Popular Posts

Monday, February 1, 2016

Tư Xích Lô bàn về thi ca !!! THO* HAY. CAM ƠN THI SĨ LAIKA CHO NMH GÓP THÊM MỘT ĐOẠN .


          Hân hạnh Fw ACE, mời đọc thơ hay Thánh Thiện cuả thi sĩ TÍM với lời bàn dí dỏm, lý thú cuả anh Tư Xich Lô về goṕ ý cuả Nhà thơ (mà theo cụ Nguyễn Kim Khánh nhận định) đã làm "rung chuyển lăng Ba Đình" và chỉ đứng sau Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện về tuổi tác....Ngu dân thích nhất câu " bán tâm hồn không biết nhặt niềm đau ..." "Nên mới gian ngoa giết chết tình người "... , thật sôńg đông̣, y trang người naò thơ ấy, quá tuyệt vời ... Phú Vân.


----- Forwarded Message -----
From: "Tuong-Giang TN
Sent: Sunday, January 31, 2016 4:54 PM
Subject: [BTGVQHVN-2] Tư Xích Lô bàn về thi ca !!! THO* HAY. CAM ƠN THI SĨ LAIKA CHO NMH GÓP THÊM MỘT ĐOẠN .

 
                            
Có anh Tư Xích Lô không biết an phận, cũng bày đặt nhờ TG chuyển dùm ý kiến của anh về 2 bài thơ của 2 thi vương Lai Ka và Ngô Minh Hằng.  Ảnh nói "Mần Thi" thì tui hỏng rành nhưng thơ hay hoặc dở và ý tưởng ra sao thì tui cũng biết chút đỉnh, mong "tiên sinh" chuyển dùm.


Ừ, thì chuyển chứ ai ngán ! Nhưng trách nhiệm là của người viết chứ không phải của người chuyển, giống như Website của RFA là thẳng thừng: "bài viết không phản ảnh lập trường của RFA" vậy, dù bài viết có nội dung "chống cộng", cũng không phản ảnh lập trường của RFA ! Vậy lập trường của RFA là cái gì ? Lại lạc đề rồi...



Dưới đây là nội dung bài nhận xét của Tư Xích Lô về 2 bài thơ của Lai Ka và Ngô Minh Hằng, và TG đã chỉnh sửa dùm một số từ "miệt vườn" sợ độc giả thành thị không quen, và những chữ như "tui" (giống Hoàng Lan Chi quá !) cũng được sửa thành "tôi" cho tư nhiên...


Tư Xích Lô:
Bài thơ của Lai Ka không theo qui luật nào về vần điệu, Tư tôi đoán là "thơ tự do" ?  Chắc là vậy vì tác giả khá phóng túng.  Tuy nhiên nội dung diễn tả về một người có bản chất chân thật, gặp những hoàn cảnh phũ phàng gì đó nên Muốn Quên Những Nỗi Buồn Quá Khứ !

Hãy nghe tác giả tâm sự:


Có ai biết nơi nào bán niềm vui?
Chỉ giùm tôi… tôi mua về một ít
Để những khi thấy yếu lòng, mỏi mệt
Mang ra dùng chắc là hết buồn thôi.
Không ai cho mình niềm vui, thôi thì phải đi tìm người bán, tiền trao cháo múc khỏi nghĩ ngợi mang ơn !


Ai chỉ giùm tôi nơi nào bán tiếng cười?
Tôi sẽ đến và mua về mấy nụ
Để những ngày lòng héo hon, ủ rũ
Sẽ được rạng ngời nhờ những nụ cười kia.
Lại cũng không ai ban cho nụ cười, hoặc chính thiên hạ cũng "gầu thúi guột" thì làm sao mà nhếch môi nổi. Muốn cho cũng không có mà cho, đồng số phận của những kẻ mang bệnh "buồn muôn thuở" !


Có ai biết nơi nào bán bình yên?
Tôi mua về và khắc lên đáy mắt
Dù có đớn đau, hay khó khăn, chật vật
Vẫn thấy nụ cười nơi đáy mắt an yên.
Sự lo âu về tương lai, về ngày mai bất định ? Thế gian tích trữ của cải và tưởng rằng đó là phương cách để "không còn lo lắng về ngày mai", nhưng của cải, danh vọng lại là một mối lo mới vì mình Có thì lại càng Sọ Mất ! Như Tư tôi chỉ có một chiếc xích lô, mệt thì nằm ngủ trên xe của mình, đố đứa nào dám khiêng !


Có ai biết nơi nào bán liều thuốc lãng quên?
Chỉ giùm tôi… mua mấy viên và uống
Để ký ức không còn quay về được
Để tôi mỉm cười đón hạnh phúc tương lai.
Buồn thảm quá thì dĩ nhiên là Muốn Quên. Không hứng thú gì mà gọi là "Thú Đau Thương" nũa. Đau Thương mà còn là cái "thú" vị của cuộc sống (như nhà thô Dương Kiền đã có lần gọi như thế), thì ai muốn quên làm chi !  Đời thật rắc rối !


Có ai biết nơi nào bán ánh sáng ngày mai?
Bán niềm tin cho những ai đánh mất
Bán yêu thương cho những người chân thật
Bán tâm hồn không biết nhặt niềm đau ....
Lai Ka.
Nhà thơ Lai Ka ơi, chỉ có đến với Chúa mới tìm được niềm tin, hy vọng, yêu thương. Free: không tốn tiền! Còn ngoài ra không tìm thấy những thứ đó đâu.  Thế gian là "gian như thế", làm sao có những thứ đó để bán, dù là với giá cắt cổ ! ...



Bây giờ đến lượt bài thơ của thi vương Ngô Minh Hằng !

Có ai biết CHÂN THẬT bán ở đâu
Xin chỉ giúp cho tôi mua một ít
Làm quà tặng cho đám người qủy quyệt
Để may ra họ sẽ đổi thay lòng
Ối cha cái này thật là khó ! Trong khi nhà thơ Lai Ka chỉ đòi mua niềm vui và hy vọng vì mình đã đánh mất những thứ đó khi va chạm cuộc đời. "Chân Thật" là điều không thể cho hay bán ! Mà chỉ có thể có được ở những trái tim và tâm hồn trong sáng ! Và mình phải lấy nó ra và dùng với tha nhân ! Mình không thể đem cái giả trá của mình ra để Đổi Lấy cái Chân Thật của thiên hạ, thì chắc chắn mình là kẻ Lường Gạt !


Nếu mình luôn quảng cáo mình là "Chiếc Lá Sạch" và thiên hạ là "quỷ quyệt" thì mình rõ ràng đã quên soi gương để thấy khi mình bôi nhọ kẻ khác, thì bàn tay mình còn lấm lem và vô tình bôi lên trên chính khuôn mặt của mình !  Cổ nhân đã nói: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Vậy những kẻ luôn đổ lỗi cho kẻ khác đều quên luật Nhân và Quả !  Chỉ cho rằng "bọn Xấu" đánh tôi, mà tôi cứ Làm Bộ Quên rằng chính mình đã ra cú đấm trước vào mặt đối thủ, và địch thủ của tôi chỉ tự vệ mà thôi!  Thì rõ ràng tôi đã "nói không thành có" !!!



Để họ không còn nói có thành không
Miệng ngậm máu phun những người lương thiện
Để tự trọng, họ không còn dựng chuyện
Cho loài người nhìn họ bớt chê khinh
Hình như nhà thơ Ngô Minh Hằng có nhiều kẻ thù lắm, hay là đã có nhiều lần họ chụp mũ nhà thơ NMH là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, là Cộng Sản, hay nhiều lần họ gọi Ngô Minh Hằng "là Việt Tân" hay sao ấy. Đúng là bọn ấy "nói không thành có".  Nếu không thì bài thơ này đâu có rên la thảm thiết như vậy ?!!!
Và chắc là họ đã tìm mấy cái phỏng vấn của ông Bùi Dương Liêm để lấy ảnh Ngô Minh Hằng ra đưa lên Net và nhục mạ gì đó dữ lắm ! Đúng là trò bẩn thỉu mà !!!

Vậy thì bọn họ phải dừng ngay lại những cái trò "dựng truyện" hại người lương lẹo (ý quên), hại người lương... thiện là nhà thơ Ngô Minh Hằng ! Tội nghiệp nhà thơ bị bọn chúng gọi là Việt-gian hay Việt Tân đến nỗi bức xúc đến cỡ đó !



Cho thế gian còn nhìn họ thương tình
Vì đời sống VÔ THƯỜNG, ai biết trước
Mà bởi sân si họ không thấy được
Những huy hoàng, tàn lụn ở giờ sau
Nhà thơ Ngô Minh Hằng thật là rộng lượng quá cỡ thợ mộc đi chứ !  Vẫn lo lắng và mong thế gian nhìn đám chụp mũ kia mà "thương tình". Nhưng "thương tình" cái gì ? Người ta không Việt-gian thì chúng gọi là "Việt-gian", người ta không Việt Tân mà chúng gọi "là Việt Tân".  Có lẽ phải nhờ ông LS nào đó "cầu nguyện" dùm cho chúng thụt lưỡi hết nói bậy thì có, chứ "thương tình" được cái khổ nào !  Hì hì !!!



Một sát na bãi biển hoá nương dâu
Trong quyền lực của bàn tay Thượng Đế
Tội nghiệp họ, có bao giờ hiểu thế
Nên mới gian ngoa giết chết tình người !

Ngô Minh Hằng
31/1/2016
Gớm ! Nhà thơ Ngô Minh Hằng cũng đầy lời lẽ Phật dạy chứ chẳng chơi đâu í ! Chữ "sát-na" có nghĩa là ngắn hơn một giây đồng hồ đấy, trong Kinh Phật í mà ! Nhà thơ thật là người đạo đức, tiết hạnh khả phong !  Tư Xích Lô tôi sẽ vận động làm một cái giải thưởng tuy hách không bằng giải No Béo gì đó, nhưng chắc cũng đủ làm một tượng ảnh Chiếc Lá Đa Vàng để tặng nhà thơ !!! Nhà thơ lại còn cẩn thận trưng dẫn "quyền lực Thượng Đế" nũa. Không phải nhà thơ "hù" ai đâu ! Đó là nhà thơ nói THẬT đấy ! Những kẻ "gian ngoa giết chết tình người" cứ chụp mũ Việt-gian và Việt Tân cho một số người nào đó coi chừng bị nhà thơ Ngô Minh Hằng "cầu nguyện" cho thụt lưỡi hết đấy ! Liệu mà giữ hồn !!!



Tư Xích Lô chỉ có bao nhiêu nhận xét ấy...
(hết bài)


Tường Giang



On Sunday, January 31, 2016 2:47 PM, "HungThe 
 
       Kính chuyển thơ hay Thánh Thiện ? cuối tuần, ht


----- Forwarded Message -----
From: "tim nguyen timthinguyen   wrote  [BTGVQHVN-2]" <
Sent: Sunday, January 31, 2016 2:08 PM
Subject: [BTGVQHVN-2] Re : THO* HAY. CA?M O*N THI SI~ LAI KA. CHO NMH GO'P THÊM MÔ.T ÐOA.N [1 Attachment]

 


Ghe mi dìa lên net thy hai thi vương th thơ hay quá hà trên c tuyt vi con thit là bái phc bái phc d con thì tht hc kiến thc mng dánh hà d cho con cng xin làm trò cười mn bài thơ con cóc đ mua vui hy vng cô thy cười x hết stress ...



Thánh thin ?!
Than thân trách phn nói gn xa ?!

Chiếc "lá" trinh nguyên sch s mà ?!

Mc khách nhìn ra "còn đm đ" ?!
Tao nhân nhn r "th cung sa"(*) ?!

Đng lo : "chp m" "đ" hôi hám .

Ch ngi : vu oan "bướm" thi tha .

"Chú bác cô dì" khôn : "biết tng" .

"Ai" người thánh thin k yêu ma !
Tím
(*)Trong truyn thuyết Trung Quc, th cung sa (守宮) là du vết chng t người con gái còn trinh tiết. Th cung vn là mt ging tc kè (thch sùng, còn có tên là yn đình, tích dch) được nuôi bng 7 cân chu sa khiến thân th có màu đ. Giã nát th cung bng chày, được mt cht nước đ như son, chm vết son vào cánh tay trái con gái, cách vai khong mt tc, nếu chưa tht thân thì vết này còn mãi không phai.



Lời Phật dạy :
Hiểu đời, hiểu ta, rồi vui sống 

- Làm người, nếu ai đó lợi dụng, 
chứng tỏ bạn cũng có giá trị.

- Có kẻ ganh tị, chứng tỏ bạn đang ''đi trước'' họ.

- Bị người khác nói xấu, 
chứng tỏ bạn rất có sức ảnh hưởng.

- Đối với con người: Cần nhìn thấu, không cần nói rõ.

- Đối với hoàn cảnh: Cần xây dựng, 
nếu không thể xây dựng, không cần chống đối.

- Với tâm trạng: Cần an vui, không cần phiền muộn.

- Bất kể bạn chân thành thế nào, 
khi gặp người lắm hoài nghi, bạn sẽ thành kẻ gian dối.

- Dù đơn thuần ra sao, gặp phải người suy nghĩ phức tạp, bạn lập tức trở thành 
nhân vật có nhiều toan tính.

- Bạn vô tư hồn nhiên, người thực dụng sẽ nghĩ 
đây là đứa ngốc nghếch.

- Dù thành thạo, thuần thục đến đâu, 
gặp phải người không hiểu bạn, 
bạn cũng chỉ là kẻ vô dụng...

Bởi vậy ta không cần quá bận lòng đến những bình luận xôn xao của người đời. 
Bạn chỉ cần hoàn thành trách nhiệm bản thân, đối xử chân thành với tất cả, rồi sống.. cuộc đời 
có một không hai của chính mình, 
mọi chuyện tự nó sẽ trở nên tốt đẹp.




Hãy học cách lắng nghe mọi người 
mà không đánh giá, phán xét.
Bạn không phải giải quyết những vấn đề của họ. 


- Hãy cởi mở và sống nhân hậu.
Sống xung đột với người khác thật là mệt mỏi !


Ham muốn sự cung kính, tôn trọng 
và ngưỡng mộ của người đời 
là một loại ngục tù.




From: "Nmh5475
Sent: Sunday, January 31, 2016 9:44 AM
Subject: [Thaoluan9] THO* HAY. CA?M O*N THI SI~ LAI KA. CHO NMH GO'P THÊM MÔ.T ÐOA.N

 
Cảm ơn Tác Giả Lai Ka, bài thơ thật phong phú.

Xin Tác Giả cho phép NMH tiếp thêm một đoạn.

Đa ta.
Ngô Minh Hằng



From: truongvobiquocgiavietnam
Sent: 9/19/2015 9:55:37 P.M. Central Daylight Time
Subj: [TVBQGVN] GIÁ TRỊ CỦA SỰ THẤT BẠI.

Có ai biết ???
Có ai biết nơi nào bán niềm vui?
Chỉ giùm tôi… tôi mua về một ít
Để những khi thấy yếu lòng, mỏi mệt
Mang ra dùng chắc là hết buồn thôi.

Ai chỉ giùm tôi nơi nào bán tiếng cười?
Tôi sẽ đến và mua về mấy nụ
Để những ngày lòng héo hon, ủ rũ
Sẽ được rạng ngời nhờ những nụ cười kia.

Có ai biết nơi nào bán bình yên?
Tôi mua về và khắc lên đáy mắt
Dù có đớn đau, hay khó khăn, chật vật
Vẫn thấy nụ cười nơi đáy mắt an yên.

Có ai biết nơi nào bán liều thuốc lãng quên?
Chỉ giùm tôi… mua mấy viên và uống
Để ký ức không còn quay về được
Để tôi mỉm cười đón hạnh phúc tương lai.

Có ai biết nơi nào bán ánh sáng ngày mai?
Bán niềm tin cho những ai đánh mất
Bán yêu thương cho những người chân thật
Bán tâm hồn không biết nhặt niềm đau ....
Lai Ka.

Xin thêm:

Có ai biết CHÂN THẬT bán ở đâu
Xin chỉ giúp cho tôi mua một ít
Làm quà tặng cho đám người qủy quyệt
Để may ra họ sẽ đổi thay lòng

Để họ không còn nói có thành không
Miệng ngậm máu phun những người lương thiện
Để tự trọng, họ không còn dựng chuyện
Cho loài người nhìn họ bớt chê khinh

Cho thế gian còn nhìn họ thương tình
Vì đời sống VÔ THƯỜNG, ai biết trước
Mà bởi sân si họ không thấy được
Những huy hoàng, tàn lụn ở giờ sau

Một sát na bãi biển hoá nương dâu
Trong quyền lực của bàn tay Thượng Đế
Tội nghiệp họ, có bao giờ hiểu thế
Nên mới gian ngoa giết chết tình người !


Ngô Minh Hằng
31/1/2016











__._,_.___

Posted by: Phu Van 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List