Popular Posts

Thursday, January 12, 2017

> BỎ NGÀI CON BIẾT THEO AI ?

Trong mt thế gii náo lon và đy hn thù , ôm bom t sát nhiu nơi
Nguyên t
có th n bt c lúc nào .



Pope at White House, parade in Washington DC

SHOTLIST 1. Wide shot of White House as Pope Benedict XVI arrives 2. Mid shot of Pope Benedict's car pulling...


Các v
lãnh đo M và thế gii có th không còn tin vào nhau na . Nhưng tt c đu nhìn vào Giáo hoàng CG vi lòng kính trng ...  Qua Ngài , bn và thù có th ngi li vi nhau



 BỎ NGÀI CON BIẾT THEO AI ?


----- Forwarded Message -----
From: "Chau Vu
Sent: Wednesday, January 11, 2017 7:49 PM
Subject: [BTGVQHVN-2] CHA TRƯƠNG BỬU DIỆP - ĐỨC MẸ - ĐỨC PHẬT.

 


ĐỨC PHẬT - ĐỨC MẸ - CHA TRƯƠNG BỬU DIỆP.

Thưa quí vị,
Tuần trước, tôi đã trình bày ý kiến đính kèm dưới đây.
 Nội dung chính của ý kiến đó là:
 Chúng ta chỉ tỏ lòng tôn kính Đức Phật và các vị thánh nhân khác.
Chúng ta không nên cầu xin với các vị đó ban phát cho ta bất cứ một ân huệ nào. Tại vì các Ngài không phải là Đấng Toàn Năng, không phải là Đấng Tạo Hóa, cho nên không thể thi ân hay giáng họa cho ai được.
Dĩ nhiên, nếu các vị đó cũng tin thờ Đấng Toàn Năng, Đấng Tạo Hóa… thì chúng ta có thể nhờ các vị này trung chuyển lời cầu xin của chúng ta tới Đấng Toàn Năng, tới Đấng Tạo Hóa.

Đó cũng chính là trường hợp của Cha Trương Bửu Diệp.
 Rất nhiều người đã chạy đến cầu xin với Ngài. Tại vì quí vị đã tin rằng Cha Trương Bửu Diệp là một thánh nhân, là một người Con Ngoan của Chúa… cho nên nếu Ngài nghe lời cầu xin của quí vị, rồi chuyển lên cho Chúa, thì lời cầu xin của quí vị sẽ rất dễ dàng được Chúa chấp nhận.
Như vậy, quí vị đã trực tiếp cầu xin với Cha Trương Bửu Diệp, nhưng đã gián tiếp cầu xin với Chúa.
 Quí vị đang trực tiếp “Tạ Ơn Cha Trương Bửu Diệp”, nhưng quí vị cũng đang gián tiếp tạ ơn Chúa.

Lại góp vui với qúi vị như vậy, nếu có gì sai trái, nhất là trái với giáo lý của các tôn giáo, xin quí vị vui lòng từ tốn chỉ giáo.
Chân thành cảm tạ.

Vũ Linh Châu.   Phát biểu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.

Ý kiến đã đăng tuần trước:   

   ĐỨC PHẬT – ĐỨC MẸ

Thưa quí vị,
 Vì lý do riêng, tôi thường có dịp lui tới các ngôi chùa Phật giáo và đã có dịp tiếp súc với nhiều tu sĩ cao cấp đạo Phật.
Là một tín đồ công giáo thuần thành, nhưng trong các dịp này, tôi thường chắp tay và cung kính cúi đầu trước bàn thờ Đức Phật.
Hành động này của tôi chỉ là để tỏ lòng tôn kính Đức Phật như là một vị hiền triết. Ngài đã để lại cho nhân loại một triết lý rất thâm hậu cao siêu hầu giúp cho con người có thể trở nên toàn thiện toàn mỹ.
Tôi chỉ vái lạy để tỏ lòng tôn kính Đức Phật, chứ tôi không bao giờ cầu xin với Ngài bất cứ điều gì. Vì theo sự hiểu biết của tôi, chính Đức Phật đã cho biết rằng Ngài cũng chỉ là một con người thụ tạo, chứ Ngài không phải là Đấng Toàn Năng, không phải là Đấng Tạo Hóa, cho nên Ngài không thể ban phát ân huệ gì cho tôi được.
Hành động tôn kính Đức Phật này cũng giống như việc tôi thường vái lạy và dâng hương trước tượng của Đức Khỗng Tử hay trước các vị anh hùng dân tộc như Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Vua Quang Trung, Hai Bà Trưng…
Tất cả các vị tu sĩ Phật giáo và người thân quen, khi chứng kiến, đều đã hiểu rõ về ý nghĩa hành động lạy Phật này của tôi.


Nhưng đối với Đức Mẹ Maria, thì không những chỉ cung kinh vái lạy, mà tôi còn thường xuyên cầu xin với Đức Mẹ đủ điều. Tại vì, theo giáo lý Công giáo, tuy cũng là loài thụ tạo, nhưng vì Đức Mẹ đã hạ sinh ra Chúa Giêsu nên Ngài cũng là Mẹ của Đức Chúa Trời. Dĩ nhiên người con nào cũng thường mau mắn làm theo những lời yêu cầu của mẹ mình. Đó là lý do mà tôi thường cầu xin với Đức Mẹ, chứ ít khi tôi đã trực tiếp cầu xin với Chúa.
Năm hết Tết đến, góp với quí vị vài ý nghĩ vui vui như vậy. Nếu có gì không nên không phải, nhất là không đúng với giáo lý Phật Giáo cũng như Công Giáo, xin quí vị vui lòng chỉ bảo.
Kính chúc quí vị một năm mới khang an thịnh vượng và vạn sự như ý.


Vũ Linh Châu.   Phát biểu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.   

__._,_.___

Posted by: van nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List