ĐỂ BIẾT CĂN NGUYÊN ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ
XUẤT HIỆN THỜI KỲ KHOA HỌC PHÁT TRIỂN
( Tác giả Huỳnh Kim )
---oOo---
Sơ lược lịch sử Đức Phật
Thích Ca, sau 45 năm Đức Phật Thích Ca chu du thuyết Đạo tại miền
Đông Bắc Ấn Độ, một ngày nọ Đức Phật Thích Ca kêu Ngài Ananda và chúng tùy kheo
lại nói: Còn ba tháng nữa Ta
nhập diệt tịch.
Ngài Ananda khóc quẹt nước mắt hỏi: Thế Tôn
nhập diệt tịch còn ai giáo hóa chúng con ?
Đức
Phật Thích Ca đáp:
(1) Ta không phài là Đức Phật đầu tiên giáng thế, cũng không
phải Dức Phật cuối cùng, lúc cần sẽ có một Đức Phật khác giáng thế trên thế
giới.
(
2 ) -một vị chí tôn, trí tuệ, hành vi đạo đức, đem lại điềm lành cho người.
(
3 )- Đức
Phật ấy biết rõ càn khôn vũ trụ.
( 4 )- Một vị
lãnh đạo vô song của loài người, một vị chúa tể của Thiên Thần và thế nhân.
(5 )Đức Phật ấy
sẽ vạch rõ cho người những chân lý bất diệt mà Ta đã dạy ngươi.
(
6 ) -Ngài sẽ giảng cho người một Đạo vinh quang trong bản nguyện, vinh
quang trong tuyệt đỉnh, vinh quang ở mục đích về tinh thần và hình thức.
(7 ) -Ngài sẽ chủ
trương một cuộc sống đạo lý hoàn tòan và thanh khiết như hiện nay Ta chủ trương.
(8
) -Tông đồ của Ngài sẽ có hằng vạn, còn tông đồ của Ta 45 năm chỉ có mấy ngàn
Ngài
Ananda hỏi tiếp: Làm thế nào để biết được Ngài ?
Đức
Phật Thích Ca đáp:
(9
) -Ngài sẽ lấy " đạo hiệu là Phật ", là chí thiện, nghĩa là ánh
sáng vô lượng, là ánh sáng quang huy chân phúc của cảnh giác ngộ.
Trong Đạo Đức
Kinh cũng nói
( 10 ) " - Cái Đạo có
thể phổ diễn được, nhưng cái Đạo không thể bất diệt ".
Để
hiểu lời của Đức Phật Thích Ca nói với Ngài Ananda mấy ngàn năm xưa, về
Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo, như đã vịn theo tác giả Trịnh Văn Thanh, quyển Thành
Ngữ Điện Tích, Danh Nhân Tự Điển vừa nêu trên và trong Đạo Đức Kinh nói; xin
sắp lại tuần tự, để tạm luận giải theo khoa học biện chứng về Đức Huỳnh Giáo
Chủ Phật Giáo Hòa Hảo, từ điểm đánh số ở trên như sau đây:
(1) Đức Phật Thích Ca nói: Ta không phài là Đức Phật đầu tiên giáng thế, cũng không phải Đức
Phật cuối cùng, lúc cần sẽ có một Đức Phật khác giáng thế trên thế giới và trong Đạo Đức Kinh cũng có nói " Cái
Đạo có thể phổ diễn được, nhưng không phải cái Đạo bất diệt ".
Như
thế chúng ta có thể hiểu mỗi thời kỳ
loài người biến đổi đảo điên, là có một vị thiêng liêng giáng thế trên thế
giới, để chấn hưng lại đạo lý đang bị loài người buông lỏng về đức tin Phật,
Trời, mà gây ra chiến tranh tàn ác..., đến thời kỳ khác, thì có một vị thiêng
liêng khác, chứ không phải giáo pháp của vị Giáo Chủ một Đạo xuất hiện khi
trước mà tồn tại mãi đến khi loài người bị tiêu diệt, nhưng danh Đạo vẫn được
người trần thế lưu truyền, như Đạo Nho, Đạo Lão và Đạo Phật Thích Ca... hiện
nay Danh Đạo vẫn được nghe nói đến cũng nhiều nơi, giáo thuyết không còn nguyên
gốc như quyển " Sấm Giảng Thi Văn Toàn Bộ " của Đức Huỳnh Giáo Chủ
Phật Giáo Hòa Hảo.
Do đó, Thích Phước Tiến,
Thích Thiện Huệ, tu xuất gia, ăn của đàn na thí chủ hơn 40 năm, mà không
chịu nghiêng cứu, học hỏi cho tường tận đúng lòi Phật Thích Ca khi đang
thuyết , nên Thích Phước Tiến mới có lời xấc xược, ngạo mạng với Đức Huỳnh Giáo
Chủ Phật Giáo Hòa Hảo !
Thích Phước Tiến nói: Hòa
Hảo là chuyện của Hòa Hảo, Hòa Hảo và Cao Đài " Sanh Sau " lấy một gốc độ
của Đạo Phật lâu đời bổ khuyết cho Hòa Hảo và Cao Đài !
Chữ " Sanh Sau " là từ dơ bẩn, để
chỉ người đàn bà đang có mang đến ngày khai hoa nở nhụy, mà Thích Phước Tiến
xuất gia ăn của đàn na thí chủ hơn 40 năm tu học mà không hiểu nghĩa hai chữ
" Sanh Sau " lại dùng để chỉ những tôn giáo khác, là Phật Giáo Hòa
Hảo và Cao Đài, kẻ xuất gia như thế thật là hồ đồ, đúng con nhà vô lễ phép,
không biết người trên, kẻ dưới, mà văn hóa dân gian Việt Nam thường dạy "
Ăn coi nồi, ngồi phải coi hướng ". Thích Phước Tiến hay ai đó, tu xuất gia
ăn của đàn na thí chủ như thế làm sao đền trả được nợ đàn na thí chủ để được
đắc đạo ? Nếu không thông suốt lời Đức Phật Thích Ca khi đang thuyết, để dẫn
dắt chúng dân tu hành đúng cách để được giải thoát, thì kẻ xuất gia phải luân
hồi không biết bao nhiêu ngàn kiếp để đền trả nợ đàn na thí chủ mới xong; biết
đâu trong muôn ngàn kiếp luân hồi đó, co kiếp phải làm súc vật như trâu, bò,
ngựa, de, chó, mèo...
Nhìn vào các sach nói về
Đạo Phật Thích Ca hiện có trùng trùng, điệp điệp trong các tự viện Phật Giáo
khắp cả thế giới, là do người sau 400 năm mới chép lại, gọi là kiết tập, chứ
không phải chính tay Đức Phật Thích Ca ghi chép hay người phàm chép ngay khi
Đức Phật đang thuyết, ( căn cứ lời của tác giả Trịnh Văn Thanh ), nên lời văn
các sách nói về Đức Phật Thích Ca làm sao sánh được với quyển " Sấm Giảng
Thi Văn Toàn Bộ " của Đức Huỳnh Giáo Chủ, Phật Giáo Hòa Hảo, Ngài viết
toàn Thi Phú Văn Nho, có ẩn ý tiên tri thời cuộc Việt Nam và thời sự thế giới,
mà Thich Phước Tiến dám hả miệng nói khoát lát trước đại chúng " Đức Huỳnh
Giáo Chủ lấy một gốc độ của Đạo Phật lâu đời " ?
Nên hiểu rằng, người sau
chỉ biết viết bằng lối văn suông và luận giải theo sự hiểu biết của người phàm
tục, chứ người phàm tục học lực đến đâu cũng làm sao viết được giáo lý có ẩn ý
tiên tri như Đức Huỳnh Giáo Chủ mà Đức Phật Thích Ca đã tiên tri nói với Ngài
Ananda mấy ngàn năm xưa không sai.
Giáo lý có sự cách biệt
như thế, người ta mới phân biệt đâu là Chánh, đâu là Tà.
Các tôn giáo khác hầu như
cũng chỉ chép lại bằng văn suông, ít viết được toàn bộ giáo lý theo lối văn Thi
Phú văn Nho, có ấn ý tiên tri thời cuộc bản xứ và thời sự thế giới, như quyển
" Sấm Giảng Thi Văn Toàn Bộ " của Đức Huỳnh Giáo Chủ, Phật Giáo Hòa
Hảo, thì Đức Huỳnh Giáo Chủ đâu có cần xem các sách nói về Đạo Phật Thích Ca
hay các sách khác để làm gì ?..
Thích Phước Tiến tu xuất
gia ăn của đàn na thí chủ hơn 40 năm mà khờ khạo nói như thế ?
Bởi đó, giáo lý của các
tôn giáo khác ít khi đem ra diễn ngâm cho chúng dân nghe như Giáo lý của Phật
Giáo Hòa Hảo và trong loài người từ khi Đức Phật Thích Ca nhập diệt tịch đến
năm 2019, chưa một ai viết được giáo lý theo lối văn Thi Phú Văn Nho, có ẩn ý
tiên tri thời cuộc bản xứ và thời sự thế giới, như quyển " Sấm
Giảng Thi Văn Toàn Bộ " mà chính tay Đức Huỳnh Giáo Chủ tự viết , Phật
Giáo Hòa Hảo Trung Ương, Huỳnh Kim đã in tái bản nguyên gốc một ngàn
quyển năm 2015, thế là bút tích của Đức Huỳnh Giáo Chủ được đối chiếu theo khoa
học biện chứng, có phải hơn một số tôn giáo ngàn xưa không có bút tích của Giáo
Chủ để làm điểm cứ.
(
2 ) Đức Phật Thích Ca nói: -một vị chí tôn, trí tuệ, hành vi đạo đức, đem lại điềm lành cho người.
- Chí Tôn: Nghĩa là bậc tôn quý ít có ai bằng, Trí Tuệ : Nghĩa
là sự sáng suốt thông hiểu sâu rộng, biết hơn mọi người. Đức hạnh song toàn
loài người không mấy ai có như Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo, từ khi hóa
hiện làm người cho đến khi vắng mặt, không một điểm nào nhơ bợn để loài người
phê phán, lại tự tay viết giáo lý thật là cao diễn, một số tôn giáo khác kể cả
Đạo Phật Thích Ca cũng không có giáo lý viết theo lối Thi Phú Văn Nho, có ẩn ý
tiên tri thời cuộc bản xứ và thời sự thế giới như quyển " Sấm Giảng Thi
Văn Toàn Bộ "của Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo ? " Thì
Đức Huỳnh Giáo Chủ làm sao có cần lấy một gốc độ của tôn giáo nào để làm chi ?
Có thể hiểu theo lời Đức Phật Thích Ca nói là vị Phật ấy không học
mà thông suốt thiên văn và tính chất của trái đất, mà người phàm không thể hiểu
như vị đó được, thì chúng ta nhìn từ khi Đức Phật Thích Ca nhập diệt tịch
đến năm 2019, trong loài người chưa có thấy một ai viết được giáo lý bằng Thi
Phú Văn Nho, có ẩn ý tiên tri thời cuộc bản xứ và thời sự thế giới như quyển
" Sấm Giảng Thi Văn Toàn Bộ " của Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo
Hòa Hảo, rõ ràng là Đức Phật Thích Ca nói với Ngài Ananda là Đức Huỳnh Giáo Chủ
Phật Giáo Hòa Hảo không sai.
( 3 )- Đức Phật Thích Ca
nói: "Đức Phật ấy biết rõ càn khôn vũ trụ. một vị lãnh đạo vô song của
loài người ",
-
Theo lời của Đức Phật Thích Ca nói với Ngài Ananda từ mấy ngàn năm xưa, đến năm
1939, là thời kỳ khoa học phát triển vượt bực mới có Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất
hiện đã biết rõ càn khôn vũ trụ chẳng những khi Ngài thuyết giảng mà Ngài còn
tự tay viết lại trong quyển Sấm Giảng Thi Văn Toàn Bộ, để người đời làm điểm cứ
như sau:
..."
Cả vũ trụ khắp cùng vạn vật,
Dầu
Tiên, Phàm, Ma, Quỉ, Súc sanh.
Cứ
nhứt tâm tín, nguyện, phụng hành,
Được
cứu cánh về nơi an dưỡng.
Chỉ
một kiếp Tây phương hồi hướng,
Thoát
mê đồ dứt cuộc luân hồi.
Xét
cõi trần sống khổ giạt trôi,
Vô
lượng thứ ở trong thế giới.
Lời
Phật thuyết ta xin nhắc lại,
Ta
bà khổ, ta bà lắm khổ.
Có
bao người xét cho tột chỗ.
Tịnh
độ vui, tịnh độ nhàn vui "...
Trong
các sách sau khi Đức Phật Thích Ca nhập diệt tịch đến năm 2019, hình như
chưa may mắn đọc được của vị Giáo Chủ tôn giáo nào kể cả của Đức Phật Thích Ca,
có tự tay viết giáo lý cho biết " Cả vụ trụ, Dù Ma, Quỉ, Súc sanh "
cũng tu hành đắc quả vị thiêng liêng , chứ không riêng loài người, như
Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo đã biết ?., Mặc dù Đức Huỳnh Giáo Chủ nối
theo chí Thích Ca ngày trước ( nên hiểu chỗ nầy là ngày trước , chứ không phải
Đạo Phật ngày nay " 2019 " ) ?..
Đó, nếu Đức Phật Thích Ca không phải nói Đức Huỳnh Giáo Chủ thì
Ngài nói ai ?..
4/-
Đức Phật Thích Ca nói:" Một vị lãnh đạo vô
song của loài người, một vị chúa tể của Thiên Thần và thế nhân.
Theo
lời Đức Phật Thích Ca nói: Thì chúng ta thử nhìn lại từ khi Đức Phật Thích Ca
nhập diệt tịch, đến năm 1939, trước khi Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất hiện khai sáng
lại " Đạo Phật " Thích Ca, tại làng Hòa Hảo, thì dị đoan mê tín đang
lan tràn khắp nơi, thầy bùa, thầy Pháp, thầy phù thủy, thầy địa lý, lên
đồng, múa bóng, bắt ma, đuổi quỉ, xuất hiện chẳng những trong Đạo Phật Thích Ca
mà xuất hiện kháp mọi nơi, đêm đêm, từ đầu làng đến cuối xóm, tiếng tù và thổi
vang dội, báo tin có người bị bịnh dịch chết, vì Thầy bùa, Thầy Pháp, Thầy lên
đồng, múa bóng, Thầy thuốc Đông Y và bác sĩ Tây Y ... chửa trị không hết phải
chết chôn không kịp, nhưng khi Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất hiện khai sáng lại
" Đạo Phật Thích Ca ", thì Đức Huỳnh Giáo Chủ triệt để tiêu trừ sach
sẽ các vị tà thần ấy. Đúng theo lời của Đức Phật Thích Ca đã nói : " Một
vị lãnh đạo vô song của loài người, một vị chúa tể của Thiên Thần và thế nhân
" là như thế; mà đến năm 2019, dù khoa học phát triển vượt bực, hiện các
cửa hàng của các quốc gia Tây Phương vẫn còn bán quần ma, áo giáy, hình tượng,
lầu kho xá phướn, tiền ma...nhưng vùng Phật Giáo Hòa Hảo đã tuyệt đối
không còn những vị tà thần, cúng kiếng tin tà, những loại dị đoan mê tín ấy ?
Như vậy Đức Phật Thích Ca không phải nói Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo,
thì trong loài người có ai so sánh bằng, cả hành vi đạo đức mà không học bất cứ
ai một môn phái nào, lại thông suốt cả càn khôn vũ trụ là Đức Huỳnh Giáo Chủ ?
(5)
- Đức Phật Thích Ca cũng nói: " Đức Phật ấy sẽ
vạch rõ cho người những chân lý bất diệt mà Ta đã dạy ngươi
".
Như vậy chúng ta nhìn lại trong loài người, từ các
vị khoa học và các vị nguyên thủ quốc gia, " ngoại trừ Cộng sản vô thần nó
sẽ bị tiêu diệt ", ai dám phủ nhận giáo lý " Tứ Ân " của
Đức Huỳnh Giáo Chủ, nhứt là Ân Tổ Tiên cha mẹ được đặt hàng đầu trong tứ đại
trọng Ân ? ..Đó không phải giáo lý vô song và bất diệt của loài người, thì còn
những ân nào quan trọng hơn, như Đức Phật Thích Ca nói là vô
song và bất diệt ?
( 6 )- Đức Phật Thích
Ca nói:.." Vị Phật ấy lấy Đạo Hiệu là " Phật ",
tông đồ của Ngài hằng vạn, còn tông đồ của Đức Phật Thích Ca suốt 45 năm truyền
đạo chỉ có mấy ngàn". Vì Đạo Bà La Môn cứ mãi kình chống Đạo Phật Thích
Ca.
Đạo hiệu có nghĩa là danh
hiệu của một tôn giáo theo mỗi thời kỳ.
-Trong Đạo Đức Kinh cũng
có nói: " Cái Đạo có thể phổ diễn được, không phải là cái đạo bất
diệt ".
Có nghĩa là danh Đạo luôn
được lưu truyền, nhưng giáo thuyết không còn nguyên gốc như khi Giáo Chủ đang
thuyết.
Nhìn lại lịch sử Đạo Phật Thích Ca, từ khi
Đức Phật nhập diệt tịch đến thế kỷ thứ bảy, Đạo sĩ Bà La Môn trà trộn trong
hàng tăng đồ, đem thuyết Ấn Độ Giáo cúng kiếng tinh tà pha trộn với Đạo Phật
Thích Ca, làm cho hai tôn giáo không còn khác biệt nhau, nên có hằng ngàn người
bỏ Đạo Phật Thích Ca lũ lượt kéo nhau quay về Ấn Độ Giáo, làm cho Đạo Phật
Thích Ca bắt đầu suy đồi mãi đến đầu thế kỷ 20 ( 1939 ) và mãi đến thế kỷ
21 , trong Đạo Phật Thích Ca không một ai diệt trừ được mê tín dị đoan để
chấn hưng lại giáo thuyết vô thượng của Đức Phật Thích Ca, ngoài Đức Huỳnh Giáo
Chủ Phật Giáo Hòa Hảo ?
Đạo Nho, Đạo Lão coi như bị bế tắc, Đạo Phật
Thích Ca coi như bị bóp nghẹt. Vì dị đoan mê tín chẳng những lan tràn khắp
trong Đạo Phật Thích Ca mà khắp cả thế giới, dân chúng lập nhiều miếu thờ tà
thần nhảm nhí như, ranh đất nầy có miếu thờ ông Thổ Thần bằng cụt đất, đầu cầu
kia có miếu thờ ông Hổ bằng hình vẽ con cọp, gốc cây to có miếu thờ ông Tà bằng cụt đá, trước cửa nhà dưới mé sông có thẻ tre
sơn vôi trắng yếm Bà thủy cho nhà có con gái không mắc nàng dưới...
Đứng trước hoan cảnh đạo nghĩa suy đồi, Đức Huỳnh
Giáo Chủ từ nhỏ đến năm 19 tuổi không hề học với bất cứ người phàm tục, một môn
phái nào, cũng không hề xem sách nói về Đạo Phật Thích Ca, Đức Huỳnh Giáo Chủ
chỉ dùng siêu hình thực nghiệm biết lại lời Phật Thích Ca khi đang thuyết, để
phổ truyền Đại ý giáo pháp của Đức Phật Thích Ca nhằm khai sáng lại " Đạo
Phật " Thích Ca tại làng Hòa Hảo mới có Đạo hiệu là " Phật Giáo
Hòa Hảo ".
Từ khi Đức Phật Thích Ca
nhập diệt tịch đến đầu thế kỷ 20 và đến thế kỷ 21, là thời kỳ khoa học phát
triển vượt bực, khoa học chế được bom nguyên tử, một trái bom nguyên tử giết
hằng trăm ngàn người, chế được phi thuyền lên cung trăng, chế được tàu ngầm và
máy bay thám thính không nười lái, mà trong Đạo Phật và loài người hình
như chưa ai biết Đức Phật Thích Ca
nói vơi Ngài Ananda vị Phật ấy là Đức Huỳnh Giáo Chủ, như đã lý giải theo khoa
học biện chứng nêu trên ?
Mặc dầu trong Đạo Phật Thích Ca, từ Thiền Sư
đến các vị Hòa Thượng, Cao Tăng đã đọc qua rất nhiều lần lời của Phật Thích Ca
nói với Ngài Ananda, nhưng chưa vị nào có duyên với Đức Huỳnh Giáo Chủ, hay vì
tư tưởng bảo thủ về danh xưng tôn giáo lâu đời, quan niệm rất thường đối với
tôn giáo mới xuất hiện, vì sự mê lầm như thế, nên không hiểu lời Đức Phật Thích
Ca đã nói và sau khi Đức Phật Thích Ca nhập diệt tịch, mãi đến năm 2019, vì tà
thần chen vào từ hồi thế kỷ thứ bảy mãi đến khi Đạo Phật truyền sang các quốc
gia Châu Á đều bị dị đoan mê tín, cúng kiếng tinh tà lấn áp giáo pháp vô thượng
của Đức Phật Thích Ca, hay vì tư tưởng phe phái của dịch giả, mà mỗi quốc gia
phải bị chia ra nhiều tông phái khác nhau, phe nầy nói vầy, phe kia nói khác,
phe nào cũng nói phe ta là đúng. Vì thiếu bút tích của Đức Phật Thích Ca để làm
điểm cứ.
Cụ thể về Đản Sanh của
Đức Phật Thích Ca như sau:
1/- Theo sách Chúng điểm
cứ no`i Đản Sanh Đức Phật Thích Ca hồi năm 565 trước Công nguyên.
2/- Theo một số
nhà khoa học khảo cổ Phương Tây thì nói Đản Sanh Đức Phật Thích Ca hồi năm 563
trươc Công nguyên,
3/- Theo Phật Tử Tích Lan
thì nói Đản Sanh Đức Phật Thích Ca hồi năm 624 trước Công nguyên.
4/- Theo Phật sử Tây Tạng
thì nói Đản Sanh Đức Phật Thích Ca hồi năm 620 trước Công nguyên.
5/- Theo bia ký ở Buddha Bồ Đề Đạo Tràng
ở Ấn Độ thì nói Đản Sanh Đức Phật Thích Ca hồi năm 623 trước Công nguyên.
Đức Huỳnh Giáo Chủ thì cho biết Đản Sanh
Đức Phật Thích Ca hồi thế kỷ thứ Sáu, khi đó bên Tàu nhà Châu làm vua, hiện nay
bút tích của Đức Huỳnh Giáo Chủ còn rõ nét, không ai có lương tâm phủ nhận
được, Đức Huỳnh Giáo Chủ nói:
..." Có một điều già trẻ ân cần,
Là phải biết nguyên nhân Phật Giáo.
Hồi thế kỷ khoảng trong thứ sáu,
Trước kỷ nguyên Tây lịch thời xưa,
Pháp giáo chưa biệt lập tam thừa.
Thuở Trung Quốc nhà Châu chiêu đế.
Bên Ấn Độ thành Ca tỳ la vệ,
Có đức vua Tịnh Phạn nhân từ.
Khắp thần dân lạc nghiệp an cư,
Trên chúa thẳng tôi ngay phò tá.
"...
Có nghĩa là trước khi Thái Tử Sĩ Đạt ta
thành Phật thì đã có nhiều vị đã thành Phật rồi, nhưng chưa vị nào lập ra Tam
Thừa ( Phật, Pháp, Tăng ) như Đức Phật Thích Ca, Đức Huỳnh Giáo Chủ
còn cho biết bà Hoàng Hậu Đức hạnh hiền từ Ngài nói:
..." Đức Hoàng Hậu Ma Da phong nhã,
Sắc đẹp dường ngọc thốt hoa cười.
Một hôm kia vẻ mặt vui tươi,
Đến trước bệ tâu cùng thánh thượng.
Rằng: Thần thiếp nhờ ơn chung hưởng,
Của hoàng gia cũng được vinh quang.
Kể từ nay thiếp muốn an nhàn,
Dưỡng tâm trí lần xa thế trược.
Chẳng phiền kẻ hầu sau đón trước,
Chỉ trừ người ý hiệp tâm đầu.
Xin một điều ở chốn lâm lâu,
Tập đức tánh khoan dung đại độ,
Tránh tất cả những những điều thô lỗ.
Chẳng ưa gần kẻ bạo ngang tàng,
Thiếp cuối đầu ngưỡng vọng Thiên nhan.
Phê cho thiếp những điều xin ấy.
Vua nghe xong vôi vàng đứng dậy,
Bèn chuẩn y tỏ ý vừa lòng. "...
Đức Huỳnh Giáo Chủ chẳng những năm 2015 biết
trở về trước 2559 năm về Đản Sanh Đức Phật Thích Ca, mà Đức Huỳnh Giáo Chủ còn
cho biết khi bà Hoàng Hậu vừa có mang Thái Tử như sau:
..." Đêm trăng thanh gió mát thảnh
thơi,
Tiết hòa thuận khắp nơi hoa nở.
Đức Hoàng Hậu trong lòng hớn hở,
Giấc chiêm bao bà thấy lạ lùng.
Bạch tượng từ ở chống không trung,
Bổng sa xuống mình Bà hối hả.
Vừa tỉnh giấc mơ tiên mới lạ,
Khắp phòng huê thơm nức mùi hương.
Bèn rảo chơn bèn bước ra vườn,
Truyền thị vệ thỉnh vua lai đáo.
Vua y lời đến nơi hoa thảo,
Lại gần Bà sao rất quái kỳ.
Tay chơn bèn run rẩy một khi,
Muốn quì xuống mắt dường tâm tối.
Tiếng Thần Tiên trên không ca trổi,
Rằng ta mừng vua hữu thiện căn.
Sắp có con thế giới chẳng bằng,
Sau người ấy lập nên đạo cả. "...
Đức Huỳnh Giáo Chủ còn cho biết khi sanh
Thái Tử với thời tiết như sau:
..." Ngày thắm thoát đông qua hạ chí,
Bà trổ sanh Thái Tử đẹp tươi.
Mặt trang nghiêm khí phách hơn người,
Vua cùng khắp thần dân mừng rỡ.
Họ Thích Ca từ đây cũng ngỡ,
Sẽ có người nối nghiệp hoàng gia.
Liền đặt tên là Sĩ Đạt Ta.
Cả triều chính treo hoa yến ẩm."...
Đức Huỳnh Giáo Chủ chẳng những đã biết Đản
Sanh Đức Phật Thích Ca hồi thế kỷ thứ Sáu, mà còn biết khi Bà Hoàng Hậu vừa bắt
đầu có mang Thái Tử và khi sanh Thái Tử với thời tiết như thế nào, mà trong
loài người kể cả các nhà khoa học hiện nay chưa ai biết rõ khi Bà Hoàng Hậu có
mang và khi sanh Thái Tử như Đức Huỳnh Giáo Chủ đã biết.
Đến cuối năm 2015, khoa học UNESCO khám phá
ra một ngôi đền cổ nằm dưới ngôi đền hiện tại ở Ấn Độ, có trước Công nguyên 600
năm, khoa học UNESCO mới xác nhận Đản Sanh Đức Phật Thích Ca hồi thế kỷ thứ
Sáu, y như Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo đã biết.
Đức
Huỳnh Giáo Chủ dùng siêu hình thực nghiệm biết được lời Phật Thích Ca đang
thuyết, Đức Huỳnh Giáo Chủ tự tay viết quyển Sấm Giảng Thi Văn Toàn Bộ, bằng
lối văn thi phú văn Nho, có ẩn ý tiên tri thời cuộc bản xứ và thời sự thế giới,
không một giáo lý của tôn giáo nào có lối văn Thi Phú văn Nho Toàn Bộ và có ẩn
ý tiên tri thời cuộc bản xứ và thời sự thế giới như của Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật
Giáo Hòa Hảo. gần như hầu hết các tôn giáo khác do người sau chép lại bằng lối
văn suông và luận giải mà thôi, chứ không phải Giáo Chủ tự tay viết lại thành
bút tích làm điểm cứ như Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo.
Bởi
đó, Sấm Giảng Thi Văn Toàn Bộ của Đức Huỳnh Giáo Chủ thường xuyên được đem ra
diễn ngâm ngấm vào não bộ của người nghe, dù người đó chưa phải tín đồ Phật
Giáo Hòa Hảo, nên đừng ai quá khờ khạo mà nói Hòa Hảo lấy một gốc độ của
Đạo Phật Thích Ca lâu đời, như Thích Phước Tiến đã nói, để người trí thức khách
quan cho kẻ đó dù tu xuất gia suốt cuộc đời vẫn con mê lầm ngu ngốc hơn người
bình thường tại gia !...
(7 ) -Đức Phật Thích Ca
nói: " Ngài sẽ chủ trương một cuộc sống đạo lý hoàn tòan và thanh
khiết như hiện nay Ta chủ trương "
Đúng theo lời của Đức
Phật Thích Ca nói, là đầu thế kỷ 20, Đạo Phật suy đồi tột cùng, Đức Huỳnh Giáo
Chủ xuất hiện khai sáng lại Đạo Phật, tại làng Hòa Hảo, Đức Huỳnh Giáo Chủ chủ
trương 8 Điều Răn Cấm như sau:
1/-
Điều thứ nhứt: Ta chẳng nên uống rượu, cờ bạc, á phiện, chơi
bời theo đàn điếm, phải giữ cho tròn luân lý tam cang ngũ thường.
2/-
Điều thứ nhì: Ta chẳng nên lười biếng, phải cần kiệm
sốt sắn lo làm ăn và lo tu hiền chơn chất, chẳng nên gây gổ lẫn nhau, hãy tha
thứ tội lỗi cho nhau trong khi nóng giận.
3/-Điều
thứ ba: Ta chẳng nên ăn xài chưng dọn cho thái quá và lợi dụng
tiền tài mà đành quên nhơn nghĩa và đạo lý, đừng ích kỷ và xu phụng kẻ giàu
sang , phụ người nghèo khó.
4/-Điều
thứ tư: Ta chẳng nên kêu trời Phật, Thần, Thánh mà sai hay hoặc
nguyền rủa vì Thần Thánh không can phạm đến ta.
5/-
Điều thứ năm: Ta chẳng nên ăn thịt trâu, chó, bò và
không nên sát sanh hại vật mà cúng Thần Thánh nào, , vì Thần Thánh không bao
giờ dùng hối lộ mà tha thứ cho ta, vì nếu ta làm tội sẽ hưởng tội, còn những
hạng ăn đồ cúng kiếng mà làm hết bịnh là Tà Thần; nếu ta cúng kiếng mãi thì nó
ăn quen sẽ nhiễu hại ta.
6/-
Điều thứ sáu: Ta không nên đốt giấy tiền vàng bạc, giấy
quần áo mà tốn tiền vô lý, vì cõi Diêm Vương không bao giờ ăn hối lộ của ta, mà
cũng không xài được nữa, phải để tiền lãng phí ấy mà trợ cứu cho những người lỡ
đường đói rách , tàn tật.
7/-
Điều thứ bảy: Đứng trước mọi việc chỉ về sự đời hay
đạo đức, ta phải suy xét cho minh lý rồi sẽ phán đoán việc ấy.
8/-
Điều thứ tám: Tóm tắt, ta phải thương yêu lẫn nhau như con
một cha, dìu dắt nhau vào con đường đạo đức, nếu ai giữ tr5n lành trọn sáng về
cõi Tây phương an dưỡng mà học đạo cho hoàn toàn đặng trở về cứu vớt chúng
sanh.
Tất cả thiện nam tín
nữ trong tôn giáo nhà Phật lúc rãnh việc nên thường coi kệ giảng mà giữ gìn
phong hóa nước nhà, giữ những tục lệ chơn chánh, bỏ tất cả những sự dị đoan mê
tín thái quá mà làm cho đạo đức suy đồi.
Nhìn qua giáo lý Tứ Ân
và tám điều răn cấm của Đức Huỳnh Giáo Chủ, chúng ta thấy đúng như lời của Đức
Phật Thích Ca nói " Ngài sẽ chủ trương một cuộc sống đạo lý hoàn tòan
và thanh khiết như hiện nay Ta chủ trương " Đức Phật Thích Ca nói về Đức
Huỳnh Giáo Chủ không sai.
(8 ) - Đức Phật Thích Ca nói: Tông đồ của
Ngài hằng vạn, còn tông đồ của Ta suốt 45 năm truyền Đạo chỉ có mấy
ngàn.
Nhìn sơ lược lịch sử của Đạo Phật Thích Ca, từ khi Đức Phật Thích Ca nhập diệt
tịch đến đầu thế kỷ 20 và mãi đến năm 2019, trong loài người chưa có vị nào
xuát hiện một năm đầu có số tín đồ tăng vọt gần hai triệu người, so với dân số
Lục Châu Nam Kỳ chỉ có 4 triệu sáu trăm mười sáu ngàn
dân, như của Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo, mà Đức Phật Thích Ca cũng
phải tiên tri nhìn nhận với Ngài Ananda " Tông đồ của Đức Huỳnh Giáo Chủ
hằng vạn, còn tông đồ của Đức Phật Thích Ca suốt 45 năm thuyết Đạo chỉ có mấy
ngàn.
Như thế, Đức Phật Thích Ca không phải nói Đức
Huỳnh Giáo Chủ thì nói ai ?
Số tín đồ tăng vọt quá kỷ lục như của Đức Huỳnh Giáo Chủ
Phật Giáo Hòa Hảo, để nghĩ rằng Đức Phật Thích Ca nói vị Phật ấy là Đức Huỳnh
Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo, chứ trong loài người chưa thấy ai khác hơn có số
tín dồ quá sự tưởng tượng của mọi người như của Đức Huỳnh Giáo Chủ ?
(9
)-Đức Phật Thích Ca nói :"-Ngài sẽ lấy " Đạo hiệu là Phật
", Đạo hiệu là danh nghĩa của một tôn giáo như: Đạo Nho của Khổng Tử, Đạo
Giáo của LãoTử, Đạo Phật của Thái Tử Sĩ Đạt Ta...
Từ
khi Đức Phật Thích Ca nhập diệt tịch, đến thế kỷ thứ bảy, Đạo sĩ Bà La
môn trà trộn trong hàng tăng đồ, đem nhiều thuyết Ấn Độ Giáo, cúng kiếng tinh
tà, làm cho chân lý của Đạo Phật Thích Ca và Ấn Độ Giáo không còn gì khác biệt
nhau, Đạo Phật Thích Ca bắt đầu suy đồi từ đó mãi đến đầu thế kỷ 20 và
có thể nói đên năm 2019, trong Đạo Phật không ai đủ khả năng diệt từ dị đoan mê
tín và tà đạo, để chấn hưng lại giáo pháp vô thượng của Đức Phật Thích Ca
như Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giá Hào Hảo ?..
Năm
1939, lúc Đức Huỳnh Giáo Chủ mới 19 tuổi, từ 15 Đức Huỳnh Giáo Chủ vừa đậu Bằng
Sơ Đẳng Tiểu Học, là Bằng Cấp Lớp Ba Trường Công Lập phổ thông, đến 19 tuổi
đang đau ốm liên miên, nên không hề học với bất
cứ ai một môn phái nào, cũng trong lúc bịnh dịch chết người lan tràn khắp
Lục Châu Nam Kỳ, nhà cầm quyền Pháp không có thuốc trị, Đức Huỳnh Giáo Chủ tự
nhiên hết bịnh, dứng ra trị bịnh cứu người, và dùng siêu hình thực
nghiệm, biết được lời Phật Thích Ca khi đang thuyết, để dạy đạo tu hành, Khai
Sáng lại " Đạo Phật" tại làng Hòa Hảo mới có Đạo Hiệu là " Phật
Giáo Hòa Hảo " và số tín đồ tăng vọt chỉ một năm đầu gần hai triệu người đúng
như lời Đức Phật Thích Ca nói với Ngài Ananda mấy ngàn năm xưa, ngoài ra chưa
có may mắn được đọc lịch sử các tôn giáo khác có chỗ nào nói " Giáo Chủ
xuất hiện chỉ một năm đầu có gần hai triệu tín đồ so với dân số Lục Châu Nam Kỳ
và danh hiệu rõ ràng là " Phật Giáo " như " Phật Giáo Hòa Hảo
của Đức Huỳnh Giáo Chủ.
Ngay khi mới xuất hiện
khai sáng lại " Đạo Phật ", Đức Huỳnh Giáo Chủ đã tiên tri thế chiến thứ
hai sắp bùng nổ và khi kết thúc như Ngài cho biết sau đây:
..." Mèo kêu bá tánh lao xao, ( Mèo là năm 1939, thế chiến thứ hai bùng nổ, khi Anh và Pháp tuyên chiến với Đức ngày 3 tháng 9 năm 1939 ,
Ngày 28 tháng 9 năm 1939, Nga và Đức ký Hiệp Ước chia hai nước Ba Lan ).
Đến chừng rồng, rắn máu đào chỉn ghê ( Rồng là năm 1940, ngày 10 tháng 6 năm năm 1940 , Ý tuyên chiến với Pháp và Anh.
Ngày 18 tháng 6 năm 1940 , De Gaulla kêu gọi toàn dân Pháp kháng chiến
Ngày 27 tháng 9 năm 1940, Trục, Đức, Ý , Nhựt , tham gia chiến tranh
Tháng 8 và tháng 9 năm 1940 Lỗ bị Hung và Bảo gây chiến.
Rắn là năm 1941, Ngày 7 tháng 12 năm 1941 là năm Rắn, Hoa Kỳ và Tàu nhảy vào cuộc chiến chống Trục, Đức, Ý, Nhựt. Từ đó chiến tranh nổ lớn từ xưa nay tại khắp bốn Châu, Châu Âu, Châu Á, Châu Úc và Châu Phi.
Con ngựa nó đá con dê, năm ngựa là năm 1942, con ngựa khi đá nó dùng chân sau, tức là ám chỉ cuối năm ngựa 1942 sẽ bước qua năm dê 1943, khắp trong trần hạ nhiều bề gian lao là như thế.
Khỉ kia cũng bị xáo xào, Khỉ là năm 1944, xáo xào là giết qua giết lại, làm cho bá tánh khổ sở như nồi thịch đang xào nấu, xới lên, trộn xuống vậy.
Canh khuya gà gáy máu đào mới ngưng, Gà là năm dậu 1945, canh khuya là chỉ cuối năm 1945, Nhựt bị hai quả bom nguyên tử mới đầu hàng vô điều kiện, thế chiến thứ hai mới chấm dứt.
Kế tiếp xin nhìn lại Việt Nam sau chiến tranh thứ hai đến Hiệp Định Geneve 1954 Sấm Kinh cho biết như sau:
..." Trái đời gái lấy hai chồng,
Một nhà hai chủ sanh lòng tranh ăn.
Cái nhà chỉ có ba căn,
Căn giữa của vợ hai căn của chồng. "...
Tạm giải:
Trái đời gái lấy hai chồng, Một nhà hai chủ sanh lòng tranh ăn " ý chỉ một nước Việt Nam mà theo hai chủ nghĩa, miền Bắc Hồ Chí Minh theo Cộng sản.
..." Mèo kêu bá tánh lao xao, ( Mèo là năm 1939, thế chiến thứ hai bùng nổ, khi Anh và Pháp tuyên chiến với Đức ngày 3 tháng 9 năm 1939 ,
Ngày 28 tháng 9 năm 1939, Nga và Đức ký Hiệp Ước chia hai nước Ba Lan ).
Đến chừng rồng, rắn máu đào chỉn ghê ( Rồng là năm 1940, ngày 10 tháng 6 năm năm 1940 , Ý tuyên chiến với Pháp và Anh.
Ngày 18 tháng 6 năm 1940 , De Gaulla kêu gọi toàn dân Pháp kháng chiến
Ngày 27 tháng 9 năm 1940, Trục, Đức, Ý , Nhựt , tham gia chiến tranh
Tháng 8 và tháng 9 năm 1940 Lỗ bị Hung và Bảo gây chiến.
Rắn là năm 1941, Ngày 7 tháng 12 năm 1941 là năm Rắn, Hoa Kỳ và Tàu nhảy vào cuộc chiến chống Trục, Đức, Ý, Nhựt. Từ đó chiến tranh nổ lớn từ xưa nay tại khắp bốn Châu, Châu Âu, Châu Á, Châu Úc và Châu Phi.
Con ngựa nó đá con dê, năm ngựa là năm 1942, con ngựa khi đá nó dùng chân sau, tức là ám chỉ cuối năm ngựa 1942 sẽ bước qua năm dê 1943, khắp trong trần hạ nhiều bề gian lao là như thế.
Khỉ kia cũng bị xáo xào, Khỉ là năm 1944, xáo xào là giết qua giết lại, làm cho bá tánh khổ sở như nồi thịch đang xào nấu, xới lên, trộn xuống vậy.
Canh khuya gà gáy máu đào mới ngưng, Gà là năm dậu 1945, canh khuya là chỉ cuối năm 1945, Nhựt bị hai quả bom nguyên tử mới đầu hàng vô điều kiện, thế chiến thứ hai mới chấm dứt.
Kế tiếp xin nhìn lại Việt Nam sau chiến tranh thứ hai đến Hiệp Định Geneve 1954 Sấm Kinh cho biết như sau:
..." Trái đời gái lấy hai chồng,
Một nhà hai chủ sanh lòng tranh ăn.
Cái nhà chỉ có ba căn,
Căn giữa của vợ hai căn của chồng. "...
Tạm giải:
Trái đời gái lấy hai chồng, Một nhà hai chủ sanh lòng tranh ăn " ý chỉ một nước Việt Nam mà theo hai chủ nghĩa, miền Bắc Hồ Chí Minh theo Cộng sản.
Miền Nam Ngô Đình Diệm
theo Mỹ vì do Mỹ dựng lên sau thời kỳ toàn dân kháng chiến trong bưng biền,
chống thực dân Pháp và chống Việt Minh Cộng sản Hồ Chí Minh ", mà gia đình
họ Ngô Đình, từ Ngô Đình Khả đến Ngô Đình Diệm đều theo làm tai sai dẫn đường
cho Pháp xăm lăng Việt Nam, tiêu diệt các tổ chức dân tộc chống Pháp xâm
lăng.
Một nhà chỉ có ba căn " là nước Việt Nam chỉ có ba miền, Nam, Trung, Bắc "
Căn giữa của vợ " ý chỉ vợ là người ngoài, có thể nói Hoa Kỳ giúp Việt Nam Cộng Hòa, Mỹ trấn giữ miền Trung, gọi là căn giữa. "
Hai căn của chồng, " Chồng là bên nội, chỉ người trong gia đình, tức là Miền Bắc là Hồ Chí Minh, miền Nam là Ngô đình Diệm tuy hai vị lãnh đạo hai miền đều theo ngoại bang, nhưng đều là người Việt Nam.
...Ngày nay hai chú làm hề, " là Ngô Đình diệm và Hồ Chí Minh " gây chiến tranh cốt nhục tương tàn để thế giới xem chơi, cũng như hai người hề trong tuồng hát vậy, chứ chưa phải anh hùng dân tộc. Vì cả hai đều làm theo ngoại bang.
Hát tuồng nhị chúa bốn bề coi chơi, " Nhị chúa là hai người cầm đầu hai miền trong cuộc chiến tranh cốt nhục tương tàn tại Việt Nam, chứ không ít gì cho dân tộc Việt Nam !
..." Sài Gòn con quốc hóa sang,
Le le choán ổ bạc vàng hết trơn "...
Tạm giải:
Một nhà chỉ có ba căn " là nước Việt Nam chỉ có ba miền, Nam, Trung, Bắc "
Căn giữa của vợ " ý chỉ vợ là người ngoài, có thể nói Hoa Kỳ giúp Việt Nam Cộng Hòa, Mỹ trấn giữ miền Trung, gọi là căn giữa. "
Hai căn của chồng, " Chồng là bên nội, chỉ người trong gia đình, tức là Miền Bắc là Hồ Chí Minh, miền Nam là Ngô đình Diệm tuy hai vị lãnh đạo hai miền đều theo ngoại bang, nhưng đều là người Việt Nam.
...Ngày nay hai chú làm hề, " là Ngô Đình diệm và Hồ Chí Minh " gây chiến tranh cốt nhục tương tàn để thế giới xem chơi, cũng như hai người hề trong tuồng hát vậy, chứ chưa phải anh hùng dân tộc. Vì cả hai đều làm theo ngoại bang.
Hát tuồng nhị chúa bốn bề coi chơi, " Nhị chúa là hai người cầm đầu hai miền trong cuộc chiến tranh cốt nhục tương tàn tại Việt Nam, chứ không ít gì cho dân tộc Việt Nam !
..." Sài Gòn con quốc hóa sang,
Le le choán ổ bạc vàng hết trơn "...
Tạm giải:
" Con quốc là loài chim
rừng, ám chỉ quân Cộng sản đang ở trong rừng, " hóa sang " là từ
trong rừng đánh chiếm được Thủ Đô Sài Gòn ( ý nói đoàn quân Cộng sản Bắc Việt
đang ở trong rừng đánh Việt Nam Cộng Hòa, khi chiếm được Việt Nam cộng Hòa là
về thành gọi là " hóa sang " .
Le le choán ổ, " Le Le cũng là loài chim rừng, choán ổ là ám chỉ đoàn quân Cộng sản trong rừng đánh chiếm được Việt Nam Cộng Hòa, ngày 30 tháng 4 năm 1975, thì dân chúng nghèo khổ, không còn bạc vàng gì nữa.
Le le choán ổ, " Le Le cũng là loài chim rừng, choán ổ là ám chỉ đoàn quân Cộng sản trong rừng đánh chiếm được Việt Nam Cộng Hòa, ngày 30 tháng 4 năm 1975, thì dân chúng nghèo khổ, không còn bạc vàng gì nữa.
Đúng vậy, từ ngày 30 tháng
4 năm 1975 Cộng sản Việt Nam chiếm được miền Nam Việt Nam Cộng Hòa, Cộng sản Hà
Nội chủ trương cướp lấy tất cả tiệm vàng, cây xăng, nhà thuốc tây của dân chúng
khắp làng xã toàn miền Nam Việt Nam Cộng Hòa, không biết là bao nhiêu tiền của,
dân chúng không còn bạc vàng gì hết, trở thành tay trắng nghèo khổ, đến khi tổng thống Clinton bỏ cấm vận cho Cộng
sản Việt Nam, từ đó Cộng sản Việt Nam mới ngóc đầu lên được đến năm 2019, nhưng
là quân ăn cướp vẫn là thói quen tham của ăn cướp của dân miền Nam !
Nói về dân chúng hiện nay không
mang ơn Cộng sản Việt Nam như sau:
..." Giang sang công kỷ đắp bồi, " Ý nói Cộng sản tuyên truyền có công dánh thắng giặc Pháp và đuổi được Mỹ. "
Chín Châu, mười quận ơn rồi ai mang ? " là khi Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất hiện, Chín Châu là 9 tỉnh, ngày xưa tỉnh gọi là Châu, Chín Châu có thể nói là 9 tỉnh, Cộng sản có công đánh chiếm. Nhưng Cộng sản độc tài gian ác, cướp lấy của đồng bào công khai, làm cho dân chúng nghèo đói, nên hiện nay ( 2019 ) không nghe người dân nào nói biết mang ơn Cộng sản Việt Nam bao giờ, mà toàn dân đều nói Đảng Cộng sản ăn cướp và bán nước cho Tàu Cộng.
Đã nói thời ông Ngô Đình Diệm và Hồ Chí Minh cũng phải nói đến tổng thống Nguyễn Văn Thiệu như sau:
Về ông Nguyễn Văn Thiệu Sấm Kinh cho biết:
..." Chuột nhỏ đào ổ quá sâu,
Nằm hang ca hát ai đâu biết gì.
Trâu tôi rất giỏi ai bì,
Chờ cho nước cạn bắt thì cày chơi. "
Tạm giải:
..." Chuột nhỏ đào ổ quá sâu " là chỉ người tuổi tý còn nhỏ, có thể nói ông Nguyễn Văn Thiệu tuổi tý, lúc còn nhỏ, biết mình có mạng làm nguyên thủ quốc gia, mà thấy ông Ngô Đình Diệm đang làm Tổng Thống, giết hay thủ tiêu hết các nhân tài yêu nước, nên ông Nguyễn Văn Thiệu không dám tiết lộ, sợ bị Ngô Đình Diệm chặt đầu, mà ẩn thân trong thế lực cầm quyền của Ngô Đình Dình Diệm, cùng theo đạo Thiên Chúa, để ông Ngô Đình Diệm không nghi ngờ, mà chờ cho ông Ngô Đình Diệm hết những nhiệm kỳ cầm quyền, để nắm lấy quyền nguyên thủ quốc gia, nên gọi là nằm hang ca hát ai đâu biết gì .
-Trâu tôi rất giỏi ai bì, " là chỉ người tuổi sửu, chỉ ông Ngô Đình Diệm tuổi sửu, đang nhờ ngoại bang dựng lên cầm quyền Việt Nam, chứ đâu phải tự lực được cầm quyền mà cả chế độ khoe ông Ngô Đình Diệm tài giỏi không ai sánh được " ?
..." Kiêm chi khó nổi bền quân,
Rút về Gia Định ngăn chừng Đồng Nai.
Trời ôi ! sao ó biếng bay,
Xe kia biếng chạy tại ai xe ngừng.
Chư bang thập bát ngập ngừng ngẫn ngơ. "
Tậm giải:
Kiêm Chi, là chỉ Huế vị thuốc bắc, ở đây chỉ về Xứ Huế miền Trung
Rút về Gia Định ngăn chừng Đồng Nai." Là ông Nguyễn Văn Thiệu, ra lịnh rút bỏ miền Trung, rút về Gia Định tạm giữ Sài Gòn, để làm nư Mỹ coi Mỹ có tái viện trợ trở lại không, nhưng Mỹ vẫn cúp viện trợ và rút quân về Mỹ, để mặc kệ Cộng sản Bắc Việt xua quân chiếm Việt Nam Cộng Hòa, có chết là chết dân Việt Nam của Nguyễn Văn Thiệu, chứ đâu phải chết Mỹ đâu mà Mỹ sợ ?
..." Giang sang công kỷ đắp bồi, " Ý nói Cộng sản tuyên truyền có công dánh thắng giặc Pháp và đuổi được Mỹ. "
Chín Châu, mười quận ơn rồi ai mang ? " là khi Đức Huỳnh Giáo Chủ xuất hiện, Chín Châu là 9 tỉnh, ngày xưa tỉnh gọi là Châu, Chín Châu có thể nói là 9 tỉnh, Cộng sản có công đánh chiếm. Nhưng Cộng sản độc tài gian ác, cướp lấy của đồng bào công khai, làm cho dân chúng nghèo đói, nên hiện nay ( 2019 ) không nghe người dân nào nói biết mang ơn Cộng sản Việt Nam bao giờ, mà toàn dân đều nói Đảng Cộng sản ăn cướp và bán nước cho Tàu Cộng.
Đã nói thời ông Ngô Đình Diệm và Hồ Chí Minh cũng phải nói đến tổng thống Nguyễn Văn Thiệu như sau:
Về ông Nguyễn Văn Thiệu Sấm Kinh cho biết:
..." Chuột nhỏ đào ổ quá sâu,
Nằm hang ca hát ai đâu biết gì.
Trâu tôi rất giỏi ai bì,
Chờ cho nước cạn bắt thì cày chơi. "
Tạm giải:
..." Chuột nhỏ đào ổ quá sâu " là chỉ người tuổi tý còn nhỏ, có thể nói ông Nguyễn Văn Thiệu tuổi tý, lúc còn nhỏ, biết mình có mạng làm nguyên thủ quốc gia, mà thấy ông Ngô Đình Diệm đang làm Tổng Thống, giết hay thủ tiêu hết các nhân tài yêu nước, nên ông Nguyễn Văn Thiệu không dám tiết lộ, sợ bị Ngô Đình Diệm chặt đầu, mà ẩn thân trong thế lực cầm quyền của Ngô Đình Dình Diệm, cùng theo đạo Thiên Chúa, để ông Ngô Đình Diệm không nghi ngờ, mà chờ cho ông Ngô Đình Diệm hết những nhiệm kỳ cầm quyền, để nắm lấy quyền nguyên thủ quốc gia, nên gọi là nằm hang ca hát ai đâu biết gì .
-Trâu tôi rất giỏi ai bì, " là chỉ người tuổi sửu, chỉ ông Ngô Đình Diệm tuổi sửu, đang nhờ ngoại bang dựng lên cầm quyền Việt Nam, chứ đâu phải tự lực được cầm quyền mà cả chế độ khoe ông Ngô Đình Diệm tài giỏi không ai sánh được " ?
..." Kiêm chi khó nổi bền quân,
Rút về Gia Định ngăn chừng Đồng Nai.
Trời ôi ! sao ó biếng bay,
Xe kia biếng chạy tại ai xe ngừng.
Chư bang thập bát ngập ngừng ngẫn ngơ. "
Tậm giải:
Kiêm Chi, là chỉ Huế vị thuốc bắc, ở đây chỉ về Xứ Huế miền Trung
Rút về Gia Định ngăn chừng Đồng Nai." Là ông Nguyễn Văn Thiệu, ra lịnh rút bỏ miền Trung, rút về Gia Định tạm giữ Sài Gòn, để làm nư Mỹ coi Mỹ có tái viện trợ trở lại không, nhưng Mỹ vẫn cúp viện trợ và rút quân về Mỹ, để mặc kệ Cộng sản Bắc Việt xua quân chiếm Việt Nam Cộng Hòa, có chết là chết dân Việt Nam của Nguyễn Văn Thiệu, chứ đâu phải chết Mỹ đâu mà Mỹ sợ ?
Tổng thống Nguyễn Văn
Thiệu tín sai chiến thuật, chiến lược chỗ nầy, vô tình mở cửa cho Cộng sản Hà
Nội chuyển quân công khai vượt biên giới vào đánh lấy Sài Gòn một cách dễ dàng,
không hao quân.
Khi thấy quân Cộng sản áo
ạt tiến vào Sài Gòn, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu biết không thể nào giữ được
ngôi vị tổng thống mới từ chức vào ban đên đi nước ngoài lánh nạn, bàn giao cho
Phó tổng thống Trần Văn Hương theo Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, tưởng rằng như
vậy mất miền Nam ông Thiệu không còn trách nhiệm. Nhưng, phải chi tổng
thống Nguyễn Văn Thiệu từ chức trước khi rút miền Trung thì tổng thống Nguyễn
Văn Thiệu mới khỏi trách nhiệm làm mất Việt Nam Cộng Hòa !
- Trời ôi ! sao ó biếng bay, " Ó chỉ máy bay, biếng bay là không có lịnh cất cánh bay ném bom như thường khi chiến tranh. Vì khi tổng thống Nguyễn Văn Thiệu chuẩn bị từ chức là đã cho các Tướng , Tá tay em của tổng thống Nguyễ Văn Thiệu trong Bộ Quốc Phòng biết, cũng bỏ đi hết, không còn ai điều binh khiển tướng, để ra lịnh đánh hay không, cho nên máy bay chiến đấu không có lịnh cất cánh, gọi là Ó biếng bay là như thế.
- Xe kia biếng chạy tại ai xe ngừng " là chỉ các xe nhà binh không có lịnh chuyển quân đánh trận là tại ông Nguyễn Văn Thiêu rút quân miền Trung và các tướng lãnh khủng hoảng tinh thần, không còn ai ra lịnh chiến đấu, giống như con rắn mất đầu, thì đâu có lịnh chuyển quân, nên xe không có chạy là cũng tại Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu rút quân, bỏ ngỏ miền Trung.
- Chư bang thập bát ngập ngừng ngẫn ngơ. " Thập là mười, bát là tám, Thập bát ở đây chỉ súng Đại Bát không có lịnh của thượng cấp nên không ai dám bắn, mà các tỉnh, quận và hậu cứ Trung Đoàn, Tiểu Đoàn, Sư Đoàn cứ ngập ngừng chờ lịnh, đến cuối cuối cùng, phải tự rút bỏ cho Cộng sản vào cấm cờ tuyên bố giải phóng được tỉnh, quận A, B, C...chứ đâu có đụng trận với đơn vị nào chánh quy của Cộng sản tại các tỉnh miền Tây Nam Việt ( Quân Khu 4 )!.. Tuy tổng thống Nguyễn Văn Thiệu rút quân miền Trung, bỏ ngỏ cho Cộng sản Bắc Việt như vậy, mà Cộng sản chỉ có số quân bao vây Sài Gòn, chứ đâu đủ quân tiến đánh một lượt ở các tỉnh Việt Nam Cộng Hòa ?
- Trời ôi ! sao ó biếng bay, " Ó chỉ máy bay, biếng bay là không có lịnh cất cánh bay ném bom như thường khi chiến tranh. Vì khi tổng thống Nguyễn Văn Thiệu chuẩn bị từ chức là đã cho các Tướng , Tá tay em của tổng thống Nguyễ Văn Thiệu trong Bộ Quốc Phòng biết, cũng bỏ đi hết, không còn ai điều binh khiển tướng, để ra lịnh đánh hay không, cho nên máy bay chiến đấu không có lịnh cất cánh, gọi là Ó biếng bay là như thế.
- Xe kia biếng chạy tại ai xe ngừng " là chỉ các xe nhà binh không có lịnh chuyển quân đánh trận là tại ông Nguyễn Văn Thiêu rút quân miền Trung và các tướng lãnh khủng hoảng tinh thần, không còn ai ra lịnh chiến đấu, giống như con rắn mất đầu, thì đâu có lịnh chuyển quân, nên xe không có chạy là cũng tại Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu rút quân, bỏ ngỏ miền Trung.
- Chư bang thập bát ngập ngừng ngẫn ngơ. " Thập là mười, bát là tám, Thập bát ở đây chỉ súng Đại Bát không có lịnh của thượng cấp nên không ai dám bắn, mà các tỉnh, quận và hậu cứ Trung Đoàn, Tiểu Đoàn, Sư Đoàn cứ ngập ngừng chờ lịnh, đến cuối cuối cùng, phải tự rút bỏ cho Cộng sản vào cấm cờ tuyên bố giải phóng được tỉnh, quận A, B, C...chứ đâu có đụng trận với đơn vị nào chánh quy của Cộng sản tại các tỉnh miền Tây Nam Việt ( Quân Khu 4 )!.. Tuy tổng thống Nguyễn Văn Thiệu rút quân miền Trung, bỏ ngỏ cho Cộng sản Bắc Việt như vậy, mà Cộng sản chỉ có số quân bao vây Sài Gòn, chứ đâu đủ quân tiến đánh một lượt ở các tỉnh Việt Nam Cộng Hòa ?
..." Tốt chi là thứ
bông hoa,
Đến chừng nhụy rã bông hoa lố cùi.
Tạm giải:
..." Tốt chi là thứ bông hoa, " Hoa là chỉ Hoa Kỳ, Chánh Phủ Hoa Kỳ thời đó không có tốt với tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, họ tỏ ra một cường quốc phản bội Đồng Minh, một quốc gia nhược tiểu, Ho Kỳ phản bội lời cam kết viện trợ cho Nguyễn Văn Thiêu giữ miền Nam Việt Nam không Cộng sản. "
- Đến chừng nhụy rã bông hoa lố cùi. Hoa là Hoa Kỳ, " ở đây nói khi Việt Nam Cộng Hòa mất, tất cả các quốc gia nhược tiểu mới không còn tin tưởng Hoa Kỳ và quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa mới thấy chủ trương của Chánh Phủ và dân Hoa Kỳ phản chiến lộ ra tánh xấu, phản bội lời cam kết viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa, để cho Cộng Sản Hà Nội, chiếm Việt NaM Cộng Hòa, Hoa Kỳ đổi lấy thị trường của Trung Cộng với dân số Tàu Cộng hơn một tỷ ba trăm ngàn dân. Nếu dân Trung Cộng chỉ tiêu thụ hàng hóa của Mỹ thì một ngày Mỹ sẽ thau vô có thể gần một tỷ dollars, hơn là mang tiếng chiếm ba nước Đông Dương Việt, Miên, Lào, chỉ khoảng có 35 triệu dân. Đó là sự tín toán sai lầm của Kissinger , không biết khi giữ được Đông Dương thì thị trường Đông Nam Á cũng ảnh hưởng với Mỹ.
Thưa quý vị
Đến chừng nhụy rã bông hoa lố cùi.
Tạm giải:
..." Tốt chi là thứ bông hoa, " Hoa là chỉ Hoa Kỳ, Chánh Phủ Hoa Kỳ thời đó không có tốt với tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, họ tỏ ra một cường quốc phản bội Đồng Minh, một quốc gia nhược tiểu, Ho Kỳ phản bội lời cam kết viện trợ cho Nguyễn Văn Thiêu giữ miền Nam Việt Nam không Cộng sản. "
- Đến chừng nhụy rã bông hoa lố cùi. Hoa là Hoa Kỳ, " ở đây nói khi Việt Nam Cộng Hòa mất, tất cả các quốc gia nhược tiểu mới không còn tin tưởng Hoa Kỳ và quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa mới thấy chủ trương của Chánh Phủ và dân Hoa Kỳ phản chiến lộ ra tánh xấu, phản bội lời cam kết viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa, để cho Cộng Sản Hà Nội, chiếm Việt NaM Cộng Hòa, Hoa Kỳ đổi lấy thị trường của Trung Cộng với dân số Tàu Cộng hơn một tỷ ba trăm ngàn dân. Nếu dân Trung Cộng chỉ tiêu thụ hàng hóa của Mỹ thì một ngày Mỹ sẽ thau vô có thể gần một tỷ dollars, hơn là mang tiếng chiếm ba nước Đông Dương Việt, Miên, Lào, chỉ khoảng có 35 triệu dân. Đó là sự tín toán sai lầm của Kissinger , không biết khi giữ được Đông Dương thì thị trường Đông Nam Á cũng ảnh hưởng với Mỹ.
Thưa quý vị
lời Phật nói rất thâm
sâu, không ai biết thấu đáo được tận cùng, chỉ ai có căn duyên với Phật
cỡ nào thì biết cỡ đó mà thôi, nên tạm giải một số điều huyền bí của Đức Huỳnh
Giáo Chủ trong muôn ngàn chuyện huyền bí khác, chứ không thể hiểu hết tất cả
lời tiên tri của Đức Huỳnh Giáo Chủ trong quyển " Sấm Giảng Thi Văn Toàn
Bộ " mà chính tay Đức Huỳnh Giáo Chủ viết lại thành bút tích làm điểm cứ
cho chúng ta nghiên cứu, mà lý giải theo khoa học biện chứng.
( Trích y quyển " Dân Tộc Và Tôn
Giáo " tác giả Huỳnh Kim )
" Còn tiếp "
California, ngày 21 tháng 3 năm 2019
Huỳnh Kim
Huỳnh Kim
__._,_.___
No comments:
Post a Comment