Popular Posts

Saturday, May 4, 2013

BIỂU TÌNH TƯỞNG NIỆM NGÀY QUỐC HẬN 30-4 TRƯỚC LS QUÁN VC, SF


 

 

 

 

                                                             

                                                                                               hoivobisacramento.com

 

                                                        HỘI VÕ BỊ SACRAMENTO, CALIFORNIA - HOA KỲ

 

 

                               photo QH23_zps5e2e3da5.jpg

 

Cuộc biểu tình do Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Bắc California phối hợp với các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng tổ chức. Theo một thành viên của BTC cho hay, khi khởi xướng việc tổ chức cuộc biểu tình, BTC quyết định biểu tình đúng vào ngày Quốc Hận 30-4-2013, nhằm ngày Thứ Ba để nói lên lập trường:

- Yểm trợ đồng bào quốc nội và thanh niên sinh viên học sinh đang sôi sục căm hờn đòi nhân quyền, dân chủ, tự do, cứu nguy Tổ Quốc.

- Chống Việt Cộng cướp đoạt tài sản nhân dân, buôn dân bán nước, “ác với nhân dân, hèn với giặc” - Chống Trung Cộng xâm lược.

- Ngày 30-4 hàng năm là ngày Quốc Hận chung đối với dân tộc Việt Nam.


                               photo QH13_zps3dfe35d9.jpg


 

Cuộc biểu tình được tổ chức đúng 11:00AM Thứ Ba, ngày 30-4-2013 trước lãnh sự quán CSVN với sự tham dự của:

- Phái đoàn đến từ San Jose với trên 120 người.

- Phái đoàn đến từ thủ phủ tiểu bang Sacramento.

- Phái đoàn đến từ thành phố Berkeley, Oakland, San Rafael. San Leandro, Hayward.


- Phần đông đồng hương VN ngụ tại San Francisco và các thành phố phụ cận nhờ Hội H.O. San Francisco vận động.

 


Thành phần tham dự được ghi nhận với các hội đoàn đoàn, tổ chức sau đây tham gia:

- Hội HO San Francisco, với chiến hữu Nguyễn Phú 

- Lực Lượng SQTĐ QLVNCH Bắc Cali, với Alfa Nguyễn Minh Đường

- Lực Lượng CSQG Bắc Cali với chiến hữu Lê Văn Thụy

- Gia đình Sư Đoàn 18BB với chiến hữu Hoàng Uông Lễ

- Hội Bạch Đằng với HQ Lê Thái Phúc

- Hội Lực Lượng Đặc Biệt với Trung tá Đỗ Hữu Nhơn.

- Hội Kỵ Binh Thiết Giáp với Trung tá Trần Hữu Thành

- Hội Quân Cảnh Bắc Cali với chiến hữu Nguyễn Cơ.

- Gia Đình Mũ Đỏ San Jose và vùng phụ cận với các Trung tá Bùi Đức Lạc,

  Trung tá Nguyễn Văn Lước, và các pháo thủ Vương Văn Hải, Nguyễn Báu...

- Khóa 73A KQ Phi Hành với KQ Lê Văn Hải

- Hội Biệt Động Quân Bắc Cali với chiến hữu Trần Song Nguyên

- Hội Địa Phương Quân - Nghĩa Quân với chiến hữu Nguyễn Khanh

- Hội Nghĩa Quân Bắc Cali với chiến hữu Nguyễn Phi

- Hội Thủy Quân Lục Chiến Bắc Cali với chiến hữu Nguyễn Thanh

  Lương và chiến hữu Hải

- Thanh Niên SV Việt Nam Bắc Cali, anh Nguyễn Minh Huy

- Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali với ông Nguyễn Ngọc Tiên

- Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn va Chương Trình

   Tương Thân Tương Ái với cụ Trương Đình Sửu

- Khu Hội Cựu TNCT Bắc Cali với chiến hữu Mai Khuyên

- Việt Nam Cộng Hòa Legion với ông Nguyễn Công Trứ

- Hội Nhân Sĩ Diên Hồng với ông Chu Tấn, cựu Thiếu tá Bé

- Đại diện Liên Hội Võ Bị Châu Âu với chiến hữu Hoàng Tôn Long

- Thi Văn Đoàn Mây Ngàn Phương với nhà văn Ngọc Bích

- Cơ Sở Thi Văn Lạc Việt với nhà thơ Chinh Nguyên

- Liên trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức với chiến hữu Nguyễn Hữu Nhân

- Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại với nhà văn Hoàng Xuyên Anh

- Hội CTCT Sacramento và SQTB/TĐ/Sacramento với chiến hữu Đại Minh Mẫn

- Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Sacramento với chiến hữu Trần Văn Ngà

 

Về phía truyền thông báo chí ghi nhận có sự tham gia của:

- Tuần báo Tin Việt News: Ký giả Cao Sơn và nhiếp ảnh viên Thịnh Lâm

- Viettoday với phóng viên "chiến trường" trước 1975, Nguyễn Cầu

- Việt Tribune với ký giả Lê Bình

- Việt Vùng Vinh với phóng viên Mỹ Lợi

- Mõ San Francisco với nhà báo Huỳnh Lương Thiện
- Sở Cảnh sát San Francisco


                         photo QH22_zps63611d66.jpg


 

Đặc biệt, tuy là phụ âm thanh, nhưng phái đoàn GĐMĐ tăng cường các Mũ đỏ Bùi Đức Lạc, MD Nguyễn Văn Lước, MD Hải với một xe truck trang bị một dàn âm thanh và máy phát điện riêng, amplifier, micro, computer... đã khiến cho cuộc biểu tình thêm phần  trang nghiêm, sống động, oai hùng trong nghi thức khai mạc và những bản hùng ca sôi nổi, hào hứng chống Cộng.


                         photo Quochan_VC4_zpsd5a88b1f.jpg
                                     (ảnh của Chiến hữu Phan Tuấn, LLSQThủ Đức)


                               photo QH16_zpsa8c0b194.jpg


 

Sau phần khai mạc do alfa Hoàng Thưởng điều khiển, trong phần tuyên bố lý do chiến hữu Lê Đình Thọ, Tổng Thơ Ký Liên Hội CQN, trưởng ban tổ chức đã trình bày mục đích cuộc biểu tình chống VC và Trung cộng như sau:

 

“Từ khi tập đoàn Cộng sản VN cai trị đất nước, chúng cướp đất đai của dân đem bán cho nước ngoài gọi là đầu tư để lấy tiền chia nhau.  Dân chúng bị mất tài sản họ đứng lên đòi lại, thì bị CS trấn áp, đánh đập, tù đày thậm chí đem thủ tiêu.

Đất nước chúng ta đang bị Tàu cộng xâm lấn. Tàu cộng đưa quân sang dưới hình thức nhân công để khai thác tài nguyên, chiếm dần đất đai và lập những làng, những phố chúng gọi là làng “Trung Hoa”, “Đông Đô”, “Nam Đô” ngay ở nội địa nước ta.  Biển Đông cũng đã mất vào tay Tàu Cộng; ngư dân VN ra khơi đánh cá thì bị hải quân Tàu bắn giết dã man!

Nguyên nhân là do tập đoàn VC rước giặc Tàu cộng vào, mở đường cho thực phẩm Tàu độc hại tràn ngập để đầu độc dân mình chết dần chết mòn. Giặc Tàu đang  thực hiện tiến trình đồng hoá dân tộc Việt Nam một cách thâm độc. Công nhân và bộ đội Tàu cộng lấy phụ  nữ  Việt, sửa đổi trang phục, chữ viết, sách vở, các đài phát thanh đều sử dụng tiếng Tàu nửa thời gian. Người dân bực tức lên tiếng thì bị những tên Tàu cộng, lẫn VC thái thù hành hạ. Các nhà đấu tranh dân chủ, thanh niên sinh viên và đồng bào yêu nước rầm rộ xuống đường chống lại tập đoàn Việt cộng thái thú, liền bị Việt cộng bắt bớ, đánh vỡ mặt, vỡ đầu, bị kéo lê thân thể trần truồng trên đường phố bê bết máu, rồi bị giam cầm hoặc thủ tiêu;  nghĩa là ai chống lại chúng chống lại Tàu cộng thì chúng áp bức, tù đày cho đến chết.

Đứng trước tình cảnh nước mất, dân tộc bị đọa đày, bị đồng hóa, thử hỏi chúng ta ai mà không căm hận?



Chúng ta biểu tình ngày quốc hận 30/4 năm nay để buộc Viêt Cộng cầm quyền hãy ngưng bàn tay đẫm máu đồng bào VN vô tộị, hãy thả ngay dân oan và những nhà yêu nước!

Hỡi những người Cộng sản VN đang làm thái thú tay sai cho Tàu cộng hãy thức tỉnh và ngưng ngay việc buôn dân bán nước. Tội bán nước là tội nặng nhất trong lịch sử dân tộc!  Hỡi những người CS và Bộ Chính trị CS Việt Nam hãy từ bỏ chủ nghĩa cộng sản man rợ vì chủ nghĩa này chủ trương người CS cướp của dân để chia nhau. Hỡi những người CSVN hãy đứng về phía đại nghĩa dân tộc. Đừng tham tàn cho đầy túi tham! Đừng vì hạnh phúc riêng cho gia đình mình!  Hãy nghĩ đến hạnh phúc to lớn hơn và cao cả hơn; đó là hạnh phúc của quốc gia dân tộc. Lúc đó lịch sử sẽ tha thứ!



Chúng ta biểu tình ngày quốc hận 30/4 năm nay là gởi thông điệp báo cho đồng bào, cho thanh niên sinh viên quốc nội biết là hơn ba triệu người VN tại hải ngoại luôn luôn đứng về phía đồng bào bị VC áp bức đoạ đày. Hơn ba triệu người VN tại hải ngoại hỗ trợ giới trẻ quốc nội đang tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ, tự do và cứu nguy tổ quốc.

Tôi, Lê Đình TThọ, Tổng Thư Ký Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Bắc California thay mặt những Hội đoàn Cựu Quân Nhân, đồng hương VN tỵ nạn Cộng sản, Thanh niên Sinh viên và thế hệ hậu duệ tuyên bố mục đích biểu tình hôm nay: chống VC đàn áp dân chúng bán nước buôn dân; yểm trợ đấu tranh nhân quyền, dân chủ, tự do tại quốc nội”.

 

                             

 

Sau đó là phần phát biểu lần lượt của các vị đại diện như Ông Nguyễn Phú, Ông Nguyễn Ngọc Tiên, Alfa Nguyễn Minh Đường, sinh viên Nguyễn Minh Huy, Ông Hoàng Tôn Long, Ông Chu Tấn, Ông Trần Văn Ngà và Nguyễn Minh Mẫn, phái đoàn Sacramento,  chiến hữu Hoàng Uông Lễ, chiến hữu Trần Song Nguyên,  Mai Khuyên, Bà Hoàng Xuyên Anh, Trung tá Đỗ Hữu Nhơn,"Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh, huống hồ cựu Quân Nhân chúng ta còn mang nặng tinh thần Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm; chiến đấu tới cùng!"
Cháu Phụng Thạch và một số nữ sinh viên khác phát biểu,"các bạn sinh viên ơi! đất nước chúng ta đã mất vào tay Tàu cộng rồi. Tàu cộng dùng thái thú Việt cộng tay sai đàn áp giết hại dân mình. Nỗi nhục mất nước, nô lệ này; anh chị em sinh viên chúng ta phải đứng lên tranh đấu! Hận này phải trả!"


                         photo QH21_zps2d1ac63b.jpg


 

Các lời phần đều đều lên án gắt gao thái độ buôn dân bán nước của tập đoàn cầm quyền đảng CSVN và hành dộng bành trướng xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Cộng.

Đến 12:15 PM cùng ngày, đoàn người đã tuần hành từ lãnh sự quán CSVN để kéo sang lãnh sự quán Trung Cộng nằm ở ngã tư Laguna St. và Geary Blvd., và kéo dài đến 2:00PM cùng ngày. Cuộc biểu tình đã diễn ra trong vòng trật tự dưới sự quan sát của các nhân viên công lực do Sở Cảnh Sát San Francisco phái đến.


 

                              


 

                               photo QH14_zps04dab802.jpg


                              photo QH19_zpsd5e534d2.jpg

 

Trong một ngày mà phần đông mọi người bận rộn với công việc sinh kế thường nhật, thì với khoảng trên 300 người tham dự cuộc biểu tình để bày tỏ lập trường chống CSVN “ác với dân, hèn với giặc” cùng chống Trung cộng bành trướng nhân ngày Quốc Hận 30-4 đã nói lên lập trường trước sau như một của Cộng Đồng người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ nói riêng, và tại hải ngoại nói riêng luôn luôn không chấp nhận chế độ CSVN.


                               photo QH18_zps4039169f.jpg

 

Đây là lần biểu tình vào ngày giờ hành chánh làm việc trước lãnh sự quán CSVN được đánh giá là đông đảo, hùng hậu nhất ngoài sự ước đoán và mong mỏi của ban tổ chức.  Đây cũng là lần đầu tiên của một cuộc biểu tình tại trước lãnh sự quán CSVN ở thành phố San Francisco được xem là rầm rộ, quy mô, đầy nhuệ khí với dàn âm thanh do hai cựu Trung tá GĐMĐ đảm trách khiến những lời hô vang “Đả đảo CSVN buôn dân bán nước! Đả đảo Trung Cộng bành trướng xâm lăng...” vang dội cả một khu phố.


                               photo QH15_zpsd1327538.jpg

 

Cuộc biểu tình thành công ngoài dự định, đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cư dân thành phố San Francisco.

Sự thành công mỹ mãn của cuộc biểu tình cho thấy nổi đau của ngày Quốc Hận 30-4 vẫn là vết thương không phai mờ trong tâm khảm người dân Việt Nam dù ở trong, ngoài nước hay bất cứ hoàn cảnh nào đi nữa.

Buổi biểu tình thành công là nhờ tinh thần đoàn kết của các tổ chức khác nhau trong cộng đồng VN vùng Bắc Cali trước nổi đau Quốc Hận của dân tộc Việt; một phần nhờ ở sự ủng hộ tham gia của các nhà mạnh thường quân như:

- Chủ nhân xe Đò Hoàng ủng hộ một xe buýt 57 chỗ để chuyên chở phái đoàn từ San Jose đến San Francisco.

- Công ty Lee’s Sandwiches và Lee Catering Industrial ủng hội nước uống và bánh mì.

- KQ Lê Văn Hải ủng hộ Cafe và thức ăn sáng ở địa điểm tập trung tại Grand Century Mall, San Jose; trước khi lên đường đi San Francisco.
(TVNs)



=====================================================


Hình ảnh Biểu Tình Ngày Quốc Hận 30-4 trước Sứ quán Việt Cộng và Trung Công tại San Francisco 30-4-2013

https://www.adoberevel.com/shares/42565f5d805c425dad0ca2b8dd87de7c/albums/848381f006fe4931a2039164e43a2e02

 

Thanks,

Phó Nhòm  Long Nguyen

 

 =================================================

 Youtube Từ Viet Vung Vinh : http://www.youtube.com/watch?v=jwu5_go-Yns

 

                              http://vietvungvinh.com/2013/images/stories/2013-01/youtube_SF-BieuTinh-30-4-2013.jpg

 

Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH phối hợp cùng những Hội đoàn chống Cộng Bắc California đã tổ chức biểu tình tưởng niệm ngày Quốc hận vào đúng ngày 30 tháng Tư năm 2013 trước Lãnh sự quán Việt Cộng và Trung Cộng tại thành phố San Francisco.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List