Popular Posts

Saturday, November 4, 2017

Duyên phận là việc của trời cao, con người đừng cưỡng cầu



Đọc để suy ngẫm.
PP
Duyên phận là việc của trời cao, con người đừng cưỡng cầu

Trên đời này nếu có thứ không thể cưỡng cầu thì chính là duyên phận, mọi thứ muốn tốt đẹp hãy cứ để tùy duyên.

 Người xưa có câu: “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng.” Vì vậy, mọi sự đến và đi trong cuộc đời đều là duyên phận, không cần phải cưỡng cầu!

Người tin tưởng vào duyên phận, một khi duyên đến sẽ thản nhiên đón nhận, còn khi duyên đi cũng sẽ không cố gắng níu giữ. Từ trong cảnh giới “thuận theo tự nhiên”, họ tìm được sự điềm tĩnh và thản nhiên. Bởi vì họ hiểu rõ, mọi sự đều là tùy duyên mà đến, tùy duyên mà đi, cũng chính là điều mà người ta gọi là mọi sự tùy duyên.

Kỳ thực, trong cuộc đời mỗi người có rất nhiều điều là không thể lý giải. Chính bởi điều này, mà khiến cho con người ta lúc nào cũng tràn đầy suy tưởng. Con người sống trên thế gian dường như là theo sự an bài sẵn vậy! Một người, trong cuộc đời của mình, đến thời điểm nào sẽ gặp ai, sự tình gì đều là đã được định sẵn.

 Cổ nhân có câu “Mệnh lý hữu thì chung tu hữu, mệnh lý vô thì mạc cưỡng cầu”, có ý rằng, khi điều gì đó đã được sắp đặt sẵn thì nó sẽ đến đúng thời điểm. Còn nếu điều gì không được sắp đặt trước rồi thì không ai có thể làm nó xảy ra, vậy cần gì phải cố sức để thay đổi nó?

Con người gặp nhau là bởi chữ duyên, sống và yêu nhau là bởi chữ nợ. Cuộc sống con người chỉ là một giai đoạn trong dòng chảy luân hồi. Mỗi người đều có những cuộc gặp mà suốt đời này không thể nào quên, có những cuộc gặp là mãi mãi, nhưng cũng có những cuộc gặp sớm "đứt gánh giữa đường". Tất thảy mọi thứ trên đời đến và đi đều là duyên phận, đừng cưỡng cầu!

Duyên phận là điều gì đó rất kì lạ, không ai có thể thực sự nói rõ về nó. Có thể hữu duyên vô tình quen biết nhưng lại hiểu thấu nhau. Có thể hài hòa với nhau, nhưng lại không thể ở gần nhau. Không cố ý theo đuổi thì lại có, bỏ tâm cố gắng tìm kiếm thì lại chẳng thành. Như người xưa có câu “có lòng trồng hoa, hoa chẳng nở, vô tình cắm liễu, liễu lại xanh”.


 Có một loại tôm khi còn nhỏ, chúng thường kết đôi chui vào trong khe đá. Hang đá nhỏ này, đối với chúng chính là một thiên đường, cho đến khi trưởng thành chúng lại không cách nào theo khe đá nhỏ đó mà đi ra.

Chúng ngay từ khi bắt đầu, đã lựa chọn một tình yêu độc nhất, không có đường trở lại, không cám dỗ, chỉ một lòng tới chết. Đối với chúng mà nói, nửa kia của chúng chính là cả thế giới.

Bạn phải hiểu, thứ bạn yêu không phải đoạn thời gian kia, không phải người ấy khiến bạn nhớ mãi không quên, cũng không phải yêu cái khoảng thời gian đã từng trải qua, bạn yêu chỉ là cái phần non trẻ nhưng vẫn chấp mê bất ngộ của chính mình.

Buông không có nghĩa là bỏ cuộc, cố chấp không đồng nghĩa với kiên trì

Bình thản hơn một chút, cuộc sống sẽ hạnh phúc thêm vài phần. Người bình thản, sẽ không quá cao hứng khi khách quý chật nhà, cũng không ấm ức trong tâm khi người cuối cùng rời đi; khi thành công không quá đắc ý mà ngạo mạn, lúc thất bại cũng không nản lòng thoái chí. Bình thản có thể khắc chế cái tâm bốc đồng, loại bỏ tư tưởng hỗn tạp.

Bình thản là một loại tu dưỡng, một loại cảnh giới, một loại tâm thái ẩn chứa nội hàm sâu sắc, có thể khiến người ta trong gian khổ mà vẫn thong dong tự tại.

Nếu như chia tay người yêu vẫn còn có thể làm bạn, hoặc là chưa từng yêu, hoặc vẫn đang yêu

Lúc còn trẻ, chúng ta vì một người nào đó, vì yêu hoặc chỉ vì cô đơn mà đến với nhau; nhưng sau những khổ não, chúng ta vì sao không cố chịu đựng để vượt qua mà lại lựa chọn đồng hành cùng người khác.

Tại mỗi thời điểm, tại từng ngã rẽ đều có những ám hiệu được đưa ra, nhưng khi đó chúng ta lại mờ mịt không biết. Lúc quay đầu nhìn lại, bỗng phát hiện mọi thứ đều rõ ràng trước mắt, mới mỉm cười mà lĩnh ngộ sự thống khổ, bi thương.

Hết thảy vấn đề, sau cùng nhất đều là vấn đề thời gian. Hết thảy phiền não, kỳ thực đều là tự tìm phiền não

Đối với cuộc sống của bạn, người có sức ảnh hưởng lớn nhất là chính bạn. Người quyết định bạn hạnh phúc hay khổ đau cũng chính là bản thân bạn. Nếu không có sự cho phép của bạn, bất kể thứ gì cũng không thể khiến bạn đau buồn hay vui vẻ. 

Không ai cướp đi niềm hạnh phúc của bạn. Người có thể cướp đi điều đó là chính bạn, bởi vì bạn giao niềm vui của mình cho người khác nắm giữ. Bạn không cách nào ngăn chặn được cơn lũ, nhưng bạn có thể học cách kiến tạo một con thuyền.

Mặc kệ mọi người trên thế giới nói gì, ta đều nhận thức việc làm của bản thân mình mới là đúng đắn

Nếu như đứng trước người mà bạn yêu mến, điều bạn cần làm là bày tỏ lòng mình; nếu bạn kết hôn với một người, bạn cần làm chính là tỏ ra yếu thế.

Cuộc sống của chúng ta, không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại, chúng ta là tự do tự tại, không cần phải đòi hỏi ai yêu thích mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mặt hướng trời xanh. Chỉ cần bạn hiểu được điều này, gông xiềng đã bị phá bỏ, bạn có thể tự do mà hít thở.

Trước đây tôi cứ luôn cho rằng kiên trì sẽ khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng sau khi lớn lên mới phát hiện, buông bỏ mới khiến chúng ta mạnh mẽ.

Khi nhìn lại hết thảy những phiền não, chợt nhớ tới câu chuyện của một ông lão, trước khi lâm chung từng nói: Trong cả cuộc đời phiền não quá nhiều, nhưng đại bộ phận những điều lo lắng lại chưa từng xảy ra.

Image result for duyên

Dù lựa chọn như thế nào, chỉ cần là bản thân lựa chọn, thì không tồn tại hối hận, đúng sai

Mỗi người đều có một góc tử mà chính mình không đi ra được, người khác cũng không tiến vào được, ta đem bí mật sâu thẳm nhất đặt ở chỗ đó, bạn không hiểu ta, ta không trách bạn.
Khi bạn cảm thấy thua kém người khác về mọi thứ, đừng tự ti, hãy nhớ rằng bạn chỉ là một người bình thường.

Tôi và bạn vốn không quen biết, định mệnh cũng không gắn bó với nhau. Yêu một người, nhưng kỳ thực là yêu chính mình, khi bản thân phát hiện mình mong muốn thứ gì đó nhưng không đạt được, sẽ sinh lòng khao khát.

Hận một người, thực ra là hận chính mình, khi bản thân phát hiện điều mình mong muốn nhưng không đạt được, sẽ cảm thấy giận dữ. Kỳ thực, trên đời không có tình yêu vô cớ, cũng không có oán hận vô cớ, yêu và hận, đều là tự đấu tranh và đối thoại với chính mình.

Nếu như yêu nhau, hãy dắt tay nhau đến khi bạc đầu, nếu lỡ mất nhau, hãy chúc nhau hạnh phúc
Nếu bạn yêu tôi, hãy sát gần một chút, một chút nữa, nếu như không yêu, hãy rời xa hơn một chút, một chút nữa.

Yêu một người không yêu, tựa như chờ đợi một chiếc thuyền ở sân bay.

Bạn phải tin rằng trên thế giới nhất định có người dành cho bạn, cho dù giờ phút này bạn đang bị ánh sáng vờn quanh, bị tiếng vỗ tay bao phủ, hay lúc đơn độc đi trên đường phố ướt lạnh, nhưng người ấy nhất định sẽ xuyên việt thế giới này, đi về phía bạn. Người ấy nhất định sẽ tìm được bạn, bạn phải đợi.

Đừng để tương lai bạn phải chán ghét chính mình. Tôi đang cố gắng để trở thành chính mình. Cố gắng cường đại chi bằng sống bình thản hơn một chút.

Duyên hợp, duyên tan đều lưu lại một điều gì đó tốt đẹp và một chút tiếc nuối. Trong sinh mệnh mỗi người, điều gì là của bạn thì sẽ không mất, còn như điều gì không là của bạn thì cuối cùng cũng không thuộc về bạn.

Mọi sự tùy duyên, điều gì qua đi thì hãy buông bỏ để nó qua đi, nên bình tĩnh đối diện, quý trọng hết thảy những gì đang có ở hiện tại, như vậy mới sống được tự nhiên, thản đãng. Còn nếu như cố gắng níu giữ thì chỉ khiến bạn sống triền miên trong vô vọng và tâm linh bị đè nặng mà thôi.

Image result for duyên

===================================== 

Nhiều lời khuyên thay đổi theo thời gian, tùy theo các nghiên cứu cũ và mới.
Nhưng mai mốt thể nào cũng đổi nữa. Vậy ta cứ ăn thay đổi các thứ, vì tốt đến đâu ăn nhiều cũng hại.
PP

10 lý do tuyệt vời đủ thuyết phục bạn nên ăn trứng gà vào bữa sáng


8:29 am - 16/09/2017
Những lý do dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn biết vì sao nên ăn trứng gà vào buổi sáng; đồng thời cũng cho chúng ta biết cách lựa ...






Để có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, món ăn không nên thiếu chính là trứng gà. Nhưng vì sao chúng ta nên ăn trứng gà vào buổi sáng? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn biết vì sao và cũng chỉ ra cách chọn được trứng gà có chất lượng tốt.
10 lý do bạn nên ăn trứng gà vào buổi sáng:
1. Chế biến đơn giản và thuận tiện
Buổi sáng luôn là thời gian bận rộn nhất trong ngày, vì vậy bạn sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho thực đơn ăn kiêng cầu kỳ. Lúc này, bạn chỉ cần bát mì trứng hoặc một quả trứng luộc ăn cùng một quả táo hoặc một cốc nước ép hoa quả là đã có đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà vẫn khống chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Trứng gà cũng là thực phẩm an toàn, phù hợp với sở thích ăn uống của nhiều người.
2. Trứng giúp bạn giảm cân, no lâu
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm với 20 tình nguyện viên thừa cân hoặc béo phì và phát hiện ra rằng, những người ăn một quả trứng cho bữa ăn sáng ít cảm thấy đói vào bữa trưa, do đó họ sẽ ăn ít hơn. Hàm lượng protein cao trong trứng giúp người ăn kiêng có cảm giác no lâu hơn, nhờ đó có thể tuân thủ tốt chế độ ăn để giảm cân.
Còn các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho biết, ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY3-36 khiến chúng ta cảm thấy no.
3. Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời
Protein trong trứng rất toàn diện, chứa tất cả các axit amin thiết yếu và rất dễ tiêu hóa đối với cơ thể người.
4. Chi phí rất kinh tế
So với các thực phẩm giàu protein khác như: thịt xông khói, thịt bò, thì chi phí cho bữa sáng với trứng rẻ hơn nhiều mà rất tiện lợi.
5. Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Mặc dù trứng có chứa một lượng cholesterol nhưng ăn trứng sẽ không làm tăng chất này giống như nhiều người lo lắng. Trứng cũng rất tốt cho tim, chỉ cần mỗi ngày ăn một quả, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm hẳn, thành phần chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà là chất béo không bão hòa đơn và axit béo.
Trong đó hơn một nửa là axit oleic (omega 9) – thành phần chính của dầu oliu. Chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim.
6. Tăng cường trí nhớ
Trứng giúp phát triển não bộ, có lợi cho trí nhớ. Lòng đỏ trứng giàu choline có thể thúc đẩy phát triển não bộ và chức năng não. Choline còn rất hữu ích trong việc cải thiện trí nhớ
7. Trứng bảo vệ thị lực
Lòng đỏ chứa hai chất lutein và zeaxanthin chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV. Chúng còn giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi già.
8. Thanh nhiệt, bổ máu
Theo y học, trứng gà còn là thực phẩm có khả năng “cân bằng” độc đáo. Trong “Bản thảo cương mục” của Lý Thời Trân cũng chỉ rõ, lòng trắng trứng gà tính hàn có tác dụng thanh nhiệt.
Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tính ôn, giúp bổ huyết, các tác dụng đó ngang với chất gelatin.
9. Bảo vệ gan
Chất protein trong trứng gà có tác dụng hồi phục tổn thương của tế bào gan. Chất lecithin trong lòng đỏ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái sinh của tế bào gan, nâng cao khả năng chuyển hoá và miễn dịch của cơ thể.
10. Phòng ngừa ung thư
Ung thư không phải là chấm hết (Ảnh minh hoạ)
Trong trứng gà rất giàu vitamin B2 và nhiều khoáng chất như nguyên tố vi lượng selen. Những chất này đều có tác dụng chống ung thư.
Vậy, làm thế nào để lựa chọn trứng gà tốt nhất?
3 Phương pháp lựa chọn trứng gà
1. Chọn trứng gà bằng quan sát vỏ trứng
Dùng mắt nhìn hình dạng, màu sắc, độ trong suốt của vỏ trứng. Trứng gà tươi chất lượng tốt có vỏ còn nguyên vẹn, không sáng bóng mà trên đó có một lớp bột phấn trắng tựa như sương, mầu sắc tươi sáng. 
Tuy nhiên trứng gà đã qua xử lý và đóng gói công nghiệp sẽ không còn lớp phấn này. Trứng gà chất lượng kém có thể xuất hiện vết rạn nứt trên vỏ, vết lõm, hoặc dập, lòng trắng trứng tràn ra ngoài, hoặc thấy có vết loang trên vỏ tựa như một góc bức tường bị ẩm mốc.
Ngoài ra, trứng tươi chất lượng tốt có vỏ trứng hơi thô ráp, nếu đảo nhẹ trong tay thì không cảm giác được là lòng đỏ và lòng trắng bên trong bị long và trượt lên xuống, qua lại giống như trường hợp trứng cũ.
2. Nghe âm thanh để phân biệt trứng gà tốt xấu
Cầm trứng trong tay, nhẹ nhàng gõ trứng vào nhau, hoặc lắc nhẹ, nghe âm thanh phát ra. Trứng tươi chất lượng tốt gõ vào nhau có âm thanh sắc nét, lắc nhẹ không có tiếng kêu. Trứng tươi chất lượng kém, gõ trứng vào nhau có tiếng âm thanh rạn nứt hoặc rỗng, lắc nhẹ thì cảm thấy bên trong chuyển động hoặc có tiếng kêu nhẹ. Trứng càng cũ thì cảm giác như có chất lỏng chuyển động trong đó.
3. Ngửi để phân biệt trứng tốt xấu
Dùng miệng hả hơi nóng lên vỏ trứng, rồi mới dùng mũi ngửi mùi khí này. Trứng tươi chất lượng tốt ngửi có mùi vôi sống, trứng tươi chất lượng kém thì sẽ thấy mùi mốc nhẹ. Nếu trứng đã hỏng thì sinh mùi mốc, chua, thối.
Theo Soundofhope
Huy Bùi


From: TRINH VU [mailto:@gmail.com]
Sent: Friday, November 3, 2017 8:50 PM
Subject: Fwd: Người Trung Quốc đang 'mua' Australia 

Người Trung Quốc đang 'mua' Australia

Nhà đầu tư Trung Quốc đang mua hàng loạt tài sản của Australia, từ nhà ở, cảng biển đến sản phẩm nông nghiệp.

Chỉ trong một năm qua, đầu tư của Trung Quốc vào lĩnh vực nông nghiệp của Australia đã tăng từ 300 triệu USD lên hơn một tỷ USD. Một phần nguyên nhân của xu hướng này là nhà đầu tư Trung Quốc coi Australia là mảnh đất màu mỡ để sản xuất nông phẩm, rồi xuất ngược về Trung Quốc.
Nhu cầu của giới trung lưu Trung Quốc đang bùng nổ với hoa quả, thịt, rượu vang, khoáng sản và các sản phẩm từ sữa của Australia. Xu hướng này chưa có dấu hiệu chậm lại.
nguoi-trung-quoc-dang-mua-australia
Australia đang là mảnh đất béo bở với nhà đầu tư Trung Quốc. Ảnh: AFP
Trên thực tế, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng tin tưởng vào mác “Made in Australia”. Đặc biệt sau scandal sữa nhiễm melamine năm 2008, khiến ít nhất 6 trẻ thiệt mạng và hàng chục nghìn trường hợp khác nhiễm độc. Từ đó, sữa công thức Australia rất được ưa chuộng tại đây.
Một nguyên nhân khác, theo Credit Suisse, là người Trung Quốc đang ngày một giàu lên. Năm 2011, tổng tài sản của tất cả triệu phú Trung Quốc gần tương đương tổng giá trị các căn nhà tại Australia. Nhưng hiện tại, con số này đã gấp đôi. Credit Suisse dự báo tài sản của giới trung lưu Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng với tốc độ cao hơn.
Tiền của người Trung Quốc đang đẩy giá tài sản của Australia lên cao. Giá nhà tại Sydney đã tăng 98% kể từ khủng hoảng tài chính 2008. Tốc độ này tại Melbourne là 84%, theo hãng nghiên cứu CoreLogic (Australia).
Năm ngoái là năm bất động sản nhà ở tại Australia nhận khoản đầu tư lớn nhất từ Trung Quốc, theo hãng địa ốc Juwai.com. Tại New South Wales - người nước ngoài (87% là Trung Quốc) đã mua một phần tư bất động sản mới tại đây, báo cáo mới nhất của Credit Suisse cho biết.
Dĩ nhiên, giới chức hai nước đều không hài lòng với việc này và đã đưa ra nhiều chính sách để hạn chế dòng tiền từ Trung Quốc chảy vào Australia.
Australia đã giảm ưu đãi cho người mua nhà nước ngoài Bang New South Wales đã tăng thuế gấp đôi với người mua nước ngoài, lên 8% giá bán. Chính phủ Trung Quốc từ năm ngoái cũng áp đặt hàng loạt biện pháp ngăn dòng vốn chảy ra.
“Các biện pháp kiểm soát vốn của Trung Quốc đã có tác dụng”, Jane Lu - Giám đốc chi nhánh Australia tại Juwai cho biết, “Việc này được thể hiện qua lượng dự trữ ngoại hối khổng lồ của Trung Quốc, đồng NDT mạnh và dòng tiền chảy ra chậm lại”.
Năm nay, Juwai cho biết giá nhà trung bình người Trung Quốc tìm mua ở Australia là 350.000 USD. Con số này đã giảm 40.000 USD so với năm ngoái.
Hà Thu (theo CNBC)
=====================================  



  





__._,_.___

Posted by: Hank Music

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List