Popular Posts

Wednesday, May 30, 2012

Cộng đồng Việt Nam chuẩn bị tham dự 'Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế 2012'

Cộng đồng Việt Nam chuẩn bị tham dự 'Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế 2012' 
Tuesday, May 15, 2012 5:37:06 PM 

     

 

NEW YORK (NV) - Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ vừa gởi ra một tâm thư thông báo cho biết vừa thành lập một ban tổ chức và cộng đồng sẽ tham dự Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế LHQ vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, 23 Tháng Sáu, trên đại lộ 6th Avenue, New York (giữa đường 43th và đương 57 th).

Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ trong một lần tham dự Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế LHQ trên đại lộ 6th Avenue, New York. (Hình: CÐNVQGHK cung cấp)

Tâm thư cho biết, kể từ năm 2000, CÐNVQGHK được mời tham gia với chủ đề Hai Bà Trưng đoạt ba giải nhất. Từ đó đến nay CÐNVQGHK tham gia mỗi năm một tích cực, mạnh mẽ, ý nghĩa hơn. Trong những năm gần đây đoàn diễn hành của người Việt quốc gia đông nhất với hằng ngàn đồng hương tham dự.

Ngoài mục tiêu văn hóa thuần túy để giới thiệu với người Mỹ, với du khách ngoại quốc, về nét đẹp văn hóa Việt Nam, đoàn diễn hành Việt Nam, với đại diện nhiều cộng đồng khắp Hoa Kỳ tay cầm cờ quốc gia Việt Nam, đi diễn hành qua nhiều đoạn đường tại trung tâm thành phố là để cùng biểu dương một lực luợng chính trị đoàn kết, hùng mạnh, thể hiện niềm hãnh diện lớn lao của tập thể người Việt quốc gia hải ngoại, tâm thư do ông Nguyễn Văn Tánh (chủ tịch Hội Ðồng Ðại Diện CDNVQGHK, cố vấn thường vụ) và Luật Sư Nguyễn Thanh Phong (chủ tịch Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng New York, trưởng ban tổ chức) ký gởi ra cho biết tiếp.

“Qua truyền hình khắp nơi trên thế giới, chúng ta cho mọi người thấy dân tộc Việt Nam, với truyền thống anh dũng, bất khuất, dù gần 40 năm lưu vong, tản mác khắp phương trời, vẫn đoàn kết, vẫn yêu màu cờ tổ quốc và một lòng kiên trì tranh đấu cho quê hương Việt Nam thân yêu có một ngày mai tự do, dân chủ, nhân quyền và hạnh phúc,” tâm thư cho biết.

Tâm thư kêu gọi, “để đạt được mục tiêu với tầm vóc quốc tế, chúng ta cần ngân khoản để thực hiện một xe diễn hành có ý nghĩa, mua sắm rất nhiều cờ vàng cho hàng ngàn người, thực hiện DVD để lưu trữ và tặng đồng hương, đóng góp yểm trợ cho BTC trung ương quốc tế và chi phí đưa rước cho hàng trăm người từ xa về.”

Ban tổ chức cho biết, chi phí trong những năm qua lên đến khoảng $50,000, do đồng bào khắp nơi nhiệt tình đóng góp. Vì thế, ban tổ chức rất mong mỏi được sự tham gia và tiếp tay của đồng hương khắp nơi.

Cũng theo ban tổ chức, khách sạn Carter của ông bà Trần Ðình Trường hiện nay đang thiếu phòng trầm trọng, sẽ hạn chế tối đa số phòng dành cho đồng hương về tham dự diễn hành.

Ban tổ chức trân trọng thông báo:

1. Các cộng đồng vùng Ðông Bắc Hoa Kỳ (phụ cận thành phố New York) không có phòng nghỉ tại khách sạn.

2. Các cộng đồng và đoàn thể ở xa về sẽ có phòng nghỉ tại khách sạn từ ngày 22 đến ngày 24 Tháng Sáu (chỉ giới hạn trong mấy ngày diễn hành, muốn ở thêm phải tự túc). Vì số phòng có giới hạn, xin mỗi phái đoàn ở xa cử tối đa 10 người tham dự diễn hành.

3. Những cộng đồng và đoàn thể thực hiện được chủ đề diễn hành riêng biệt, ban tổ chức sẽ giải quyết hoặc cố gắng thuyết phục xin thêm phòng hoặc chi từ quỹ diễn hành do đồng hương yểm trợ để quý vị có nơi trú ngụ trong thời gian diễn hành.

Ban tổ chức cũng kêu gọi “quý đồng hương thông cảm những khó khăn về nơi trú ngụ, ban tổ chức đã làm việc tối đa nhưng không đạt được kết quả mong muốn.”

Ðịa chỉ khách sạn: 250 West 43rd St., New York, NY 10036, trang webwww.carterhotel.com, điện thoại             (212) 944-6000      .

Ban tổ chức cũng cho biết đồng hương muốn tham dự diễn hành có thể liên lạc với cộng đồng hoặc các đoàn thể tại địa phương để ghi danh, và lập danh sách gởi về ban tổ chức trước ngày 5 Tháng Sáu, bao gồm họ tên, hãng máy bay, phi trường đến, ngày giờ đến và về, số chuyến bay, để ban tổ chức sắp xếp việc đón rước.

Mọi chi tiết, xin liên lạc cô Tara Thu Nguyễn             (347) 545-2882      , cô Thùy Hảo ( 646) 881-2842, Luật Sư Nguyễn Thanh Phong             (917) 887-2061      , ông Nguyễn Văn Tánh            (917) 214-6455      , hoặc email dhvhqt2012@gmail.com.

Chi phiếu ủng hộ xin đề: NYVACA và gởi về ban tổ chức: 1809 Paulding Ave , Bronx, NY 10462.

Những tà áo dài truyền thống Việt Nam trong Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế LHQ trên đại lộ 6th Avenue, New York. (Hình: CÐNVQGHK cung cấp)

Ban tổ chức cho biết thêm, “Ðiều đáng quan tâm là từ nhiều năm qua CSVN đã tranh chấp trước tòa án New York để giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc diễn hành, nhưng không thành công, chỉ có CÐNVQGHK được tham gia. Ý thức được tầm quan trọng của cuộc diễn hành về mặt văn hóa cũng như chính trị, nhiều cá nhân, đoàn thể đã hy sinh rất nhiều để cùng chung sức tổ chức Diễn Hành Văn Hóa. Nhiều đồng hương ở xa như Âu Châu, Pháp, Canada, Hawaii đã bỏ thời giờ và tiền bạc về tham dự và yểm trợ cho cuộc diễn hành.”

“Ban tổ chức rất mong mỏi được sự tham gia và tiếp tay của các cộng đồng từ khắp nới đóng góp sáng kiến về chủ đề Hội Nghị Diên Hồng, để việc tổ chức được thành công tốt đẹp, vì danh dự của dân tộc Việt Nam, chúng ta có trách nhiệm cùng chung lo và hô hào toàn dân chống giặc phương Bắc,” tâm thư kết luận. (Ð.D.)

 

« Trở về trang trước 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List