Popular Posts

Monday, August 13, 2012

Ăn trái cây dẫn đến sức khỏe (fruitarians)

From: Thuan Do
Ăn trái cây dẫn đến sức khỏe (fruitarians) ... Doctor Douglas Graham

 

 

Thưa quý vị,

Những người này ăn toàn trái cây, đó mới là điều đáng kể:

Xin click để xem toàn thể các videos:
http://www.youtube.com/watch?v=Qwg37aqEXpQ&list=PL53020CF6FEC68BBE&feature=plcp

Chúng ta là giống ăn trái!

Trong tự nhiên, con người sẽ chỉ là giống ăn trái cây. Chúng ta là một sinh vật sống chủ yếu vào các loại trái cây, với việc bổ sung rau xanh mềm. (Điều này bao gồm các hạt giống trái cây không ngọt mà chúng ta thường ăn với rau quả như cà chua, dưa chuột, ớt, khác, và cà tím.) Giống như tất cả các loài động vật, chúng ta thực sự có thể ăn tạp (mặc dù không thành công cho lắm). Tuy nhiên, các cơ quan của chúng ta được thiết kế để phát triển mạnh trên một chế độ ăn uống chủ yếu là trái cây.

Một số người áp dụng một chế độ ăn uống hoàn toàn trái cây không thôi, có nghĩa là họ cố gắng để sống hoàn toàn vào trái cây, nhưng tôi khuyên bạn không nên thực hành điều này. Các loại rau lá xanh sậm cung cấp khoáng chất và chất dinh dưỡng khác cần thiết cho dinh dưỡng và sức khỏe tối ưu.

Dinh dưỡng, trái cây gần với chúng ta hơn để đáp ứng tất cả nhu cầu của chúng ta (bao gồm cả sự ngon miệng) hơn bất kỳ loại thực phẩm khác, giống như thịt đối với loại động vật ăn thịt. Trái cây là gồm có các chất dinh dưỡng cơ thể chúng ta theo tỷ lệ mà chúng ta cần có, mặc dù một số loại rau và các loại thực phẩm khác có thể có "nhiều hơn" của một chất dinh dưỡng đặc biệt, theo loại của các chất dinh dưỡng, nhưng trái cây có xu hướng chứa các loại và số lượng các chất dinh dưỡng phù hợp nhất với cơ thể của chúng ta, vì nhiều hơn không có nghĩa là tốt hơn.

Con người thường tìm sự ngọt ngào của thiên nhiên, được thiết kế để ăn trái cây ngọt ngào. Vị giác là những lời khuyên của lưỡi của chúng ta nhận ra vị ngọt. Hầu hết chúng ta được thu hút vào các loại trái cây ngọt ngào trong tình trạng nguyên của chúng, bất kể những thực phẩm gì khác mà văn hóa và hoàn cảnh của chúng ta khiến chúng ta ăn.

Khi chín, trái cây phù hợp chuyển đổi các thành phần carbohydrate thành glucose và fructose, các loại đường đơn giản, chúng ta có thể sử dụng mà không cần tiêu hóa hơn nữa. Enzym trong quả chuyển đổi protein (chất đạm) thành các axit amin và chất béo thành acid béo và glycerols. Vì vậy, khi chúng ta ăn trái cây, tất cả điều chúng ta cần thiết là hương thơm tốt lành của chúng nó.

Trái cây và rau xanh mềm?

Bạn có thể nhận thấy rằng tôi đã kể cách thức ăn uống chúng ta nên bao gồm chủ yếu các loại trái cây, với việc bổ sung rau xanh mềm. Rau xanh mềm đóng vai trò gì trong thực đơn của chúng ta?

Điều này có thể gây sốc, nhưng mọi dấu hiệu đều cho thấy, bộ tiêu hóa của chúng ta được thiết lập để xử lý các sợi mềm mại, hòa tan trong nước của trái cây và rau non, gần như chỉ có thế thôi.

Chương 1. Xác định chế độ ăn uống của chúng ta theo đúng luật tự nhiên

Đúng ra các loại rau cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, collard, Brussels, và bắp cải có nhiều các chất dinh dưỡng, bao gồm cả chất xơ hòa tan. Nhưng chúng cũng có chứa cellulose và các chất xơ khác rất khó tiêu hóa.

Dùng chữ “các chất xơ khác rất khó tiêu hóa” Tôi muốn nói rằng hệ thống tiêu hóa của chúng ta không thể phá vỡ chất xơ này và do đó phải loại bỏ chúng. Và không giống như xơ hòa tan, các loại xơ khó tiêu hóa lại cứng nhắc và có thể làm xước và cạo lớp niêm mạc tiêu hóa tinh tế của chúng ta khi chúng đi qua. Những loại rau tốt nhất dễ tiêu hóa khi ăn. Để có kết quả tốt nhất, ta phải nhai kỹ hoặc hoặc dùng máy móc xay hoặc băm nhỏ.

Để đồng hóa hoàn toàn, chúng ta cần để tiêu hóa hoàn toàn, và mỗi khi chúng ta ăn các loại thực phẩm khó khăn hơn để tiêu hóa, chúng ta làm giảm dinh dưỡng của chúng ta, và theo thời gian, giảm sức khỏe của chúng ta. Để viết rõ, chúng ta có khả năng nuốt những thực vật có chứa những sợi thô, sợi không hòa tan khác, nhưng những thực phẩm đó đặt gánh nặng các cơ quan tiêu hóa của chúng ta và bị loại bỏ.

Trường hợp có liên quan đến sức khỏe, chúng ta muốn lấy được những lợi ích lớn nhất đồng thời giảm thiểu hoàn toàn những gì gây tổn hại. Khi chúng ta áp dụng ý tưởng này đến dinh dưỡng, chúng ta đang tìm kiếm cho "đủ" của các chất dinh dưỡng chúng ta cần, không nhất thiết phải nhiều nhất mà chúng ta có thể nhận được. Các sợi khó tiêu hóa trong các loại rau khó khăn hơn kết cấu là rất khó khăn cho cơ thể chúng ta tiêu hóa, so với các loại tương đối mềm là sợi hòa tan trong nuớc, có trong trái cây và rau lá xanh non. Vì vậy, chúng không nằm trong số các loại thực phẩm lý tưởng của chúng ta.

Vị giác của chúng ta công nhận

Hãy tưởng tượng cho một thời điểm mà bạn ăn một số miếng ngon, nho, dưa, đào, chuối, táo, mận, cam, xoài, sung, hoặc berry ... bạn cầm trái cây trong tay của bạn, ngưỡng mộ vẻ đẹp của nó. Bạn đưa nó vào mũi và mùi hương thơm ngọt ngào và đặc biệt. Nó làm bạn muốn cắn, nhưng đầu tiên bạn đánh giá cao các trái cây trong tâm trí của bạn chỉ hơn một chút, nó tăng niềm vui. Loại quả này không cần phải chuẩn bị, nó là một sản phẩm hoàn thành, sẵn sàng được tiêu thụ, vì thiên nhiên đã chuẩn bị nó. Đối với con người, trái cây thu hút mắt, khơi gợi cảm giác về mùi, và hương vị của Trời, ngay lúc tự nhiên khi nó chín.

Bây giờ, hãy thử những điều tương tự một lần nữa, lần này tưởng tượng một cánh đồng lúa mì, hay một đàn gia súc, hoặc một đàn chim đang bay. Nước miếng của bạn có ứa ra được không? Khi cố gắng để tưởng tượng mình tìm kiếm thức ăn cho thực phẩm trong tự nhiên để ăn ngay, thì ngay cả những người cực đoan cũng phải thừa nhận rằng họ sẽ chọn ít món gì khác hơn là trái cây. Điều này không có nghĩa là chúng ta nên ăn nhiều trái cây hoàn toàn và độc nhất trong hoàn cảnh hiện tại của chúng ta, nhưng nó có nghĩa rằng, trong tự nhiên, nó sẽ gồm phần lớn thực phẩm của chúng ta.

Cho phép trái cây chiếm ưu thế trong chế độ ăn uống của bạn làm cho bạn thành công về kế hoạch 80/10/10 dễ dàng hơn bất kỳ phương pháp tiếp cận khác để ăn sống hoặc nấu chín. Để phát triển mối quan hệ lành mạnh và khôn ngoan nhất đối với thực phẩm, và để gắn bó với một kế hoạch chế độ ăn uống sẽ là lối sống cho phần còn lại của cuộc sống của bạn, thì hãy dùng tất cả các thứ trái cây mà bạn ưa thích cho hai bữa ăn sáng và bữa ăn trưa. Ngay cả bữa ăn chay của bạn cũng nên bắt đầu với trái cây, càng nhiều càng tốt cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không thèm đồ ngọt vào cuối bữa ăn.   

Chương 1. Xác định thiên nhiên về chế độ ăn uống của chúng ta

Chương 2. Những thắc mắc về việc ăn trái cây

Bạn có biết ai có bệnh Candida vì ăn trái cây?

Bạn có biết ai có bệnh tiểu đường là do ăn trái cây?

Bạn có biết ai có bệnh ung thư là do ăn trái cây?

Nếu ăn trái cây không gây ra những chứng bệnh đó, thì tại sao bạn lại tin rằng tránh trái cây hết bị chúng?

Mặc dù thực tế rằng trái cây đã được coi là thực phẩm sức khỏe trong suốt lịch sử, gần đây người ta đã lên án trái cây. Lúc nào cũng vậy, khi mọi người nghe tôi tán thành một chế độ ăn uống đặc biệt nhiều trái cây, họ trả lời với một bài học thuộc lòng về cái gọi là "sự thật" về các nguy hiểm của việc ăn trái cây.

Có chút sự thật nào trong những lời cáo buộc về các tệ nạn của trái cây không? Chúng ta hãy bỏ chút thời gian để xem xét một vài điều trong số đó.

Trái cây và đường trong máu

Khái niệm sai lầm rằng ăn trái cây làm tăng lượng đường trong máu vì trái cây đặc biệt là ngọt ngào. Cấp, lượng đường trong máu cao không dẫn đến bịnh Candida, mệt mỏi mãn tính, tăng và hạ đường huyết, bệnh tiểu đường, và một loạt các điều kiện và các bệnh khác, thậm chí ung thư. Quá nhiều đường thì thực sự xấu cho bạn, mặc dù gần như là không thể xảy ra được sự việc có quá nhiều đường từ việc tiêu thụ trái cây tươi. Ăn trái cây không phải là nguyên nhân của các vấn đề về lượng đường trong máu, điều này không đơn giản.

Tôi biết những gì tôi đang nói nghe có vẻ trái lẽ. Một cái gì đó giống như nói với mọi người rằng bệnh loãng xương là không phải vì vấn đề thiếu chất vôi. Tuy nhiên, cả hai là đúng sự thật: nếu chỉ uống thêm nhiều canxi thì cũng không chữa được bệnh giòn xương loãng xương, và đường trong trái cây một mình không không gây ra lượng đường trong máu cao. Hãy nghe lời tôi, trong khi tôi giải thích nguyên nhân thực sự.

Ăn một chế độ ăn uống chủ yếu là trái cây, bao gồm số lượng nhiều trái cây ngọt và tươi, không tạo ra lượng đường trong máu cao. Khi bộ tiêu hóa của bạn không bị  phủ đầy chất béo dư thừa, thì đường từ trái cây sẽ di chuyển dễ dàng vào máu và sau đó ra khỏi máu để đến các tế bào. Lượng đường trong máu ở một người khỏe mạnh không thay đổi nhiều mặc dù những thay đổi trong chế độ ăn uống.

Chỉ số và tải

Chỉ số xếp hạng các loại thực phẩm carbohydrate (chất bột) dựa trên sự nhanh chóng phân hủy trong quá trình tiêu hóa và do đó nhanh như thế nào để đường vào máu. Về cơ bản, chỉ số nói với bạn một cách nhanh chóng carbohydrates chuyển thành đường trong máu. Tuy nhiên, nó không cho bạn biết có bao nhiêu carbohydrate trong một khẩu phần thực phẩm. Cả hai mục thông tin đều cần thiết để hiểu tác dụng của thực phẩm đối với đường trong máu.

Đó là nơi mà khái niệm “tải”  đi kèm. Được sử dụng kết hợp vớichỉ số”,tải” mang thông tin chính xác hơn dự đoán mức độ mà một loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu so với chỉ số của chính nó là bởi vì theo định nghĩa, chỉ số đo lường chất lượng carbohydrate nhưng không phải số lượng.

Tải được tính bằng cách nhân giá trị chỉ số 1 của thực phẩm bởi số lượng carbohydrate có sẵn mỗi khẩu phần (serving) (gam carbohydrates ít chất xơ), sau đó phân chia Như vậy, trái cây, mà là chủ yếu là nước, có  tải thấp mặc dù chúng có tỷ lệ cao về chỉ số . Ví dụ, chuối tỷ lệ 52 về chỉ số (nơi mà đường 100). Nhưng bởi vì nước cho 75% trọng lượng của một quả chuối, tải của nó là chỉ có 12 (52 x 24 gram carbs, chia cho 100 = 12, dựa trên một quả chuối cỡ trung bình). Tất cả các loại trái cây thuộc loại thấp hoặc trung bình trên các bảng xếp hạng chỉ số.

Tốt nhất là ăn hoa quả tươi, vì trái cây sấy khô và mất nước thì lượng đường trái cây đậm đặc đến một mức độ phản thiên nhiên và cơ thể không được thiết kế để xử lý. Cũng rất quan trọng là nên để ăn cả quả, không vắt, vì chất xơ trong trái cây làm chậm hấp thu đường với tốc độ tự nhiên của nó. Trong mọi trường hợp và với tất cả các loại thực phẩm, ăn toàn bộ, tươi, trái chín, sống (không nấu), và chưa qua chế biến là việc nên làm.

Như bạn sẽ thấy trong các trang sắp tới, tốc độ đường đi vào máu không phải là thực sự là yếu tố quan trọng nhất. Khi trái cây được ăn cả, với chất xơ của chúng còn nguyên vẹn, và bạn ăn ít chất béo, đường của chúng đi vào máu tương đối nhanh chóng. Nhưng sau đó đường cũng thoát ra khỏi máu một cách nhanh chóng, làm cho trái cây trở thành thực phẩm lý tưởng, cung cấp nhiên liệu hoàn hảo cho con người tiêu thụ.

(còn tiếp)
Original document of Dr. Douglas Graham:

http://hoangvan.net/1/tieuduong.htm


NhuDo Thi Thuan
http://biendongnama.tk/

http://anhduong.net
http://hoangvan.net
http://anhduong.net/HoaSi/HoangVan/

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List