Popular Posts

Sunday, September 16, 2012

CÁCH MẠNG NỔI DẬY CỦA DÂN VN BẮT ĐẦU TỪ NÔNG THÔN


NỔI DẬY TỰ CỨU, ĐỪNG MƠ NƯỚC NGOÀI CỨU MÌNH VÌ NHÂN QUYỀN

--------------------------------------

Chủ đề: QUỐC NỘI NỔI DẬY, HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN

---o---

CÁCH MẠNG NỔI DẬY CỦA DÂN VN

BẮT ĐẦU TỪ NÔNG THÔN

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 13.09.2012


 

Trước sức mạnh võ lực đàn áp của CSVN, phải có sức mạnh liều mạng của quần chúng mới có thể thắng. Từ năm 1975 đến nay, nếu dân chúng quốc nội, suốt một thời gian dài, sống trong hoang mang hoảng sợ, thì trong những năm gần đây, chính CSVN tạo cho quần chúng một sức mạnh liều mạng lúc này.  Một số dân chúng còn bị đẩy đến chỗ ý thức rằng nếu không liều chết đập CSVN thì chúng cũng dồn mình vào chỗ chết.

         Tại Hải ngoại, ý chí mang Cách Mạng bằng võ lực về giải phóng Quê Hương đã chỉ còn như giấc mơ không thể thực hiện. Khối người Việt tỵ nạn khắp nơi, nhất là tại Hoa kỳ, nay hầu hết đã nhập Quốc tịch tại bản xứ và muốn dùng áp lực của quốc gia mà mình mang quốc tịch để làm áp lực lên CSVN. Họ biết rằng không thể thúc đẩy những quốc gia này vào một cuộc chiến võ trang trên lãnh thổ Việt Nam để lật đổ Cơ chế CSVN mà chỉ nhân danh những giá trị nhân bản như Tự do, Dân chủ, Nhân quyền để mong cải cách một phần thú tính của Cơ chế CSVN đầy TỘI ÁC từ Hồ Chí Minh và đảng CSVN cho tới nay.

 

Những giá trị nhân bản Tự do, Dân chủ, Nhân quyền

không đủ sức mạnh để lật đổ Cơ chế CSVN

 

Thực vậy, để có thể đạt được những giá trị nhân bản Tự do, Dân chủ, Nhân quyền, phải tự chính mình hy sinh bằng giá máu để chiếm lấy, chứ người khác không lấy giá máu của mình để mang những giá trị nhân bản đến cho chúng ta nằm chờ dưới gốc sung mà hưởng. Nói như vậy có nghĩa là phải tự mình cứu lấy mình, chứ đừng cậy nhờ Tổng thống Mỹ, Pháp… và Quốc Hội của những nước này mang những giá trị nhân bản Tự do, Dân chủ, Nhân quyền  đến bỏ vào miệng cho dân Việt Nam hưởng vì việc làm này đòi một sự hy sinh quá đắt đối với họ. Trong đối tác giữa những chính quyền các nước này đối với Cơ chế CSVN, họ đặt quyền lợi vậy chất Kinh tế của nước họ lên trên những giá trị nhân bản tinh thần tổng quát và đôi khi còn hy sinh một phần những giá trị tinh thần ấy để chiếm được quyền lợi vật chất kinh tế cho nước họ.

         Lấy trường hợp cụ thể và điển hình đang diễn ra tại Syrie. Cả một quyết định của Liên Hiệp Quốc nhân danh Tự do, Dân chủ, Nhân quyền cho quần chúng Syrie vẫn thất bại trước sự cố chấp của Nga và Trung quốc. Từ nhiều năm nay, những Nghị quyết của Hạ Viện Mỹ về Nhân quyền cho Việt Nam cũng chỉ treo lủng lẳng cho đẹp. Những Phong trào đang yêu cầu TT.Obama nhân danh Nhân quyền mà không chấp thuận Quy chế Ưu đãi Mậu dịch của Mỹ cho Việt Nam có thể sẽ bị chính TT.Obama trả lời rằng chúng tôi dành Quy chế Ưu đãi Mậu dịch cho NƯỚC Việt Nam, còn việc Dân chúng Việt Nam muốn được hưởng Quy chế ấy thì phải biết hy sinh đấu tranh dành lấy Quy chế khỏi tay độc quyền của đảng CSVN. Đó là việc của quý ông, chứ không phải là việc của nước Mỹ chúng tôi.

 

Đã đến lúc quần chúng Việt Nam NỔI DẬY để dành lấy

những giá trị nhân bản, nhất là Quyền DẠ DẦY

 

Ý thức rõ rệt như phần phân tích trên đây, chính dân chứng quốc nội phải tự đứng lên, NỔI DẬY, và dùng sức mạnh quần chúng của mình, dù phải hy sinh giá máu, để chiếm lại những giá trị nhân bản, nhất là những quyền lợi Kinh tế của mình mà Cơ chế CSVN đã cướp giựt đi từ bao chục năm trường. Chính chúng ta tự cứu mình, chứ đừng nằm chờ sung rụng do người khác mang tới tặng cho mà nhai.

Chúng tôi nói “Đã đến lúc NỔI DẬY“, nghĩa là người Dân đang có một hoàn cảnh, một thời cơ để dứt bỏ Cơ chế CSVN, dành lấy tối thiểu quyền sống DẠ DẦY của mình và những Quy chế Kinh tế, Thương mại mà Quốc tế hỗ trợ nhưng bị CSVN chiếm lấy độc quyền. Những cái “Đã đến lúc“ ấy gồm những điểm sau đây:

=>     Mô hình Kinh tế của Cơ chế CSVN đang mang Kinh tế đất nước đến phá sản làm cho chính mình, những người dân, bị khổ cực. Nếu chưa đủ can đảm, thì cái bụng đói buộc  mình phải NỔI DẬY, nếu không thì đói quá cũng chết.

=>     Nhóm Mafia CSVN cướp nhà đất của dân, cướp tài sản quốc gia, bán luôn lãnh thổ, lãnh hải. Lúc này, trong tình trạng phá sản Kinh tế, chúng đã và đang chuyển tài sản ăn cướp ấy ra nước ngoài cất giữ và hưởng riêng, mặc cho dân chúng và đất nước tan hoang. Quần chúng phải thấy cái uất ức này để tăng sức mạnh NỔI DẬY.

=>     Hệ thống Ngân Hàng bị lũng đoạn trầm trọng. Hệ thống này giữ đồng Tiền, Tài chánh, huyết mạch của đời sống Kinh tế. Không những bị lũng đoạn, chúng còn in Tiền thêm để cứu nợ nần do THAM NHŨNG. Việc in Tiền thêm này sẽ tạo Lạm phát và Vật giá tăng phi mã làm khốn đốn dân nghèo. Đã đến lúc không thể không NỔI DẬY để chặn đứng tình trạng ăn cướp Tiền bạc của dân đã có được do mồ hôi nước mắt làm lụng cực khổ.

=>     Giữa những cướp bóc Kinh tế này, đảng CSVN đang tranh giành nhau, hạ bệ nhau vì những miếng ăn THAM NHŨNG. Đây cũng là dịp thuận lợi để Dân NỔI DẬY trong lúc chúng đấu đá tranh giành miếng ăn với nhau.

         (i) Kinh tế quốc gia phá sản; (ii) Cướp nhà đất của dân; (iii) Bán lãnh thổ lãnh hải cho Tầu; (iv) Tìm mọi cách tẩu thoát tài sản cướp được ra nước ngoài để dân trắng tay; (v) In Tiền thêm, nghĩa là cướp bóc đồng lương do mồ hôi nước mắt của dân chúng; (vi) Lạm phát sẽ tăng vọt và Vật giá phi mã làm dân đã nghèo phải cực khổ.

Dân phải NỔI DẬY để chặn đứng những tội ác này.

         Khối dân nghèo chịu hậu quả khắc nghiệt nhất, đó là Nông dân, những làng xóm vùng xa thành thị xa hoa của nhóm Mafia CSVN. Vì vậy cuộc NỔI DẬY sẽ từ Nông dân, từ những vùng quê để tràn vào thành thị vậy.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 13.09.2012


 

 

 

 

Bài 00:

Bài MỞ ĐẦU cho Chủ đề:

QUỐC NỘI NỔI DẬY,

HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 06.09.2012


 

 

                Gọi là Thể chế khi guồng máy cai trị được tổ chức dựa theo một Ý thức hệ. Ngày nay không còn Ý thức hệ Cộng sản nữa, nên chỉ còn lại một guồng máy vô hồn cai trị gọi là Cơ chế mà đảng CSVN cố thủ giữ lấy để thu vét tài sản quốc gia và bóp cổ dân để cướp từng miếng ăn. Cái Cơ chế này chủ trương ĐỘC TÀI chính trị nắm trọn ĐỘC QUYỀN kinh tế. ĐỘC TÀI chính trị để khóa miệng dân than vãn; ĐỘC QUYỀN kinh tế để ngồi bên đống vàng và tự do bỏ túi. Cộng ĐỘC TÀI chính trị với ĐỘC QUYỀN kinh tế tất nhiên đẻ ra THAM NHŨNG. Như vậy, THAM NHŨNG là hậu quả của Cơ chế. Do đó tuyên bố diệt THAM NHŨNG mà không DỨT BỎ Cơ chế, thì đó chỉ là thoa dầu cù là ngoài da để mỵ dân, chứ không chữa tận căn nguyên bệnh THAM NHŨNG phát sinh trực tiếp từ chính Cơ chế.

                Chúng tôi thường ví Cơ chế CSVN như một đống phân. Giòi THAM NHŨNG sinh ra, lớn lên và chen chúc nhung nhúc trong đống phân ấy. Giòi lớn, giòi nhỏ, giòi con, giòi cháu ăn ruỗng đống phân. Chính những con giòi THAM NHŨNG này làm cho Kinh tế Việt Nam  ngày nay đến lúc phá sản giống như những con giòi ăn ruỗng đống phân. Cũng chính những con giòi THAM NHŨNG này tranh nhau xực chút phân còn nhão mà lúc này nẩy sinh ra vụ “bầu Kiên“.

                Đống phân đã đến lúc khô cằn, nhưng đáng thương thay có những thành phần ngoài đống phân còn thoang thoảng ngửi mùi phân mà tưởng là thơm, nên tranh nhau muốn nịnh bợ đám giòi để mong đám đó chia cho chút phân còn nhão dù chỉ là vết phân chùi vào mũi. Thậm chí đám ngoài đống phân này còn có những tên trước đây đã chịu đựng đống phân CSVN không nổi, nên vượt biên đi xin tỵ nạn nước ngoài, nay lại đê tiện quay lại van xin đám giòi quệt vào mũi chút mùi phân khô.

                Giòi THAM NHŨNG ăn ruỗng và tranh cắn nhau trong bãi phân khô. DÂN CHÚNG Việt Nam đã quá đau khổ dưới Cơ chế ấy, nên chỉ còn một cách là NỔI DẬY lấy xẻng hốt quách đống phân đi . Có như vậy thì  ĐẤT NƯỚC mới sạch sẽ để mọi người chung sức xây dựng Quê Hương.

                Chúng tôi lựa chọn Chủ đề  “QUỐC NỘI NỔI DẬY, HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN” trong hoàn cảnh vừa diễn tả như trên. Chủ đề này là sự hợp tác giữa Quốc nội NỔI DẬY và Hải ngoại trợ lực diệt đám TÒNG PHẠM để Đất Nước chúng ta được sạch sẽ và nước ngoài khỏi vương vấn với những Phong trào Đấu tranh duy trì Cơ chế CSVN.

                Vì vậy, chúng tôi xin đề cập đến hai  điểm sau đây :

=>           Quốc nội NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế CSVN

=>           Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội bằng diệt trừ đám TÒNG PHẠM với Cơ chế CSVN

 

Quốc nội NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế CSVN

 

                Chúng tôi xác tín rằng  con đường duy nhất để dứt bỏ Cơ chế CSVN là Dân chúng Quốc nội phải NỔI DẬY vì những lý do sau đây:

*              Cơ chế CSVN về Lý thuyết cũng như về thực tiễn không thể là một Môi trường Chính trị—Luật pháp (Environnement Politico-Juridique) cho phát triển một Quốc gia. Lịch sử đã chứng minh thất bại của Cơ chế Cộng sản tại Nga và Đông Au.

*              Đảng CSVN, sau thất bại của Nga và Đông Au, vẫn cố thủ duy trì căn bản của Cơ chế Cộng sản, nay cho thấy một lần nữa sự lụn bại Kinh tế của toàn dân và việc tranh dành tham nhũng  đang tàn phá chính đảng Cộng sản.

*              Đảng CSVN không thể còn mỵ dân bằng những cải cách hời hợt Cơ chế. Lý do là họ không thể cải cách tận căn nguyên của thất bại, nghĩa là họ bất lực trong việc tháo gỡ Cơ chế, thậm chí họ tháo chạy cũng không xong.       Vì vậy, chỉ còn một cách là Dân NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế ấy.

 

Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội bằng

diệt trừ đám TÒNG PHẠM với Cơ chế CSVN

 

                Quốc nội NỔI DẬY đánh vào tử huyệt của Cơ chế CSVN: Tụt giốc Kinh tế và việc đấu đá giành nhau THAM NHŨNG làm tan rã hiện nay của đảng Cộng sản cầm quyền chính trị. Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội là trước hết đừng đánh lạc (tung hỏa mù) đối với mục đích đấu tranh của Quốc nội, và nhất là phải tích cực diệt trừ đám TÒNG PHẠM với CSVN hiện đang sống giữa chúng ta. Đám TÒNG PHẠM gián tiếp hay trực tiếp, vì quyền lợi vật chất cá nhân, muốn duy trì Cơ chế CSVN để chúng thủ lợi. Việc duy trì Cơ chế CSVN này chính là việc duy tri TỘI ÁC của Hồ Chí Minh và đảng CSVN sau đó, áp đặt TỘI ÁC trong bao chục năm trường lên DÂN TỘC VN. Vì vậy, TÒNG PHẠM với TỘI ÁC csvn có nghĩa là PHẢN BỘI lại DÂN TỘC. Chúng tôi phân biệt những mức độ TÒNG PHẠM sau đây:

*              NGHI PHẠM : Có những Phong trào nhân danh Dân Chủ, Nhân Quyền… để kêu gọi Hải ngoại chỉ chú tâm đến hai chữ trống rỗng ấy từ thời TT.CLINTON, trong lúc đó chúng ta cần Hải ngoại dồn lực nói lên việc đấu tranh thực tiễn như Tiên Lãng, Văn Giang,… Chúng ta phải phân tích lý do tại sao đánh lạc hướng như vậy.

*              TÒNG PHẠM: Những kêu gọi nói lên công khai Cơ chế CSVN là tốt nhằm khuyên dụ Hải ngoại hãy chấp nhận Cơ chế ấy.  Đám người công khai chủ trương “Hòa Giải Hoà Hợp“, nghĩa là vẫn duy tri Cơ chế CSVN, đó là những TÒNG PHẠM với tội ác CSVN.

*              PHẢN BỘI: Trong số những người tỵ nạn, có những thành phần trước đây đã từng hô hào diệt trừ CSVN, nay trở cờ. Họ là những tên PHẢN BỘI lại chính họ và PHẢN BỘI lại Dân tộc VN vậy.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 06.09.2012


 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List