Popular Posts

Saturday, October 6, 2012

Tắm đúng cách để trị bịnh.


Tắm đúng cách để trị bịnh.

 

Bộ tin thiệt hay sao mà hỏi. Phưong pháp nầy tôi đã áp dụng từ khuya. Khoảng năm 1982 khi tôi ở trong trại giam tù cải tạo Z.30 D lúc đó tôi bị bệnh thần kinh tọa, xuống suối tắm thì nước rất lạnh làm cho chân bi co rút lại.
 
Có anh nào đó chỉ cho tôi khi xuống nước, ngụm một ngụm nước rồi hảy tắm. Tắm xong đi lên thì nhổ nước ra. Quả thật không thấy lạnh vì người ấm, chứ buổi chiều nước suối lạnh lắm. Sau này ra tù rồi thì đâu còn tắm như vậy nữa.
 
Nhưng có lẽ từ hôm nay tôi sẽ áp dụng lại. Có hại gì đâu.

 

  

Mot nguoi moi goi den bai nay. thay hay hay nen tiep goi den quy vi xem cho vui, con tin hay khong la  tuy o moi nguoi. Neu thay khong thich thi xoa di, cam on.

 

 

.TẮM ĐÚNG CÁCH ĐỂ TRỊ BỆNH.

 

 Theo Đông y  con người là một "tiểu Thiên-Địa" với đầy đủ Âm Dương, Ngũ Hành: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Khi tất cả những yếu-tố đó vận-hành trơn tru thì con người sẻ khỏe mạnh, ngược lại nếu bị rối loạn tất sẻ sinh ra các thứ bệnh tật cho cơ-thể! Mà một nguyên-nhân thường do chính chúng ta gây nên sự rối loạn là TẮM KHÔNG ĐÚNG CÁCH!

 

Trong con người có một cơ-chế điều hòa nhiệt độ rất tinh-vi, giữ cho cơ-thể một sự quân-bình nhiệt-độ hợp-ly, nơi nào bất ngờ có sự thay đổi khác với "tiêu-chuẩn tối ưu", ngay lập tức trung-tâm não bộ sẻ "can-thiệp" để " lập lại trật-tự", điều-chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất cho cơ-thể. Khi nóng, các tuyến mồ hôi sẻ tiết ra chất nước + muối (nước muối khi bay hơi sẻ " lạnh" hơn nước nhạt) làm dịu mát da thịt, chống lại cái nóng. Ngược lại khi lạnh, các mao-mạch (mạch máu li ti) sẻ co lại khiến máu di-chuyễn sâu bên dưới da, tránh bớt sư mất nhiệt của cơ thể.
 
Đó là nguyên-lý điều-nhiệt cơ-bản tối-ưu. Nếu tắm không đúng cách, sẻ làm rối loạn cái cơ-chế phức-tạp đó và sẻ sinh ra bệnh, nhẹ nhất là cảm lạnh sổ mũi nhức đầu, nếu nặng hơn là sưng phổi và viêm phê ́-quản....nhưng về lâu về dài, sau quá nhiều lần cơ-thể bị đảo lộn trật-tự lạnh nóng bất thường, sẻ bị "rối loạn Âm-Dương" và do vậy sẻ sinh ra đủ thứ bệnh tật!
 
Vậy tắm thế nào mới gọi là tắm đúng cách?
 
Tắm đúng cách là trước khi tắm phải khóa huyệt-đạo lại không cho các huyệt-đạo bị "ngấm nước"! Kế tiếp là phải "tập" cho cơ thể "làm quen" với nhiệt-độ nước mà ta sắp tắm! Nói thì nghe phức-tap nhưng thưc-hiện lại rất dể dàng!
 
Xin làm theo đúng trình-tự sau đây:

 

1/ Ngậm một ngụm nước (nước mà ta sắp dùng để tắm vào người), dùng lưỡi đảo nước trong miệng vì dưới lưỡi có 2 huyệt -đạo rất quan-trọng cho cơ-thể  

 

2/ Hít đầy hơi và nín thở (vậy là ta đang "vận-công" đó !)

 

3/ Xối nước từ rốn (rún) xuống chân, trước và sau cho ướt thật đều.

 

4/ Lấy tay vốc nước đập đập vào dưới cần cổ (nơi cổ tiếp-giáp với ngực) 2, 3 vốc nước như vậy.

 

4/ Lại vốc nước đập như vậy nhưng lần này là ngay sau ót (nơi cổ tiếp-giáp với lưng) 2, 3 lần.

 

5/ Dội nước từ cổ trở xuống (nhớ là chỉ từ cổ xuống  chừa đầu lại) cho ướt đẫm, cả trước lẫn sau lưng thật đều.

Dội nước lên đầu cho ướt rồi nhổ bỏ ngụm nước trong miệng.

 

Tất cả 5 động-tác nầy chỉ mất chưa đầy 20 giây nhưng nếu trong lúc đang làm mà cảm thấy thấy ngộp thở, ta có thể tạm ngưng "vận-công", hít thở vài hơi dài rồi lại tiếp-tục nín hơi, làm tiếp các động-tác còn lại.

Quá đơn-giản phải không, thưa quý vị? Nhưng xin quý vị cứ làm đúng như vậy mỗi lần tắm thì chỉ sau 3 ngày (thời-gian tối-thiểu cho cơ-thể tự điều-chỉnh và "sửa chữa" lại hệ-thống kinh-huyệt bị rối loạn tự bấy lâu nay) quý-vị sẻ thấy mình khỏe hẳn hơn lên, các bệnh thông thường như cảm sổ mũi nhức đầu v.v.... từ từ "quên" quý-vị!
 
Và càng lâu về sau, khi bộ máy "tiểu Thiên-Địa" vận-hành điều-hòa như xưa thì nếu quý-vị bất ngờ thấy mình bớt hay khỏi hẳn những căn bệnh hiểm-nghèo của tuổi trung-niên thường có như huyết áp cao, tiểu đường (diabète), Tim v.v...thì xin yên-tâm là mình sẻ còn sống vui, sống khỏe, sống trẻ trung ...dài dài chỉ là nhờ mình đã TẮM ĐÚNG CÁCH!!!

 

Để kết cho bài này, tôi xin "kê khai" ra đây hiện-trạng sức khỏe của bản thân và gia-đình tôi như một chứng-minh tính xác-thật của cách tắm đúng nói trên.

Tôi, nam, 54 tuổi, cao 1m70, nặng 75 kg (dư 10kg so với tiêu-chuẩn lý-tưởng!) , không uống bia & rượu, có hút thuốc lá 1 gói (20 điếu) / ngày, hoàn-toàn không tập thể-dục thể-thao gì từ hơn 32 năm qua (trước ngày "đứt phim" có chơi tenis, bơi lội, bắn cá dưới biển v.v... nhưng từ ngày "xập tiệm" tới nay đã không còn tiếp-tục nữa! .
 
Hoàn-toàn không có bất cứ bệnh gì trong cơ-thể và đã từ rất lâu - hơn 25 năm - không hề bị cảm cúm, không uống 1 viên thuốc nhức đầu!!! Tại sao tôi lại khẳng-định con số 25 năm không còn bệnh, xin thưa vì tôi bắt đầu áp-dụng cách tắm đúng từ năm 1982 đến nay!!!

Và gia-đình tôi (kể luôn mẹ tôi nay đã gần 90 tuổi) đã "quên" đi bác-sĩ và bệnh-viện từ rất lâu rồi! Mẹ tôi xưa kia bị huyết áp cao + tim nhưng nay thì hằng ngày ngồi "điều binh, khiển tướng" (chơi bài tứ sắc) từ 8 g sáng cho tới ...6 giờ chiều cho vui mà không cần ngã lưng, nghĩ mệt phút nào cả!!! Đêm đêm 10 giờ bà mới tắm! (Tắm đêm là điều rất kiên-kỵ đối với người nhiều tuổi như bà). Không hề bệnh vặt!!!

Nguyên do là cả gia-đình tôi đều áp-dụng cách tắm đúng! Tôi xin phép gởi kèm theo đây là ảnh chụp huyết áp của tôi do tôi đo ngay trước máy PC khi viết bài này để quý-vị thấy hiệu-quả của cách tắm đúng: 117/71 và nhịp tim là 68!!!
 
Nghĩa là huyết áp & nhịp tim của tuổi thanh-niên 20-30 khỏe mạnh chứ không phải của một " ông già " 54 như tôi !!!
 
Chính vì vậy mỗi lần tôi khám sức khỏe có đo huyết áp là mỗi lần các vị BS cứ phải đo đi, đo lại mấy lần , tưởng đâu tại đo sai hoặc máy đo bị truc-trặc !!! Và tóc của tôi vẫn đen bóng , không cần xài thuốc nhuộm !!! (Và xin nói nhỏ giửa đàn ông với nhau: "nam tính" của tôi vẫn...như ý, lệnh trên ban xuống, cấp dưới thi-hành chu-tất đúng 100% theo nghiêm lệnh!!!)

Kính thưa các "bô lão "Niên-Trưởng Không-Quân, em xin kính gởi tới các vị bài viết này như một món quà với lòng thành-tâm mong cho các NT sẻ áp-dụng để có được sức khỏe tốt, sống vui, sống khỏe, sống hạnh-phúc...để đều đều viết bài, gởi lên CT cho đàn em đọc và nhất là mỗi lần em mở trang CT ra, em sẻ thấy muc "chia buồn" luôn luôn trống không và trắng bóc không một có chử nào trong đo, nếu được như vậy thì em mừng vui vô cùng!!!

Nếu quý vị có cần hỏi thêm chi-tiết gì chưa ro,
xin mail cho tôi nguyentoaichi@ gmail.com, tôi sẻ rất vui được giúp ích cho quý vi.

Kính chúc quý vị luôn vui trẻ khỏe hạnh-phúc ... nhờ đã TẮM ĐÚNG CÁCH

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List