Popular Posts

Monday, April 15, 2013

Các con chiên nên học"'Phong Cách & Trang Phục Trong Thánh Lễ"'


Subject: Phong Cách & Trang Phục Trong Thánh Lễ

Phong Cách & Trang Phục Trong Thánh Lễ
 Làm thế nào để cách chúng ta hành xử trong Thánh Lễ sẽ giúp chúng ta cầu nguyện, lắng nghe và thờ phượng cũng như giúp những người kế bên làm như vậy.
Chúng ta nên nhớ:
1. Lễ Misa là linh thánh.
2. Để ăn mặc phù hợp. (Xin vui lòng xem dưới đây những trang phục thích hợp)
3. Đi lễ đúng giờ. Bạn đến trễ sẽ làm những người khác chia trí. Nếu bạn bị trì hoãn hoặc đến trễ, hãy nghĩ đến những người khác, bằng cách ngồi ở phía sau để không làm phiền những người đang cầu nguyện trong Thánh Lễ.
Tuyệt nhiên không nên ngồi ngoài nhà thờ. Dù đi muộn.
 
4. Hãy tắt điện thoại di động và máy nhắn tin.
 
5. Lấy kẹo cao su từ miệng của bạn và vất bỏ nó một cách thích hợp (không phải trên sàn nhà hoặc trên ghế dài).
 
6. Bái gối hướng về phía nhà tạm trước khi ngồi xuống. Bái gối là uốn cong đầu gối phải xuống sàn và đứng lên. Nếu bạn không thể bái gối, bạn nên cúi chào một cách cung kính. Mục đích của việc này là để tỏ lòng tôn kính Đức Vua của chúng ta và để xác nhận sự hiện diện của Ngài trong nhà tạm.
 
7. Ngồi yên lặng. Một khi chúng ta đã tìm thấy chỗ ngồi, chúng ta nên ngồi hoặc quỳ xuống lặng lẽ cầu nguyện hay chiêm niệm. Đây không phải là thời gian để giao tiếp với bạn bè. Nếu chúng ta phải nói chuyện lặng lẽ, chúng ta nên làm cho nó ngắn gọn. Mục đích của việc này là một lần nữa thể hiện sự tôn trọng đối với Thánh Thể, và để cho thấy rằng chúng ta tin Chúa thật sự hiện diện-Mình, Máu, Linh Hồn và Thần Tính! Nếu chúng ta không tin điều này, chúng ta cần phải quan tâm đến những người khác họ tin, và sử dụng thời gian yên tĩnh để chiêm ngưỡng Chân Lý này.
 
8. Tôn trọng ranh giới. Khi đọc Kinh Lạy Cha, ví dụ, chúng ta nên nhạy cảm về nhu cầu của những người bên cạnh, có lẽ, đang nói chuyện với "Cha Chúng Ta", mà có thể bị chia trí bởi những người cần phải nắm tay.
 
9. Hãy ở lại cho đến khi kết thúc Thánh Lễ. Judas là người đầu tiên rời khỏi buổi lễ sớm trong Bữa Tiệc Ly. Chúng ta không nên theo bước chân của hắn. Thánh lễ kết thúc khi vị linh mục hay phó tế nói: "Thánh Lễ kết thúc, hãy đi trong bình an" và chúng ta thưa: "Tạ ơn Chúa." Chúng ta nên lịch sự ở lại cho đến khi kết thúc bài thánh ca kết lễ. Đôi khi cũng có những trường hợp khẩn cấp xảy ra, trong những trường hợp như vậy, chúng ta nên càng kín đáo càng tốt để không làm gián đoạn Thánh Lễ vẫn chưa kết thúc.
 
10. Hãy cung kính, nhẹ nhàng, và âm thầm ra khỏi nhà thờ. Một lần nữa, điều này là để thể hiện sự tôn trọng của Chúa chúng ta trong Bí tích Thánh Thể. Có một số ở lại vài phút sau lễ để cảm tạ Chúa vì Thánh Thể mà họ vừa nhận được, nhà thờ cũng nên yên lặng để tôn trọng sự hiệp nhất sâu xa đang diễn ra. Chúng ta có thể nói chuyện thoải mái khi ra ngoài nhà thờ.
 
11. Tuyệt đối không nên vỗ tay trong khi Thánh Lễ đang được cử hành, chẳng hạn như sau khi linh mục hay phó tế giảng, hoặc là sau khi ca đoàn hát một bài thánh ca, bởi vì Thánh Lễ không phải là một buổi trình diễn! Rất tiếc là nhiều bạn trẻ thời nay, vì không hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của Thánh Lễ, nên cứ thấy gì hay là vỗ tay.
 
 
Những Gì Nên Mặc:
 
Chúng  ta nên mặc  những gì chúng ta sẽ mặc nếu một vị vua mời chúng ta đến nhà của ông cho một bữa tiệc. Đó là, chúng ta nên mặc bộ đồ tốt nhất của chúng ta. Tốt nhất của chúng ta không bao giờ nên thu hút sự chú ý với chính bản thân mình, nhưng sự tôn trọng tối đa cho vua (và gia đình của Ngài) trong đó chúng  ta là những khách mời đặc biệt.
 
 
Những Gì Không Nên Mặc:*
 
Những trang phục khiếm nhã hoặc mỏng (nhìn thấy da) không bao giờ chấp nhận được.
 
Điều không nên đối với phụ nữ ...
 
- Bất cứ quần áo giương midriffs hoặc xẻ (chia tách).
 
- Quần áo chật có nghĩa là để nổi bật (để thu hút sự chú ý) các bộ phận cơ thể khác nhau mà đối với Thiên Chúa, và rằng chúng ta cũng cần phải coi đó, là thiêng liêng.
 
- Váy ngắn (trên đầu gối).
 
- Shorts (capris thì được nếu dưới đầu gối--nhưng vẫn không nên)
 
- Áo hở nách không có tay (tay áo ngắn thì được).
 
Điều Không Nên Đối Với Nam giới ...
 
- Quần Shorts (ngay cả trong những tháng mùa hè).
 
- Quần áo dơ bẩn không bao giờ chấp nhận được.
 
- Người bù xù, Lôi thôi lếch thếch, cẩu thả là không bao giờ chấp nhận được.
 
 
Tại sao ăn mặc khiêm tốn trong Thánh Lễ là Quan Trọng?
 
Những trang phục khiếm nhã (đặc biệt là đối với phụ nữ) làm những người khác chia trí và có thể khiến người ta phạm tội trong tư tưởng.
 
* Có những trường hợp bất khả kháng ngoài ý muốn mà chúng ta không có dịp để chuẩn bị, chúng ta cũng không nên vì đó mà bỏ tham dự Thánh Lễ. Chúa sẽ thông cảm cho chúng ta, và cũng không ai có quyền xét đoán chúng ta. Trong mọi trường hợp, hãy đến tham dự Thánh Lễ!
 
Tuy nhiên, trang phục khiêm tốn luôn luôn ở trong tầm kiểm soát của chúng ta - nếu chúng ta ăn mặc khiêm tốn mỗi ngày, điều này sẽ không bao giờ là một vấn đề.
 
 
Joseph V. Bùi chuyển dịch (và thêm #11.)
 
                           -------------------------------//-------------------------------------
 
 
Holy Mass Etiquette & Attire
How we act at Mass should help us pray, listen and worship as well as help our neighbors do the same.
We should remember:
1.  That Mass is holy.
2.  To dress appropriately. (Please see below for appropriate attire)
3.  To be on time. It is distracting when people arrive late to Mass. If you are delayed or late, be thoughtful of others and sit in the back so as not to disturb those already into the prayer of the Mass.
4.  To turn cell phones and pagers off.
5.  To remove chewing gum from your mouth AND dispose of it in a PROPER manner (not on the floor or pews).
6.  To genuflect toward the tabernacle before sitting down. Genuflecting is bending the right knee to the floor and rising up again. If one is physically incapable of genuflecting, they should instead make a profound bow. The purpose of this is to show respect to our King and to acknowledge His Presence in the tabernacle.
7.  To sit quietly. Once we have found a seat, we should sit or kneel quietly to pray or meditate. This is not the time to socialize with our friends. If we must talk quietly, we should make it brief. The purpose of this is again to show respect for the Blessed Sacrament, and to show that WE BELIEVE HE IS TRULY PRESENT—Body, Blood, Soul and Divinity! If we do not believe this, we need to be considerate of those who do, and use the quiet time to contemplate this Truth.
8.  To respect boundaries. At the Our Father, for instance, we should be sensitive of our neighbors’ needs to, perhaps, deeply speak to “Our Father”, which can be interfered with by another ones need to hold hands.
9.  To stay until the end of Mass. Judas was the first one to leave Mass early at the Last Supper. Let us not follow in his footsteps. Mass ends when the priest or deacon says: “The Mass is ended, go in peace” and we say: “Thanks be to God.” It is most polite to stay in our pews until the end of the recessional hymn. Emergencies will arise from time to time; in such cases, we should be as discreet as possible so as not to disrupt the Mass that has not yet ended.
10.    To reverently, gently, & silently leave the church. Again, this is to show respect of our Lord in the Blessed Sacrament. There is a custom where some stay several minutes after in thanksgiving for the Eucharist they have just received; the church should also be quiet out of respect for this deep union taking place. We can talk all we want once we have reached the vestibule, and we are encouraged to really yack it up at the coffee hours that follow many Masses!
What To Wear:
We should wear to Mass what we would wear if a King invited us to his home for a feast. That is, we should wear our best. Our best should never draw attention to ourselves but give the utmost respect to the King (and His family) of whom we are special guests.
What Not To Wear *
Immodest or revealing clothing is never acceptable.
For Women…
·    Any clothing that bares midriffs or cleavage.
·    Tight clothing meant to accentuate (to draw attention to) various body parts that God considers, and that we ought to consider, sacred.
·    Short skirts (above knee) or miniskirts
·    Shorts (capris are okay if they hit below the knee—but still discouraged)
·    Sleeveless tops (short sleeves are okay).
For Men…
·    Shorts (yes, even in the summer months)
·    Tank tops.
·    Dirty clothes are never acceptable.
·    An unkempt body is never acceptable (e.g., dirty hands or fingernails).
Why is it Important to Dress Modestly at Mass?
Immodest dress (especially with women) distracts others and could cause them to sin in their thoughts, which is not why we are at Mass.
*There will be times that our only opportunity to attend Mass is after a physically demanding job or after helping Grandma bail out her flooded basement. There is nothing to worry about in such times. We should never let circumstances that are out of our control keep us away from the Sacraments! God knows what we’ve been through, and it’s not anyone’s job to judge us. By all means, come to Mass!
Still, modest dress is always in our control – if we dress modestly every day, this will never be an issue.
 
                         -------------------------------//------------------------------------- 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List