Popular Posts

Sunday, March 19, 2017

Quả phụ áo đen với con vẹt trên vai!

Quả phụ áo đen với con vẹt trên vai!

Chu Nguyễn


Trung tuần tháng 2, 2017, báo chí Ấu châu  và Bắc Mỹ có dịp kể lại huyền thoại về một “quả phụ áo đen có con vẹt trên vai.”
Quả phụ này nổi tiếng không những về thủ đoạn sát nhân và trái tim sắt thép, có cuộc sống xa hoa của một phụ nữ thượng lưu trong xã hội Ý, mà thiên hạ còn biết danh vì là người bạn đời của một triệu phú thừa kế sản nghiệp của đại công ty Gucci.
Gucci, nhãn hiệu túi xách này giới sành điệu thời trang mấy ai không nghe danh, do Guccio Gucci (1881-1953) thành lập ở Florence từ thời tiền chiến rồi bành trướng khắp thế giới.
Còn nữa, Quả phụ vang danh nhất là từ cái chết tức tưởi của ngưởi thừa kế Maurizio Gucci, một nhà đa- triệu- phú, cháu của cụ Guccio,. Maurizio gục ngã với những phát đạn của kẻ giết mướn do chính tay bạn đời đã ly dị chủ mưu được báo chí Ý cho cái hỗn danh là “Lady Gucci” tức Quả phụ áo đen Patrizia.
Lady Gucci và cuộc hôn nhân với chàng tuổi trẻ Maurizio Gucci
Lady Gucci tên thực là Patrizia Reggiani, sinh năm 1948, là một phụ nữ có nhan sắc và nổi tiếng là có cuộc sống như nữ hoàng từ lúc kết hôn với nhà Gucci là chàng Maurizio Gucci vào năm 1973 cho tới lúc tạm tha vào năm 2013.
Cuộc hôn nhân giữa Patrizia và Maurizio được kể là đẹp đôi, trai tài gái sắc. Trong lâu đài tình ái của giới trưởng giả Ý cuộc sống diễn ra bề ngoài khá êm đẹp. Trong mười hai năm hương lửa đương nồng, họ có với nhau hai cô con gái mỹ miều là Allegra và Alessandra Gucci.
Thiên hạ ai cũng bảo Patrizia Reggiani rất hạnh phúc vì ở trong những cơ ngơi đồ sộ nhất Florence, Rome và Milan, và di chuyển với dàn siêu xe như Lamborghini, Ferrari… Patrizia Reggiani lại biết tiêu tiền, ném tiền qua cửa sổ không thấy mỏi tay, lại có nhiều thú vui tao nhã, quý phái như thích sưu tầm các loại hoa lan quý hiếm trên hoàn vũ và nuôi chim quý nên thường xuất hiện với một chú vẹt có tên là Bambi có bộ lông sặc sỡ lông xanh bụng vàng, mỏ đỏ, chuyên hót líu lô kể cả học tiếng người khi được hỏi: “Bambi! Bambi! có biết ai đẹp nhất trên cõi đời này không?” thì Bambi nhanh nhẩu đáp: “Lady Gucci là đệ nhất mỹ nhân trong thiên hạ.”
Nhưng rồi, trăng tròn thì có khi khuyết, bèo hợp để rồi tan. Cuộc hôn nhân vương giả này có chỗ rạn nứt không biết rõ vì đâu và từ bao lâu. Chỉ biết:
Mười năm” hương lửa đương nồng,
Trượng phu thoắt đã động lòng bốn phương.
Trượng phu đây chính là Maurizio Gucci. Thiếu gia Gucci ở tuổi 40, đẹp trai, có tiền bỗng muốn chia tay với Patrizia Reggiani và hôn nhân vàng son bỗng vàng phai, son nhạt vào năm 1985. Maurizio Gucci bỏ ra đi với người tình trẻ Paola Franchi sau khi thỏa thuận khi ký bản ly hôn là hàng năm cung cấp cho Lady Gucci một khoản tiền trợ cấp gần triệu Euro.
Hơn năm năm chàng trai sống với bạn gái, hưởng xuân đời trước khi mùa thu tới vì lo:
Xuân đời chưa kịp hưởng,
Mây mùa thu đã sang.
Dư luận bàn tán Paola Franchi là tay đào mỏ nhưng Maurizio mặc kệ, vẫn miệt mài trong cuộc truy hoan và chẳng quan tâm tới sự trả thù của kẻ bị tình phụ. Nhiều lần Paola Franchi khuyên người tình là nên thuê vệ sĩ bảo vệ, nhưng Maurizio gạt đi mà rằng: “Mặc kệ bà ta đe dọa này nọ! Bà ta đã có hai mặt con với anh, chẳng lẽ thuê người giết anh!”
Chàng trai hào hoa quá chủ quan, không biết trong thiên hạ có loại phụ nữ, sẵn sàng vì thù hận mà ra tay “cái ta không giữ được thì ta phá cho tan nát”.
Patrizia Reggiani từ lúc bị chồng bỏ lại mắc bệnh vì phát giác trong não có cục bướu. Cũng may cuộc giải phẫu thành công và người đàn bà này chắc hẳn nuôi trong lòng thù hận nên không gục ngã vì bệnh: “Làm sao giết chết người trong mộng, để trả thù cho duyên kiếp phũ phàng”.
Quả nhiên, Lady Gucci trở thành một con nhện độc mà báo chí Ý gọi là Vedova Nera hay “black widow” vì thuê một tay sát thủ bắn chết kẻ phụ tình phụ ngay tại văn phòng làm việc của nạn nhân ở Milan vào năm 1995.
Cuộc điều tra của cảnh sát Ý không gặp khó khăn và lần ra kẻ chủ mưu.
Khi bị truy tố ra tòa vào năm 1998, Patrizia Reggiani khó lòng chối cãi việc thuê sát thủ giết chồng với giá 300.000 euro.
Bản án trừng phạt những kẻ nhúng tay vào máu như sau: Sát thủ bóp cò là Benedetto Ceraulo lãnh án tù chung thân. Với hai kẻ liên can khác trong vai trò môi giới và lái xe cho sát thủ đào tẩu, lãnh án từ 25 tới 29 năm.
Riêng Patrizia Reggiani dù được một dàn luật sư danh tiếng bảo vệ, cũng nhận bản án 29 năm tù về tội cố sát Maurizio Gucci ở tuổi 46.
Nhưng Patrizia chống án và luật sư biện hộ cho rằng vì việc mổ não khi trước nên bị cáo có phản ứng bất thường chứ không chủ tâm ra tay với người bạn đời cũ cho dù bị phụ tình, nên kết cục án giảm khinh còn 26 năm bóc lịch trong tù.
Có phải Patrizia Reggiani chủ tâm giết chồng cũ hay không?
Sau này bị cáo nhìn nhận có bất bình với nạn nhân vì nhiều lẽ. Trước hết nạn nhân đã không nghe lời mình trong việc điều khiển Gucci như thuở ban đầu, khiến công ty lỗ và nợ chồng chất, sau lại bán cơ nghiệp cho một công ty đầu tư ở Bahrain với giá gần hai trăm triệu và bo bo giữ tài sản. Thêm vào đó là cuộc ly hôn chạy theo người đàn bà trẻ có tên là Paola Franchi như những giọt nước làm tràn ly và súng nổ.
Tuy nổi giận nhưng bà ta cho biết không muốn kẻ phụ tình, phụ tiền phải chết.
Tuy nhiên, dư luận khó tin lời bào chữa của “quả phụ áo đen” vì trong nhật ký khi nghe tin chồng bị hạ sát bà ta đã viết một chữ paradeisos”, tiếng Hy lạp có nghĩa là “thiên đường”. Phải chăng nữ sát thủ muốn nói hạnh phúc của mình như được lên cõi thiên đường khi chồng đã hết thở?
Tuy miệng nói không cố sát Maurizio. Nhưng cũng có lúc Patrizia Reggiani bộc bạch tâm sự khi một ký giả bất ngờ hỏi: “Tại sao bà không đích thân bắn ông ấy khi ghen tuông?” thì Quả phụ áo đen buột miệng thú nhận: “Vì mắt tôi kém nên làm sao nhắm trúng!”
Người thương hoa tiếc ngọc xót xa cho Patrizia Reggiani vì ghen tuông mà phải ngồi tù. Tội nghiệp! Khoan thương tâm!
Thực ra người phụ nữ thủ đoạn này sung sướng từ tuổi nhỏ, tới lúc vào tù vẫn ung dung hưởng thụ vì số tiền phụ cấp mà chồng cũ đã ghi rõ ràng có trong tay bạc triệu hàng năm.
Trong khám như khách sạn năm sao, được cung phụng, được thăm hỏi và săn sóc còn hơn bà hoàng nên gần hai chục năm êm ả thấm thoát trôi nhanh. Có lúc ủy ban cứu xét điều kiện khoan hồng có đề nghị với bà ta là nếu kiếm việc làm ngoài đời thì cho ra sớm nhưng Patrizia Reggiani lắc đầu từ chối và tuyên bố những câu bất hủ: tôi không quen làm việc nên ngồi tù sướng hơn. Trong đó, có một câu đã trở thành nổi danh gợi lại một ý của Francoise Sagan, một nhà văn người Pháp: “Thà tôi khóc trong chiếc Rolls-Royce còn hơn sung sướng trên chiếc xe đạp ( I would rather weep in a Rolls-Royce than be happy on a bicycle).”
Ngày nay Reggiani đã được tạm thích sau 18 năm trong tù và đã tìm được một việc làm cho gọi là có việc. Đó là công việc nhàn nhã, chỉ phụ coi sóc một tiệm kim hoàn trong thành phố Milan.
Giờ đây, người đàn bà nhúng tay vào máu chồng lại tiếp tục cuộc sống xa hoa, tiêu hàng chục ngàn euro cho việc mua các giống lan và tìm cho được chú vẹt giống như con Bambi ngày trước để lên vai để dạo chơi các cửa tiệm mỹ phẩm sang trọng và các nơi hưởng thụ bậc nhất ở Rome và Milan… Nhờ đâu nữ sát thủ vẫn được trợ cấp từ di chúc của người chồng bị sát hại?
Một toà án Ý ở Milan đã phán xét về phân chia di sản để lại của người quá cố Maurizio Gucci, đã cho rằng vụ di chúc dành cho bị cáo hàng triệu euro hàng năm sống trọn đời đã được ký trước khi nạn nhân bị sát hại nên không liên quan tới việc bị cáo giết nạn nhân
Do đó, Patrizia Reggiani hưởng một phần lớn tài sản của chồng (nay do con gái quản lý) vì di chúc ghi lại chia phần cho bị cáo được ký ở Thụy sĩ vào năm 1993, trước khi nạn nhân bị sát hại hai năm. Kết quả, Patrizia Reggiani được hưởng suốt đời với phụ cấp 1,1 triệu đồng franc Thụy sĩ mỗi năm. Ngay cả khoản tiền bị cáo chưa được lãnh khi ngồi tù nay cũng được trả đủ lên tới hàng chục triệu.
Thế mới biết kẻ sinh dưới một ngôi sao tốt thì cho rằng bị pháp luật kết án cố sát vẫn có cơ hội tiếp tục sống trên nhung lụa vì mệnh cung có cát tinh củng chiếu va sao hóa giải hung tinh,
So với loài vật, thì con người có đôi khi hung ác không kém Người ta thường ví nữ sát thủ giết chồng là “black widow” hay “quả phụ áo đen”.
Nghe cái tên gợi sự ác độc vô tả vì black widow là tên một loại nhện tìm thấy ở Bắc Mỹ (Latrodectus), có nọc độc còn nguy gấp mươi lần nọc rắn hổ mang khi ai bị cắn phải. Loại nhện này con cái lớn hơn con đực khá nhiều, có màu đen bóng hơn con đực và dưới bụng có một vết đỏ hình con số tám. Thông thường sau việc giao hợp thì con cái ăn thịt con đực.
Ngoài ra còn có con bọ ngựa đa tình (praying female mantis) ăn thịt con trống sau khi làm tình! Loài vật giết tình nhân là do bản năng nên người chứng kiến chỉ rùng mình chứ không trách cứ. Thiếu phụ thủ tiêu chồng chỉ vì ghen tuông, ngoại tình thì khó tránh tiếng đời mai mỉa và bản thân dễ “thân bại, danh liệt.”
Chu Nguyễn
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List