Popular Posts

Saturday, February 6, 2016

Cua Úc nặng tới 5 kg.

From: van tran <
Sent: Friday, February 5, 2016 1:14 PM
Subject: 1 DĐKTTG Cua Úc nặng tới 5 kg.
 



Subject:  Cua Úc nặng tới 5 kg.

                                    Cụ CUA này chắc là Ông Tổ của Binh chủng THIẾT GIÁP ???

            Wow, ôi chu mẹt ơi, sao mà nhớn dữ vậy na ???

            Một du khách quay về nhà sau kỳ nghỉ, mang theo tấm ảnh chụp anh ta, với một con cua khổng lồ nặng tới 5kg, trên một hòn đảo nhiệt đới ở Ấn Độ Dương nè .


        Mark Pierrot thực sự rất dũng cảm khi dám nhấc một con cua dừa khổng lồ lên, để chụp ảnh trong lúc đang đi thăm một khu rừng nhiệt đới ở hòn đảo Christmas.
Image

Mark và cua dừa khổng lồ .

        Với đôi càng cực khỏe, có thể đập vỡ những quả dừa, cùng cân nặng lên đến 5kg, mà chiều dài thân hình có thể tới gần 1m lúc trưởng thành, loài cua này là động vật Giáp xác chân đốt, sống trên cạn lớn nhất trên thế giới này .

        Theo ước tính, hòn đảo nhỏ Christmas thuộc lãnh thổ Úc, là nơi cư ngụ của trên 1 triệu con cua dừa, và đây là một trong những lý do hấp dẫn khách du lịch.

        Loài cua khổng lồ này có thể trèo lên cây, nhưng lại không sống được ở dưới nước. Chúng cũng được biết đến với cái tên Cua Ăn Trộm:  vì chúng sẽ vươn càng tới bất kỳ thứ gì đấy nhá .
Image

Cua dừa có thể trèo cây, nhưng lại không sống được ở dưới nước đâu na .


        “Nếu bạn để thứ gì xung quanh, một con cua dừa chắc chắn sẽ lấy trộm nó,” Linda Cash, Giám đốc Marketing của đảo Christmas cho hay.

        Linda tiết lộ:  loài cua này lấy trộm xẻng, khoan, và đồ ăn. Thậm chí có lời đồn đoán một con cua đã trộm khẩu súng trường của một binh sĩ đóng quân trên đảo cách đây hàng thập kỷ niên luôn .

        Những người từng gặp, và chụp ảnh loài cua này, rồi chia sẻ chúng lên mạng đã đặc biệt danh tánh cho những con cua là Crabzilla.

        Loài cua này được tìm thấy trên nhiều hòn đảo ở Thái Bình Dương, và Ấn Độ Dương. Tuổi thọ của chúng có thể lên đến 60 năm lận. Ngoài dừa, chúng còn ăn trái cây, xác động vật, và những loài cua khác tuốt .

        Hiện chưa có thống kê chính xác số lượng cua dừa trên toàn thế giới, song chúng đang bị săn lùng, do cư dân ở nhiều đảo coi thịt cua dừa là món ăn ngon, và tốt cho chuyện chăn gối nữa .

        Tuy nhiên, cua dừa trên đảo Christmas đã được bảo vệ. Bất cứ ai săn, và ăn thịt chúng, sẽ bị phạt 4.000 USD lận đó nha .

                Bùi Hoàng Long(Danviet) ./.

Yahoo! Groups


.



__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List