Popular Posts

Sunday, February 22, 2015

Dâng sớ cầu an & Cúng sao giải hạn




VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
Kính mời viếng thăm
DÂNG SỚ CẦU AN - TIỀN MẤT TẬT MANG
CÚNG SAO GIẢI HẠN - TAI NẠN VẪN TỚI
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Kính mời tham khảo
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN MỖI NĂM
PHẬT TỬ KHẮP NƠI SẼ BỊ NHÀ CHÙA GẠT GẪM
QUA DỊCH VỤ
Dâng sớ cầu an & Cúng sao giải hạn
TK .Thích-Chân-Tuệ
Phật-học Tịnh-Quang Canada
 **
Dâng sớ cầu an 
Tiền mất tật mang
Cúng sao giải hạn
Tai nạn vẫn tới

Thiền môn chân chánh
Dạy người thực hành
Tu tâm dưỡng tánh
Theo bát chánh đạo

Việc ác không làm
Nên làm việc thiện
Giữ tâm thanh tịnh
Như chư Phật dạy

Trong đời sống này, dù đông hay tây, Việt Tàu Phi Ấn, Anh Pháp Mỹ Nga, hễ là người ta, không hề phân biệt, dù nam hay nữ, biết chữ hoặc không, tông môn giáo phái, tín đồ tu sĩ, bác sĩ luật sư, xuất xứ ngành nghề, trẻ già bé lớn, thường dân quan chức, học thức ít nhiều, không điều riêng tư, da trắng da đen, da vàng da đỏ, không bỏ một ai, thảy đều thường gặp:

Những chuyện may rũi, chuyện được chuyện mất, chuyện hên chuyện xui, chuyện vui chuyện buồn, luôn luôn thay đổi, trong mỗi phút giây, lúc được tán thán, khi bị phỉ báng, nhiều khi chán ngán, cái cảnh tình đời, lúc được lên voi, khi bị xuống chó, không ai thèm ngó, vợ bỏ con chê, lúc được lên hương, khi bị lọt mương, hết đường chạy chọt, lúc được hiển vinh, khi bị tủi nhục, ở tù rục xương, lúc được sung sướng, khi bị khổ đau, không sao kể xiết.  

Những lúc vui sướng, cuộc đời lên hương, chỉ biết thụ hưởng, phủ phê hỉ hả, không nhớ gì cả. Nhưng khi quá khổ, chịu đựng không thấu, tranh đấu đảo điên, khổ nạn liên miên, bấy giờ mới nhớ, đến chuyện cầu nguyện, khấn vái thần linh, van xin bồ tát, khẩn cầu thượng đế, ban cho phép lành, dành cho phép lạ, hy vọng cầu may, đổi thay vận mệnh.

Bởi vậy cho nên, mỗi dịp đầu năm, sau tết nguyên đán, mùng tám tháng giêng, người ta thường hay, chạy ngay vào chùa, nhân mùa thượng ngươn, dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, cầu cho nạn khỏi, cầu cho tai qua, cầu cho toàn gia, bình an vô sự, kể từ đầu năm, chí những cuối năm. Sẵn dịp trăng rằm, cầu luôn đủ thứ: nào được buôn may, gặp hên bán đắt, một vốn bốn lời, nhất bổn vạn lợi, không đợi kiếp sau, kiếp này trúng số, con cháu đỗ đạt, tiền bạc như nước, sắm xe tậu nhà, tha hồ sung sướng. Các chuyện cầu nguyện, van xin cầu khẩn, khấn vái như vậy, có thực hay không, có được gì không? 




CHÙA VIÊN ĐỨC (GERMANY) GẠT GẪM PT DÂNG CÚNG TIỀN NGAY TẠI CHÁNH ĐIỆN
thích như điên y áo mão ngồi chứng minh


​Phật Tử khắp nơi mê tín bị nhà chùa gạt gẫm qua các dịch vụ
dâng sớ cầu an tiền mất tật mang
cúng sao giải hạn tai nạn vẫn tới
NÊN NHỚ: NHÀ SƯ THẦY CHÙA HAY LINH MỤC CÁC CHA BỊ BỆNH ĐỀU PHẢI ĐI NHÀ THƯƠNG
HẾT PHƯỚC (TỚI SỐ) THÌ CŨNG MẠNG VONG
GẠT GẪM CŨNG BỊ TÙ THEO LUẬT PHÁP

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
From: hoang le <>
Date: 2015-02-20 22:30 GMT-05:00
Subject: Re: Đã qua ba ngày Tết - Quý vị đã thấy các chùa Phật Giáo biến thành "chợ trời, rạp hát..." như thế nào! sắp tới còn vụ CÚNG SAO GIẢI HẠN nữa!! Kính mời quý vị xem một bài viết của Tỳ Kheo THÍCH CHÂN TUỆ
To: Nguyen Phuong Thao <>, Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ <>
Cc: 
Thời đại văn minh về xã họi và vật chất đã làm cho Phật giáo bị ảnh hưởng không ít. Khi qúy thầy xuất gia cầu đạo ....  Chân giã lẫn lộn. Ở Mỹ và Châu Âu  nói thế còn đở hơn. Hiện nay tại Việt Nam cầm quyền CS đã biến Phât giáo thành một phương tiện  để thực hiện chính trị.....ngày trước 1975. Họ đã len lõi vào Phật giáo, các chùa chiền để tạo ra những nơi đó bất ổn, đấu tranh chống chính quyền , và  không ít các thầy vào thời đó cũng bị  CS lợi dụng. Ngày nay với quyền lực hiện hữu trong tay . Họ biến các đảng viên thành các Sư, Sãi  chiếm ngự trong các chùa lớn mới xây nguy nga tráng lệ.
Vật chất đã biến các thầy không còn là kẻ xuất gia giải thoát  mà nay họ không khác gì những "Đại Gia Phật giáo" cái gì cũng có..... vậy  đâu còn là  vị chân tu hưóng dẩn Phật pháp cho  tín hữu theo Phật?.
Làm thế nào để thoát khỏi cảnh này . ??? Quả thật là khó.....Ý thức TU là do ở qúy thầy chứ không phải do ở Phật Tử hay người theo Phật giáo . Tuy là Phật tử hay đang theo đạo Phật "HỌ" vẫn chưa ngộ và không hiểu hết  triết lý của Phật. nên vẫn bị mê hoặc và  bị lợi dụng .
Buồn thay , Phật giáo trong tương lai sẽ biến dạng thành những chi  nhánh những  môn phaikhônglà Phật giáo  chính tông nữa rồi.Như thế  càng thêm đoạ vào  địa ngục chứ làm sao giaỉ thoát đưọc . kể cả các vị đương là Thầy..... chứ đừng nghĩ tới các tín hữu .
Mong các vị  CHÂN TU hảy viết lên những điều trấn tĩnh cho Phật tử toàn thế giới  ....Mong thay...
L.H.

2015-02-20 20:57 GMT-06:00 Nguyen Phuong Thao <>:
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

2015-02-20 23:19 GMT-05:00 Thanh Nguyen <>:
Con lên CHÙA mà ngao ngán thày ơi ! 
Chùa Cổ Lâm Seattle mời 1 ông vào COI QUẺ !!!!!!!!!!!!!!!!
On Friday, February 20, 2015 6:57 PM, Nguyen Phuong Thao <> wrote:
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
2015-02-21 10:24 GMT-05:00 tuan truong <>:

Mọi việc đều bị tác động hai chiều, nhiều mặt : Thầy cũng là con người . Đạo hữu cũng là con người . Tất nhiên có những điểm mạnh và cũng có những điểm yếu . Sự thật hầu hết quí Thầy và quí Đạo hữu đều tốt cả, chỉ có một số ít còn sai phạm mà thôi . Cả hai bên đều cần khắc phục .
Câu  
"Quân tử trách ở mình .
Tiểu nhân trách ở người."
trong Ngũ kinh của Nho giáo tuy xưa cũ nhưng tôi thấy vẫn còn hay .
Kính chúc quí Thầy, Sư cô Nguyễn Phương Thảo và tất cả Đạo hữu năm mới Ất Mùi thân tâm an lạc .
Minh Tú
(Trương quang Tuấn)

lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Date: Fri, 20 Feb 2015 21:57:05 -0500
Subject: Đã qua ba ngày Tết - Quý vị đã thấy các chùa Phật Giáo biến thành "chợ trời, rạp hát..." như thế nào! sắp tới còn vụ CÚNG SAO GIẢI HẠN nữa!! Kính mời quý vị xem một bài viết của Tỳ Kheo THÍCH CHÂN TUỆ
From: nphuongthao1985
To: 

Trưng Vương (58-65) Diễn Đàn

Posted: Thu Feb 06, 2014 8:51 pm  
Post subject: TIỀN LÀM ĐỘNG TÂM, TIỀN SINH BẤT TỊNH
Đã qua ba ngày Tết - Quý vị đã thấy các chùa Phật Giáo biến thành "chợ trời, rạp hát..." như thế nào!
Xin xem bài viết của Tỳ Kheo Thich Chân Tuệ dưới đây.
Mội nhận thức đều do cái TÂM của từng người!
 
Hình ảnh nầy diễn ra trong khuôn viên chùa Việt Nam Houston, Texas,USA
Son phấn thơm lừng, ăn mặc hở hang, đại diện Tịnh Xá Ngọc Hòa San Jose,
chào đón ông bà chủ nhân Phật ngọc trong buổi chiêm bái Phật ngọc
tại San Jose, Calfornia.
PHẬT NGỌC BỊ ĐỤNG XE JULY 2011 GERMANY

Các Thầy “Thích Đủ Thứ” đã biến Chùa Chiền Cửa Phật thành các 
"siêu thị Phật” !!! 

Kính mời quý vị xem một bài viết của Tỳ Kheo THÍCH CHÂN TUỆ 

TIỀN LÀM ĐỘNG TÂM, TIỀN SINH BẤT TỊNH
 Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ. 

Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó. Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn. 
Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường. Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú. Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng. Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp. 
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn, biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo, biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật. 
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa đang biến thành dịch vụ thương mãi. 
Cầu siêu: tiền. Dâng sớ cầu an: tiền. Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi.
 Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền. Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được. 
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh. Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy. Khi đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật. 
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan. Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siều huyền hoặc. Số các thầy đang đoạ lạc vào tham ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền
Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân. Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy.
Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trễ đường tu. Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng. Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu. 
Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực, chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành. Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật. Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ suy gẫm. 

VP.PHTQ.CANADA 
Xin mời xem và chuyển tiếp !!! Xin vô cùng cám ơn Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ, Chủ Nhiệm PHTQ.CANADA 

VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA
Kính mời viếng thăm
DÂNG SỚ CẦU AN - TIỀN MẤT TẬT MANG
CÚNG SAO GIẢI HẠN - TAI NẠN VẪN TỚI
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Posted: Fri Feb 07, 2014 7:37 am    Post subject:
Reply with quote

Cảm ơn bác LH đả phổ biến.
Ngày xưa còn bé , đưọc theo bố đi viếng thăm các ngôi chùa cổ ở miền quê, đưọc thấy các thầy sống rất dạm bạc ,ngoài giờ tụng kinh,niệm Phật thì cuốc đất ,trồng rau. Cảnh chùa thanh tịnh nhu trong truyện của Tự Lực văn đoàn thì trong lòng mình vẩn nghỉ : dây mói chính là Chùa và Thầy chính là nhửng chân tu. Muốn thực sự tu thì phải chọn noi thanh tịnh và tu luc cánh sinh, không thể trông chờ ở các cúng dưòng hay dựa dẩm vào nguòi khác.
Theo Bà Cô đến các chùa ở Saigon,mình củng đả chứng kiến cảnh các Phật tử làm hỏng Thầy như bài viết của Thầy Chân Tuệ rồi. Nhưng nói đi thì củng phải nói lại ,cái sai trái,hư hỏng củng đả phải có sẳn trong thầy rồi, Phật tử chỉ làm cho mầm hư hỏng thành rửa nát mà thôi.
Qua lúc pháp nạn thì đến thòi mạt pháp.
Hơn bao giờ thấy rằng *thứ nhất là tu tại gia,thứ nhì tại chợ, thứ ba tại chùa * đúng lắm
Posted: Fri Feb 07, 2014 10:31 pm    Post subject:
Reply with quote

Mình cũng không đồng ý lâp. luận "Phât. tử làm hư thầy" ... Khi khoác trong người chiec' áo thầy tu thì quý vị này ít nhât' phải hiểu mình đang làm gì tại sao lại đổ tội cho Phât. tử .Trong thực tế nhiều nhà sư mình có cảm tưởng chẳng hieủ gì trie^t' lý của Phât. giao : Xậy chùa ,làm tượng cho to rồi kêu gọi Phật tử đóng góp ngay trên đài truyên` hình .kêu gọi cứu nguy vì chùa không đủ tiền để trả hàng tháng Rolling Eyes
Những vị này đang huỷ hoại đạo Phật ...
Mình theo đạo Phât , lấy lý thuyêt' đạo Phât. làm triết lý sống ,tu sửa bản thân được chùng nào hay chừng ấy ,mình nghĩ Phât. thì ở đâu cũng là Phât. cần gì phải Phật to, chùa to vì thê mình hâù như chẳng tới chùa bao giờ ,cũng chẳng có Pháp danh ..ai dám bảo mình không theo đạo Phât. ?
Posted: Sat Feb 08, 2014 6:31 am    Post subject:
Reply with quote

Minh o ngay Little SAigon nen thay nhung dieu Thay Thich Chan Tue ke ra la qua' dung' , Thuc te con nhieu dieu te hai hon ! 
luc moi sang My Minh vo cung ngac nhien thay thay TMMan o chua HQuang dich than dung ra noi chuyen tien bac ve nhung chuyen Cung Le .... Va cac Ba thau tien bao thau xong tien phai dua het cho thay giu !!! Nhieu nguoi thay chua DOI nhieu tien qua xin bot thi bao Thay moi quyet dinh Duoc ... Thay tu Hanh Sao ban chuyen tien bac vay !!!
Minh di cac chua khac thi thay dua nhau xay chua Lon', dua nhau lam dai nhac hoi Ngay trong San chua , ban do chay nhu o cho ! Lam tien du moi cach ....
Mot Ba chi ho cua Minh, rat Dao Duc, da xuat Gia di tu Cung keu goi Minh giup tien xay chua ... Minh Danh phai bao voi chi , em thay trong mot vung rat nho dua nhau xay ca chuc chua Lon thi that vo ly nen em khong ung ho, tha em dua tien giup cac tre em mo coi, nguoi ngheo benh tat o VN qua nguoi quen tin cay khong Thuoc to chuc Nao , nhat la cac tre em Phi chau ngheo DOI qua con cua TPhuong ... ( di volunteer ca hai nam o do') chu tho PHat Sao phai xay chua Lon ? O nha Cung co ban tho Phat Roi !!!
Sau nay Duoc biet rang do la nhung ONg Su quoc doanh cua VC Gia dang nen Minh khong ngac nhien nua !!! Chi can Quan sat mot thoi gian ngan la biet khong phai cac vi chan tu ( Sao ho van song Khoi Khoi giua Trung tam Ty nan ? That dang buon!!! )
( sorry khong Bo dau Duoc )
Posted: Sat Feb 08, 2014 7:28 am    Post subject:
Reply with quote


Bác Vủ lặn hoi lâu đấy nhé ! Nhớ ôm các cháu ra choi,chia sẻ niềm vui vói các bà bà vì trẻ con mau lớn lắm.lon tí nửa thì chứng chẳng để cho mình ôm ấp,hôn hít thoả thích hay dắt đi đâu thì đi nửa đâu bác oi.
Chúng mình đang *hiểu hết lòng bà * để thấy tại sao lại có câu *cháu hư tại bà *...cứ xa là nhớ...phải không bác ?
Posted: Sat Feb 08, 2014 5:41 pm    Post subject:
Reply with quote

Tap mai moi biet LAN day bac BL a. Laughing Laughing Laughing
Bac dung lo LAN Roi Cung se troi Len tho chu !!! Laughing Rolling Eyes
Posted: Mon Feb 10, 2014 4:38 pm    Post subject:
Reply with quote

Cac' bac' than^ men^', Nha` minh` gan^` chua' Duc' Vien^, nen^ mot^ nam minh` cung den^` vai` lan^ trong nhung~ dip co' trai cay^ dau^ mua` dem trai cay^ den^ dang^ ban` tho` Phat^. Minh` cung~ co' mot^ co^ ban tu o? chua` nay`, nen^ ban be` ai muon^' den^' an com chay, minh` dua den^ an com chua`(com chua` bao gio` cung~ ngon phai khong^ cac ban?) Moi^~ lan^`Kim Phuong den^ minh` choi minh` hay ru? Kim Phuong den^'an, khi ra ve^` bao gio` K.Phuong cung~ noi : sao may^' co ^ay^' nau^ ngon qua?

Minh` it di chua` vi` nha` minh` cung~ de^? rieng^ mot^ phong` de^? tho` Phat^ va` tho` Gia Tien^. Minh nghi~ Phat^ tai Tam^
Nen^ khong^ di le^~ chua` lung tung. Tuy nhien^, moi^ nam sau khi
cung' bai' tung kinh o? nha` xong, sau 12h AM con trai minh` cung~ ru? me di le^~ giao thua` o? chua` Duc' Vien^ va` chua` An Lac, de^? huong? khong^ khi' dot^`Phao' dem^ cho vui.

Minh` khong^ bao gio` ton^' tien^ vi` mua ve' gay^ quy~ cua? cac' chua` nen^ khong^ co' y' kien^. Nhat^' la` minh` tin co' luat^ nhan^ qua? cua? dao Phat^, May^` ong^ su', va` may^' ba` Phat^ Tu? tao. nghiep^thi phai? ganh' nghiep^, cac' bac dung` lo cho ho.!!!
Posted: Tue Feb 11, 2014 7:09 am    Post subject:
Reply with quote

Very Happy Very Happy Hì hì ,bác LM oi,chùa là noi tôn nghiêm để nhửng nguòi con Phật đến cúng lể,tịnh tâm.
Bài viết của thầy Chân Tuệ chỉ là một trong rất nhiều bài viết như nhửng tiếng chuông cảnh tỉnh nhửng nguòi đi sai đưòng.Chúng em hoàn toàn đòng ý và buồn vì phải chứng kiến nhửng cảnh làm mất đi cái vẻ tôn nghiêm,thanh tịnh cần phải có của Chùa chứ nào chúng em có...lo gì cho họ đâu hả bác ? Very Happy Very Happy
Cảm ơn bác luôn nghỉ đến bạn bè mà ra choi luôn cho diển đàn đỏ vấng.
Posted: Tue Feb 11, 2014 6:12 pm    Post subject:
Reply with quote

Razz Rolling Eyes Laughing Bac Bich' Lieu~ oi,
Minh` cung~ doc, nhung~ bai` viet^', noi' ve^` cac' ong^ su Ho^? mang, lay^' chua` lam` phuong tien^ kinh doanh.
Ngay ca? VN. cung~ co' chua`, muon co' lam` thien^ nguyen^ nuoi^ nguoi` gia`va` tre? em, de^? nhan^ tien^` cua thap^ phuong, ba' tanh'. Minh` co ' doc bai nay`, va` nguoi` viet^' bai` keu^ goi: ai lien^ lac duoc voi' Ca Si Ha` Phuong thi dung` dem do den^' chua` nay` nua~. Vi` ho hanh` ha cac' ba` gia` va`tre? em du~ lam'.
Chinh nguoi` viet^' chung' kien^' Ong^ Su Ho^? Mang nay` da' mot^ em be', khi be' mon men den^' truoc' ban` tho` Phat^, va` danh' mot^ ba` gia`v.v... Minh` doc bai nay cung~ lau^ nen^ khong^ nho' tung` chi tiet.
Hawaii cung~ co mot^ chua` ten^ la` Linh Son. Ong^ Su Tru Tri`cung~ la` mot^ su Ho^?
Canada Toronto em minh noi' cung co mot^ chua ten^ Linh Son. Ong su nay` o voi' mot^ em Phat^ Tu? (meo mom^`) minh nghi~ co le~ bac' cung~ biet^', Chua` chien^ nhu vay^ co' chan' khong^ ho? bac'
Toan` la` su Ho^? mang va` su Quoc^ doanh khong^ chan' qua' bac oi!!!.
Surprised Surprised Crying or Very sad Surprised Laughing Crying or Very sad Crying or Very sad
Posted: Wed Feb 12, 2014 12:14 am    Post subject:
Reply with quote

Chị Lưu Mai ơi , nếu như thấy chuà toàn là sư hỗ mang và sư quốc doanh thì mình đừng đến nưã chị ạ , tu ở nhà là tốt nhất ,đến chuà thấy sự bất bình sân si lại nỗi dậy ... cũng chẳng là điều tốt
Em nghĩ như vậy chẵng biết có đúng không ?????
Posted: Thu Feb 13, 2014 4:26 pm    Post subject:
Reply with quote

Em M.Phuong oi, khong^ phai? chua` nao cung~ nhu vay^,rieng^ chi, chi it' di chua` lam'.

O? sanjose , cung~ co' mot^ ngoi^ chua` sap' bi nha` Bank keo', dang keu^ goi Phat^ Tu? mo? show ca nhac, lay tien^` cuu' chua`
Chi vo^ tinh` xem duoc tren^ TV quang? cao'.

Chi co' nghe tren RADIO ca si Y'Lan keu^ goi ba` con di xem dong^
dao?, vi show nay`Y' Lan hat' Free cho chua'. Tuy` moi^~ nguoi` em a. Rieng^ chi, chang? bao gio` chi di may^' show nhu vay^.

Em noi' dung' do': Tu o nha` van^~ hon. Cool Embarassed
Posted: Mon Feb 17, 2014 3:24 am    Post subject:
Reply with quote

L Mai ơi, khỏe không?
Khai trương đại phát chưa?
Ta bận bù đầu vì dọn nhà nên chả vào chít chát được với tụi mi.

ĐD


__._,_.___

Posted by: "VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List