường xuyên
T nhà đy p , thuc viên đ màu
Mch vành xơ va khá lâu
Suy tim , yếu thn na đu long bong!

Ba mươi chng dám đèo bng
Rã ri xí quách còn mong ni gì
By mươi bia bt , giã t
Suy gan , xương ct , mi nh đau rên

Thường hay thc gic na đêm
Trn trc ti sáng nhp nhèm mt nai
By mươi tui chng do dai
Nhưng ưa cuc b , xe hơi chng cn

By mươi mình vn còn xuân
Đi mi n r góp phn to duyên
By mươi là tui thn tiên
Nói sau quên trước ưu phin mà chi!

TUI 80
Tám mươi nào đã quá già
So vi trăm tui vn là đàn em
Tám mươi tui th như tiên
Danh li chng hám, bc tin cũng chê

Tám mươi là tui mng mê
Quên ngày quên tháng , đường v cũng quên
Tám mươi tóc bc lưng còng
Ba chân , bn mt mt dòm thành hai

Đng đi long chong, lãng tai
Móm ma móm mém li hay lu bu
Mch tim thp thm t lâu
Tám mươi tui th ch cn khe thôi

Đêm đêm ngm nghĩ s đi
H n ái ta thi tri qua
Ưóc gì tr mãi không già
Cho ta sc vóc như là đôi mươi

Ứơc gì đang đ xuân tươi
Đ ta hò hn vi người ta thương
Ưóc gì ta mãi an khương
Đi đây đi đó bn phương tung hoành

Ước gì ta vn vng vàng
Chng phi lm khm, chng màng lương y 
Mi tun thăm khám thường k
Tim gan phèo phi t chi cũng ti

Tám mươi lm lúc ngm ngùi
Mt thi oanh lit xa ri còn đâu
Tám mươi hưởng chc danh cao
Lão làng c c "chc" nào cũng sang

Cám ơn cuc sng dương gian
Mc dù vt v vn tròn nim vui
Cám ơn tt c mi người
Cho ta cm nhn cuc đi đáng yêu

Tám mươi tui đã v chiu
Ch mong thanh thn mi điu bình an
Mai kia "đi" được nh nhàng
Hn bay theo gió mênh mang mây tri!!!


NÓI VI BN BÈ.           

Ri chúng ta cũng s v vi đt
Tranh dành chi chuyn tt xu hơn thua
Hn lưu lc ct xương ri s mt
Nha còn đâu khi lá đã sang mùa
Ri có lúc chúng ta cùng ngi li
Nhìn rõ nhau đ nh bui thiếu thi

Sưu Tm






__._,_.___

Posted by: Laura kinkley 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List