llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
On Monday, March 20, 2017 6:01 PM, VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
<>
wrote:
On Monday, March 20, 2017 5:51 PM, VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
<>
wrote:
MONDAY 2017.3.20
Kính thưa quí vị,
Có những người biết một mà chẳng biết hai ba, lấy bụng phàm phu
xét tâm thánh hiền.
Tại sao?
Chỉ vì cái tôi của những người đó quá lớn - mang bệnh tôn sùng
thần tượng vì hạp tâm ý bản thân - quên đi chuyện lớn
Chánh pháp ngày nay không thể ngồi giảng nơi gốc cây hay nơi
giếng nước.
Đừng xét chuyện ngày nay - trong bối cảnh 2600 năm trước.
Tóm lại, cần cẩn ngôn một chút, thế thôi.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính thư,
VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
On Monday, March 20, 2017 4:40 PM, Khoa T Do <> wrote:
đúng ra lời thô thiển nầy chỉ gởi chị Dung là pháp tử của Ngài
Từ Quang;nhưng hơi Ngứa miệng nên viết ra đây trình đến quý ngài quý vị mong
nếu thấy ko hay thì xoá và đừng nổi bồ đề gai dùm .Hoan hỷ
Chị Dung ơi !!!.Chử Cực Lạc trong Kinh ngụ ý khuyến khích người Tu
vậy thôi.Bởi cong người tham ái lầm lạc nẻo chánh đường tà;nên Phật đưa chử cực
Lạc ra để làm cái đích là điểm tựa.Muốn rốt rảo tỏ ngộ đạo giải thoát phải chịu
khó nghe những bài giảng của TL HT Từ Thông hơn 70 năm chuyên môn đi khắp đó
đây từ Nam ra Bắc dạy Tăng ni trẻ và tín đồ PG ;như 1 nhà mô phạm giáo dục;ko
danh lợi chức quyền;ko lập chùa am thiền Viện mấy 100 vái như mấy vị cùng tham
học tại Phật Đường Nam Việt chùa Ấn Quang;nay chỉ còn 2 vị HT đây 90 mà con
minh mẩn tráng kiện lời thuyết giảng thông thái[kiến giảo thâm sâu;mới nghe hơi
khó nhưng thuốc Đắng đã tật bịnh tham ái dục lầm đường lạc lối chỉ lo đem của
cầu cúng van xin lạy lục thu gom cất TV rồi nay ngồi ko Lẩn lộ đâu biết phải trái].
Ngài
Từ thông ko chùa mà chỉ ở tháo am tranh của người pháp hửu cho mượn tạm trú mứa
nắng.vậy mà Ngài còn nói vậy là hơn Phật rồi;Phật đến sáng ôm bát đi xin
ăn;khát xuống Suối múc nước uống ngủ dưới gốc cây mà ko được quá 3 ngày đêm sợ
đấm nhiểm].còn thầy chùa bây giờ 1ong6 mấy chục mấy tram78 cái rồi còn muốn cất
thêm rồi làm sao coi kinh lo tu;cho nên có 1ong6 Lna63 ko biết gì hết ;vậy mà
dưới tay hơn 200 thiền Viện còn đệ tử dưới tay hằng ngàn ;thuộc loại gọi Dạ bảo
Vâng.cho nên tôi nhứt quyết theo HT đến hơi thở cuối cùng.
Bây giờ Thầy bổn Sư
tôi cụ Tổ Tây An và hT ân Sư Từ quang đã quảy dép về Tây ngơi nghỉ cho nên phải
nương tựa HT Từ Thông ;tuy nghe lời nói cay muốn xé mây điếc cái lổ Tai mà khi
vô cái tâm rồi như uống giọt nước Thanh Lương.
Ngài ko có chiêu dụ như mấy vị
khác;gặp Phật Tử đến chùa biểu đi đốt nhang lạy phật đi con;ăn chay ấy ngày nên
ăn thêm ;ngồi thiền ngày mấy lần mổi thời trên 2 Tiếng ko được thì ko cho nhập
môn ;ngoài ra khuyến dụ nay cất tV chổ nầy mai cất Tv ngoài nước VN để sau nầy
gặp Phật đếm trả bài báo cáo kiien61 tạo được bao nhiêu ngôi thiền viện
lấy điểm với Phật để được chấm bằng GUINESS trên nước Cực Lạc của riêng bên
phái TL TC.PG mà cũng có chia phe phía.ai niệm Nam mô PHẬT[BỤT] Bổn Sư Thích Ca
hoặc Nam mô bồ Tát quan thế Âm là của cùng phe ko như vậy thì đi chở khác tìm
ông Phật khác???
From:
To:
Sent: Monday, March 20, 2017 2:32 PM
Subject: Fw: Thiên Đàng hay Cực Lạc là điều chỉ có trong mộng tưởng, trong mơ ước, nếu không muốn nói là mê tín, cuồng tín, điên khùng.
To:
Sent: Monday, March 20, 2017 2:32 PM
Subject: Fw: Thiên Đàng hay Cực Lạc là điều chỉ có trong mộng tưởng, trong mơ ước, nếu không muốn nói là mê tín, cuồng tín, điên khùng.
On Sunday, March 19, 2017 9:03 PM, Phật-Học Tịnh-Quang <>
wrote:
Thiên Đàng hay Cực Lạc là điều chỉ có trong mộng tưởng, trong mơ
ước, nếu không muốn nói là mê tín, cuồng tín, điên khùng.
On Saturday, March 18, 2017 1:28 PM, "'VP. PHAT-HOC
TINH-QUANG CANADA'[diendan_songvui]" <>
wrote:
con người sống đời phải có thiện tâm - mới cầu mong thiên đàng hay
cực lạc
SUNDAY 2017.3.19
Kính thưa Chư Vị,
Bài viết chuyển đi từ VP. PHAT-HOC
TINH-QUANG CANADA thường được Quí Thân Hữu bốn phương chuyển đến những người
thân quen biết do tính chất bất tùy phân biệt, nhất là không phân
biệt về tôn giáo.
Tại sao?
Bởi lẻ dù theo bất cứ tôn giáo nào,
đạo Chúa có Thiên Đàng, có Chúa Ba Ngôi ngự trên trời cao, đạo Phật có Tây
Phương Cực Lạc Quốc, có Đức Phật A Di Đà cùng chư thánh chúng, các tín đồ đều phải có thiện tâm,
khi sống được bình an, khi lìa đời cầu mong được lên các cõi Thiên Đàng hay cõi
Cực Lạc.
Tuy nhiên, nếu trong cuộc sống hiện
tại, con người không ăn hiền ở
lành, không có thiện tâm thì
chuyện cầu nguyện lên Thiên Đàng hay vãng sanh Cực Lạc là điều chỉ có trong
mộng tưởng, trong mơ ước, nếu không muốn nói là mê tín, cuồng tín, điên khùng.
VP. PHTQ. CANADA
On Friday, March 17, 2017 10:34 AM,
VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA wrote:
On Friday, March 17, 2017 1:55 PM,
Ty-Khuu Thich-Chan-Tue <>
wrote:
LINK
http://phtq-canada.blogspot.
ca/2011/07/chuyen-trong-oi- phtq-so-15.html
CHUYỆN TRONG ĐỜI (PHTQ
SỐ 15)
CHUYỆN TRONG ĐỜI
- Mẹ ơi, con dời cái ly cà phê qua chỗ
nào, tại sao mặt bàn cũng bị dính dơ hết vậy?
- Con phải lau cái đít ly cho sạch,
trước khi dời qua chỗ khác. Cái đít ly bị dơ, con dời đến đâu, làm dơ đến đó.
- Dạ, cám ơn Mẹ chỉ dạy. Con đã hiểu
rồi! []
SUY NGẪM:
Con người thường than cuộc đời bất
hạnh này sao lắm trái ngang, nhiều phiền não, khổ đau, con cái bất hiếu, bạn bè
bất tín, thường gặp kẻ xấu, không gặp người tốt, thường gặp bất trắc, ít gặp
may mắn.
Cho nên, con người thường bi quan,
chán đời, và mơ ước có một thế giới khác, toàn chân, toàn thiện, toàn mỹ, nơi
đó con người hưởng đầy đủ sự sung sướng, muốn ăn có ăn, muốn mặc có mặc, cả
ngày đi chơi, khỏi phải làm việc.
Chính tư tưởng ích kỷ, thêm tánh lười
biếng, tâm quá tham muốn, đã đưa con người đến chỗ chỉ biết niệm Phật, cầu
nguyện vãng sanh tây phương cực lạc quốc, mà không hề nghĩ gì đến chuyện nghiên
cứu giáo lý, hiểu biết tường tận lời dạy quí báu của đức Phật, để thực hành tu
sửa tâm tánh, chuyển hóa thân khẩu ý bất thiện, bất tịnh, thành ra thân khẩu ý
thiện lành, thanh tịnh.
Thân khẩu ý, là tam nghiệp, chưa
thanh tịnh, chưa thiện lành, cũng như cái đít ly còn be bét uế trược, dù có dời
đổi đến chỗ nào, cũng đem ô uế đến nơi đó mà thôi.
Tóm lại, con người biết tu sửa tam
nghiệp cho được thanh tịnh, chuyển đổi tâm tánh, không cần mong cầu, dù sống
bất cứ nơi đâu, cũng cảm nhận sự an lạc và hạnh phúc. Thực tu chính là như vậy
đó. []
Posted by: "VP.
PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA" <
CHU TRUONG CUA DIEN DAN:
1. Trao doi kinh nghiem song vui, thong tin huu ich
2. Giu gin khong khi an vui - hoa nha - tuong kinh
Tran trong,
Ton Nu Thuy Huong
diendan_songvui@yahoo.ca
Moderator
__._,_.___
No comments:
Post a Comment