Popular Posts

Thursday, October 17, 2019

CHUYỆN NHÀ LÃO THẦY BÓI



----- Forwarded Message -----
From: "'Quang Dang Thai' via DiendanTuoiHac" <
Subject: CHUYỆN NHÀ LÃO THẦY BÓI

Hai vợ chồng lão sinh được 7 đứa con, trai gái đủ cả. Đứa lớn nhất 25 tuổi, đứa nhỏ nhất nay cũng gần 13 tuổi. Mấy đứa lớn chưa có đứa nào chịu lập gia đình. Vợ lão năm nay cũng tròm trèm 45 tuổi, còn lão gần 60.

Bao nhiêu năm nay, mọi người trong cái xóm dọc bờ kênh Nhiêu lộc đều biết lão là thầy bói và coi phong thủy. Không biết lão bói hay cở nào nhưng xe con của bọn bụng phệ vô con hẻm này đến nhà lão xem khá đông. Bao năm qua, dân trong xóm chỉ gặp lão vào mỗi sáng sớm ở quán cà phê cóc của bà Tư ngoài đầu ngõ. Những lúc như thế này lão chém gió văng mạng với bọn sồn sồn với các lão già trong xóm.

Còn vợ lão thì có một sạp bán quần áo ngoài chợ Tân Định. Quanh năm suốt tháng người ta thấy mụ vợ của lão mang bầu. Hễ cứ đẻ xong độ một vài tháng là mụ lại bồng đứa con còn đỏ hỏn ra chợ. Ấy vậy trời thương nên đứa nào đứa nấy mạnh khù, tròn trùng trục chứ không thấy đứa nào ốm yếu hay đau bệnh. Nhìn vào căn nhà cấp bốn tềnh toàng với căn gác gỗ mà lúc nào phía trước lan can cũng treo tả lót em bé suốt nhiều năm của vợ chồng lão, ai cũng dễ dàng nhận ra kinh tế của gia đình lão cũng không khá khẩm gì vì nuôi đến 9 miệng ăn.

Đám con của lão, có thể nói phần lớn không có đứa nào học hành cho ra hồn. Đám con trai thì đứa chỉ giỏi chém gió, lười biếng. Đứa thì quậy làng phá xóm, cướp giật, chích choác. Trong nhà lão treo đầy bằng khen là chỉ duy nhất của thằng thứ 5. Năm nay nó đang học lớp 10. Thằng Út còn nhỏ ít hư, nhưng cũng học dốt và mê chơi game .

Còn đám con gái thì cũng không ra gì. Đứa thì suốt ngày vòi vĩnh tiền đi shopping, ăn diện rồi nhảy nhót. Đứa thì hớt tóc, mát xa. Đứa thì ngồi đâu ngủ đó không giữ ý tứ gì cả.

Nhiều người ngạc nhiên hỏi lão sao ông đẻ chi nhiều rứa? Lão đốp chát lại liền “Nhà tao là gia đình có văn hoá và yêu nước!”. Họ lại hỏi yêu nước chỗ nào? Lão trả lời ngay:”Nhà tao gánh nợ dùm đảng và nhà nước nhiều nhứt mà!”. Nghe xong mọi người tịt ngòi hết đường cãi lại.

Hôm bữa mụ vợ lão đi chợ về mở miệng phàn nàn với lão:
- Tui quanh năm ngoài chợ. Ông là cha xấp nhỏ chỉ ở nhà mà không biết dạy con. Để tụi nó hư hỏng hết! Thằng Cả đã 25 tuổi đầu suốt ngày kiếm chuyện gây gổ, đánh lộn rồi trấn lột con người ta!

Lão nghe vợ nói xong liền trả lời:
- Bà khéo lo! Thằng cả có mạng làm công an đó bà ơi!

Mụ vợ nghe lão trả lời trớt quớt liền tố tiếp:
- Còn thằng Hai thì sao? Học dốt, nhưng chém gió, nói xàm thì giỏi. Ông dạy bảo nó kiểu gì vậy?

Lần này nghe vợ nói xong lão bật cười ha hả rồi trả lời vợ giọng hãnh diện:
- Bà khờ lắm! Những đứa có tố chất như rứa, nhất định sau này sẽ làm tới chức Thủ tướng cho bà xem!..ha ha...
- Ông chỉ giỏi nổ! Còn con Ba thì suốt ngày chải chuốt, quần này áo kia. Nói tới nó thì nó hổn láo phùng mang trợn mắt nạt lại tui là bà đã làm gì được cho gia đình này chưa? Con Tư thì ngồi đâu ngủ đó như bọn nghiện. Con Sáu bỏ học mê nghề hớt tóc, gội đầu, mát xa mát gần. Ông bảo cái ngữ đó thì làm được cái tích sự gì?

Lần này mụ vợ tưởng lão chịu nhận tội không biết dạy con gái, ai dè lão trả lời tỉnh queo:
- Ba đứa này về sau nếu một đứa không làm bà Nghị trưởng, một đứa là Nghị viên...Tui nói sai thì bà cứ mà lấy chổi chà đánh lên đầu tui! Còn con Sáu đẹp gái nhứt nhà, nó hành nghề hớt tóc nhưng có mạng làm quan nhờ bọn “đi theo đảng” đó bà!

Mụ vợ nghe lão chồng thầy bói nói đến đó nhưng vẫn chưa chịu tin:
- Còn thằng Út thì sao? Học dốt, nói láo, mê game...ông bảo sau này nó làm thứ gì?
- Thằng này mới sướng nè bà! Nó dốt nhưng được cái mồm mép. Sau này không chừng lại leo lên tới chức Bộ trưởng Truyền Thông đó nha!..hé..hé...

Mụ vợ nghe lão nói xong sướng rơn nhưng làm bộ nguýt dài:
- Ông chỉ giỏi dẻo mồm thầy bói. Nói thế chả nhẽ đám con hoang của ông làm quan lớn hết à?

Lần này mụ vợ mới thấy lão bối rối chứ không còn vui vẻ nữa.

Suy nghĩ một lúc lão gật gù thú nhận:
- Ừ! Bà nói cũng phải. Tui lo nhất là thằng Năm. Nó đẹp trai, học giỏi,ngoan hiền như thế... nhưng cung mạng của nó sau này lại chạy xe Grab mới đau. Phải chi nó chỉ giỏi copy, đạo văn và ngọng nghịu chút xíu thì số phận của nó lại thay đổi. Không chừng sau này lại làm tới chức BT Bộ záo zục đó bà!..hic..😬
Cóc Tía ( Tác giả )

.......... 🤣 🤣 🤣 ..........

-

Posted by: Hank Music 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List