Popular Posts

Friday, May 18, 2012

Vợ ông Nguyễn Quốc Quân kêu gọi Mỹ đòi Việt Nam trả tự do cho chồng

VIỆT NAM - Bài đăng : Thứ tư 16 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 16 Tháng Năm 2012

Vợ ông Nguyễn Quốc Quân kêu gọi Mỹ đòi Việt Nam trả tự do cho chồng

Bà Ngô Mai Hương (P) tại buổi điều trần trước Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos- Quốc Hội Mỹ, 15/05/2012

Bà Ngô Mai Hương (P) tại buổi điều trần trước Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos- Quốc Hội Mỹ, 15/05/2012

DR

Thụy My  RFI

Hôm qua, 15/05/2012, vợ tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, một Việt kiều Mỹ bị giam giữ tại Việt Nam vì tội « khủng bố » từ ngày 17/04, đã lên tiếng kêu gọi sự trợ giúp của Mỹ để đòi tự do cho chồng bà.

Ông Nguyễn Quốc Quân, tức Richard Nguyen, đã bị bắt hôm 17/04 tại sân bay Tân Sơn Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh. Theo báo chí chính thức ở Việt Nam, ông « mưu toan vào Việt Nam để xúi giục biểu tình và phá hoại các buổi lễ » nhân kỷ niệm ngày Sài Gòn sụp đổ năm 1975.

Bà Ngô Mai Hương, vợ ông Nguyễn Quốc Quân, đã nói trước một ủy ban Hạ viện Mỹ hôm qua tại Washington : « Tôi đến đây để xin các vị hỗ trợ trong việc trả tự do cho chồng tôi, bị giam giữ một cách tùy tiện ở Việt Nam ». Bà cũng kêu gọi Ngoại trưởng Hillary Clinton và đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear lên tiếng yêu cầu « trả tự do ngay lập tức » cho chồng bà.

Báo chí Việt Nam hồi cuối tháng Tư cho biết, ông Nguyễn Quốc Quân sẽ tiếp tục ở tù trong bốn tháng, thời gian dành cho việc điều tra về tội « khủng bố chống lại chính quyền nhân dân », một tội danh có mức án cao nhất là tử hình. Tuy vậy chính quyền Việt Nam chưa bao giờ tử hình các công dân ngoại quốc vì các tội chính trị.

Ông Nguyễn Quốc Quân, 59 tuổi, tiến sĩ toán học, là thành viên của đảng Việt Tân có trụ sở tại Hoa Kỳ. Đảng này bị chính quyền Hà Nội coi là một tổ chức khủng bố, nhưng Việt Tân khẳng định mục đích là xúc tiến dân chủ bằng các phương pháp hòa bình. Trong một thông cáo, Việt Tân cho rằng « việc kết tội ông Quân là khủng bố là hoàn toàn gán ghép và vô căn cứ », đồng thời kêu gọi trả tự do cho ông Nguyễn Quốc Quân ngay lập tức.

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List