Popular Posts

Friday, January 4, 2013

KHAI MỞ THẦN NHÃN

Năng lượng cuộc sống
Hi!Hai đọc, minh họa
( Ch mang tính tra cu và tùy duyên )

http://www.ptisd.org/users/0001/Foundation/Anchor/goldanchor2.jpg
KHAI MỞ THẦN NHÃN
( TÂM THÂT )
Thường Nhân
http://nangluongcuocsong.com.vn/netviet/filesupload/1172730553_eyes.jpg
Tinh thần, hoặc thất tình thuộc phạm vi không hình ảnh, nhưng là một thực tại có thật, vô tướng với mắt trần. Nếu con người thấy được trạng thái ấy, muốn thấy được phải có Mắt, mắt thấy trạng thái tinh thần thì gọi là Mắt Thần hay Thần Nhãn.
Khi đã ngồi thiền được một ít thời gian, tâm bắt đầu nhận thấy ý mông lung vọng động, tâm bắt đầu cảm nhận sự rối bời trong thân, tâm bắt đầu cảm nhận hoạt động dữ dội của ý không ngừng nghỉ.
Đó là thấy, sự thấy ấy là thấy cái vô tướng hiện tiền thực có, thấy điều con mắt thường không thấy được. Chính là cái thấy của thần nhãn, con mắt thứ ba đã mở hay thường mở, nhưng do vướng vào mê muội nên chẳng thấy gì, nhờ ngồi thiền Thanh - Tịnh - Tâm nên tâm bắt đầu yên tịnh và nhìn thấy nhiều ý niệm vô hình tướng, và rõ ràng: vô hình tướng là cái có thật chứ không phài là ảo giác hay mê tín dị đoan.
Ngồi càng lâu, thấy càng rõ. Khi cảnh bên ngoài yên tịnh hỗ trợ cho bên trong dần thanh tịnh, thì sự thấy càng rõ hơn.
Những điều nổi cộm lên như: tham muốn, giận hờn, đau đớn, hy vọng, thất vọng, buồn tủi, đường tu, say mê …theo thời gian luân chuyển hiện như thật, rối bời khi có khi không, như cuộn chỉ đời rối. Do cái thấy cũa con mắt thần nhãn thứ ba không lần mở được.
Cái thấy ấy là cái thấy của TÂM THẬT khởi đầu nhận biết.
Khi con người tự mình có thể đọc được ý nghĩ cũa mình, đọc được sự chuyển động cũa ý ở trong tâm hồn mình, đọc được rất rõ ràng. Tất nhiên họ sẽ biết những điều mình đang nghĩ suy, điều nào làm bất an, điều nào an lạc. Bất an thì họ thay đổi, an lạc thì nương theo tạo sự vững bền cũa trạng thái ấy, đó là họ đang tu thật, tu tiến bộ từng giây phút.
Nhờ khả năng này, người ấy có thể đọc được ý người khác, trong một chừng mực nào đó, hoặc họ có cãm ứng sớm về một sự kiện đang đến gần.
Người có Thần Nhãn Khai Mở có thể thấy ý niệm giận hoặc tức bực đang nổi lên trong tâm ý rõ ràng, họ cãm nhận được sự uất nghẹn bởi tâm sân giận, họ cãm thấy đời sống trở nên khó khăn khi nuôi sự giận trong lòng, họ cãm thấy không có lợi ích gì cã khi giận một ai đó hoặc một sự kiện trong đời… cho đến khi thật rõ ràng và họ buông bỏ một cách tự nhiên nhờ sự hiểu biết cũa cãm thức ấy. Họ trở nên hiền lành, hiền lành này là do trí khai mở đã dẫn đưa đến, họ không thể giận được nữa, cái hiền lành trở thành một thực tại tự nhiên. Đó là kết quả cũa tâm thanh tịnh.
Cũng vậy, người có thần nhãn khai mở có thể thấy ý niệm thù ghét ở nơi tâm, họ cũng cãm nhận sự đau đớn buồn phiền khi nuôi dưỡng ý niệm thù ghét, càng nung nấu càng khổ, gây thêm bệnh tật trong thân và khí huyết, sắc da càng ngày càng xấu, ám khí độc.
Sự lão hóa nhanh chóng trên khuôn mặt, nhất là ở chung với người họ ghét làm tình trạng đó gia tăng. Sau khi biết được tình trạng thân ý thù ghét cực kỳ độc hại, họ tự ý buông bỏ. Và tích cực hơn, họ chuyển thành tình thương đối với thực tại làm cho họ khổ đau.
Từ đây họ nhận được một luồng sinh lực đồng hợp với Trời, lòng luôn an lành và hạnh phúc. Tình yêu này được thực hiện bởi sự biết: không thương là không ích lợi mà còn có hại.



Cho đến một ngày, lòng con người ấy không thương không được một cách tự nhiên, đó là kết quả cũa sự BIẾT CŨA THẦN NHÃN KHAI MỞ .

http://i1173.photobucket.com/albums/r583/boytheky/36b12b4d.jpg
Cũng vậy, người có thần nhãn khai mở có thể thấy ý niậm cũa đời sống lang chạ, bê tha, lừa dối, kiêu mạn, ngu dốt, hưởng lạc… khi mình sai phạm, họ chạm vào thực tại ấy một thời gian, họ cãm nhận được sự rung chạm cũa đời sống không tốt làm mình không an lạc, khổ đau kéo dài nếu không thay đổi. Vì thế họ sám hối và đoạn trừ.
Sám hối là công phu tu tập thượng thừa cho MẮT THẦN SÁNG Tỏ THÊM. Vì thế đời sống tinh thần mỗi ngày được thăng tiến vô cùng vô tận, đem lại nguồn hạnh phúc bền vững sâu xa, không có một phương thế nào thuộc về hình tượng có thể vượt qua được.
Đức Giêsu từng nói: “Có mắt không thấy, có tai mà không nghe, Con người ở giữa các ông mà không nhận ra Người”.
Khi nghe ai nói tôi cố gắng không phạm tội, cố gắng sống đời sống tình thương, cố gắng không giận hờn… đó là điều rất tốt, người ấy đang tu tập.
Nhưng khi bạn thấy ai đó tự nhiên thương, tự nhiên hiền lành, tự nhiên chân thật, tự nhiên ánh lên niềm vui không lời nói, tự nhiên cãm nhận sự thuần khiết nơi họ, tự nhiên mình thích chơi với họ do cãm nhận sự an lạc tự họ phát ra. Bạn hãy vui, vì đã tìm cho mình được một người bạn tốt rồi.
Khi có ai đó chỉ cho bạn một công thức khai mở thần nhãn, một bài tập, một câu mật chú bí truyền… bạn hãy cẩn thận.
Khi ai nói họ có thần thông thấy được những điều bạn không thấy, nhưng nếu họ không có trạng thái thanh tịnh tâm, thì cái thấy ấy cũng chẳng ích lợi gì, chỉ cản trở con đường tiến bộ tâm linh mà thôi. Thần nhãn sẽ mở rộng khi nó trở thành phương tiện cho bạn TƯƠNG HỢP CÙNG TRỜI ĐẤT, ngoài ra nó không phải là một công cụ giúp bạn trở thành vĩ nhân cũa nhân loại.
Cái thấy ấy cho mình thấy dòng sinh tử rối rắm vô cùng. Trong những chuyện mình thấy đó thường là những chuyện giả tướng, khi có khi không. Cho dù là thấy Tiên Thánh Chúa Phật, đều là hàng giả, dụ người tu lầm trụ mắc vào dẫn đến đảo điên, không còn thăng tiến được nữa.
Làm sao phân biệt cái nào là giả, cái nào là thật? Cái gì thường hiện là thật, cái thường đổi thay là giả! Ngay cả khi nghĩ rằng đây là cái thấy thật cũng không cầm giữ. Vì Cái Thật Tự Còn, không phải cầm mà giữ được!
Để biết có thật không phải có một số điều kiện sau:
- Thứ nhất là An Lạc, sự an lạc này không có điều kiện, thường luôn hiện, nhiều ngày, khi nào lòng cũng thấy an vui, hạnh phúc dù dòng đời vẫn không ngừng đổi thay.
- Thứ hai là biểu hiện Lòng Từ Bi, nơi đời sống của người Thấy Sự Thật là lòng từ bi luôn hiện diện. Từ bi không có bất kỳ điều kiện như người đời thường quy định, từ bi xuất phát từ Tự Tánh, không thương không được.
- Thứ ba là người ấy thường thực hiện điều lành trong đời sống.
Ba điều ấy là dấu hiệu chắc chắn người ấy đã chứng đắc nhờ Con Mắt Thứ Ba đã được khai mở.
Cứ tiếp tục như thế, mắt thần sẽ càng ngày càng tinh thông, thấy được vạn cảnh rộng lớn trong vũ trụ, mang lại sự An Lạc đồng ứng với Trời Đất.
Mắt Thần lập tức đóng kín lại khi tâm khởi ý Thâm - Sân - Si, buông bỏ Giới Hạnh, tự mình kiêu mạn.
Con mắt thứ ba thường được nhìn thấy trong tranh vẽ các vị thần ở phương Đông



Thời xưa, người phương Đông cổ đại cho rằng, năng lượng phát ra từ bộ phận trung tâm của con người, vùng trung tâm đó chính là “con mắt thứ ba”, gọi là Thần Nhãn.

Vì vậy hình ảnh con mắt thứ ba được thể hiện trên trán của các vị thần trong các bức tượng, tác phẩm điêu khắc cổ đại ở đền chùa Phật giáo.
Truyền thuyết phương Đông cho rằng, con mắt nhìn thấu mọi điều được Thượng đế ban tặng cho các vị thần để họ có những năng lực siêu phàm (khả năng ngoại cảm), nhìn thấu những vật vô hình.


Cách đây mấy năm, dư luận thế giới xôn xao về hiện tượng một cô giáo người Mỹ có con mắt thứ ba ở phía sau gáy, và cô đã phải để tóc dài che đi. Hồi nhỏ, bạn bè cùng lớp đã ví cô là Cyclops (người khổng lồ một mắt – nhân vật trong thần thoại Hy Lạp).
Tiến sĩ Pravdivtsev đã khám phá ra bí ẩn con mắt thứ ba qua thí nghiệm trên một số người có khả năng phát ra năng lượng sinh học phía trước trán. Ông tin rằng, con mắt thứ ba có thể tìm thấy ở thời kỳ phôi thai, nhưng con mắt này sẽ mất đi khi thai nhi tiếp tục lớn lên. Nó chỉ để lại mấu trên não (epiphysis) ở tuyến yên phía trước tiểu não.
Epiphysis có đặc điểm tương tự như mắt, chịu sự điều khiển của tuyến yên và nhãn cầu, nghĩa là nó cũng có một thuỷ tinh thể và các chức năng cảm nhận màu sắc.
Trước kia epiphysis to bằng quả anh đào, nhưng trong quá trình tiến hoá hàng nghìn năm, epiphysis đã bị nhỏ đi bằng hạt đậu do thiếu hoạt động.
Epiphysis có thể có quan hệ trực tiếp với những khả năng đặc biệt của con người.



Có khả năng con mắt thứ ba nằm ở vùng đỉnh hoặc vách xương chẩm ở đầu người từ cách đây nhiều thế kỷ.
Con mắt này rất hữu ích với một số mục đích đặc biệt. Con mắt thứ ba như một thấu kính hội tụ truyền đi tối đa thông tin mà nó nhận được, giúp con người giám sát xung quanh một cách toàn diện.
Nhưng trong suốt thời kỳ tiến hóa, con mắt này đã dịch chuyển sâu vào trong não.
Bởi thế mà trong các tác phẩm nghệ thuật, người Ấn Độ đã vẽ con mắt thứ ba ở trán – vùng trung tâm có khả năng thông tin đặc biệt bằng ngoại cảm vô hình. Trên thực tế đã có người có khả năng nhìn xuyên cơ thể như chụp X-quang vậy.
Nhà nghiên cứu nổi tiếng người Nga Voronezh Anatoly Rodionov đã chứng minh, một số người dồi dào sinh khí, đầy sức sống thường hay có từ trường sinh học, trong một số điều kiện nhất định những từ trường này có thể trở thành “con mắt thứ ba”.
Theo ông, hầu hết mọi người đều có thể hiểu bí ẩn con mắt thứ ba. Điều quan trọng là nhận biết và khai thác được tối đa nguồn năng lượng sinh học rất huyền ảo, tinh tế mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường, giúp con người có thể điều khiển năng lượng bên trong cơ thể.
Trường Đại học Voronezh đã áp dụng phương pháp chẩn đoán qua hình ảnh vào giảng dạy để đào tạo chuyên gia trong một lĩnh vực mới của khoa sinh học, nhằm áp dụng vào nghiên cứu đất trồng, sinh vật học, triết học và tâm lý học…



http://3.bp.blogspot.com/-c1lZfEGYEso/UASd49hvhhI/AAAAAAAAARY/iC3Gd_bYiI4/s1600/BB1.jpg
MẮT THẦN LÀ BÁU VẬT CŨA CON NGƯỜI, rất nhiều người khi làm người đã không dùng được báu vật này, do không thanh tịnh cảnh thân và tâm.
Trình thuật này đem lại cái biết chân thật, còn gọi là Trí Huệ Bát nhã. Chỉ có cái biết này mới chân thật đem lại Ơn Cứu Độ, hay đường giải thoát khổ đau, ngay cả khổ đau của trần thế, nên cái biết này là kho báu vĩ đại, ai thủ đắc lập tức trở nên giàu có không có tiền bạc danh vọng nào sánh bằng được.
Sự biết này luôn được Tiên Thánh Phật Trời đồng ứng hỗ trợ miên mật, không hề gián cách, đưa tay cầm dẫn.
Nhưng đáng buồn vì con người mải mê danh - lợi - tình, đã không đủ lực để nắm lấy.
Mắt thần là linh vật để thấy cảnh giới rộng, bao trùm nhiều tầng, giúp kiến giải nhiều vấn đề mà mắt trần vẫn còn đang mù tối hoang mang.
Lược trích theo: Thường Nhân