Popular Posts

Wednesday, August 8, 2012

BÁO NGƯỜI VIỆT VÀ NHỮNG LỜI XIN LỖI

BÁO NGƯỜI VIỆT VÀ NHỮNG LỜI XIN LỖI

 

LÃO MÓC

 

Nhật báo Người Việt là một tờ báo kỳ cựu tại Nam California lại là một tờ báo lâu lâu lại làm những việc xúc phạm đến người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại. Cứ lần nào bị phản đối thì báo Người Việt lại xin lỗi nhưng rồi sau đó, đâu lại vào đấy.

Lần này, sau khi đăng tải “Thư độc giả” có tên Sơn Hào, công khai nhục mạ “quân đội xâm lược Mỹ và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ”, tờ báo này đã bị nhiều tổ chức, hội đoàn lên tiếng phản đối dữ dội.

 

Đặc biệt lần này có sự công khai lên tiếng phản đối của hàng trăm y sĩ minh danh ký tên  trong một danh sách luân lưu. Và trong một cuộc họp tại Nam California với sự tham dự đông đảo của nhiều tổ chức, hội đoàn đã có một bản thông cáo chung với nhiều tổ chức, hội đoàn, đảng phái đồng ký tên. Và một cuộc biểu tình trước khuôn viên đối diện với nhật báo Người Việt để phản đối tờ báo này đã diễn ra vào ngày 4 tháng 8 năm 2012.

 

Có người đặt vấn đề vì sao chủ nhiệm nhật báo Người Việt đã lên tiếng xin lỗi mà làn sóng chống đối tờ báo này ngày càng lan mạnh? Nhiều người đã lên tiếng không chấp nhận lời xin lỗi của nhật báo Người Việt vì rõ ràng tờ báo này đã thực hiện sách lược tuyên truyền của Việt Cộng “lùi một bước, tiến hai bước” trong ý đồ dẹp bỏ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và nhục mạ chế độ Việt Nam Cộng Hòa.     

 

Trong cuộc họp báo do nhiều tổ chức, hội đoàn tại Nam California tổ chức, nhiều người đã lên tiếng tố cáo nhật báo Người Việt qua việc làm có ý đồ của Vũ Qúy Hạo Nhiên (từ nay viết tắt là VQHN) trong vai trò Tổng Thư Ký và Phụ tá Chủ Bút của báo Người Việt.  

 

-Tháng 7 năm 2007, trong vai trò Tổng Thư Ký báo Người Việt, đã trả lời phỏng vấn của đài Á Châu Tự Do cho biết: "Báo NV làm cuộc thăm dò trên mạng, kết quả là có tới 60% người Việt tỵ nạn cộng sản ở Hoa Kỳ đồng ý đứng dưới cờ đỏ, sao vàng.”

 

-Năm 2008, cũng trong vai trò TKK báo NV, với sự đồng ý của Vũ Ánh, chủ bút của tờ báo, VQHN đã nhục mạ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của chế độ VNCH khi cho đăng ảnh chậu rửa chân có hình Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong đáy chậu của họa sĩ Huỳnh Thủy Châu (tức Trần Thủy Châu) là con gái của một VC.

 

Trong cuộc họp báo tại Nam California có người lên tiếng tố cáo “VQHN là con rễ” nhưng không nói rõ ông này là con rễ của ai trong báo Người Việt. VQHN là con rễ của (cố) Tổng Giám đốc công ty Người Việt Lê Đình Điểu, chồng của bà Lê Đình Y Sa, con gái của ông Lê Đình Điểu. Bà Lê Đình Y Sa là Giám Đốc Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (viết tắt là VAALA). Trong năm 2009, bà này đã tổ chức cuộc triển lãm “Nghệ Thuật Lên Tiếng” với ảnh cờ đỏ sao vàng và tượng Hồ tặc, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ với 3 hàng kẽm gai tượng trưng cho 3 sọc đỏ nhằm khiêu khích đồng bào tỵ nạn.

 

Ông Lê Đình Điểu là một trong các diễn giả tham dự cuộc hội thảo “Hoàn cảnh và tâm tình của những người cầm bút hải ngoại” do nhà văn Giao Chỉ tức cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc tổ chức vào năm 1993 tại San José cùng với việc ra mắt quyển “Người di cư nhức đầu vừa phải” của Nguyễn Bá Trạc. Những người khác là Thượng Văn tức Lâm Văn Sang thay thế (cố) nhà thơ Hà Thượng Nhân (theo lời ban tổ chức vì ông này bị bệnh bất ngờ), nhà phê bình Bùi Vĩnh Phúc, các nhà văn Hoàng Khởi Phong, Nguyễn Mộng Giác, Hoàng Liên (Nguyễn Văn Đãi), Đào Khanh. 

 

[ Nhà văn Nguyễn Mộng Giác vừa qua đời ngày 2-7-2012, truyện dài “Sông Côn Mùa Lũ” của ông ta được VC ở trong nước tái bản. Hoàng Khởi Phong, một cựu sĩ quan QLVNCH “hãnh diện” khoe mình “chạy trốn tổ quốc” vào ngày 30-4-1975 hiện nay (chắc đã được nhà cầm quyền VC tha tội) đã về nước sinh sống. Bùi Vĩnh Phúc được VC cho in và phát hành trong nước một quyển sách viết về Trịnh Công Sơn. Nhà văn Giao Chỉ tức cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc mới đây đã bị dư luận phản đối vì tổ chức tiệc cho cơ quan thiện nguyện IRCC do ông ta làm Giám đốc mà không chào cờ. Muốn biết rõ việc làm của những vị này xin xem quyển “Nguyễn Thiếu Nhẫn Tuyển Tập” (TậpI)]. 

 

Trong bài thuyết trình về “Tự do báo chí và tự do ngôn luận trong đời sống cộng đồng” ngày 22-7-2012 nhân 1 năm phát hành báo Người Việt Minnesota, Thẩm phán Phan Quang Tuệ có viết như sau:

 

“… Vấn đề là có những cá nhân và những tổ chức trong cộng đồng muốn xử dụng tự do ngôn luận của họ để dập tắt tự do ngôn luận của những ai không đồng chính kiến với họ. Câu hỏi đặt ra là đây có phải là lý do chính đáng để kêu gọi tẩy chay tờ báo, làm áp lực đóng cửa tờ báo. Và chúng ta có muốn tiếp tục theo con đường và áp dụng những biện pháp tương tự cho đến khi tất cả chúng ta chỉ còn những tờ báo đồng một tiếng nói, một luận điệu, một ngôn ngữ với một lời cảnh cáo: ai nói khác sẽ bị tiêu diệt!

Và nếu như thế lợi ích và mục tiêu chính đáng của Tu Chính Án Thứ Nhất có còn cần thiết nữa hay không?”

 

Lập luận này của Thẩm phán Phan Quang Tuệ về quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí   cũng không khác gì với lập luận của ông (cố) nhà báo Lê Đình Điểu về tự do ngôn luận và tự do báo chí mà ông này đã giảng dạy trong “lớp báo chí Hè năm 1988” do báo Người Việt tổ chức mà trong đó ông ký giả Vũ Quý Hạo Nhiên hiện nay của báo Người Việt là một học viên.

 

Tưởng cũng nên biết (cố) nhà báo Lê Đình Điểu định cư tại Pháp, sau này mới sang Hoa Kỳ, cũng như nhà báo Ngô Nhân Dụng tức nhà thơ Đỗ Quý Toàn, “lớp sơn chống Cộng” của báo Người Việt trước kia định cư tại Cannada.

 

Nhà báo Lê Đình Điểu vốn là một cán bộ cao cấp của ngành Thông Tin của chế độ Đệ nhị VNCH trước kia. Trong lớp giảng dạy về báo chí năm 1988 của nhật báo Người Việt còn có “ông ký giả chống Cộng” Hà Túc Đạo nay đã trở thành “Việt kiều yêu nước”  được VC cấp bằng khen là ông Hoàng Ngọc Phan vì ông này đã “xin phép và được VC cho phép” về VN mở trường dạy Anh ngữ. (Theo bài viết của Thể Uyên đăng trên báo Lao Động ở trong nước và được nhật báo Thời Báo ở San José đăng lại trên số báo 3337, Thứ Hai 15-7-2002).   

 

Nhà báo Hà Túc Đạo, tức Hoàng Ngọc Phan là người đã khẳng định “Làm báo có nghĩa là làm chính trị”  trong buổi hội thảo về “Báo chí và Chính trị” chiều Chủ Nhật ngày 24-7-1988 tại tòa soạn báo Người Việt. Lúc đó ông ta là chủ nhiệm kiêm chủ bút nhật báo Người Việt ấn bản Bắc Cali.

 

Trong bài viết “Kiến nghị gởi cộng đồng Nam California” của nhà báo Trần Đông Đức, có blog trên chương trình Việt ngữ của đài BBC, chủ bút ấn bản báo Người Việt ở Miền Đông đã lên tiếng ca tụng, bênh vực Vũ Quý Hạo Nhiên, vô tình tiết lộ việc ông ta và VQHN đã được “thụ huấn khoá huấn luyện nghiệp vụ ở đài BBC Luân Đôn”. Nhiều người đã rõ lập trường và chủ trương, đường lối thiên Cộng, làm lợi cho CSVN của đài BBC với Nguyễn Giang qua việc đăng bài, phỏng vấn vu cáo, mạ lỵ VNCH của ả “Tiến sĩ mén” Đỗ Ngọc Bích, của những tên Tướng của QLVNCH “nằm vùng” cho VC như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Hữu Có v.v…Điều này cho thấy những việc làm bôi bác Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trong chậu rửa chân của những người thợ làm nails, nhục mạ “VNCH là bè lũ tay sai của đế quốc Mỹ” của Vũ Quý Hạo Nhiên “không thể là sơ suất, mà là một hành động có kế hoạch, có tính toán, được lập đi lập lại theo một chủ trương đường lối hẳn hòi” - như khẳng định của cựu Thiếu Tá CSQG Liên Thành trong lời kêu gọi biểu tình tẩy chay báo Người Việt. 

 

Cùng lúc lên tiếng để xoa dịu để tránh tổn thất vì bị cộng đồng người Việt tỵ nạn tẩy chay, nhật báo Người Việt lại tiếp tục kín đáo vu cáo, mạ lỵ những tổ chức, hội đoàn và những cá nhân lên tiếng phản đối tờ báo này như sau:

 

“Nhật báo NV đang chịu đựng các cuộc tấn công của chế độ CSVN, tấn công ở trong nước cũng như ở bên ngoài. Bên cạnh các thủ đoạn phá hoại kỹ thuật, ngăn chặn và sách nhiễu những người trong nước đọc và truyền bá các bài của báo Người Việt online; chúng ta thừa hiểu Cộng Sản cũng đang sử dụng cán bộ len lỏi vào đám đông người Việt tỵ nạn, xúi giục, đánh phá trực tiếp trên tờ báo ngay tại California. (Trích “Nhật báo Người Việt và cộng đồng, Tuesday, July 31,2012).

*

-Với những bức ảnh chụp (cố) Chủ nhiệm nhật báo NV Đỗ NgọcYến gặp (Phó) Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, Tổng lãnh sự VC Nguyễn Xuân Phong và việc Phó Thứ Trưởng VC Nguyễn Đình Bin, người chỉ đạo thi hành Nghị quyết 36 tại hải ngoại viết bài tiết lộ đã họp với (cố) Chủ nhiệm Đỗ Ngọc Yến, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Ngọc Hải, Phạm Duy…

 

-Bài báo phỏng vấn của báo trong nước về việc ông Phan Huy Đạt đương kiêm Chủ nhiệm nhật báo Người Việt đã tuyên bố sẽ đưa các giáo sư nước ngoài về dạy ở VN.

 

-Và những việc làm của nhật báo NV trong thời gian qua - nhất là những việc làm cố tình bôi bác Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, cố tình hạ nhục chế độ VNCH của ký giả Vũ Quý Hạo Nhiên cho thấy quyết định của nhiều tổ chức, hội đoàn lên tiếng kêu gọi biểu tình tẩy chay nhật báo Người Việt là một việc làm thiên kinh, địa nghĩa!

 

Số phận của nhật báo Người Việt ở Nam California cũng sẽ là số phận của nhật báo Thời Báo  Bắc California cách đây 14 năm đã  tạo diễn đàn để tên “Tổng lãnh sự Đu-Me” Nguyễn Xuân Phong để tên này lớn tiếng ca tụng việc giam cầm hàng trăm ngàn Quân, Cán Chính miền Nam là chính sách khoan hồng của VC, chương trình HO là Đảng và Nhà Nước khoan hồng để anh em cựu tù nhân qua Mỹ “để có đời sống kinh tế khá hơn chứ không phải để chống phá Nhà Nước!”

 

Chuyện ông Thẩm phán Di trú Phan Quang Tuệ đem quyền tự do ngôn luận ra để bưng bợ báo Người Việt trước việc làm lợi cho VC qua việc hạ nhục “VNCH là bè lũ tay sai của đế quốc Mỹ” của báo này khiến nhiều người rất ngạc nhiên về chuyện “cầm cân công lý” của ông Thẩm phán. Những người Việt tị nạn cộng sản bị báo người Việt hạ nhục là “bè lũ tay sai của đế quốc Mỹ”! Họ là nạn nhân nên họ phải phản ứng, họ phải lên tiếng phản đối. Theo tôi được biết thì nữ thần Dike trong thần thoại Hy Lạp tượng trưng cho Thần Công Lý với chiếc khăn bịt mắt tượng trưng cho ý tưởng Công Lý sẽ hoàn toàn “mù lòa” trước những áp lực ảnh hưởng, đến bất cứ từ đâu. Công lý không căn cứ vào những điều nhìn thấy, nếu nó không phải từ trên bàn cân.

 

Ông “cựu Trung Úy QLVNCH” Phan Quang Tuệ đã không cảm thấy mình bị hạ nhục thì cũng được đi, không ai có quyền bắt ông phải cảm thấy bị hạ nhục vì việc làm xấc xược, mất dạy của báo Người Việt. Nhưng sao “ông Thẩm phán” lại “tước” đi cái quyền tự do biểu tình của những người Việt tỵ nạn cộng sản cảm thấy bị báo Người Việt hạ nhục “VNCH là bè lũ tay sai của đế quốc Mỹ”? Đây vốn là quyền được Tu Chánh Án Thứ Nhất của hiến pháp Hoa Kỳ quy định.

 

Có người nói ông Thẩm phán chắc vì “mót” bênh vực báo Người Việt hay vì khoái khoe cho mọi người biết “thành tích” của ông Thẩm phán được ông “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú dùng làm “nền” khi phỏng vấn tên Tổng lãnh sự VC Nguyễn Xuân Phong để “cân bằng hai phía” nên cũng đã phỏng vấn ông Thẩm phán trong số báo Xuân Thời Báo, nên trong bài thuyết trình và được đăng tải trên internet, ông Thẩm phán đã kéo lùi bài phỏng vấn  “Việt Nam: Nhìn Từ Hai Phía” của “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú lại tới 12 năm: năm 1986. Thực tế thì bài phỏng vấn của “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú để tạo diễn đàn cho tên Tổng lãnh sự VC Nguyễn Xuân Phong tuyên truyền được thực hiện và đăng tải trên Thời Báo vào năm 1998.

 

Ở Bắc California, có mấy anh nhà báo bịa chuyện vu cáo, mạ lỵ ông cựu Thiếu Tá Cảnh Sát Quốc Gia Thái Văn Hòa là “người Việt gốc Guam”, là làm báo Cái Đình Làng với tên tay sai VC Dương Trọng Lâm ở San Francisco; trong khi trong thời gian này ông ta đang bị ở tù VC vì “tội ngu”, lý do vì sau khi đến đảo Guam đã đòi trở về trên chiếc tàu Việt Nam Thương Tín, đã bị tòa án quận hạt Santa Clara phạt phải bồi thường cho ông này trên 68 ngàn Mỹ kim.

 

Ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ là luật sư, ông đã lên tiếng “dạy dỗ” cho “cộng đồng người Việt tỵ nạn” biết về quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trong bài tham luận của ông ở Minnesota.  Ông nói đến chuyện luật sư Hoàng Duy Hùng kiện ông Trương Như Phùng; chuyện Bùi Tín đến San José nói chuyện, những người tham dự bị những người biểu tình sỉ vã, có người bị phun nước miếng vào miệng; chuyện báo Người Việt. Nhưng đến việc làm “kinh thiên, vĩ địa” của ông là chuyện “được làm đối trọng” với tên Tổng Lãnh sự Nguyễn Xuân Phong trong bài phỏng vấn của ông “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú để “cân bằng hai phía” thì ông Thẩm phán lại “quáng” nên đã làm chuyện trớt hướt là kéo lùi bài phỏng vấn tạo nên “sự biến” là tờ Thời Báo bị biểu tình 86 lần lại tới 12 năm! Chuyện “kinh thiên, vĩ địa”của chính mình làm mà cũng không nhớ thì nói đến những chuyện quan trọng khác làm sao mà người ta tin cho được?! 

 

Và qua bài tham luận cũng như bài trả lời của ông Thẩm phán, có nhiều người đã “nói đi”, cũng như “nói lại” với ông. Coi bộ ông Thẩm phán cũng khó trả lời cho ra lẽ!

 

Báo Người Việt nhục mạ “VNCH là bè lũ tay sai của đế quốc Mỹ”, nhiều người lên tiếng phản đối, báo NV đã xin lỗi; nhưng cộng đồng người Việt tỵ nạn không đồng ý vì việc xin lỗi của báo này qua nhiều lần chỉ là chuyện “xin lỗi trước mắt, đấm c. sau lưng!”. Ban biên tập báo Người Viêt toàn là những cây viết thượng thặng, cần quái gì ông Thẩm phán phải lên tiếng bênh vực cho nó đổ nợ ra.  

 

Đúng là “ở yên đang lành… đọc kinh phải tội!”

 

LÃO MÓC

http://nguyenthieunhan.wordpress.com

 

__._,_.___

1 comment:

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List