Popular Posts

Sunday, February 7, 2016

Đức Giáo Hoàng Francis Công giáo La Mã và Giáo chủ Chính thống giáo Nga sắp gặp gỡ

 

Đức Giáo Hoàng Francis Công giáo La Mã và Giáo chủ Chính thống giáo Nga sắp gặp gỡ

RFA
2016-02-05
        
000_Par8279730-622.jpg
Đức Giáo hoàng Francis trước khi bước lên chiếc chuyên cơ Alitalia ở Rome hôm 19/9/2015 để đến Cuba.

AFP PHOTO / TIZIANA FABI
Giáo chủ của hai giáo hội Công giáo La Mã và Chính thống giáo Nga sẽ gặp nhau vào tuần tới tại Cuba. Cuộc gặp giữa giáo hoàng Phan xi cô và đức thượng phụ Kirill được nói là lần gặp lịch sử giữa hai người đứng đầu hai hội thánh Thiên chúa giáo lớn nhất toàn cầu sau khi bị chia tách ra từ thế kỷ thứ 11.
Quan hệ giữa giáo hội Công giáo La Mã với những nhánh theo Chính Thống giáo khác gần đây được cải thiện; thế nhưng Chính thống giáo Nga vẫn tách biệt với Vatican.
Tuy nhiên với chính sách cởi mở mà giáo hoàng Phan xi cô theo đuổi kể từ khi lên ngôi vào năm 2013 giúp đưa đến cuộc gặp với đức thượng phụ Chính thống giáo Nga Kirill sẽ diễn ra ở Cuba vào ngày 12 tháng 2 tới đây.
Hai vị giáo chủ gặp nhau tại phi trường quốc tế Jose Marti ở Havana. Sau đó giáo hoàng Phan xi cô đi thăm Mexico. Còn đức thượng phụ Kirill thì có chuyến thăm các nước Mỹ La tinh mà Cuba là một chặng dừng. Sau đó ông đến thăm Paraguay, Chile và Brazil.
Chương trình cuộc gặp được cho biết sẽ tập trung vào vấn đề tín hữu Thiên Chúa giáo bị bách hại trên khắp thế giới bởi những thành phần cực đoan. Hai giáo hội cần hợp tác trước tình thế được xem là cấp thiết như thế.
Tin nói sau cuộc gặp sẽ có thông cáo chung được đưa ra.

Tin, bài liên quan

__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List