Popular Posts

Sunday, January 27, 2013

Giá trị cuộc sống / Hãy Suy Ngẫm


From: Trinh Huynh
Subject: Giá trị cuộc sống / Hãy Suy Ngẫm

 

 

Giá tr cuc sng
Hi!Hai s
ưu tm & minh ha


http://www.ptisd.org/users/0001/Foundation/Anchor/goldanchor2.jpg


                               
  Hãy Suy Ngm

Năm 1889, Rudyard Kipling – nhà văn đ
ược gii Nobel Văn hc năm 1907, đã tng nhn mt lá thư t chi ca hi đng chm thi San Francisco: “Tôi rt ly làm tiếc, thưa ông Lipling, nhưng qu thc ông không biết cách s dng tiếng Anh.


Winston Churchill tng thi rt kì thi vào lp sáu. Ông tr thành th tướng nước Anh khi đã 62 tui, sau c mt đi ch gp toàn tht bi. S đóng góp ln nht ca ông là khi ông đã v hưu.

Albert Einstein đến năm 4 tui mi biết nói, và phi đến năm 7 tui mi biết đc. Thy giáo đã tng nhn xét v ông như sau: “Chm phát trin, khó gn, luôn có nhng ước mơ ng ngn. Ông tng b đui hc và b t chi nhn vào trường Bách khoa Zurich.

Khi t chi ban nhc rock The Beatles ca Anh, người qun lý ca hãng thu âm Decca đã nói rng: Chúng tôi không thích th âm nhc ca h. My nhóm guitar như thế đã li thi ri!

Năm 1954, Jimmy Denny, giám đc ca hãng Grand Ole Opry, đã sa thi Elvis Presley ch sau mt bui biu din. Ông nói vi Presley rng: Anh chng th đi đến đâu được. Anh nên quay v lái xe ti đi thì hơn.

Trước khi phát minh ra bóng đèn tròn, Thomas Edison đã tiến hành hơn 2.000 cuc th nghim. Phóng viên tr hi cm giác ca ông sau khi tht bi quá nhiu ln như vy. Ông nói: Tôi chưa bao gi thy mình tht bi, dù ch mt ln. Tôi phát minh ra bóng đèn tròn. Quá trình phát minh này có đến 2.000 bước.

Sau nhiu năm thính lc b gim, đến năm 46 tui, nhà son nhc người Đc Ludwig van Beethoven hoàn toàn không th nghe được. Bt chp điu đó, ông vn viết được nhng tuyt phm âm nhc gm 5 bn nhc giao hưởng vào nhng năm cui đi ca mình.

Tht bi chính là cơ hi đ bn khi đu ln na mt cách hoàn ho hơn.

Tht bi không có nghĩa là bn không đt được gì, mà nó có nghĩa là bn va hc được điu gì đó. Tht bi không có nghĩa là bn đã b phí đi mình, mà có nghĩa là bn có lí do đ bt đu mt cuc hành trình mi.

Vì thế, đng nn lòng và đng s tht bi. Bn nhé!

 

                           http://sphotos-b.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/c8.0.403.403/p403x403/65319_235368306593348_1990415671_n.jpg

                              

                     

 

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List