Popular Posts

Saturday, March 30, 2013

CĂN NHÀ CỦA BÁC KHÔNG CÓ TOILET


 

CĂN NHÀ CỦA BÁC KHÔNG CÓ TOILET

 

Do Hung:Có lẽ ai cũng biết, cái nhà của HCM là 1 cái NHÀ SÀN tại Hà Nội,

nhưng ít người biết nhà sàn này không có toilet.khi vừa biết điều này , tôi cứ tưởng rằng ai đó thù ghét HCM, nên bôi nhọ ông ta mà thôi , ai dè hôm nay , đọc bài dưới đây mới biêt

Bác theo phong tục của Pháp, vì bác đã sống nhiều năm tại Paris

 

Trong hồi ky' của Phạm Duy , ta cũng thấy , khi Phạm Duy và Thái Hằng được mời lên Việt Bắc để tham dự Đại Hội Văn Nghệ, mà nghe Tố Hữu dạy dỗ rằng : từ nay ai làm thơ, làm nhạc đều phải nhớ câu :NGHỆ THUẬT VỊ CHÍNH TRỊ , khg được ca tụng cuộc sống giàu sang, hay các mối tình lãng mạn của các ông hoàng bà chúa . Phải tôn inh giai câp công nông...

Thái Hằng, 1 tiểu thư nhà giầu của Hà Nội mà phải sống trong một cái nhà khách bằng tre, không có phòng tắm cầu tiêu ...

Cũng may mà các dãy nhà khách này đều nằm ven 1 con sông nhỏ, thế là mỗi khi đi tắm các phụ nữ gọi nhau cùng xuống sông...còn đi tiêu đi tiểu , thì ào 1 cái bô có nắp.

 

thucuc 679 <thucuc_679@yahoo.com>

cac bà hoàng hậu aó đầm rộng thì làm sao đi toilet?

Năm 2000 chúng tôi có đi Pháp và đã đến thăm Château de Versailles, nhờ đến đây tôi đã tìm được câu giải đáp cho thắc mắc của tôi khi tôi còn học ở trường trung học  lycée Yersin ở Đà Lạt.  Khi đó còn là con nít quá quắt tôi thường thắc mắc là làm sao mấy bà hoàng hậu, công chúa ... với những cái aó đầm rộng thùng thình thì làm sao mà đi toilet? Khi bận vào thì phải có vài ba người giúp!?

 

 Vì những thắc mắc đó, khi đến Château de Versailles tôi đã hỏi những người gác nơi đó (mổi phòng trong toà lâu đài phòng nào cũng có vài người vừa là người gác vừa là ngưởi chì dẩn) phòng vệ sinh của nhà Vua, Hoàng Hậu ở đâu để đi xem coi được thiết kế làm sao.

Thực sự là ngạc nhiên khi họ trả lời tôi là không có!!! Để giải quyết họ toàn dùng bô, còn tắm thì khiêng bồn tắm vào (baignoire), rửa mặt thì dung thau. 

 

 Thực sự ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Với năm tháng thì câu chuyện đó cũng rơi vào quên lãng, nhưng email này của anh gợi tôi lại câu chuyện trên.

Để biết chắc là mình khi đó đã không nhận được một câu trả lời cho qua chuyện, tôi đã đi tìm trên Web và câu trả lời đó hoàn toàn chính xác!

No Royal Toilets in Palace Versailles!


 


 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List