Popular Posts

Thursday, May 10, 2012

Chính Phủ Mỹ ra mắt siêu bom xuyên lòng đất và bê tông dầy 60m

Chính Phủ Mỹ ra mắt siêu bom xuyên lòng đất và bê tông dầy 60m 

Mời xem, nếu thế, lò nguyên tử Iran coi như tiêu khi cuộc chiến bùng nổ.

 

Không quân Mỹ đã nhận được loạt bom siêu trọng mới có khả năng đâm xuyên một bức tường làm bằng bê tông cốt thép dày 60m.

Loại bom siêu trọng mới này được đặt tên là Massive Ordnance Penetrator GBU-57A/B hay Big Blu được Boeing đầu được cung cấp cho Bộ tư lệnh không quân tấn công toàn cầu (Air Force Global Strike Command) từ hồi tháng 9 dựa trên một hợp đồng trị giá 32 triệu USD.

Nó được phát triển từ năm 2002 bởi dự án “Big BLU” của Northrop Grumman và Lockheed Martin nhưng sau đó đã bị ngưng trệ vì thiếu vốn và sau đó được chuyển giao cho Boeing tiếp tục phát triển.

Image

Boeing sẽ giao 8 quả bom siêu trọng Big Blu cho Bộ tư lệnh không quân tấn công toàn cầu Mỹ theo dự án 32 triệu USD

Các quả bom sẽ thực hiện nhiệm vụ thông qua máy bay ném bom B-2A Stealth, mỗi quả có trọng lượng 13,6 tấn gồm 2,5 tấn thuốc nổ và được tích hợp hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh.

Massive Ordnance Penetrator GBU-57A/B dài 6,2m, đường kính 0,8m, có khả năng đập vỡ các đường hầm dưới lòng đất và có khả năng đâm xuyên một bức tường làm bằng bê tông cốt thép dày 60m và được coi là loại vũ khí lỷ tưởng của quân đội Mỹ sử dụng trong các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran hoặc Triều Tiên nếu có.


Image

Loại bom siêu trọng này được bàn giao cho quân đội Mỹ trong bối cảnh Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế vừa ra thông báo mới về chương trình hạt nhân của Iran


Image

Massive Ordnance Penetrator GBU-57A/B dài 6,2m, đường kính 0,8m


Image
Máy bay ném bom B-2 Stealth


Image

Nó có khả năng đập vỡ các đường hầm dưới lòng đất và có khả năng đâm xuyên một bức tường làm bằng bê tông cốt thép dày 60m

2 comments:

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List