Popular Posts

Monday, September 10, 2012

Thủ Thiêm: Ném bom xăng chống cướp đất, một phụ nữ bị CA bắt

 

Thủ Thiêm: Ném bom xăng chống cướp đất, một phụ nữ bị CA bắt

 

* Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2: Cướp đất = Thi hành công vụ Danlambao

 

- Theo tin từ tác giả Người Thủ Thiêm gửi đến Danlambao, lúc 16h45 ngày 6/9/2012, cô Trần Thị Ngọc Muội (nhà ở 23/5A, Trần Não, Quận 2) đã bị công an ập vào nhà bắt đi với cáo buộc "Chống người thi hành công vụ".

 

Cô Trần Thị Ngọc Muội là nạn nhân trong một gia đình bị cưỡng chiếm đất phi pháp. Trước đó, trong buổi cướp đất hôm 2/8/2012, để bảo vệ mẹ mình bị CA hành hung, cô Muội đã chống trả quyết liệt bằng cách ném 4 quả bom xăng vào lực lượng cưỡng chế rồi tưới xăng lên mình sẵn sàng tự thiêu.

 

Ngọn lửa bốc lên từ quả bom xăng

 

Hành động như trên của cô Muội xuất phát từ việc mảnh đất hợp pháp của gia đình cô bị chủ tịch UBND Phường Bình Khánh là Vũ Hoài Phương bất ngờ xua quân đến cướp hôm 2/8.

 

Đây là buổi cưỡng chế hoàn toàn không có quyết định thu hồi đất hay các giấy tờ liên quan. Trong buổi cướp đất hôm 2/8, lực lượng cưỡng chế bao gồm công an, dân phòng, thanh tra xây dựng... chỉ biết làm theo lệnh của Chủ tịch UBND Phường Bình Khánh Vũ Hoàng Phương và viên trưởng công an phường tên Dung.

 

 

Vũ Hoàng Phương là kẻ thường xuyên tuyên bố ngông cuồng: “Tao là luật, luật là do tao”. Sau khi phá hàng rào, lực lượng cưỡng chế cho xe ủi tiến vào định san bằng mảnh đất của gia đình bà Đặng Thị Ngọc. Bà Ngọc đã chống trả quyết liệt để bảo vệ tài sản gia đình mình.

 

Ngay lập tức, một lực lượng CA ô hợp dưới sự chỉ đạo của trưởng CA phường tên Dũng đã xông vào đánh đập bà Ngọc gãy chân.

 

 Hành vi đánh người tàn bạo của công an & lực lượng cưỡng chế đã khiến cho con cái bà Ngọc cùng nhiều người dân nổi giận. Trong nỗ lực bảo vệ mẹ, con gái bà Ngọc là cô Trần Thị Ngọc Muội đã ném 4 quả bom xăng về phía lực lượng cưỡng chế, sau đó cô Muội tiếp tục tưới xăng lên người, đeo bình ắc-quy sẵn sàng tự thiêu, dọa sẽ chết cháy chung với công an.

 

Bom xăng đang cháy phía bên phải và trái 

Quả bom xăng bùng cháy khiến 2 công an và 1 thanh tra xây dựng dính xăng, bị cháy.

 

Tức tốc, nhà cầm quyền điều động xe cứu hỏa, vòi rồng, rồi huy động lực lượng đặc công đến tiếp sức... Tuy nhiên, trước sự chống trả quyết liệt của nhân dân và cô Muội, cộng với sự lo sợ về hành vi cướp đất phi pháp sẽ bại lộ giống vụ Tiên Lãng nên chủ tịch Vũ Hoài Phương vội kéo quân về.

 

Theo tác giả Người Thủ Thiêm, trước khi rút lui, lực lượng cưỡng chế đã bắt đi 3 người: Ông Nguyễn Phi Thường, ông Phạm Thế Vinh, cùng người con rể của bà Ngọc tên Quang.

 

Họ đối xử rất thô bạo với ba người này. Hiện không rõ tình trạng những người bị bắt ra sao.

 

 

Cô Muội và chồng

 

Trên thực tế, buổi cưỡng chế hôm 2/8 hoàn toàn không có lệnh thu hồi đất mà chỉ làm theo lệnh miệng của Vũ Hoài Phương. Chính vì vậy, đây rõ ràng là một vụ cướp đất chứ không phải "thi hành công vụ".

 

Sau một tháng bổ sung hồ sơ, giấy tờ nhằm 'hợp pháp hóa' buổi cướp đất hôm 2/8, nhà cầm quyền Thủ Thiêm đã ra tay trả thù cô Muội. Lúc 16h45 ngày 6/9/2012, trong lúc đang cho con ăn, cô Trần Thị Ngọc Muội đã bị công an ập vào nhà riêng tại 23/5A, Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2 để đọc lệnh bắt người, khám nhà.

 

 Lệnh bắt người vu cáo cô Muội phạm tội 'Chống người thi hành công vụ' theo Điều 257 của Luật Hình sư Theo tìm hiểu, những vụ cướp đất tại Thủ Thiêm và Quận 2 đều do nhóm lợi ích của Bí thư Thành Ủy Lê Thanh Hải cầm đầu cùng với Bí thư Quận 2 là Tất Thành Cang. Chủ tịch phường Bình Khánh Vũ Hoài Phương là một trong những tay chân đắc lực của nhóm lợi ích này.

 

Trong bản tin gửi đến Danlambao, tác giả Người Thủ Thiêm đau đớn viết lên rằng: Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2: Cướp đất = Thi hành công vụ.

 

Như vậy, ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, những người lợi dụng chức vụ quyền hạn đi ăn cướp, cưỡng chiếm trái phép nhà đất của dân nghèo, được gọi là : Thi hành công vụ. 

 

 

* Tên thiếu tá Tân (đứng chống nạnh), an ninh chìm, luôn theo sát, tán tỉnh cô Ngọc Muội. Hắn luôn mời mọc đi uống cà phê, nhưng không những bị từ chối mà còn bị cô xua đuổi!

 

  Cô Trần Thị Ngọc Muội nghe lời xúi dại của Đảng, dám dũng cảm chống quan liêu tiêu cực, chống bọn cướp ngày, có sắc phục, có dư quyền lực, nên phải bị bắt vì tội: Chống người thi hành công vụ . 

 

Công vụ ở đây là: Cướp của, bắt người giữa ban ngày. Ai dám chống, bắt bỏ tù! 

 

Sau khi Cô Trần Thị Ngọc Muội bị bắt 1 ngày, bọn cướp ngày đến thông báo sẽ cưỡng chế nhà cô. Đây rõ ràng là chúng sợ cô, sẽ hi sinh thân mình, để đốt chết bọn cướp ngày! 

 

Tại sao ngày 02/08/2012 là ngày xảy ra việc ném bom xăng, là ngày chống người thi hành công vụ, chúng không bắt, khi đó có đủ chứng cứ và nhân chứng ? Thưa vì lúc đó bọn cướp ngày đâu có thi hành công vụ, chỉ tùy tiện đi ăn cướp, chứ đâu có giấy tờ gì chứng minh là công vụ. Nay tại sao sau 1 tháng mới bắt nguội?

 

 Thưa: Một là vì chúng làm lại hồ sơ, bổ xung đầy đủ giấy tờ, chứng tỏ là chúng thi hành công vụ. Hai là vì muốn cưỡng chế nhà cô Muội, nhưng quá sợ hãi người con gái dũng cảm này sẽ thiêu sống chúng, nên phải bắt nguội cô để trừ hậu họa. 

 

Đúng như vậy, hiện nay chúng đã lên kế hoạch; ngày giờ để cưỡng chiếm nhà đất của cô đang sử dụng hợp pháp, không bị ảnh hưởng bởi quyết định thu hồi đất 1997, vì nằm ngoaì ranh qui hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhưng vẫn bị bọn cướp ngày cưỡng chiếm để bán giá cao!

 

Cảnh công an chìm nổi vây bắt nguội cô Ngọc Muội

Ai đứng đằng sau vụ cướp đất đai của dân nghèo?

Có phải là thế lực thù địch kích động và xúi dục không?

Có phải là âm mưu chống đối và phá hoại đảng không? 

 

Hay là có chỉ đạo từ cấp cao: Phải thâu tóm, cưỡng chiếm đất đai của dân nghèo càng nhiều càng tốt, trước khi…?! 

 

“Tao là luật, Luật là do tao” - Câu nói của tên cướp ngày:

 

Vũ Hoài Phương. 

 

Người Thủ Thiêm

Danlambao danlambaovn.blogspot.com

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook Share on twitter Share on email Share on print Share on google_plusone 9

Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"

| 10.9.12 28 Comments

·          

    • 5 people thích bài viết này.

Đăng nhập

Nhập ý kiến của bạn

  •  
  • Hình ảnh
  •  

Xem 28 ý kiến

  •  

Doky62

mot lucho chet /hen voi giac ac voi dan /khong the chap nhan duoc

PHUONGDONG

  Kính chào quý vị độc giả trang mạng  DÂN LÀM BÁO.. cho tôi xin hỏi ban quãng lý trang mạng, không biết cái  góp ý của tôi về bài viết,   THỦ THIÊM. ném bom xăng, chống cướp đất, một phụ nử bị công an  bắt của DANLAMBAO đã bị  quý vị xoá ...hay..bị sao...mà thấy đã được đăng rồi  , bây giờ  không thấy  nữa..?..nếu ý kiến của tôi  không  thích hợp....thì xin trang mạng góp ý để cho tôi khắc phục ở những  góp ý sau nhé.....                                - xin cảm ơn trang mạng  DÂNLAMBAO -

Le-chi

Một nhà nước không có pháp quyền .......Một bọn ăn cứơp.Một bọn xã hội đen.Thật ghê tởm , ghê tởm của cái thế kỷ 21 này.

Mất Nước

Đau thương chồng chất đau thương.

OngtapI2

đề nghị vói DLB : Thôn ta không nên dùng cụm từ < nhóm lợi ích> mà nên dùng từ chỉ đúng thực chất của ch́úng là:<nhóm cướp="" ngày=""> </nhóm>

Người Nam-Định

Xin hãy coi thêm "LM Nguyễn Văn Khải" trên Youtube. LM Nguyễn Văn Khải (từ Hà Nội) nói về quân cướp nầy.

Bà Năm Trầu.

Bọn "thanh gươm lá chắn" đã đưa chị Muội vào đồn công an chưa? Nếu rồi thì...Tôi chỉ sợ chị vào đồn ,giây điện thoại tụi "cớm" nó để đầy ra đấy chị lại lấy...thắt vào chỗ không được quyền thắt rồi rồi tụi"cớm" đưa tin ra rằng chị Muội quá hối hận vì đã ném bom xăng nên đã bắt chước kiểu anh.... Nhựt chồng chị Tuyền về bên kia...thế giới...Nam mô cứu khổ cứu nạn Qúan Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.

Tiểu tử Sài Gòn

     Dân VN mình bây giờ hèn rồi, ý chí chiến đấu vì tự do bị bóp nghẹn từ lâu rồi, không thể trông cậy vào 1 cuộc cách mạng xảy ra như mùa xuân Ả Rập vừa qua đâu. Dân mình giờ nội việc lo kiếm tiền mưu sinh cũng đủ mệt mỏi rồi huống chi đi tranh đấu này nọ, mà mỗi lần muốn đứng dậy thì lại thấy những anh hùng bị bắt giam, bị đánh đập, gia đình họ hàng bị gây khó dễ...là chùn bước trước họng súng của chúng nó :((      Lúc này tui chỉ mong Trung Cộng chính thức phong Thái Thú An Nam thôi, vì như vậy nhân dân cả nước mới đồng lòng lại, lật đổ bè lũ Việt gian CS bán nước, hàn gắn rạn nứt giữa 3 miền, giữa các ý thức hệ vốn từ lâu đã làm dân Việt chia rẻ sâu sắc đến mức không thể cứu vãn. Bao đời này chỉ có CHỐNG NGOẠI XÂM mới làm cho dân Việt đoàn kết! Hy vọng sang năm sẽ có một Mùa xuân Việt Nam....

Ba Bua

Bên ngoài bán nước, quỳ lạy giặc Tàu, bên trong đàn áp đồng bào, thẳng tay cướp bóc nhân dân, hãm hại, tù đày người yêu nước! Nhân dân ta còn không mau hợp sức đạp đổ chế độ cộng sản bán nước, hại dân, chẳng biết luân thuờng, đạo lý là gì...này, còn chờ đợi đến bao giờ nữa?

Tôi đồng ý với ông Việt Nam tự do. Phải tập trung thức tỉnh đồng bào khắp nước về cảnh mất nước của VN và quyết tâm bán nước của tập đoàn cộng sản. Phải tập trung thức tỉnh đảng viên cộng sản vì những tên đầu đàn, đầu đảng cộng sản bán nước giữ ghế, làm giàu bản thân, nhưng chúng đặt đảng viên của đảng cộng sản vào thế làm cho dân chúng khắp nơi thù ghét bản thân người đảng viên cộng sản và luôn cả gia đình, dòng họ! Chúng xài người đảng viên như một công cụ dùng kềm kẹp dân chúng, phục vụ cho ý đồ bán nước, vinh thân phì gia của bọn chúng, nhưng chúng sẵn sàng hy sinh đảng viên, sẵn sàng tống đảng viên vào tù bất cứ...

hiển thị thêm

Nhan

Có áp bức thì có đấu tranh. Mong rằng cuộc đấu tranh sẽ nổ ra lớn hơn nhấn chìm chế độ phi nhân tính này

Đồ Đểu

CA và Tiến Sĩ VN có dịp đi du lịch nước ngoài thì hay nhận mình là doanh nhân.Còn con cái đi du học  cũng nói cha mẹ làm kinh doanh. Sao vậy nhỉ ?Đáng lẽ phải vỗ ngực tự hào về thân thế của mình chứ !

thanghuynh

NEU tui cs ra nuoc ngoai se bi dan Luu vong TY NAN Tra thu cho dan VN Ta

Tiểu tử Sài Gòn

À cái này đúng nè! Mới gặp bên này (Vancouver), Hà Nội nhé, giàu kinh khủng cho con qua đây cũng nói là dân Kinh doanh :D Nhà mình nghe mà buồn cười. Ở đây người ta phân biệt lắm nên chúng nó sợ, dân Việt tự do toàn giới thiệu là South Vietnamese nha :D

VNCH

kho^ng ai da'm xung la`  vc  

Quetrac54

Cướp đêm là QUAN ???Cướp ngày cũng lại là QUAN ???Đảng CS dối lừa DÂN & Thành QUAN CƯỚP mất rồi con gì để mà nói nữa  ???

GAC

Không tự thiêu mà hãy thiêu thằng cướp đất, tạt xăng vào nó, đốt nó. Đằng nào mình cũng chết, chết như vậy nó sẽ sợ hơn

Thủy Tiên

Có ai có hình Thằng cướp Vũ Hoài Phương thì đưa lên để mọi người tìm cách xử lý nó.

Mr Tambeck

Hôm qua có coi 1 bộ phim ma của Thái nhưng kết nhất là cảnh toàn dân đứng dậy chống lại bọn chính quyền và lật đổ thủ tướng. Khi nào VN đc như vậy nhỉ. T tình nguyện cầm đá chọi thẳng đầu mấy thằng chó má này.

Duytan400

 Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra nạn cưỡng chế đất. Hãy nhìn ngược về Tiên Lãng Hải Phòng, Chính Ông Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trong vụ này  chính quyền sai và phải "xử lý " triệt để . Thế rồi cho đến ngày hôm nay anh em Ông Đoàn văn Vươn vẫn bị giam ở trong tù , còn chính quyền những người được xem là sai trai trong vụ này gồm cả bí thư ,chủ tịch , đại tá giám đốc công an thành phố Hải Phòng đã tham gia nữa cho đến giờ này có ai bị đem ra xét xử gì đâu. Đã gọi việc hành xử đối với gia đình ông Đoàn văn Vươn của chính quyền Hải phòng là sai , thì việc phản ứng tự vệ của ông Vươn không thể ghép tội "chống đối thi hành công vụ được ". Còn việc làm của chính quyền Hải Phòng mà không phải là thi hành công vụ , mà với một lực lượng gồm công an, bộ đội....... đi phá nhà và chiếm đất ban ngày thì quả là "ăn cướp có tổ chức ".Con nhiều chổ khắp...

hiển thị thêm

Nhân

Đề nghị DLB nên mở rộng mang lưới cộng tác viên và dưa tin nhanh nhứt về những bất công của XH,bức xúc của ND nhằm phản ảnh nổi khổ của người dân đến mọi tầng lớp

Tử Bình

Tức nước thì vỡ bờ , hãy đợi đấy !

ĐCS

Thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết!!!

Trần Nhật Quang

Đúng  là cái lũ HÈN VỚI GIẶC , ÁC VỚI DÂN mà !

Ngày nào đó nhân dân sẽ hỏi tội chúng mầy !

emga

Đảng cướp sạch đang thiếu tiền ăn chơi lên chúng phải tìm cách cướp tiền của người dân yếu đuối và không ai bảo vệ thôi.

hehe

Còn gì nữa đâu mà không sẵn sàng cháy cùng bọn chó! Hoan hô chị Muội

thanghuynh

Lu giac ho cho minh mai mai la vang hen voi giac ac voi dan!

Luumanhcongtu

Một lối làm giàu dã man của Đảng CSVN: "tất cả tài sản đều thuộc về nhà nước"

CuopSachVietNam

"cưỡng chiếm đất đai của dân nghèo" là con đường đạo tặc của đảng CSVN ( Cướp sạch Việt Nam). Nếu hảnh sử văn minh thì cơ quan nhà nước muốn lấy đất của dân để làm nên một lợi ích công cọng gì gì đó như là xây trường, bẹnh viện chợ búa thì theo 3 bước tuần tự sau đây:

1) Nói chuyện với người dân nằm trong khu đất qui hoạch, nếu đa số không đồng ý thì bỏ đi hay tạm thời đình chỉ.

2) Nếu đa số người dân đồng tình thì mới bàn đến chuyện bồi thường theo đúng gía trị thị trường. Nếu người dân không đồng ý thì tam thời đình chỉ. Nhức nhối là ở điểm này, chính quyền đền bù với gía bèo bọt người mất đất với số tiền được đền bụ không thể nào mua lại phần đất có gia trị tương đương đã bị qui hoạch. Cướp tài sản của nhân dân là đây.

3) Nếu người dân chê tiền bôi thường thấp thì phải xét lại chánh sách "Cướp Sạch Việt Nam" của mình còn không thì có ngày sẽ đền tội...

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List