Hân hạnh Fw
ACE, VC vô thần cố tình hủ hoá tín ngươñg băǹg cách khuyến khích,
quảng bá mê tín dị đoan ông đồng bà bóng...dần dần tuyên truyền, taọ
dựng, cổ võ đạo Hồ, sau 20 năm bị nhồi sọ, với kế sách ngu dân và
khoá khẩu tuyệt đaị đa số dân miền Bắc, kể cả trí thức đã bị
thuần hoá, nay cướp được miền Nam dân Bắc đã được cởi troí, do đó
họ bị tâm lý hàm ơn, cảm ơn boác Hồ một cách vô thức.., ngược lại
khác với dân miền Nam bị... Phú Vân.
----- Forwarded Message -----
From: Phaolo Thai <
Sent: Wednesday, March 9, 2016 1:49 PM
Subject: Fwd: Fw: Bài viết của Huy Phương
On Wednesday, March 9, 2016 11:56 AM, nguyen phuc <>
wrote:
Huy Phương là một phật tử, nhưng cũng không chịu
được những mê tín, dị đoan của những người theo Phật giáo. Nếu là
người theo Thiên Chúa thì Huy Phương đã biết những "ông thần
giả" : ông điạ, ông phật, ông táo, ông thần tài v.v... chẳng giúp
gì ich cho ai, mà chỉ là cạm bẫy của quỷ Satan.
Văn
hóa... nhang khói
Theo Người Việt-03-06-2016 4:13:09 PM
Tạp ghi Huy Phương
Tôi ra tù năm 1982. Bảy năm qua các trại
cải tạo, tôi hiểu được những người Cộng Sản nhiều hơn ngày trước. Sau khi ra
tù, về lại Sài Gòn, tôi lại hiểu được những người Cộng Sản hơn những ngày còn
trong nhà tù. Cán bộ coi tù dù có chức phận đi nữa thì số phận cũng không hơn
gì thằng tù, cũng thâm sơn cùng cốc, cũng bữa sắn bữa ngô, thằng tù phải lên
rừng xuống rẫy giữa mùa Đông giá rét, hay trời Hè nóng nực, thì thằng cai tù
cũng phải vác súng đi theo. Gia tài cai tù thì áo quần mỗi năm cũng chỉ hai bộ,
đôi dép râu vừa mang trong chân vừa để chà lưng lúc tắm, cũng có thể để gối đầu
lúc ngủ, thêm một cái bàn chải đánh răng, một cái chén ăn cơm với đôi đũa mang
theo. Sang hơn thì có cái ca nhôm uống nước, nhưng không thì cơm rồi, rót nước
vào chén cũng xong.
(Hình
minh họa: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Cán bộ
cấp cao còn có cái “xắc cốt” đeo kè kè bên mình.
Năm 2002, tỉnh Quảng Trị lắp đặt hệ thống
thoát nước tại cổ thành Quảng Trị đã phát hiện ra một chiếc hầm chữ A, trong
hầm còn nguyên năm bộ hài cốt của lính miền Bắc trong tư thế đang ngồi, trong đó
có bộ hài cốt của một sĩ quan, Thượng Úy Lê Binh Chủng, chỉ huy phó chính trị
của một tiểu đoàn. Duy nhất bên bộ hài cốt này có chiếc “xắc cốt” da Liên Xô.
Trong “xắc cốt” người ta tìm thấy: Một quyển nhật ký một nửa ghi chép công
việc, một nửa viết cho cho gia đình, một quyển điều lệ đảng, một quyển 10 điều
chính sách của mặt trận GPMN, một chiếc lược làm bằng nhôm, và một cái bút máy
Trường Sơn có khắc dòng chữ tặng. Trong cuốn nhật ký còn kẹp những lá thư của
người vợ từ quê nhà miền Bắc gửi cho chồng.
Gia tài
của một binh sĩ hay một sĩ quan chỉ có ngần ấy.
Lúc không có gì trong tay, đến cả một
đồng bạc lẻ, người ta dễ nói chuyện lý tưởng hay hy sinh. Năm người lính Bắc
Việt trong chiếc hầm này không chết vì súng đạn mà vì chết đói và hầm bị gạch
đá lấp kín, vì lý tưởng “chết là chết cho Liên Xô-Trung Quốc!”Năm 1982, tức là
năm năm sau khi “giải phóng,” cán bộ Cộng Sản vào Nam không còn nghèo nữa, họ
có thể vơ vét một ít chiến lợi phẩm là “tàn dư” hay “phồn vinh giả tạo” của
miền Nam đem về Bắc đắp đổi, hay được ở lại miền Nam là “chuột sa” vào “hũ nếp”
Mỹ Ngụy.
Nhà tôi ở Quận 10, Sài Gòn, gần đường
Minh Mạng, là nơi chuyên bán đồ mộc. Tôi không chú ý đến chuyện cán bộ miền Bắc
mua sắm, bàn ghế, tủ, giường... vì bây giờ họ có nhà cửa, cơ ngơi, sắm đồ đạc
là chuyện thường tình. Điều tôi chú ý là cán bộ (giờ đó hầu hết còn mặc đồ bộ
đội) đã chở trên xe gắn máy hay những chiếc xích lô những chiếc tran thờ còn
mới mua từ những tiệm mộc đem về nhà.
Đó là
những tran thờ Thần Tài, Ông Địa, dấu hiệu của chuyện bảo vệ tư hữu, tức là của
cải mình có từ vợ con, nhà cửa, tiền của đến chức vụ, quyền lực.
Khi con người chỉ có một cái chén và một
đôi đũa, ăn xong, tự rửa lấy và đeo bên mình thì không hề sợ mất và cũng chẳng
nhờ con người hay ông Thần, ông Thánh nào giữ giùm.
Bây giờ cướp được chính quyền rồi thì cán
bộ có chức phận, có nhà cửa, có tiền bạc. Thực tế là phải nuôi con chó giữ nhà
để đêm hôm canh chừng trộm đạo, chức sắc lớn thì có nhân viên bảo vệ, nhà cửa
thời đại này chắc chắn phải gắn máy quay phim. Chưa đủ, phải nhờ thêm đến Thần
Linh, tức là Ông Địa, ông Thần Tài để giữ của, giữ chức vụ, tức là giữ ghế cho
bền. Bàn thờ Ông Địa, ông Thần Tài thì phải nhang khói suốt năm, khi điếu thuốc
lá, khi nải chuối, đối với cấp trên cũng vậy phải nhớ “nhang khói” đừng quên.
Cấp trên thì không cần chuối, cũng chẳng cần gà, cũng chẳng cần điếu thuốc 555 như
thời bao cấp. Bây giờ cái mặt “bác Hồ” cũng chẳng còn giá trị gì nữa mà phải là
chân dung quý vị tổng thống Mỹ.
Thói
quen là văn hóa, văn hóa hối lộ đã tràn qua địa hạt tín ngưỡng hay mê tín, dân
tình trong đó tất nhiên có cán bộ nhét tiền vào tay Phật, đầu rùa, bỏ tiền vào
ngai vua, bỏ lên bài vị, tượng La Hán, Kim Cương bị “ép” cầm tiền lễ ở tay, bị
nhét dưới râu, thậm chí nhét tiền vào thạch nhũ khi thăm động. Hối lộ để cầu
xin may mắn, tiền của vào nhiều, thăng quan tiến chức, giữ yên ổn cho gia đình
và bản thân mình.
Ngày xưa, nghe lời dụ dỗ của đảng, thanh
niên miền Bắc “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước,” trên đầu nón cối, dưới đất dép
râu, không biết cầu xin, van vái ai, cuộc đời cũng chẳng biết đến nhang khói là
gì. Ngày nay khi đã có chính quyền trong tay, với thế giặc phương Bắc, chỉ biết
có một điều cư xử là cúi lạy. Khi người dân cúi lạy xin tha mạng trước bạo lực,
thì chính phủ phải lấy đó làm nhục, vì chính phủ là đại diện của dân, chính phủ
không che chở được cho dân, thì dân lạy vái cũng như chính phủ lạy vái.
Cả nước ngày này không có gì gọi là dũng
khí, ngay cả báo chí Việt Nam cũng đã than thở đất nước đã đến hồi “mạt vận.”
Thay vì ngẩng cao đầu, đứng thẳng lưng, thì cả biển người lại sống bằng quỳ lạy
dập đầu và đi xin xỏ Thần Thánh ban phát sự giàu có, vinh hiển, công danh sự
nghiệp.
Ở miền
Bắc Việt Nam rộ lên cái gọi là lễ hội văn hóa, tôn giáo, với cảnh chen chúc
giẫm đạp nhau nơi đền chùa, dâng đội mâm cao cỗ đầy, sì sụp lạy lục, lâm râm
khấn vái, đốt vàng mã cho thần thánh, để xin xỏ, năn nỉ xuýt xoa, rồi giành
giật nhau, đánh nhau u đầu chẩy máu để lấy hay cướp lộc mang về.
Xin một
cái ấn đền Trần, là được may mắn thăng quan tiến chức. Chính ông Nguyễn Thiện
Nhân, khi còn làm phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, đã “đích
thân” đóng ấn để phát cho du khách thì còn ra cái sĩ diện quốc gia gì nữa!
Ba
triệu thanh niên miền Bắc với “cái chén ăn cơm và đôi đũa giắt lưng” đã nằm
xuống cho ba triệu đảng viên Cộng Sản hôm nay chỉ biết lạy lục kẻ thù và nhang
khói Thần Thánh.
Trong
bức di thư của liệt sĩ Lê Văn Huỳnh chết tại cổ thành Quảng Trị, để lại, có
viết cho vợ:
-“Thôi nhé em đừng buồn, khi được sống
trong hòa bình hãy nhớ tới anh!”
Theo
tôi nghĩ, chỉ tiếc thương cho những cái chết trở thành vô nghĩa như của liệt sĩ
Lê Văn Huỳnh. Máu xương của hàng triệu người đó, không phải hy sinh để chúng ta
có một đất nước như ngày hôm nay!
--
__._,_.___
No comments:
Post a Comment