Popular Posts

Saturday, January 18, 2020

CUỐI NĂM HEO (2019) RỬA CHUỒNG TẨY UẾ


                                 CUỐI NĂM HEO (2019) RỬA CHUỒNG TẨY UẾ

Vì bận chuyện riêng gia đình, nên những gì đã hứa vẫn chưa thực hiện được, nay chỉ xin tạm đôi điều khái quát đề cập đến một số "chuồng heo" ở Xã Xan Hồ Dê để mọi người vắt óc suy nghĩ (mà vc gọi là động não đấy) nên đưa ra giải pháp tẩy uế nào cho có hiệu quả, tránh lây lan ô nhiễm thêm.

Việc thứ I là ông bạn Hai Q Huynh nào đó có lẽ vì ít theo dõi tình hình sinh hoạt trong Cộng Đồng San Jose, nên đã phong chức cho tên cáo già Vũ huynh Trưởng là Sĩ Quan QLVNCH, mà thực ra khi còn ở quê nhà, mọi thanh niên cùng trang lứa với hắn đều đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, chí ít thì cũng phải vô Quân Trường Quang Trung, Lam Sơn...nhưng vì sợ chết nên hắn trốn chui trốn nhủi như chuột chù quẩn quanh trong Giáo Xứ Lạc Lâm, Lạc Hòa, Định Quán (Xứ định cư từ Bắc vào),chống lệnh nhập ngũ/Quân Dịch/ngày ngày làm rẫy vào rừng hái măng đốn củi...thế thôi, chứ sĩ quan sĩ quách gì tên mất dạy này, chỉ to họng và liều mạng thì người ta dúi cho một chút chức vụ để mà có cớ bắt nó "xung phong" nơi gió tanh mưa máu là sở trường của "giai cấp mõ làng" mà hắn thích thú và có sở trường.

Hai Q Huynh
January 16 at 11:16 AM ·
Kính thưa cộng đồng người Việt tại San Jose.
Được biết ngày hôm qua thành phố San Jose có buổi điều trần về việc có gia hạn hợp đồng với công ty California Waste Solutions(Công ty rác do người Việt làm chủ) hay không?Nhìn qua video do FB friend đăng lên, tôi cảm thấy thật là buồn cười nên phải lên tiếng. Đây là quốc gia tự do, quí vị có quyền đi ủng hộ cho bất cứ cá nhân,một công ty hoặc một cơ quan chính phủ nào với tư cách cá nhân nhưng quí vị không thể dùng cái tên "Cộng đồng người Việt " để quí vị đi ủng hộ một công ty này được vì quí vị không có tư cách đó. Trong đó có ông Vũ Huynh Trưởng và ông Huỳnh Lương Thiện. Thưa ông Trưởng, ông có tư cách gì để đại diện Cộng đồng người Việt tại San Jose này? Ông làm nhục cộng đồng khi thời hạn phát biểu đã hết ông còn ngôn ngoa để security phải lôi ông xuống, vả lại ông còn hâm he sẽ kêu gọi cộng đồng người Việt mình không ủng hộ Nghị Viên Thành phố Diệp Thế Lân(Lan Diep) nữa. Ông nên nhìn lại bản thân mình trước khi phát biểu nhe!Ông chắc đã quên ông là Sĩ quan dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa,là người tị nạn cộng sản và cũng phải biết cộng đồng người Việt tại San Jose này là những người chống cộng triệt để. Ông không nên hù dọa nghị viên người Việt mình không tốt ,người ta chỉ làm theo đường hướng có lợi cho người dân trong thành phố San Jose chứ không phải cho cá nhân. Còn ông Huỳnh Lương Thiện,chủ nhiệm báo Mõ Oakland, người từng đi với cộng đồng người Việt chống cộng, ông có dám chống giám đốc CWS về Việt Nam làm ăn không? Thậm chí có người mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa ra ủng hộ công ty này, thật là làm bôi nhọ cho những người đã hy sinh cho đất nước tự do mình. Cũng nên nhắc lại bài viết trước,tôi và gia đình và nhân viên làm việc tại Bay 101 đã từng ủng hộ CWS hai mươi năm về trước cũng chỉ vì tinh thần dân tộc của người Việt, nhưng rồi công ty này giúp gì được cho cộng đồng mình? hay chỉ biết bung tiền cho chính trị gia và báo chí khi cần. Là một người con trong gia đình cựu tù nhân chính trị, cha tôi đã bị tù hơn 10 năm và tôi cũng hai lần ở tù dưới chế độ cộng sản, tôi yêu cầu California Waste Solutions đừng dùng cộng đồng người Việt mình cho quyền lợi cá nhân của ông nữa, chuyện ông về Việt Nam làm ăn không hỏi ý kiến cộng đồng thì chuyện hợp đồng giữa công ty của ông và thành phố không có dính dáng gì cộng đồng người Việt cả. Nếu hợp đồng của công ty xấp hết hạn và thành phố muốn đấu thầu lại thì ông có quyền đấu thầu nếu ông nghĩ công ty ông làm việc tốt và giá phải chăng, còn nếu ông nghĩ thành phố San Jose kỳ thị ông và đối xử ông không công bằng, ông có quyền thưa kiện thành phố mà. Hơn hai mươi năm về trước, lúc tôi làm giám đốc cho sòng bài Bay 101, Việt Mercury News vừa mới khai trương, bao nhiêu nhà báo người Việt mình đến tôi than thở rằng Việt Mercury News sẽ dẹp hết báo người Việt mình vì họ sẽ cho quảng cáo với giá rất rẻ, cũng gì tinh thần dân tộc và tội nghiệp cho báo chí người Việt mình nên tôi chỉ cho quảng cáo những báo người Việt, khi tôi bị nạn năm 2000, những thành phần công kích tôi nhiều nhất là San Jose Mercury News, Viet Mercury News, cựu thị trưởng thành phố Ron Gonzalez, văn phòng biện lý, tôi đâu có kêu cứu báo chí hay cộng đồng người Việt mình đâu mặc dầu tôi đã giúp bao nhiêu cựu tù nhân chính trị có công ăn việc làm tại đây. Tôi lúc nào cũng ngưỡng mộ những người Việt mình thành công tại đất nước này, tôi thật sự cũng muốn CWS gia hạn được hợp đồng nhưng cái chiêu bài dùng "cộng đồng người Việt" cho quyền lợi cá nhân thì không thể chấp nhận được.

HH

Việc thứ II là: vô tình nhận trong Inbox của tôi một tấm hình với dăm ba dòng chữ rất chi là "ngược ngạo ngông cuồng", tôi post lên đây để các SQ Thủ Đức xem và cho mọi người biết ý kiến, nhất là trong tình hình rối ren chó nhảy bàn độc ở San Jose:


"Happy birthday cháu nội của ông nội, đồng thời cũng là Hậu Duệ LLSQ. Thủ Đức Bắc CA. Và con cũng là SVSQ/Trừ Bị. TĐ trẻ nhất. Năm nay con đã 15 tuổi rồi. Ngày sinh nhật của con rất là đặc biệt vì đây cũng là ngày chúa ra đời. Nhìn thấy con mặc bộ quân phục đại lễ của TĐ, ông nội thấy con mau lớn quá nhanh rồi"


Việc thứ III là :  Trường Việt Ngữ Văn Lang San Jose đã từ chối cử hành Lễ Chào Cờ như thông lệ trong buổi Văn Nghệ Dạ Tiệc Dạ Vũ vào ngày 26 tháng 10- 2019. Với khỏang thời gian đủ dài từ đó đến nay, để Trường lên tiếng giải thích một cách công khai trước công luận đồng hương và Phụ huynh của Trường, khi một số đồng hương phẫn nộ bỏ ra về, tuy nhiên Họ vẫn im lặng sau khi ôm tiền đầy túi. Sự phẫn nộ của họ khiến cho dư luận đồng hương và Phụ Huynh ngày càng suy diễn bất lợi, nhiều  bàn tán không hay về ngôi trường này và những bàn tay lông lá nào đã can thiệp gây áp lực, khiến cho BTC phải quay lưng với Đại Nghĩa như vậy. Với thành phần liên hệ đến thái độ "ngậm miệng ăn tiền" hay "nín thở qua sông" của BTC như sau :

Trưởng Ban Tổ Chức. 
Võ Lịch.
Trung Tâm Phó Ngoại Vụ
Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang


Ban Vận Động Tài Chánh.
TB: Cao Thị Tình
Huỳnh Lương Thiện
Lệ Điệp
Sương Đặng.
Đỗ Minh Ngọc.

thì đồng hương cũng đã từng nhiều lần nghe Họ tự nhận là "yêu Cờ Vàng VNCH", "chống cờ đỏ VC"...ngay cả đám người này từng rất cuồng nhiệt vượt đường xa lên tận hang ổ VC ở San Francisco để "chào cờ VNCH" và đốt cờ máu VC, thế nhưng trong vụ này thì đám "yêu cờ Vàng" này lại "cắn lưỡi nghiến răng" không dám hé môi phản ứng gì, chứng tỏ sự HÈN HẠ NHU NHƯỢC đến cực độ của "lòng yêu nước", trong đó phải kể đến hai tên đầu têu "thủ lãnh chống cộng kiếm...danh" đó là Cao thị Tình và Huỳnh lương Thiện.

Tạm đôi điều ngắn gọn để nhắc nhở đồng hương về tình trạng "liệt não đấu tranh" tại San Jose, khi có điều kiện tôi sẽ bàn rộng thêm ra để mọi việc được sáng tỏ, và đồng hương sẽ có cơ hội bước ra khỏi bóng tối lừa đảo của bọn CAI THẦU CHỐNG CỘNG ở San Jose.

Nguyễn đăng Trình


__._,_.___

Posted by: VIETLONG NGUYEN

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List