Popular Posts

Thursday, May 31, 2012

KHỎA THÂN PHẢN KHÁNG Ở CẦN THƠ: NHỮNG BI KỊCH ĐAU LÒNG SẼ CÒN TIẾP DIỄN

 

TỘI ÁC HỒ CHÍ MINH

KHỎA THÂN PHẢN KHÁNG Ở CẦN THƠ: NHỮNG BI KỊCH ĐAU LÒNG SẼ CÒN TIẾP DIỄN

Lê Diễn Đức (RFA Blog)

 

Kính thưa quý vị,

Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên trưởng,

Tôi thật sự bàng hoàng, sau đó lặng người đi, suy ngẫm, khi nhận được tin hai người phụ nữ đã khỏa thân, ngăn cản phương tiện thi công đi vào phần đất của gia đình mà trên đó họ đã sống mấy chục năm, tại Cần Thơ, trưa ngày 22/5/2012.

 

Phần đất của họ nằm trong khu vực cưỡng chế thu hồi cho dự án xây dựng Khu dân cư Hưng Phú, do Công ty Cổ phần Xây dựng số 8, thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư.

 

Thực ra hình thức khoả thân phản kháng đòi hỏi quyền lợi, hoặc biểu lộ chính kiến chằng có gì lạ, không những được áp dụng bởi nữ giới mà cả nam giới. 

 

Trước khi nói về sự kiện đau lòng tại Cần Thơ, chúng ta xem một số hình ảnh của hình thức phản kháng này trên thế giới. Và cuối cùng tại Cần Thơ:

 

Nữ hoàng Carnival Brazil Viviane Castro với hình Tổng thống Barack Obama được vẽ trên đùi trái trong lễ hội Carnival ở Sao Paulo, Brazil, ngày 21/2/2009. Chữ Bồ Đào Nha "Vendese" trên bụng của Viviane có nghĩa là "For Sale" (Ảnh: Folha Imagem, Lalo de Almeida).

 

Những người mẫu của Playboy Victoria Eisermann (L) và Monica Harris trong ngày "PETA World Water Day" trên Quảng trường Trafalgar tại London, Anh quốc, ngày 22/3/2011. PETA là tổ chức bảo vệ động vật nổi tiếng (Ảnh: Getty Images).

 

Hàng trăm gái mại dâm và chủ chứa Hàn Quốc mặc đồ lót và phủ sơn cơ thể, một số mặc đồ tang, có người đã tự thiêu không thành công, tại khu đèn đỏ ở Seoul, để phản đối sự đàn áp của cảnh sát vào nhà thổ, ngày 17/5/2011 (Ảnh: AP).

 

Các nhà hoạt động nhân quyền của "Anima Naturalis"chống giết động vật để làm áo khoác lông thú tại Plaza de Espana, Madrid, Tây Ban Nha, ngày 4/12/2011 (Ảnh: Getty Images).

 

Phụ nữ El Salvador phản đối chi phí sinh hoạt cao và chênh lệch mức sống giữa người giàu và người nghèo trong ngày Lao động Quốc tế 1/5/2011 tại thành phố San Salvador (Ảnh: AP).

 

Tổ chức nữ quyền Ukaine Femen phản đối Euro 2012 tạo ra điều kiện phát triển mại dâm và buôn bán phụ nữ, Kiev ngày 16/11/2011 (Ảnh: Wikimedia Commons).

 

Dân oan Việt Nam phản đối chiếm đoạt đất đai, tại Cái Răng, Cần Thơ, ngày 22/5/2012 (Ảnh: Blog Lê Hiền Đức)

 

Hai người phụ nữ Việt Nam trong 2 tấm hình trên, một là bà Phạm Thị Lài, sinh năm 1960, ngụ tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, người thứ hai là bà Hồ Nguyên Thủy, sinh năm 1979, con ruột của bà Lài, hiện đang làm kế toán ở một công ty kinh doanh vật tư xây dựng.

 

Như chúng ta thấy, hình thức khoả thân phản kháng khá phổ biến trên thế giới, nhưng trong thực tế không quốc gia nào khuyến khích nơi công cộng. 

 

Tuy nhiên, trong những trường hợp với phụ nữ, ở các nước dân chủ, văn minh phương Tây, lực lượng giải tán biểu tình của nhà cầm quyền thường cố gắng tối đa để không bị dư luận cáo buộc có hành động thô bạo.

 

Thẳng tay đàn áp, bất kể là phụ nữ hay trẻ em, thường xảy ra ở các nước có chế độ độc tài, chuyên chế. Việt Nam là một trong số đó. Các ví dụ rất nhiều và có thể chứng minh dễ dàng qua công cụ tìm kiếm Google.

 

Khoan hãy nói đồng tình hay phản đối hình thức phản kháng của bà Lài và bà Thuỷ, nhìn hình ảnh những người phụ nữ trần truồng, yếu đuối và đáng thương bị kéo lê lết trên đất đá như một con vật, quả là đám vệ sĩ đã mất hết tính người! 

 

Người có một chút lương tâm thôi sẽ đặt câu hỏi vì sao nên nỗi mà người dân phải chống lại bất công bằng cách sử dụng hình thức đau xót, xa lạ với thuần phong mỹ tục của người Việt như thế, và sẽ ý thức được hành động thích ứng của mình. 

 

Vụ Bản (Nam Định) ngày 8/5/2012 

 

Cụ bà Lê Hiền Đức, một công dân chống tham nhũng nổi tiếng và có uy tín với đông đảo dân oan, đang quan tâm tới việc này, viết trên Blog mình:

 

"Đang trong trạng thái “lõa thể”, bà Lài nói trong nước mắt uất nghẹn: “Đất của gia đình vợ chồng tôi dành dụm, mua bằng tiền mồ hôi nước mắt để cất nhà sinh sống, làm ruộng, trồng rau, nuôi gà… cả mấy chục năm rồi. Công ty địa ốc vào đây tự đưa ra giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. Ủy ban còn hỗ trợ Công ty, dùng lực lượng Công an cưỡng chế đất tôi giao cho công ty. Chồng tôi sức yếu thế cô chỉ biết tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột hết đồ đạc, ráng chịu nhục nhã để phản đối họ?! Nhục lắm mấy cô mấy chú ơi!”. [1]

 

Tại sao những kẻ đại diện cho quyền lực, lợi ích của chế độ hôm nay lại có thể tàn nhẫn, dã man với nhân dân như thế? Trong giai đoạn còn phải ăn nhờ ở đậu vào dân, họ có vẻ thích thú hình thức này lắm cơ mà!

 

Tôi nhớ hồi chiến tranh chống Mỹ, những người sống ở miền Bắc kể cho nhau nghe và tự hào về "Đội quân tóc dài" ở miền Nam. Báo chí còn hả hê thuật lại những cuộc biểu tình chống chế độ Sài Gòn trong đó những người phụ nữ miền Nam "phẫn nộ không ngần ngại tụt quần trườn mặt những tên ác ôn mặt dày mày dạn làm chúng phải cúi mặt bỏ đi". [2]

 

Trong bài "Hành xử trong chế độ ta và chế độ Ngụy", blogger Đông A mỉa mai: [3]

 

"Dưới chế độ Ngụy những tên ác ôn mặt dày mày dạn đã cúi mặt bỏ đi trước những người phụ nữ lõa thể, nhưng ở chế độ ta những người ngày ngày được nghe tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vẫn hăng hái xông vào lôi kéo những người phụ nữ trần truồng. Đấy là điểm khác nhau giữa chế độ ta và chế độ Ngụy. Không biết những người phụ nữ trong đội quân tóc dài ngày xưa đấy giờ ra sao, có kinh nghiệm gì truyền lại cho chị em hôm nay không và khi xuôi tay có nhắm mắt được không?". 

 

Không có gì chính xác hơn để xác định bản chất của nhà cầm quyền và tất cả những kẻ đang cộng sinh trên nó, là sự trở mặt và phản bội. Họ đã thực sự biến thành những con thú man rợ trong cuộc tranh giành lợi ích từ những hợp đồng mua bán đất-quyền-tiền.

 

Giờ đây trên đất nước Việt Nam "cả một thời đểu cáng đã lên ngôi" (thơ Bùi Minh Quốc) với "ngút trời tiếng khóc xé vành môi bà mẹ, chị em tôi, những người bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, để kiếm hạt thóc nuôi con khôn lớn đi đánh giặc giữ nước giữ làng. Giờ Làng Nước có rồi nhưng Đất lại bị đưa vào cuộc bán buôn kiếm chác của những kẻ chức quyền tham lam vô độ, vô nhân" (nhà văn Thuỳ Linh). [4]

 

Đến mức một nguời đi theo Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) từ những ngày đầu, vinh dự được Hồ Chí Minh đặt cho cái tên với hai chữ "Hiền" và "Đức" (cụ Lê Hiền Đức), đã phải thốt lên: 

 

"Tình cảnh người dân Việt Nam hiện nay còn kém cả thời chịu ách cai trị của phong kiến, ách đô hộ của thực dân, phát-xít". [5]

 

Nếu có một quốc gia nào giống Việt Nam thì cũng vô cùng hiếm hoi, nơi mà chỉ trong vòng 4 năm thôi (2008-2011) "đã có hơn 1,57 triệu lượt người đến các cơ quan hành chính nhà nước để khiếu nại tố cáo, với gần 673 ngàn đơn thư, trên 70% liên quan đến đất đai, còn ở Bộ Tài nguyên - Môi trường, tới 98% hàng năm? [6]

 

Bất công và oán hận ngút ngàn, người nông dân phải vùng lên bằng mọi khả năng có thể của thân phân nô lệ. Tiếng súng từ Tiên Lãng (Hải Phòng), của gia đình Đoàn Văn Vươn như một chất xúc kích, chỉ trong khoảng một tháng sau, số lượt người khiếu kiện tăng 50%, số đoàn đông người tăng 30%". [7] 

 

Biết bao nhiêu bị kịch đã xảy ra, máu của nông dân, trong đó có cả phụ nữ trẻ em, đã đổ xuống trên những cánh đồng. Nhiều trường tự tử vì quá thất vọng, uất ức và cùng quẫn. Mới hôm 8/5, bà con nông dân ở Vụ Bản (Nam Định) đồng loạt mang vòng tang trắng giữ đất, thì hơn hai tuần sau, ngày 22/5, vụ khoả thân ở Cần Thơ lại mang đậm màu sắc đau thương... 

 

Trên hết mọi khía cạnh, chưa cần nói đến đúng sai của các cuộc cưỡng chế, với hàng núi đơn khiếu nại "cao hơn cả dãy Trường Sơn" từ hơn hai thập niên qua và hệ quả là "dân phải nổ súng, đặt bom, hay tự tử, lột đồ để giữ đất. Nói cách gì cũng là lỗi của chính quyền đã đẩy họ vào bước đường cùng" - Blogger Đào Tuấn viết. [8]

 

Tôi đồng ý với blogger Đào Tuấn, nhưng nói "lỗi của chính quyền" là quá nhẹ! Chắc vì sống trong nước nên ông không muốn dùng ngôn ngữ mạnh hơn. Còn tôi, tôi gọi đây là tội ác của tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN.

 

Trong vấn đề xây dựng và phát triển, ở quốc gia nào cũng có vấn đề tranh chấp đất đai, nhưng nơi nào nhà nước công nhận quyền tư hữu và có toà án độc lập phân xử quyền lợi khi có tranh chấp, nơi đó sẽ được giải quyết đúng pháp luật, thoả đáng với lợi ích công cộng, nhưng cũng công bằng với lợi ích của công dân.

 

Lấy danh nghĩa đất là sở hữu của toàn dân và thống nhất quản lý vào tay nhà nước, ĐCSVN với độc quyền cai trị, trong thực tế đã chiếm đoạt toàn bộ lãnh thổ đất nước làm của riêng cho một đảng phái thiểu số trong 90 triệu người và giữ cho mình toàn quyền ban phát lợi ích. 

 

Cốt lõi của tất cả vấn đề nằm ở đây! Và bất công đi liền với tội ác cũng nằm ở đây! 

 

Cỏ vẫn mọc khi chưa nhổ tận gốc. Sẽ còn nhiều nữa Tiên lãng, Văn Giang, Vụ Bản, Cần Thơ... ●

 

© 2012 Lê Diễn Đức - RFA Blog

CÓ THẬT VẬY KHÔNG?

Li Heming (Epoch Times), Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) lược dịch

 

Lãnh đạo Bắc Kinh xét việc chấm dứt nền cai trị cộng sản

Kính thưa quý vị,

Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên trưởng,

Theo một nguồn tin từ cấp cao tại Bắc Kinh, lãnh đạo chủ chốt của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đạt đến bốn điểm của sự đồng thuận và sẽ được công bố vào Đại hội Đảng 18. Phương hướng chung của quyết định này là Trung Quốc sẽ đi theo con đường dân chủ. Thông tin này đã được lưu hành vội vàng ở Bắc Kinh.

 

Theo nguồn tin, bốn điểm của sự đồng thuận là:

 

1. Nhân dân từ tất cả các tầng lớp xã hội, các đảng phái chính trị, tổ chức xã hội nên cử đại diện để thành lập một ủy ban chuẩn bị cho một hiến pháp mới. Họ sẽ soạn thảo một hiến pháp mới bảo vệ các quyền của công dân bao gồm tự do lập hội và các đảng phái chính trị.

 

2. Sẽ có thông báo rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó như là đảng cầm quyền. Đảng viên sẽ được tái đăng ký, với sự lựa chọn tự do vào lại hoặc rời khỏi Đảng.

 

3. "04 tháng 6" Pháp Luân Công, và tất cả các nhóm bị đàn áp sai trái trong quá trình cống hiến bản thân để thực hiện dân chủ của Trung Quốc sẽ được phục hồi công lý và nhận được bồi thường.

 

4. Quân đội sẽ được quốc hữu hóa.

 

Nguồn tin này không thể kiểm chứng, tuy nhiên nó được ghi nhận là một vấn đề của cuộc thảo luận giữa các lãnh đạo cấp cao. Nguồn tin cũng cho biết rằng một đảng dân chủ đã được thành lập tại Học viện Khoa học Bắc Kinh, và hơn 30 học giả tại Học viện đã tham gia vào phong trào, hình thành một "Đảng Tự do của các nhà khoa học Trung Quốc dân chủ."

 

Theo nguồn tin này, bốn điểm của sự đồng thuận có thể được công bố vào thời điểm của Đại hội Đảng 18. Đại hội sẽ được tổ chức vào mùa thu này, vào tháng 10 hoặc tháng 11, mặc dù đã có tin đồn rằng nó sẽ được hoãn lại trong bối cảnh bất ổn chính trị hiện nay, gắn liền với sự sụp đổ của Bạc Hy Lai.

 

Shi Cangshan, một nhà phân tích độc lập Trung Quốc tại Washington đã phản hồi về nguồn tin này: "hiệu ứng domino của sự cố Wang Lijun vẫn tiếp diễn, và những hoạt động hậu trường của đảng đang bị phơi bày".

 

Shi nói rằng lý do các nhà lãnh đạo Đảng muốn công bố bốn điểm đồng thuận nêu trên là để chủ động giải quyết sự suy tàn không thể tránh khỏi của đảng. "Nhóm người tham gia vào các cuộc đàn áp khổng lồ đối với người dân Trung Quốc, bao gồm cả các cuộc đàn áp Pháp Luân Công, đã bị phơi bày, và điều này liên quan sâu sắc đến sự sụp đổ của ĐCSTQ. Tốt hơn là họ chủ động để đem lại lợi ích cho bản thân của họ và của thế giới. "

 

NGUỒN: http://www.theepochtimes.com/n2/china-news/beijings-leader-said-to-reach-four-consensuses-before-18th-congress-230394.html

 

 

Hoàng Thanh Trúc

danlambaovn.blogspot.com

 

 

*

 

 

【独家】北京疯传高层已达四点共识 平反修宪多党制 

分析称此消息发出不排除是做压力测试 试探国际和国内各界的态度 官方会否

据北京消息人士透露,中共中央政治局核心领导人已经达成四点共识,将在18大宣布重大决定,中国从此走向人民民主的道路,主要内容包括:组成各界人士参与制定新宪法、宣布中共历史使命已经完成、平反六‧四和法轮功、实现军队国家化。(Getty Images 

 

 

【正体版】 【打印机版】

【字号】

【大纪元20120501讯】(大纪元记者李鹤明报导)据北京消息人士透露,传中共中央政治局核心领导人已经达成四点共识,将在18大宣布重大决 定,中国从此走向人民民主的道路,主要内容包括:组成各界人士参与制定新宪法、宣布中共历史使命已经完成、平反六‧四和法轮功、实现军队国家化。 

 

此消息尚未证实,但在中共高层一定的范围内流传。 纪元会继续跟踪,请留意后续报导。分析称,这个时候北京释放此消息,不排除是测试社会反应,进行重大政策释放前的压力测试和各方面的反应。中共官方目前一定会否定此消息。

 

18大将宣布重大决定 中共高层达成四点共识

 

1、由各界人士、政党、社团代表组成新宪法筹备委员会,制定保护公民结社组党自由的新宪法。

 

2、宣布作为执政党的中共的历史使命已经完成,进行党员重新登记,自由退进。

 

3六‧四、法轮功和致力中国实现民主制度的其他一切团体和冤死者、受难者平反和给予国家补偿。

 

4实现军队国家化。

 

北京中国科学工作者自组成立中国科学家自由民主党

 

据悉,现在北京中国科学院动物研究所的科学工作者已经开始自组中国科学家自由民主党,中国科学院已有31名学者自组了推进中国民主制度实现和参与的小政党——中国科学家自由民主党。

 

债派继任人薄熙来已出局 中共高层面临重大选择关头

 

前随着王立军、薄熙来事件的曝光,中共政法委层层黑幕也被揭开。中共政治局常委、政法委书记周永康十八大肯定要下台,血债派扶植的继任人薄熙来已经出局, 泽民、“6·10”和政法委在镇压法轮功十三年中发生了的活体摘除法轮功学员器官杀人网、制造震惊世纪伪案——2001年《天安门自焚》并因此案涉及连 环灭口暗杀罪恶等都将曝光于天下。这些残酷的迫害事实,足以让中共垮台,令世界震惊。

 

周永康的下台绝非是一个中共高官因年龄到期而退休这么简单的问题。随着失去权力的血债派大佬们下台,一直用暴力掩盖的重大真相会被揭开,真相一旦公布,中共垮台是必将发生的现实。

 

实上,这些罪恶证据,美国政府早已掌握。中共造下的惊天罪恶一旦曝光,美国政府也将会面对更大的舆论和民意压力。据华府消息人士透露,去年,美国政府在入 境表格中专门设立不允许参与器官黑市交易的人入境,美国此举是为活摘器官罪恶全面曝光做的一些准备,届时好跟社会有所交代。

 

周永康失去权力继承人 真相会曝光 中共垮台成必然 

 

华府中国问题专家石藏山表示:王立军事件引发的骨牌效应不断发酵,中共黑幕也在不断揭开,血债派失去权力的继承人,真相必然曝光,真相曝光也必然涉及中共垮台的问题,早结束中共,早主动,也早造福中国和造福世界。

 

中共高层正面临着历史的重大抉择。此刻的中国时时都会发生巨变。

 

http://www.epochtimes.com/gb/12/5/1/n3578702.htm

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List