Popular Posts

Thursday, March 21, 2013

Hoa hậu thân thiện tại Mỹ Lisa Vân Anh


                
From: Huy Thai
Subject: Hoa hậu thân thiện tại Mỹ Lisa Vân Anh

 

 

Hoa hậu thân thiện tại Mỹ Lisa Vân Anh 

 

***

 

Hình thu nhỏ


 

 


          Định cư tại Mỹ từ khi chưa đầy 1 tuổi, nhưng nghe Lisa Vân Anh nói Tiếng Việt, ai nghĩ cô là một cô gái sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Hoa hậu thân thiện người Việt tại Mỹ năm 2008 Lisa Vân Anh đang nỗ lực để khẳng định mình trên quê mẹ. 

 

Lisa Vân Anh giành danh hiệu Hoa hậu thân thiện trong cuộc thi Hoa hậu của cộng đồng người Việt tại Mỹ. Cả gia đình hiện sống tại New York, nhưng Lisa thì hoạt động ở Việt Nam nhiều hơn ở Mỹ: cô về Việt Nam từ năm 2009 để thực hiện vai trò đại sứ môi trường và làm đại diện hình ảnh của một hãng mỹ phẩm tại Việt Nam. 

 

 Lisa Vân Anh. Ảnh: Studio Yuki

Lisa Vân Anh. 

Ảnh: Studio Yuki

 

Vai nữ chính ban đầu được giao cho Lisa, cô đã mất 5 tháng để chuẩn bị cho vai diễn: tinh thần, sức khỏe và kỹ năng, nhưng sau đó sự thay vai đột ngột đã làm Vân Anh “choáng” và rơi vào trầm cảm trong một thời gian khá dài.

 

Bây giờ thì Lisa đã bình thản hơn, cô cười và nói rằng: “Em đã học được nhiều thứ ở Việt Nam, và có lẽ phải dùng một từ đúng là “miễn nhiễm” với nhiều thứ…”.

 

Học được sự “miễn nhiễm” với nhiều thứ.

 

* Qua cách trả lời của Lisa với các báo về việc bị thay vai trong Những đứa con biệt động Sài Gòn, cho thấy Lisa vẫn còn buồn nhiều về việc này?

 

- Lisa phải mất đến một tháng trời không làm được gì sau chuyện này, nó khiến mình cảm giác đổ vỡ niềm tin. Khi về Việt Nam, ban đầu Lisa bị “khớp” nhiều lắm, có nhiều thứ mình không quen nhưng bây giờ cũng hiểu được nhiều điều và gần như “miễn nhiễm” rồi.

 


 

 

Hoa Hậu Lisa Vân Anh giao lưu với trẻ em trường Hoàng Diệu

 

Ở Việt Nam mình hay thật đấy. Như chuyện Những đứa con biệt động Sài Gòn, Lisa không thể ngờ được là người ta có thể đối xử với mình như vậy. Lisa bị stress khá nặng, may mà có một chị phóng viên cũng thương Lisa lắm thi thoảng gọi Lisa đi cà phê, nói chuyện để Lisa đỡ buồn. Cũng từ đó Lisa đã có cho mình một bài học, đó là tính cảnh giác và sự tin tưởng. Nói chung, cần biết nhìn nhận kỹ và đặt niềm tin đúng chỗ.

 

Hoa hậu Lisa Vân Anh sẵn sàng làm cô giáo vùng cao 2 tháng

Một em nhỏ Suối Giàng giành tình cảm cho Lisa Vân Anh trong chuyến hành trình mang bữa cơm có thịt lên Suối Giàng, Yên Bái. 

 

Nhìn chung, khi về Việt Nam, có nhiều chuyện cũng mắc cười lắm, đúng dịp Hồ Ngọc Hà sinh con, thì một tờ báo mạng đăng bài viết “Hồ Ngọc Hà vác bụng bầu dạo phố” và đăng khoảng 10 tấm hình, đó là 10 tấm hình của Lisa luôn. Nói chung là không biết nói thế nào cả.

 

* Ô, nhưng mà đó cũng là một nhầm lẫn có vẻ thú vị đấy chứ, Lisa giống với một trong những ca sĩ được coi là nhan sắc số một Việt Nam còn gì…

 

- Không, Lisa không thích, Lisa thích Lisa là Lisa thôi. Cũng nhiều bài báo so sánh Lisa với Hồ Ngọc Hà lắm, nhưng đó không phải là điều Lisa muốn.

 

* Có lần, Lisa kể người mẫu Thúy Hằng gặp Lisa và nói quý cái tư cách nơi con người Lisa nên muốn mời Lisa tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt. Lisa có thể nói rõ hơn về hai chữ “tư cách” đó? Đó có phải là điều mà Lisa tự hào về mình?

 

- Được gặp chị Hằng có lẽ là cái duyên mà Lisa có được, Lisa rất bất ngờ khi chị điện thoại và nói muốn gặp em và càng bất ngờ hơn khi chị đại diện ban tổ chức mời Lisa tham dự HHTGNV 2010. Chị có nói, nếu xét tuyển thì Lisa sẽ được đặc cách vào chung kết vì đã từng tham gia thi Hoa hậu và có giải, chị cũng nói Lisa có nền tảng tốt về gia đình và học vấn..., nhưng thực sự Lisa hơi ngại và có nói với chị rằng thời gian này Lisa quá bận và cũng vì các bạn đi thi Hoa hậu năm nay… cao quá. Trong khi đó, Lisa chỉ có hơn 1,6m. Sau đó hai chị em đã nói chuyện khá lâu về học hành, công việc và quan điểm sống. Trước khi về chị có nói rằng chị rất quý tư cách của em, em đã rất thẳng thắn và một điều đáng quý là em luôn nhìn vào mắt người đối diện khi trò chuyện, điều ấy thể hiện sự tôn trọng và một tư cách tốt. Chị ấy tin là một người có nền tảng gia đình tốt và ham học hỏi sẽ thành công. Lisa đã nghĩ rất nhiều về lời nhận xét đó, có lẽ qua bài báo này Lisa muốn nói lời cảm ơn tới chị vì nhờ những động viên như vậy mà Lisa có thêm tự tin để bước trên con đường mà Lisa đang muốn hướng tới.

 

Hoa hậu Lisa Vân Anh sẵn sàng làm cô giáo vùng cao 2 tháng

"Giá trị của tôi là kiến thức, cái tâm và tinh thần sẵn sàng đồng hành trong công việc làm từ thiện". 

 

* Một nền tảng tốt về gia đình, cụ thể trong trường hợp của Lisa là...

 

- Bố Lisa làm ở văn phòng Luật ở New York, còn Lisa học ngành kinh tế, sắp tới là lấy bằng Master ngành quản trị kinh doanh rồi, nói chung là hơi khác truyền thống ngoại giao của gia đình một chút.

 

* Lisa thường hay nói đến hai chữ “truyền thống” với gia đình mình, đây có nghĩa là truyền thống mang dấu ấn Việt Nam?

 

- Trong gia đình, bà ngoại là người ảnh hưởng tới Lisa nhiều nhất, ngoài việc dạy Lisa tiếng Việt, bà cũng là người thường xuyên nhắc nhở Lisa phải vận dụng tiếng Việt bất cứ lúc nào có thể, ngoại cũng nói, những gì là truyền thống của người Việt thì phải giữ. Vậy nên, trong gia đình Lisa vẫn giữ được thói quen ăn đồ Bắc và duy trì việc gia đình cùng nhau ăn cơm chung khi có thể hay phải mời nhau trước khi ăn. Gốc của người Việt là lối sống đạo đức và thương người vậy nên khi hành xử cũng phải đặt yếu tố đó lên đầu tiên rồi mới đến luật lệ. Cũng chính vì vậy mà khi về Việt Nam Lisa đã hòa nhập khá dễ dàng với cuộc sống và mọi người. Lisa rất đề cao yếu tố thương người như thể thương thân.

 

Chưa chồng mà đã có … con

 

 

 

* Sự xuất hiện của Lisa trong một vài chuyến từ thiện gần đây có phải là biểu hiện của việc thương người như thể thương thân đó không?

 

- Lisa mới chỉ xuất hiện trong một chuyến đi từ thiện cùng chị Hoa hậu Thu Thủy hồi đầu năm, còn đi làm việc thiện, Lisa không muốn lên báo. Bây giờ Lisa có hai đứa con đấy, Lisa nhận hai con nuôi và giờ Lisa xin một khoảnh đất nhỏ ở một ngôi chùa để hai con ở đó.

 

 

Hoa hậu Thân thiện Lisa Vân Anh thăm hỏi các em học sinh

 

Cái duyên Lisa nhận hai con này cũng rất là hay. Không hiểu tại sao, Lisa rất hay gặp hai đứa nhỏ đó, hình như ngày nào cũng gặp thì phải, hai đứa đi bán kẹo cao su, đêm về ngủ ở chân cầu, nghe nói là 3.000 đồng một đêm ngủ, ngủ chung với nhiều đứa trẻ khác lắm. Có lần Lisa cho tụi nhỏ tiền, tụi nó không lấy mà chỉ mời mua kẹo. Hai đứa bố mẹ đều không còn, nên Lisa thấy thương và cũng thấy có duyên nên nhận làm con nuôi.

 

Mỗi tháng Lisa phải dành quỹ tiền cho nhiều hoạt động xã hội khác, nên chỉ có thể giúp hai đứa nhỏ một chút để trang trải cuộc sống. Khi ở Việt Nam, Lisa cũng được một số doanh nghiệp mời đi làm từ thiện nhưng Lisa không tham gia, bởi với Lisa từ thiện thì không đi kèm với mục đích thương mại, Lisa không có nhiều tiền nhưng Lisa luôn cố gắng làm những gì ý nghĩa nhất với số tiền mình có.

 

 

Hoa hậu Lisa Vân Anh  bế bé gái vượt quãng đường đất gần 10km lầy lội về nhà bé. Hình ảnh đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.  


Khi về Việt Nam sống và làm việc, Lisa cũng đã “dấn thân” vào thế giới của giải trí, một thế giới tiếng tăm nhưng cũng đầy tai tiếng, Lisa có e ngại về những rắc rối đến từ sự đồn thổi sẽ khiến các thành viên trong gia đình truyền thống như gia đình Lisa mất tin tưởng?

 

- Khi Lisa sống ở Việt Nam một mình, ở trong môi trường cũng có nhiều cám dỗ nếu Lisa không có lập trường vững vàng và suy nghĩ kỹ trước mọi việc làm thì chắc chắn hậu quả rất lớn. Ba mẹ Lisa đã tin tưởng Lisa tuyệt đối nên Lisa cũng dành lại sự tôn trọng tuyệt đối cho hai người. Đó cũng là món quà ý nghĩa nhất mà Lisa gửi tặng cho ba mẹ khi mà cả gia đình cách nhau cả nửa vòng trái đất.

 

 

 

Thực tình thì dù môi trường nào cũng sẽ có những tai tiếng và rủi ro thôi, nhưng cuộc sống mà, phải biết chấp nhận và Lisa sẵn sàng sống chung với nó, chỉ cần mình cố gắng sống tốt và đúng với con người, trái tim mình thôi chứ nếu gặp phải rủi ro hay sự cố gì cũng không thể tìm từng người và giải thích được. Thời gian sẽ là câu trả lời đúng nhất cho mọi sự việc, Lisa rất kén bạn chơi nên không nhiều bạn thân, nhưng những người bạn hiện tại của Lisa đều rất hiểu Lisa và Lisa hoàn toàn có thể tin tưởng họ.

 

Phụ nữ thông minh quá cũng khổ

 

* Làm mọi việc đúng với con người và trái tim mình, vậy còn tình yêu thì sao? Trái tim của Lisa cũng luôn luôn đúng với tình yêu?

 

- Trước đây Lisa cũng đã từng yêu một người, thời gian yêu anh ấy Lisa đã rất hạnh phúc. Chuyện đã qua, dù cho thời gian đó Lisa không nghĩ được những điều như bây giờ, nhưng Lisa cũng không hối tiếc về những gì mình đã làm. Mỗi thời điểm mỗi khác, giờ anh ấy cũng có cuộc sống riêng, Lisa tôn trọng và vui vẻ chấp nhận nó, đến được với nhau phải có cái duyên ông trời cho nữa.

 

Suy nghĩ của Lisa có vẻ rất Việt Nam, Lisa luôn tin vào duyên trời cho, 2 năm nay Lisa chưa yêu ai nữa sau mối tình đó, nhưng đến giờ Lisa vẫn chưa thấy có duyên với ai cả. Bạn bè thân thường bảo, Lisa ơi, Lisa ế mất thôi, chắc kiểu như Lisa chỉ lấy được người nào bỏ vợ, vợ chết mà thôi.

 

 

 

* Tại sao? Một cô Hoa hậu mà nỡ lòng nào để cho mọi người nghĩ như vậy?

 

- Có lẽ như vậy thật đó, không hiểu sao đàn ông họ sợ Lisa. Gặp là họ ngại, có những người họ nghĩ Lisa… cao quá, không hiểu sao có nhiều người gặp Lisa, nói chuyện với Lisa và cho rằng Lisa thông minh quá mà đàn ông lại sợ phụ nữ thông minh quá. Còn có những người mà họ dễ bày tỏ với mình thì lại là những người mình không chấp nhận được. Lisa nhớ lần trước có một anh cũng là giám đốc một doanh nghiệp lớn, anh nhắn tin cho Lisa là: “Lisa ơi, anh đã có vợ rồi giờ anh muốn quen em có được không”, sau đó anh mở ngoặc là anh đang li thân. Lisa mắc cười quá, nhắn lại anh: “Vậy bao giờ anh li dị hẳn thì anh nhắn lại cho Lisa nhé”, thế rồi anh không nhắn lại nữa.

 

Trong tình cảm, Lisa là người độc lập và rõ ràng. Lisa vốn ảnh hưởng cách sống độc lập của người Mỹ từ nhỏ, nên yêu cũng bị độc lập như vậy, yêu là yêu mà công việc là công việc và vẫn phải tôn trọng không gian và cách sống riêng của mỗi người.

 

* Rất Việt trong nhiều suy nghĩ vậy đâu là dấu ấn cô gái Việt nơi tính cách Lisa?

 

- Lisa đề cao chữ Nhẫn. Với Lisa kiên nhẫn thôi chưa đủ mà phải nhẫn nhịn nữa. Người Việt có câu một điều nhịn chín điều lành mà. Rồi lòng thương người, sự tự trọng và sống có đạo đức cũng là những đức tính Lisa học được từ gia đình, một gia đình gốc Việt, sống rất Việt dù ở trên đất Mỹ.

 

 

* Lisa sắp lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, vậy mai này Lisa có theo con đường kinh doanh không? Hay học để có một “background” đẹp?

 

- Không, Lisa học vì Lisa là người luôn thích học hỏi. Nhưng vì mê nghệ thuật quá, giờ còn trẻ nên Lisa muốn làm vì điều mình đam mê trước đã.

 

* Vậy đâu là cái đỉnh cao mà Lisa muốn chinh phục?

 

- Nhân cách con người là đỉnh cao vinh quang nhất mà Lisa muốn chinh phục và chắc chắn Lisa sẽ làm được. Tiền bạc hay danh vọng có thể mất đi nhưng một nhân cách tốt sẽ còn mãi…

 

***

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List