Popular Posts

Sunday, May 27, 2012

Chuyện lớn chuyện nhỏ đều đau đầu

 

  Văn Quang - Từ Sài Gòn, ngày 25.5.2012

 

 

Chuyện lớn chuyện nhỏ đều đau đầu

 

Tuần vừa qua khá nhiều tin tức thuộc loại “động trời”, hầu hết các tờ báo trong nước thi nhau giật những hàng tít “vơ đét” làm người dân thật sự nổi giận. Trước hết phải kể đến thứ “chuyện dài nhân dân tự vận” của ông cựu chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vinalines đốt của nhân dân hàng chục ngàn tỉ đồng, và trong khi đang bị điều tra, ông Dương Chí Dũng lại được cử vào chức Cục trưởng Hàng hải, thế mới là “chuyện lọa”.

 

Đồ phế thải, giá nào cũng mua              

Vụ án khá dài dòng, trong bài này tôi tạm thời tóm tắt sơ lược để bạn đọc dễ theo dõi. Trước hết là ông Dương Chí Dũng trong thời gian làm sếp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã cùng “bộ sậu lãnh đạo” của ông làm tiêu tan một số tiền rất lớn của quốc gia, tổng cộng các khoản lên tới vài chục ngàn tỉ đồng.

 

                                     Cờ hoa rực rỡ ngày ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải (ảnh trái) và đống sắt 26 triệu đô (ụ nổi 83M) của Vinalines.

                               Cờ hoa rực rỡ ngày ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải (ảnh phải)

                               và đống sắt 26 triệu đô (ụ nổi 83M) của Vinalines.

 

Điển hình là vụ mua “khối sắt vụn” quá date 28 năm với cái giá trên trời hơn 26 triệu USD rồi để trùm mền tại cảng Gò Dầu, đến tháng 4/2010, Vinalines lại phải chi thêm 30 tỷ đồng tiền thuê chỗ neo đậu, bảo vệ cho ụ nổi tại cảng này và hơn 70 tỷ đồng tiền trả lãi vay ngân hàng cho khoản tiền mua sửa chữa ụ nổi, nâng tổng mức thiệt hại là 100 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, nhà chức trách cho rằng đã phát hiện cựu chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng có hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước, trong việc mua ụ nổi 83M và phê duyệt dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam.

 

                                       

                        Ụ nổi 83M hiện đang nằm phơi sương nắng tại Cảng Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai)

 

Không cần điều tra cũng biết trong đó tham nhũng là yếu tố hàng đầu. Nhưng chưa thể biết chắc số tiền (chắc phải tính bằng đô la cho đỡ sốt ruột) là bao nhiêu. Một nửa số tiền mua hay hơn nữa vì phía bán (Nga) tống khứ được cái đống sắt phế thải đó đi là mừng hết lớn, trả bao nhiêu chẳng được. Ngay Cơ quan đăng kiểm Nga cũng không cấp phép kiểm định, không đủ điều kiện nhập khẩu về Việt Nam. Ấy thế mà ban “lãnh đạo” Vinalines vẫn mua và tha về được mới tài. Sơ sơ dân VN chịu mất trắng khoảng 480 tỉ đồng. Thôi cứ tính 500 tỉ đồng cho gọn vì trong khi mua bán lòng vòng các quan còn phải đi lại ăn ở chi phí tốn kém lắm, chưa nói đến việc “tiếp tân”, giải trí khác.

 

Đến nay một số quan chức lớn dưới quyền chủ tịch HĐQT đã bị bắt và đã khai nhận chỉ trong một vụ lập hồ sơ, nhỏ như con kiến, đã chấm mút 2,5 tỉ đồng và đã phải trả lại hơn 1 tỉ đồng cho nhà nước. Vậy thì con số tham nhũng của toàn vụ này chưa thể dự đoán được là bao nhiêu tỉ.

 

Hello Bob

Thế nhưng người đứng đầu là ông Dương Chí Dũng đã biến mất sau vài ngày bị công an gọi lên điều tra. Ngày 19/5 vừa qua, cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã đối với ông Dương Chí Dũng, nếu ông ta trốn ra nước ngoài sẽ bị truy nã quốc tế.

 

Nếu vợ chồng ông ta biến được ra nước ngoài, biết đâu, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, chưa biết chừng lại xuất hiện ở Mỹ, cấy thêm một hàng râu quai nón với cái “thẻ” chứng minh là dân Mỹ hay Úc, hay Canada. Ông ta sẽ mang cái tên đẹp như tài tử Robert Taylor, Henry Fonda... Bạn có thể gặp ông ta ngồi ăn trong một nhà hàng nào đó. Có thể bạn sẽ “hello Bob”, mà không hề biết rằng ông ta là Dương Chí Dũng. Ra đường ông lái chiếc Ferrari Enzo giá triệu đô, chắc chắn ông ta sẽ được liệt vào hàng “thượng lưu”. Tất nhiên ông ta giàu hơn nhiều bạn tôi hiện đang ở nước ngoài như ông Ngọc Toét, ông Tú Ngứa đang đau ốm triền miên mà rách như sơ mướp, là cái chắc!

 

                                          

                                    Chưa bắt được nguyên Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng

 

Cho đến khi tôi viết bài này, hiện chưa biết ông ta biến đi đâu và Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để tiếp tục điều tra. Chắc chắn sẽ có rầt nhiều tình tiết xác thực và “rùng rợn” hơn. Tha hồ cho dân VN khóc. Vì những thông tin đó chưa đi đến hồi kết nên tôi sẽ tường thuật và góp nhận định với bạn đọc trong một bài báo khác chi tiết và… thú vị hơn.

 

Các nhà khoa học VN đang điên đầu, phản biện chí chóe

Chuyện thứ hai, đó là chuyện một em bé đi tới đâu cháy tới đó. Một hiện tượng rất lạ xảy ra ở VN cũng như trên thế giới. Chuyện lạ xảy ra tại gia đình anh Vũ sống ở quận Tân Bình, TP Sài Gòn. Xin tóm tắt chuyện xảy ra.

 

Nguồn nhiệt được cho là phát ra từ cơ thể bé Thùy (11 tuổi) có thể đốt cháy mọi thứ, từ chiếc quạt máy, điện thoại, ổ cắm điện, dây điện đến quần áo, nệm cao su... Anh Vũ là bố của bé Thùy kể, từ khi cháu còn nhỏ đến cách nay khoảng một tháng chưa từng xảy ra hiện tượng lạ như thế. Tháng trước, trong nhà bắt đầu có hiện tượng chập điện, các cầu dao nguồn bị cúp liên tục. Đặc điểm chung của các vật bị cháy là lúc đầu từ từ sủi lên giống như bị hơ lửa ở ngoài sau đó bốc cháy vào trong. Kiểm soát thì thấy các đầu dây và các điểm tiếp xúc không bị chập điện. Anh Vũ nói: “Tôi đã mời rất nhiều thợ điện đến kiểm tra và sửa chữa nhưng đều không tìm ra nguyên nhân. Tất cả đều khẳng định là hiện tượng cháy này không phải do chập hay phóng điện mà đây là hiện tượng lạ chưa từng gặp bao giờ”.

 

Thậm chí sáng 8/5 bé Thùy đến trường được khoảng một tiếng đồng hồ thì xảy ra 3 vụ cháy trong lớp học, trong nhà vệ sinh (sau khi cháu đi vệ sinh) và một lớp học bên cạnh sau khi Thùy sang đó chơi. Điểm đáng nói là vào sáng 12/5, lầu 3 nhà anh Vũ bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

 

Các nhà khoa học đã và đang vào cuộc. Nhiều giả thiết được đưa ra như: do nội năng tích lũy (luồng hỏa xà), tác động của điện trường, từ trường, sóng sinh học, não bộ của bé có cấu trúc đặc biệt, vụ tai nạn hồi 3 tuổi khiến cô bé có khả năng lạ thường...

 

Ngoài ra cũng có khả năng sau khi trải qua một biến cố hoặc tai nạn nào đó, cơ thể người ta bắt đầu tích điện nên làm được những việc lạ thường. Tiến sĩ Y học Nguyễn Văn Thọ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu tâm lý học thực hành, đơn cử như trường hợp của nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Bích Hằng sau một lần bị chó cắn, cô chết đi sống lại (hay ở đây còn gọi là chết lâm sàng) thì có khả năng nhìn được cõi âm; một người khác, sau khi bị điện cao thế giật, bỗng dưng có khả năng chữa bệnh...

 

Cháu Thùy tự đốt bằng bật lửa "khò"?

Tuy nhiên gần đây, các nhà khoa học Đại học Hồng Bàng cho biết, không nhận thấy điều gì khác thường nên ngỏ ý với gia đình mời bác sĩ tâm lý vào cuộc để giúp đỡ cô bé. Đại diện đoàn khoa học cho biết: “Vừa qua chúng tôi đã cử một nhà cảm xạ học và một y sĩ theo dõi, đồng thời đến nhà đưa cháu đi học. Qua quan sát của vị này thì các vụ cháy có vẻ như xuất phát từ một tác nhân khác chứ không phải do năng lượng trong cơ thể cháu bé”.

 

Từ việc quan sát hiện trường các vụ cháy quần áo, công tắc điện, dây điện, giường, tủ... ở nhà bé Thùy, ông Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Cảm xạ địa sinh học, Đại học Hồng Bàng, phỏng đoán nguyên nhân các vụ hỏa hoạn trên có thể là do bé Thùy “tự đốt” các đồ vật bằng một loại hộp quẹt đặc biệt.  

 

                                                 

                                                                                  Bật lửa "khò" do Trung cộng sản xuất

 

Theo ông Châu, “đồ chơi” cháu T. dùng để đốt có thể là hột quẹt “khò” của Trung Quốc, bán đầy ngoài đường, nhỏ gọn, dễ giấu trong túi áo quần, cặp xách... “Lửa hộp quẹt màu xanh, rất nóng, dễ làm cháy các vật dụng bằng nhựa, gỗ…”. Tuy nhiên ông Châu cũng thừa nhận mọi sự mới chỉ là giả thiết chứ chưa “bắt được quả tang” nên không thể khẳng định chắc chắn.

 

Các nhà khoa học có ý kiến khác

Trước lập luận này của Đại học Hồng Bàng, nhiều nhà khoa học khác đã lên tiếng. Tiến sĩ Vũ Thế Khanh (Liên hiệp Khoa học UIA) cho rằng, bất kỳ một công bố khoa học nào cũng cần phải đưa ra được bằng chứng chứng minh. Ông nói: “Không loại trừ khả năng cháu dùng đèn khò để đốt, nhưng công bố khoa học đưa ra mà chưa được kiểm chứng sẽ gây hoang mang dư luận, oan ức cho đối tượng được nghiên cứu nếu sự thật không phải vậy”.

 

Ông Nguyễn Trung Nguyên, chuyên viên tâm lý trị liệu người lớn và trẻ em, Viện Nghiên cứu tâm lý học thực hành cho rằng, vẫn còn “quá sớm” để đưa ra kết luận là bé Thùy có “khả năng đặc biệt” hay không.. Không phủ nhận ở lứa tuổi dậy thì, trẻ thường có những mơ mộng nhất thời hay muốn nổi tiếng nên có thể làm những điều dại dột, song theo ông Nguyên, đứa trẻ 11 tuổi còn quá non nớt để phải hứng chịu búa rìu dư luận. Vấn đề này dường như chưa được các nhà khoa học quan tâm trong quá trình nghiên cứu. Ông nói: “Một nghiên cứu khoa học cần được tiến hành trong thời gian dài, nhất là nghiên cứu về một con người, không thể công bố tùy tiện. Trong thời gian qua bản thân bé gái và gia đình đã bị quá nhiều xáo trộn và căng thẳng. Vì thế cần phải có một bác sĩ tâm lý vào cuộc giúp họ ổn định tâm lý để tránh hệ lụy đáng tiếc”.

 

Tóm lại, cho đến lúc này, nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải nhưng vẫn chưa có một công bố nào chính xác. Cũng xin nói thêm tên nhân vật chính là em bé Thùy đã được thay đổi theo lời yêu cầu của gia đình anh Vũ. Hiện nay ở VN, theo dư luận chung, nhiều người vẫn nghiêng về phía tâm linh và những điều huyền bí mà khoa học ngày nay chưa thể tìm hiểu hết được, hơn là những dự đoán khác. Câu chuyện sẽ còn dài dài, khi nào có những phát hiện mới mẻ hơn, tôi sẽ tường trình với bạn đọc.

 

Chuyện nhỏ nhưng… không nhỏ                              

Nói những chuyện “dao to búa lớn” mãi cũng mệt óc, tôi chuyển sang nói chuyện nhỏ cho nhẹ nhàng hơn. Có quá nhiều thứ chuyện nhỏ rất đáng chú ý, nhưng vài tuần vừa qua có nhiều chuyện cần nói hơn nên tuần này tôi mới trở lại được. Mời bạn đọc lướt qua hai chuyện nhỏ nhưng rất “quái đản”, dường như chỉ mới xảy ra trong thời đại này.

 

Bán con lấy tiền bao tình nhân trẻ

Dù đã có chồng và là mẹ của 5 đứa con nhỏ (2 trai, 3 gái, trong đó đứa lớn nhất mới 10 tuổi và ít tuổi nhất là bé Đặng Nhật Linh, mới 15 tháng tuổi) nhưng Nguyễn Thị Thuỷ chỉ nghĩ đến chuyện ăn chơi, thậm chí còn cặp bồ với một chàng trai trẻ (ở đây còn gọi là “phi công trẻ”).

Do không có tiền bao người tình trẻ, Nguyễn Thị Thuỷ đã táng tận lương tâm, nhờ người hàng xóm là Đặng Thị Thuỷ (SN 1972, ở ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ) mối lái để bán chính đứa con dứt ruột đẻ ra là bé Linh. 

 

                                     

                                                       Bé Đặng Nhật Linh sau khi được giải cứu khỏi đường dây buôn bán người

 

Được nhờ cậy, Đặng Thị Thuỷ cùng với Phạm Văn Tài, Trần Thị Hảo và Phạm Thị Hiền đều ở phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh - TP Hải Phòng đã nhận ngay phi vụ làm ăn này vì Hảo có chồng và 2 con trai đang sống ở Trung Quốc. 

Chiều 13-4, Hảo thấy cháu bé  kháu khỉnh đã trả với giá 20 triệu đồng. Trần Thị Hảo còn cẩn thận yêu cầu cả hai vợ chồng Nguyễn Thị Thuỷ cùng ký giấy biên nhận nên Thủy đã mạo luôn chữ ký của chồng. 

Sáng 14-4, Nguyễn Thị Thuỷ bế bé Linh, cùng Đặng Thị Thuỷ và chị vợ của Tài là Nguyễn Thị Hương đến nhà Tài để trao con cho Hảo. Sang đến Trung quốc, Nguyễn Thị Thuỷ cùng con ở đây 2 ngày để bé Linh quen với Trần Thị Hảo. Khi bé Linh quen Hảo, Nguyễn Thị Thuỷ được Hảo chi cho 500 ngàn đồng tầu xe và tạm ứng 2 triệu đồng để quay về Việt Nam để lấy giấy khai sinh của con.

Khi có được 20 triệu đồng bán đưa con gái bé bỏng, Nguyễn Thị Thuỷ đã ném hết vào những cuộc ăn chơi cùng “phi công trẻ” chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng. 

 

Trước đó, ngày 7-5, anh Đặng Văn Phóng (SN 1975, ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) đến Công an huyện Kiến Thuỵ trình báo về việc vợ anh là Nguyễn Thị Thuỷ, đã bế đứa con gái út Đặng Nhật Linh (SN 2010) sang Trung Quốc để bán.

Biết bố cháu Linh tố giác cơ quan công an, ngày 11-5, Hảo đã phải đưa cháu Linh về Hải Phòng và cùng với Nguyễn Thị Thuỷ, Tài, Hiền, đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận toàn bộ tội ác và trả lại bé Đặng Nhật Linh để nhà chức trách đưa bé trở về với gia đình. 

 

Ảnh hưởng của xã hội ngày nay

Những năm trước đây, những người nghèo khổ trong cảnh cùng quẫn mới phải bỏ con hoặc bán con. Nhưng trong thời đại bây giờ thì hành động man rợ này chỉ có thể là do ảnh hưởng của sự đua đòi, đánh mất hết giá trị luân lý đạo đức, chỉ còn nghĩ đến những thèm muốn của bản thân mình, bất chấp tình nghĩa, bất chấp tất cả để đạt được mục đích riêng mình. Đây là một hiện tượng táng tận lương tâm, sa đọa không thể tha thứ.

 

Phải chăng chính cuộc sống ngoài xã hội, người ta cũng đạp lên mọi thứ để cướp đoạt bằng được quyền lợi, thực hiện bằng được những ham muốn dưới nhiều hình thức, nhiều thủ đoạn tàn độc khác nhau đã ảnh hưởng đến những gia đình bình dân như gia đình anh Phóng. Cứ cái đà này, xã hội sẽ đi vào ngõ cụt nào? Chỉ có Trời cứu!

 

Nữ hoàng ngủ trong… mền và dũng sĩ cứu mỹ nhân 7 ngày không nghỉ

Thú thật với bạn, tôi chưa từng nghe hay đọc một câu chuyện nào của tuổi trẻ “bệnh hoạn đúng nghĩa” như thế này. Đây là một chuyện hoàn toàn có thật do chính bác sĩ Nguyễn Văn Dũng (Viện sức khỏe Tâm thần Quốc Gia) kể lại.

 

Nguyễn Thị Vy (ở tại quận Long Biên, Hà Nội) là cô bé đang theo học tại một trường cấp 3 trong quận. Gia đình Vy chỉ có một cô con gái duy nhất, hai người anh trai đã trưởng thành. Vì là con út nên Vy được bố mẹ hết mực chiều chuộng. Em được bố mẹ sắm sửa từ quần áo đến các “đồ nghề” của công nghệ thông tin như bao nhiêu những công tử tiểu thư con nhà đại gia khác.

 

Để hưởng thụ lại sự sung túc đó, Vy lao vào “cuộc sống ảo” trên computer, em khoái nhất là những “trận đánh cứu thế”, anh hùng cứu mỹ nhân. Sau ít ngày chat chit, cô bé cũng gặp được anh hùng cùng chí hướng.

 

Người bạn luôn đồng hành cùng Vy trên trang xã hội ảo đó là Trần Văn Thức (sống ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thức hơn Vy 1 tuổi và cũng đang học cấp phổ thông. Cả hai cùng say nghiện game và đặc biệt là game sex. Nhiều lần cả hai đã cùng làm tình “ảo’ trên mạng. Vy giả làm công chúa gặp nạn để dũng sĩ Thức tới cứu. Và để báo đền lại công cứu thế của anh hùng Thức, công chúa Vy và dũng sĩ ôm chầm lấy nhau, quấn quýt yêu nhau say đắm. Nhưng chỉ là “quan hệ” trên mạng.

Sau nhiều lần ôm ấp ảo, Thức và Vy háo hức hẹn nhau sẽ gặp trực tiếp và cùng nhau làm chuyện ấy “thật” để thỏa mãn nhiều ngày tháng làm tình tưởng tượng trên bàn phím.

Cuối cùng, Vy và Thức hẹn nhau ở một khách sạn gần đường Tam Trinh, Hà Nội để thực hiện những điều đang khao khát.

Suốt một tuần lễ liền, cả hai ở cùng nhau chỉ quan hệ tình dục, thậm chí họ còn không rời khỏi căn phòng đang thuê để ăn uống. Nhiều lần họ đặt cơm, mì tôm từ phòng ăn của khách sạn mang lên phòng cùng ăn và cả hai luôn trong tình trạng không mặc gì. Chính những lần làm tình ảo đã khiến cho đôi tình nhân gặp nhau và làm tình thật, đóng trọn vai cùng những động tác như diễn viên trong games hoặc trong phim sex.

 

Công chúa và dũng sĩ mệt ứ hơi không dậy nổi

Sau nhiều ngày không thấy con về, gia đình Vy đã đi tìm con nhưng vẫn bặt tăm. Hỏi bạn bè của Vy, chẳng ai biết công chúa bây giờ đang ngủ ở rừng nào.

Còn phía khách sạn thì tá hỏa vì lâu không thấy hai  cô cậu trẻ tuổi bước ra khỏi cửa nên đã vào kiểm soát. Nhân viên khách sạn rụng rời khi thấy cặp đôi đang đói lả, nằm ngất ngư trong phòng, không gượng dậy nổi. Họ vội tìm địa chỉ, gọi điện thoại báo cho gia đình đến nhận con.

Cả hai gia đình tức tốc đến nơi, nhìn những đứa con yêu quý của mình trong tình trạng xanh xao, ốm yếu họ đều không tin vào mắt mình và cả những trang nhật ký “yêu” của con họ để lại. Cả hai được đưa vào bệnh viện, bác sĩ kết luận kiệt sức do quan hệ tình dục quá nhiều!

 

                                          

                                                 Công chúa Vy trong những ngày điều trị tại bệnh viện.

                                                                      

Lúc về nhà Thức mới thì thào thú nhận (xin lỗi bạn đọc, những lời lẽ có vẻ tục tĩu sau đây của chính “dũng sĩ” trẻ, tôi tường thuật nguyên văn): “Có lúc cháu thấy mệt không nhấc nổi chân lên nhưng vẫn khao khát và thèm muốn chuyện ấy và chúng cháu lại ôm nhau làm chuyện đó. Không hiểu sức mạnh từ đâu mà mỗi lần quan hệ cả hai cũng kéo dài được cả chục phút và người mệt rã rời nhưng cái ấy cứ ngóc dậy đòi… chiến đấu tiếp”.

 

Mẹ của Vy luôn đưa tay chùi nước mắt “Có ai ngờ con gái luôn được bố mẹ cưng chiều, đi học cũng được đưa đón lại rơi vào hoàn cảnh này. Sau này không biết nó có bị ảnh hưởng gì không chứ cứ như thế này thì coi như đời con gái tôi đã tàn rồi”. Người mẹ khóc lóc vật vã còn người cha chỉ thở dài “Chưa bao giờ ngờ tới con tôi lại nhập viện trong hoàn cảnh bi đát thế này”.

Đúng là bi đát thật, xin nhường lời bình luận cho bạn đọc.

 

Những hình ảnh tàn phá lớp trẻ

Cuộc sống ngoài xã hội gây ảnh hưởng lớn tới tâm trạng và lối sống của lớp trẻ. Những đàn anh đàn chị sống buông thả, hình ảnh những người được gọi là showbiz khoe thân thể, những cậu ấm cô chiêu ít tuổi, thừa tiền, sống thác loạn.

                                     

                                                 Nữ diễn viên, người mẫu H.tại cơ quan công an sáng 25.5

 

Gần đây nhất, ngày 24/5, Cảnh sát đã bắt quả tang ba cô gái “chân dài” bán dâm tại khu khách sạn cao cấp ở Hà Nội và TP Sài Gòn, trong số này có “chân dài” 23 tuổi là người mẫu ảnh khá nổi tiếng. Kiều nữ với thân hình nóng bỏng này cũng từng tham gia một số bộ phim truyền hình. Cô này bán thân với giá từ 4 đến 6 triệu đồng một lượt (300 USD); hoặc 400-600 USD một đêm. Nếu theo tour du lịch giá từ 1.000 đến 1.500 USD.

 

Nguy hiểm hơn nữa, theo lời khai của người môi giới Đỗ Trung Kiên, các cô gái trong đường dây của Kiên chủ yếu là người mẫu, diễn viên, thí sinh thi hoa hậu tại Hà Nội, TP Sài Gòn và các cô gái hoạt động nghệ thuật.

Bao nhiêu người mẫu, diễn viên, bao nhiêu thí sinh thi hoa hậu, bao nhiêu cô gái hoạt động nghệ thuật đã từng tham gia đường dây này? Con số mãi nằm trong bóng tối.

Những hình ảnh ấy đang tàn phá lớp trẻ ở VN.          

Văn Quang

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List