Popular Posts

Friday, January 4, 2019

Đừng vội phán xét người khác khi mình không hiểu gì về họ


----- Forwarded Message -----
From: Cuong Nguyen <
Sent: Wednesday, January 2, 2019, 2:14:33 PM CST
Subject: Đừng vội phán xét người khác khi mình không hiểu gì về họ

Đng vi phán xét người khá

khi mình không hiu gì v h

Mi người đu có hoàn cnh s phn sng khác nhau, người ngoài không cách nào hiu được tường tn. Vy nên, đng vi vàng ch trích hay phán xét người khác khi không hiu gì v tình hung chân thc ca h.

dung voi vang phan xet nguoi khac khi ban than khong hieu gi ve ho

M
t câu chuyn ng ngôn, k rng: Có mt chú heo, mt chú cu và mt chú bò sa b nht trong mt chung. Có mt ln người ch bt chú heo, heo lin ln tiếng kêu tht thanh và chng c mãnh lit.

C
u và bò sa không thích tiếng kêu ca chú heo nên gin gi ch trích: “Ngươi tht là làm quá, ông ch mi ln đến bt chúng ta thì chúng ta cũng không kêu to m ĩ như ngươi.

Chú heo nghe xong li
n đáp li: Vic bt các anh và bt tôi là hai vic hoàn toàn khác nhau. Ông ch bt các anh ch là mun ly lông và sa ca các anh, nhưng ông y bt tôi là mun ly mng ca tôi, các anh có hiu không?”.

C
u và bò sa nghe xong đu lng yên không nói được li nào…

Câu chuy
n ng ngôn tuy ngn ngi và đơn gin nhưng li rt sâu sc. Nó nói cho chúng ta biết rng, ngườ v trí và hoàn cnh khác nhau thì rt khó đ hiu được người khác.

M
t câu chuyn khác như thế này: Mt v bác sĩ sau khi nhn được cuc đin thoi tiếp nhn mt ca phu thut gp, lin vi vã chy nhanh nht đến bnh vin và thay đi trang phc.

Cha c
a bnh nhân không kìm chế được bc tc nên trách: Ti sao ông li có th đến mun như vy? Chng l ông không biết được rng con trai tôi đang vào tình thế nguy him sao? Ông đúng là người không có trách nhim !.

Bác sĩ nói: “Th
t xin li, tôi không phi trc bnh vin, nhưng khi nhn được đin thoi tôi đã lp tc đến ngay. Xin ông bình tĩnh mt chút!. “Bình tĩnh? Nếu như người nm trong phòng phu thut là con trai ca ông thì ông có th bình tĩnh được không, cha ca bnh nhân phn n nói.

Bác sĩ l
i ôn tn: “Được ri. Tôi s đc thm Kinh thánh. Chúng ta hãy cùng cu nguyn cho con trai ca ông!.
Cha ca bnh nhân li tc gin nói: “Ch có người th ơ vi s sng chết ca người khác mi có th nói được nhng li như vy!.

M
y tiếng sau, ca phu thut thành công, bác sĩ t trong phòng phu thut đi ra vui v nói vi cha ca bnh nhân: Cm ơn tri đt, con trai ca ông được cu ri!.

Không ch
người đàn ông kia tr li, v bác sĩ vi vã ri đi và nói: Nếu như có vn đ gì, ông có th hi y tá”.

Cha c
a nam bnh nhân bt bình nói vi y tá: “Ông ta tht ngo mn! Ngay c vic tôi mun hi tình hung ca con trai mình có my phút đng h mà cũng không được!.

N
y tá nói: “Con trai ca bác sĩ hôm qua đã mt vì tai nn giao thông, lúc chúng tôi gi đin cho bác sĩ đến m cho con trai ca ông là bác sĩ đang trên đường đến nhà tang l. Bây gi đã cu sng được con trai ca ông ri, bác sĩ phi vi vàng tr v đ chôn ct cho con trai mình…”.

Cu
c sng ca người khác phát sinh vic gì, h đang tri qua khó khăn và trc tr gì, chúng ta đu không biết được, nhng điu chúng ta nhìn thy ch là b ngoài mà thôi…

Chúng ta có t
ng tri qua kh đau mi hiu được ni đau ca người khác. Chúng ta có tri qua con đường đi gp ghnh như thế nào mi hiu được người khác cũng tri qua như vy.

Con người thc s tu dưỡng bn thân s hiu được li nói có li hoăc có hi, hiu được không nên nhìn nhn vn đ t mt phía. Như vy thì gia con người vi con người, vic làm tn thương nhau s gim đi rt nhiu.

Có câu: “H
nh phúc không phi được quyết đnh bi tài phú, quyn li và dung mo mà là được quyết đnh bi mi quan h gia bn và nhng người xung quanh”.

B
n mun là mt người vui v hnh phúc thì hãy ly vic “đi x t tế vi người khác làm đim xut phát đi nhé!

Ngun: Daikinguyen
__._,_.___

Posted by: Hank Music

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List