Popular Posts

Sunday, October 6, 2019

Người phụ nữ tiêu diệt con cá sấu lớn nhất Australia.


 Người phụ nữ tiêu diệt con cá sấu lớn nhất Australia.



Người ph n tiêu dicon cá su ln nht Australia.




Người phụ nữ tiêu diệt con cá sấu lớn nhất Australia
Hình minh ha

Cuc sng nhp cư bp bênh ca gia đình bà Krystyna Pawlowski đã thay đi k t khi bà giết chết con cá su khng l dài 8,6 mét, ch vi mt phát đn duy nht, dù bà chưa tng s dng súng trường trước đó.

          Năm 1955 ti Karumba (Australia), bà Krystyna không còn la chn nào khác ngoài vic phi giết chết con cá su nước mn khng l, khi trông thy nó bò v phía cô con gái Barbara 3 tui.
          George Pawlowski – con trai ca người ph n nh bé nhưng gan d Krystyna – chia s vi t Daily Mail Australia v s vic không th quên ngày hôm đó: “Anh trai tôi ra sân, và nhìn thy con cá su, nên hét ln: ‘Barbara, cá su kìa!’. M tôi vi cm ly khu súng trường, ri bn nó trúng gia hai mt”.



Người phụ nữ tiêu diệt con cá sấu lớn nhất Australia - Ảnh 1.


Con cá su nước mn dài 8,6 mét b nhà Pawlowski tiêu dit năm 1955 bên b sông Norman. nh: Daily Mail


          Cú bn “mt phát trúng ngay” đã khiến gia đình Pawloski tr nên ni tiếng bi vi chiu dài 8,6 mét, con thú d này chính là con cá su ln nht tng b giết, hoc bt ti Australia cho đến tn ngày nay. Gia đình người nhp cư t Ba Lan này - đến Australia năm 1949, và phi cht vt đ kiếm sng – đã nhn ra h đã v được m vàng khi lt da con vt.
          “Mt người dân bn đa đã giúp chúng tôi lt da con vt. Chúng tôi gi b da cho thương lái Brisbane và nhn được 10 bng. Ngày đó, 13 bng là mc lương cơ bn tun, vì thế b tôi (Ron Pawlowski) nghĩ chúng tôi cn thay đi điu gì đó”, George Pawlowski k li.
          Sau khi h được con quái vt dài 8,6 mét, Ron đã đóng mt chiếc thuyn nh t phế liu, đt tên là “Joey”. Gia đình ông chính thc tr thành các th săn cá su.



Người phụ nữ tiêu diệt con cá sấu lớn nhất Australia - Ảnh 2.


                                      Chân dung n Thin x Krystyna Pawloski. nh: Daily Mail.
          Bà Krystyna đã theo đui danh tiếng Thin x “One Shot”. Người ph n cao 1,6m này ni tiếng khp thế gii vi mái tóc vàng óng , phong cách quyến rũ, cùng k thut nhi xác cá su thun thc. Bà không ngi trm mình dưới bùn đen, nhưng luôn tô son môi, và sơn móng tay đ.
          Trong 15 năm cùng chng săn cá su, bà đã tiêu dit khong 10.000 con. Người ta đn rng: Bà m ba con này mi ch bn trượt ba ln trong đi, và có th d dàng bn trúng mt con cá su đang di chuyn, mc dù chưa tng s dng súng trường trước v tiêu dit cá su khng l.
          Ron nhn xét v v: “Cô y bn súng lc tt hơn tôi, và còn tt hơn na vi súng trường đi vi mc tiêu chuyn đng. Chúng tôi đu có th bn trúng mt cái chai khong cách 90 mét, nhưng Krystyna có th bn trúng cùng mt l thng hai ln”.
          George Pawlowski cũng k v s thích thi trang ca m. Sau mi chuyến săn, bà v nhà, thay b qun áo màu xanh lá lm len bùn bng nhng chiếc váy mm mi ca thp niên 1950, thư ngh quanh nhà.
          “Dù tôi dành nhiu gi, c ngày ln đêm, li dưới bùn và đm ly, tôi vn mun móng tay mình phi tht đp lúc kéo cò”, bà tng tiết l vi Phóng viên khi nhm nháp ngm rượu champagne.



Người phụ nữ tiêu diệt con cá sấu lớn nhất Australia - Ảnh 3.


                             V chng bà Pawlowski bên trang tri bo tn cá su. nh: Daily Mail.
          Không ch săn bn, bà cũng là người có tài lt da cá su. Trong cuc thi tài vi mt người đàn ông min Bc Australia, bà đã lt da con vt, ra sch, ướp mui, cun li gn gàng ri thưởng thc tách cà phê, trpng khi nam th săn kia chưa kp làm xong bt c th gì.
          Bt chp nhng mi nguy him hin hu vi b m, George Pawlowski khng đnh chưa tng cm thy cuc sng b đe da: Mi người hi tôi cm giác là con ca th săn cá su là thế nào và có gp nguy him gì không, nhưng cuc sng ca tôi cũng ch bình thường thôi !”.
          Thi gian trôi qua, v chng bà Krystyna cm thy chán ngh săn cá su, nên bt đu chuyn sang hot đng bo tn.
          Khi đó, bo tn cá su không phi điu mi người hưởng ng. H đã bn quá nhiu cá su, và nhn ra đang đe da loài bò sát này. Vì vy, h đã xây dng các tri bo tn cá su đu tiên ti Australia, và cũng có th đu tiên trên thế gii.
          Di sn ln nht ca gia đình v chng bà Krystyna chính là nhng thành tu trong bo tn, đt nn tng cho công tác bo tn trên toàn thế gii.

                                                                                                                                                                                                                                                       Hết.


__._,_.___

Posted by: van tran

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List