Popular Posts

Wednesday, March 16, 2016

NHỚ VỀ CHÙA XƯA

 

 

From: "phat_adida
 Sent: Tuesday, March 15, 2016 11:09 AM
Subject: NHỚ VỀ CHÙA XƯA

(PART 1 OF 2)  NHỚ VỀ CHÙA XƯA
MICHAEL NGUYỄN & GIÁNG NGỌC

Ngày xưa khi còn bé
Tôi theo mẹ đến chùa
Chùa nghèo mái xiêu vẹo
Tuổi trăm năm có thừa
Thầy trụ trì lớn tuổi
Cày bừa dưới cơn mưa
Áo nâu sồng rách nát
Quần ống thấp ống cao
Nứt nẻ bàn chân đất
Xước đôi tay gai cào!
Tương chao chùa tự túc
Phật tử đến giúp công
Chùa nghèo nhưng công đức
Xuất phát tự tấm lòng
Chùa long đong nhưng ấm
Ấm áp rất tình người
Thầy chúng tôi không biết
Bắt quyết lẫn trừ tà
Không hề biết đô la
Không hãm hiếp đàn bà
Như ác tăng việt cộng
Thầy sống đời đạm bạc
Không bê tha trụy lạc
Nên mọi người đều kính
Kể cả loài yêu ma
Phục thầy như thánh sống
Thầy như vậy mới đúng
Bậc chân tu đáng thờ

Ngày nay nơi xứ Mỹ
Tôi không còn đến chùa
Vì nơi đó nhiều đĩ
Là nơi để hơn thua
Cúng dường để khoe của
Nuôi béo đảng việt gian* (ÐẢNG CỘNG SẢN)
Thầy chùa là quỷ dữ
Dâm ác và tham lam
Mọi điều ác đều làm
Mọi điều lành đều tránh!
Cứ nhìn chùa Giường Chiếu
Nơi Nữu Ước thành đô
Chẳng cần tìm đâu xa:
Dâm tăng là việt cộng!
Từ Việt Nam mò qua!

Thôi rồi thời mạt pháp!
Tốt nhất tu tại gia
Muốn làm phước thì ta
Nên cho người trực tiếp
Muốn làm điều nghĩa hiệp
Ðích thân ta giúp đời
Mọi trung gian đều láo
Do bọn quỷ Ấn Quang
Mang danh là "phật giáo"!

Michael Nguyễn & Giáng Ngọc
March 10th 2016

CHÚ THÍCH:
*Ðảng việt gian = Ðảng việt gian cộng sản
*********************************

          PHẦN BÌNH LUẬN:

          Bài thơ nói trên mô tả ngôi chùa nhỏ tại làng quê miền Nam vào thập niên 1950 mà chúng tôi đã từng đi lúc còn bé. Thầy trụ trì đã trên 75 tuổi nhưng còn rất khỏe mạnh. Tự bản thân thầy đi cày ruộng, trồng lúa, tự sản xuất lương thực cho chùa. Thầy có hai chú tiểu khoảng 10 tuổi phụ giúp thầy trong những công việc hàng ngày. Một chú là trẻ mồ côi, được thầy nhận nuôi khi mới ba tuổi. Một chú là con "khó nuôi" nên cha mẹ đem gởi đến cửa Phật lúc khoảng sáu tuổi. 

                 Hằng ngày, ngoài thời gian tụng kinh, lúc nào người ta cũng thấy thầy làm việc ngoài đồng như một nông dân thứ thiệt. Có nhiều lúc thầy đi vào rừng chặt tre để về làm "vách nhà" cho chánh điện mà các vách tường đã bị mục nát. (Chùa đã trên 100 tuổi) Thầy thường xuyên đi chân đất vì chẳng có dép mà mang. Quần áo của thầy rách nát, thầy cứ mặc như vậy quanh năm. Thầy chỉ có một cái áo lễ còn tương đối lành lặn, chỉ mặc khi tụng kinh. Ðôi bàn chân của thầy bị nứt nẻ, đầy những vết dọc ngang như bàn cờ tướng. Ðôi tay của thầy thường xuyên bị gai tre cào, quanh năm suốt tháng, hầu như không bao giờ lành. Mà cũng tựa như có phép lạ, thầy chẳng có thuốc thang gì mà chẳng bao giờ bị nhiễm trùng!

          Làng quê thì nghèo nên mọi sự giúp đỡ về vật chất hầu như rất ít. Ða số dân làng đến giúp công thì nhiều. Người dân đến giúp thầy làm tương chao, dưa muối để ăn quanh năm. Họ giúp thầy xay lúa để có gạo ăn qua ngày. Lúc bấy giờ hầu như không có sự "cúng dường" tiền bạc cho nên chùa không hề có thùng "phước sương". Cả cuộc đời của thầy từ lúc đi tu thời còn trẻ cho đến lúc thầy mất, năm 92 tuổi, có lẽ chưa bao giờ thầy thấy mặt một đồng bạc giấy VNCH nó như thế nào!

          Thế nhưng cái tình người nơi ngôi chùa nhỏ bé ấy rất là ấm áp. Tất cả mọi người dân và thầy trụ trì coi như những người thân trong gia đình, đối xử với nhau rất chí tình. Tất cả mọi sự giao tiếp đều dựa trên căn bản tình người chớ không phải trên căn bản có nhiều vàng hay nhiều đô la như ngày nay! Vào dịp tết, tất cả mọi người đều ngồi bệt (vì không hề có bàn ghế gì) trên sàn gạch nơi chánh điện, cùng nhau ăn xôi chè, ăn bánh tét chay, uống trà nóng rẻ tiền nhưng ai cũng rất hân hoan, vui vẻ! Không hề có sự phân biệt "chiếu trên, chiếu dưới", giàu hay nghèo, sang hay hèn gì ở đây. Thầy và các phật tử đều như nhau! Ai cũng tràn đầy niềm tin là mình đang được hưởng những ơn lành nơi chư Phật và nghiệp quả.

          Ngày nay, đúng là thời kỳ mạt pháp, nhìn vào cái gọi là "đạo phật", chúng ta thấy rất đau lòng! Khoảng 70% các "thầy" đều là cán bộ công an việt cộng đội lốt tu sĩ phật giáo. Số còn lại là những kẻ lưu manh, mượn đạo tạo đời (Như chùa Giường Chiếu ở New York), chủ trương làm giàu bằng "nghề" kinh doanh đạo Phật! Số tu sĩ tu hành chân chính rất ít, chỉ khoảng 10% và họ sống một cuộc sống thanh bần, ẩn dật như vị sư mà chúng tôi mô tả trong bài thơ nêu trên.

(CON TIEP)


(PART 2 OF 2)  NHỚ VỀ CHÙA XƯA
MICHAEL NGUYỄN & GIÁNG NGỌC


          Quý vị có biết, có những tên ác tăng, ma tăng việt cộng đã từng làm chủ hàng chục ngôi chùa tại hải ngoại và nhiều bất động sản khác, tổng trị giá hàng trăm triệu đô la! Ði tu mà giàu đến như vậy thì "tu" cái gì???
          Tất cả đều là do công sức và xương máu của những phật tử u mê, tăm tối, đem xương máu của mình ra để nuôi béo cái đảng việt gian cộng sản!
          Những tên ác tăng việt cộng ngày nay đều có mẫu số chung là "thượng tọa THÍCH ÐÔ ... LA!" Phật tử trong nước mà cúng dường bằng tiền Hồ thì các thầy không thích đâu. Nhưng nếu họ biết điều, cúng dường bằng "đô na" thì các "thầy" rất thích! Trong những buổi liên hoan, lễ lạc, các phật tử giàu sang thường được ngồi kế bên các "thầy", để được hưởng "phước"! Còn các phật tử nghèo thì phải ngồi ở "chiếu dưới", không bao giờ được "thầy" quan tâm hỏi han đến!

          Các ni cô ở Việt Nam được bảo lãnh ra hải ngoại để làm công tác "phật sự", mới nhìn thoáng qua, người ta biết ngay đó là thành phần đĩ điếm hoặc nữ cán bộ công an việt cộng! Ni cô gì mà tỉa lông mày, đi thẩm mỹ viện độn mũi cao, lúc nào cũng son phấn, tướng đi thì ưỡn ẹo như con rắn! Ðây là những cán bộ hộ lý việt cộng có nhiệm vụ phục vụ sinh lý cho những tên công an việt cộng, dưới cái nhãn hiệu ngụy trang là "đại đức, thượng tọa"!!!

          Ngày nay, bọn việt gian cộng sản đang chủ trương phân tán tài sản của bọn chúng tại hải ngoại và thường để cho các "ni cô" đứng tên làm chủ những bất động sản, ví dụ như chùa hoặc các building cho thuê. Nếu chính quyền có động tới thì bọn chúng lại tru tréo lên là tự do tôn giáo bị xâm phạm, "tài sản" của giáo hội bị tịch thu! Rồi bọn chúng xúi dục những tên phật tử ngu đần ra, đòi "tự thiêu" giống như thằng trọc Thích Quảng Ðức!!!

          Có nhiều người thắc mắc là tại sao chúng ta chống cộng đã trên 40 năm mà cộng sản vẫn cứ tồn tại? Ðó là tại vì những phật tử ngu đần ở trong cũng như ngoài nước, đã nuôi béo cái đảng việt gian cộng sản! Họ đã "cúng dường" tiền bạc cho chùa, rồi thằng ma cô Vỏ Ái Lùn Què, thay mặt cho "đức tăng thống" đến từng chùa để thu hụi chết! 

            Rồi bọn chúng dùng số tiền đó để lập ra các đài phát thanh, truyền hình và các diễn đàn trên Yahoo Groups để chửi bới VNCH, tổng thống Diệm và đạo Công Giáo! Bọn chúng mướn những tên chửi mướn như thằng Võ Văn Sáu, núp dưới HÀNG TRĂM NICK MA khác nhau để ra rả chửi VNCH, một năm 365 ngày! Ðó là chưa kể nhiều thằng chủ các diễn đàn cũng là cán bộ của Việt Tân hay việt cộng, nhận tiền tài trợ từ thằng Ái Lùn!

          Các phật tử đều quên một điều rất quan trọng là:
          - Ðóng góp tiền bạc cho chùa chỉ là phước báu hữu lậu nhân thiên. Ví dụ như, đóng góp mười ngàn đô la thì sau này chỉ được hưởng phước tương đương với mười ngàn đô, chớ không phải được trúng số vài chục triệu đô!.
          - Ðóng góp tiền bạc CHO BỌN ÁC TĂNG, DÂM TĂNG VIỆT CỘNG CHÍNH LÀ TỰ MÌNH TẠO RA NGHIỆP ÁC, sau này sẽ lãnh nhận nghiệp báo, như bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn, hay sinh con không có lỗ đít!

          - Ðóng góp tiền hay công quả cho các CHÙA NGHÈO CỦA CÁC VỊ SƯ TU HÀNH CHÂN CHÍNH, dù vật chất rất nhỏ nhoi nhưng đó là PHƯỚC ÐỨC VÔ LẬU, sẽ được hưởng phước rất lớn! Ví dụ ngôi chùa nghèo mà chúng tôi mô tả trong bài thơ nói trên. Những phật tử chỉ đóng góp công quả (vì không có tiền) như xay lúa giúp chùa, làm tương chao, và làm với tất cả tấm lòng thành thì họ được hưởng phước đức vô lậu!

          Ðây là những chuyện dài không bao giờ nói hết. Xin nhờ quý vị tiếp tục đóng góp ý kiến tố cáo tội ác của đảng việt gian cộng sản núp đằng sau cái vỏ bọc "phật giáo"! Trước đây, chúng tôi đã nhận định rằng, giả sử như chế độ cộng sản tại Việt Nam bị sụp đổ thì cái đảng cộng sản vẫn cứ tiếp tục còn tồn tại, dưới hình thức "đạo phật"!!!

Michael Nguyễn & Giáng Ngọc
March 10th 2016





__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List