Popular Posts

Monday, March 3, 2014

Hội đồng liên tôn Việt Nam cầu nguyện và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư


Hội đồng liên tôn Việt Nam cầu nguyện và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư

VRNs (01.03.2014)Sài Gòn – Các chức sắc của năm tôn giáo thuộc Hội đồng liên tôn Việt Nam, gồm: Phật giáo, Phật giáo Hòa hảo, Công giáo, Tin lành, Cao đài đã có mặt tại chùa Liên Trì (Q.2, Sài Gòn) trong ngày thầy Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì tổ chức tặng quà và cầu nguyện cho 148 bệnh nhi ung thư vào sáng ngày thứ Bảy, 01.3.2014.

Ngoài Hòa Thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì, về phía Phật giáo Hòa hảo có cụ Lê Quang Liêm, Công giáo có linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, Tin lành có mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa và phía Cao đài có Chánh Trị sự Hứa Phi cùng các hiền huynh, hiền tỉ.

IMG_1372
IMG_1388
IMG_1384

Nói với cha mẹ cũng như các em bệnh nhi đang ngồi trước chánh điện của chùa, thầy Thích Không Tánh cho biết: “Thầy không rõ các con nhận quà hôm nay thuộc tôn giáo nào. Có thể các con là Phật tử, là người Công giáo, Tin lành hay Cao đài… do đó Thầy mời các vị chức sắc của các tôn giáo tới đây là để phát quà và cầu nguyện cho các con.”

Sau khi đã giới thiệu các chức sắc tôn giáo với cha mẹ và các em bệnh nhi, thầy Thích Không Tánh cho biết thêm: “Hôm nay mỗi em sẽ nhận được một phong bì tiền (400.000 VNĐ), một gấu bông và túi quà có bánh kẹo, sữa (100.000 VNĐ).  

Số tiền và phần quà này do quý ân nhân Hải Ngoại giúp đỡ, cụ thể là: Hội Compassion của bác sĩ Phan Minh Hiển ở Pháp; Anh em sinh viên Nam Cali, Hoa Kỳ; Thượng Tọa Thích Giác Thanh ở Đan Mạch. Các tổ chức và cá nhân trên muốn qua thầy Thích Không Tánh và nhà chùa gửi đến các em để chia sẻ phần nào nỗi đau khổ, khốn khó với các em bệnh nhi ung thư trong dịp đầu năm Giáp Ngọ.”

Lúc 10 giờ 15, các chức sắc tôn giáo đã dành vài phút để thinh lặng, theo đức tin của mỗi tôn giáo, cầu nguyện cho các em bệnh nhi. Sau đó các vị cùng trao phong bì tiền và quà cho các em.

Được biết, hàng năm chùa Liên Trì đều tổ chức phát quà cho các em bệnh nhi ung thư không phân biệt tôn giáo, vùng miền. Trong 148 em bệnh nhi hôm nay có em lần đầu tới đây nhận quà, nhưng cũng có em đã được nhận quà nơi đây hai đến ba lần. Có em gia đình tại Sài Gòn, nhưng cũng có nhiều em thuộc các tỉnh xa như Đăklăk, Đồng Nai, Vĩnh Long…đang phải điều trị bệnh tại khoa nhi bệnh viện Ung Bướu, Sài Gòn.

Mỗi phần quà các em nhận được có giá trị năm trăm ngàn, không lớn đối với nhiều người, nhưng là lớn đối với các em, gia đình các em vì họ đều là những người nghèo, đang mắc bệnh hiểm nghèo. Phần quà còn có giá trị hơn nữa, vì đây là nghĩa cử của nhiều tấm lòng cùng chung tay góp sức: các vị ân nhân Hải Ngoại, những vị chức sắc các tôn giáo cùng đến trao tặng như cánh tay nối dài và cùng cầu nguyện cho các em. Nói như lời của Chánh trị sự Hứa Phi chia sẻ với các em và gia đình các em bệnh nhi hôm nay: “Chúng tôi đang chung một nỗi đau với các em. Chúng tôi cùng hướng về Đấng Tối Cao để cầu nguyện, mong cho các em được khỏe mạnh, gia đình các em được bằng an”.

Sau khi tặng quà cho các em bệnh nhi, các chức sắc của năm tôn giáo thuộc Hội đồng liên tôn Việt Nam đã dành ít thời gian để cùng trao đổi với nhau về tình hình Đất nước, Dân tộc và những nhu cầu cấp bách đang mời gọi các tôn giáo cùng đoàn kết, chung tay góp sức thực hiện.

IMG_1380
IMG_1387
IMG_1394
PV.VRNs

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List