Popular Posts

Thursday, May 3, 2012

Buổi nói chuyện của LM Nguyễn văn Khải tại Paris

Xin tiếp tay chuyển tài liệu video này đến tất cả mọi người , 

nhất là đồng bào quốc nội

 

http://www.youtube.com/watch?v=stP8ZcUQCas 

 

Date 29 April 2012 8:24 PM
Subject: Buổi nói chuyện của LM Nguyễn văn Khải tại Paris ngaéy 15/04/2012

 

Buổi nói chuyện của LM Nguyễn văn Khải tại Paris


Thành phố Paris ngày 15.4.2012 rộn rịp hẳn lên khi thức dậy với cuộc chạy đua Paris Marathon quy tụ gần 50 ngàn người. Từ trưa đến chiều 2 ứng cử viên Tổng Thống 2012 sáng chói nhất là François Hollande và Nicolas Sarkozy thi đua biểu dương sức mạnh qua sự ủng hộ của các đảng viên , cảm tình viên, đồng tổ chức các tập họp ngoài trời, người thì tại Bois de Vincennes, kẻ tại Place de La Concorde. Số người tham dự của mỗi phe ước tính là 100 ngàn người. Hai người tuyên bố tuy có khác, nhưng ý thì giống nhau. François Hollande : " Chưa chắc chúng ta thắng cử, hãy vận động đi bầu thật đông " , còn Nicolas Sarkozy : " Chưa chắc chúng ta bại trận, hãy tranh đấu mạnh thêm ". 

Trong khi đó, thì cộng đồng người việt Quốc gia tại Paris và Ngoại ô ( có vị từ Bỉ sang tham dự) họp nhau lại tại Nhà Thờ St Augustin, lúc 14g Quận 8 Paris, để dự buổi nói chuyện với Lm Nguyễn văn Khải, dòng Chúa Cứu Thế, giáo phận Thái Hà - Hà Nội, trong dịp ông ghé thăm Paris trên đường về Rome. 

Nhà thờ St Augustin, gần nhà ga Saint Lazare, được xây cất từ năm 1861-1870 dưới triều Hoàng Đế Nã Phá Luân Đệ Tam, với kiến trúc phối họp La Mã và Byzantin, cùng với cấu trúc lần đầu tiên bằng kim loại, và đàn phong cầm vĩ đại.


Được biết, buổi họp do Hội Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp tổ chức, cùng với sự yểm trợ của cựu đại tướng Pháp Guy Simon, Chủ tịch hội ái hữu của những người bạn Đông Dương, để mượn nhà thờ Saint Augustin làm nơi họp. Tướng Guy Simon là người rất có cảm tình với dân tỵ nạn Đông Dương. Nhờ sự can thiệp của ông mà việc vinh danh Hồ Chí Minh tại Unesco Paris bị hủy bỏ năm 1990. Các sĩ quan QLVNCH như tướng Lam Sơn, hay Đại Tá Trần đình Vỵ cũng được ông giúp đỡ rất nhiều.

Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, và Quốc Kỳ Pháp kèm theo phút mặc niệm cho những quân dân cán chính, trong cuộc chiến bảo vệ tự do, đã chết trên chiến trường, trong ngục tù Cộng sản, hay trên đường đi tìm tự do, Ông Phan khắc Tường, chủ tịch Hội CĐNVQGTD trình bày lý do và giới thiệu LM Nguyễn văn Khải với hội trường. 
Nguyễn cao Đường
MC Nguyễn Cao Đường, cho biết là ông Bùi Xuân Quang phụ trách chuyển âm việt ngữ sang pháp ngữ để những quan khách người Pháp có thể theo dõi được buổi họp.

Tiếp theo, LM Nguyễn văn Khải trình bày những kinh nghiệm sống của ông cùng những nhận xét về tình trạng việt Nam hiện nay. Với cách nói khiêm tốn, mạch lạc, lưu loát và hấp dẫn cùng những ví dụ cụ thể, LM đã thu hút được rất nhiều cảm tình của hội trường đông đảo trên dưới 170 người gồm toàn những khuôn mặt tranh đấu quen thuộc. Đối với Paris, đây là một thành công lớn vì tổ chức vào một chiều chủ nhật giữa thời gian nghĩ lễ Phục Sinh.


Mở đầu câu chuyện, LM xin hội trường coi ông như là " người trong nhà" với nhau, và tự xưng là " cháu ". Điều nầy cũng tạo ra một sự ngạc nhiên thích thú, và thân tuy nhiên cũng có người tự hỏi :" Chắc mình già lắm?? ".

Trước hết, theo nhận định của Lm Khải, có 5 mối nguy: 

1- Giặc ngoại xâm Trung Cộng đang chiếm dần lãnh thổ Việt Nam, từ suối Phi Khanh ở biên giới, ải Nam Quan, đến 300.000 ha rừng, chưa kể đến mõ bauxite năm ở vị trí chiến lược. TC đưa người từng đoàn theo các chuyến xe lửa từ Laokay vào nội dịa VN. Về lãnh hải so với hiệp ước Thiên tân năm 1884 ký kết giữa Nhà Thanh và Pháp, từ 64% VN hiện nay chỉ còn 54%, tức mất gần 10%

2- Thù nội xâm tức chế độ Việt Cộng.
 Đó là lớp quan lại mới, tham nhũng chuyên ăn cướp đất dân nghèo,nói là để làm các dự án kỷ nghệ, các khu du lịch v.v.
Chúng còn tệ hại hơn bọn giặc ngoại xâm.

3- Kinh tế xuống dốc . 

Người dân càng ngày càng nghèo khổ. Chỉ có giai cấp "quan to " trong Đảng là giàu có. CSVN áp dụng một chánh sách kinh tế quái thai với cái gọi là " kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ", với "kinh tế quốc doanh " đóng vai trò chỉ đạo. 
Báo cáo lên cấp trên là "sản xuất gia tăng" nhưng tại sao " cả nước lại tụt hậu? ". Toàn là kinh tế lừa đảo, nói láo. 

Đưa người không khả năng (gọi là năng lực hạn chế) vào các chức vụ then chốt. Còn khi bắt ai tham những thì gọi là " nhân quà trên mức tình cảm ". Ai trách nhiệm trong vụ Vinashin làm "thâm thụt" công quỷ trên 4 tỷ đô la ?

4- Văn Hóa suy thoái.

Không có tài mà có bằng cấp thật cao, để nắm chức lớn. Có nhiều trường hợp chỉ có ở VN thôi :

- Đại Học ma , cấp bằng thật;

- Học hàm thụ tại chức để có bằng cấp to: học giả mà bằng thật;

- Học thuê thi hộ;

Trong khoa học, thì có lối học " đi tắt đón đầu", không cần phải học những môn cơ bản.

5- Đạo Đức suy đồi Cán bộ , viên chức nhà nước không còn biết yêu dân.Người dân vô cảm với đồng loại.

Nguồn gốc là do chế độ CSVN : nói dối như Cuội. Phải nói là đảng viên CS đã bị đứt giây " thần kinh xấu hỗ". Bạo lực tràn lan ngoài xã hội.

LM kể câu chuyện "cười ra nước mắt" như sau:

Có em bé gái ra dường bị một bọn du côn chận đánh. Hỏi chúng lý do, được đáp là : " tại em bé có miệng méo ". Một đỗi đường nữa, em bé bị đánh lần thứ hai với lý do " mắt xếch ". Sau cùng em bị đánh lần thứ ba, với lý do : " đã xấu mà còn làm cho thiên hạ chú ý "!

Tóm lại, để kết luận phần nầy LM Khải nói :

Với phương châm 16 chữ vàng của Trung Cộng "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai", với sự cúi đầu vâng phục của VC, chúng ta đã từ từ mất nước. 

" Những ai muốn hòa hợp hoà giải với CSVN để chống Trung Cộng " là có cái đầu 'quay quay' (điên khùng) vì VC đâu có muốn bảo vệ đất nước. Phải giải thể chế độ CSVN rồi mới cứu được nước".

CSVN là loài mãng xà rắn độc, chúng ta đừng để chúng biến chúng ta thành " bồ câu đen áp chảo " , làm món ăn ngon cho chúng !


Bước sang phần thứ hai, Lm Khải bàn đến vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. 

Mặc dầu CSVN ký kết với Liên Hiệp Quốc tôn trọng Nhân Quyền, nhưng họ chà đạp nhân quyền không nương tay, và lại bày vẻ " nhân quyền đặc thù cho mỗi dân tộc", không coi tính cách " phổ quát " của "bản tuyên ngôn Nhân Quyền "

Không có tự do chánh trị, cấm đoán thành lập đảng, vì họ chỉ chấp nhận có một đảng duy nhất : đảng CSVN.

Tự do thông tin : báo chí toàn là của Đảng. Đảng muốn bắt ai thì bắt , không cần nói rõ tội trạng, cứ y như là "bắt cóc".

Tự do đi lại, nhưng phải có " hộ khẩu ". Nhà Thờ Thái Hà có 15 linh mục nhưng không ai có hộ khẩu.

Sau cùng, LM trình bày đến vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam. Ông khẳng định là không có tự do tôn giáo ở VN. Đừng có thấy những lễ lớn tôn giáo như Phật đản hay Giáng sinh được tổ chức ở các thành phố lớn trong nước mà vội cho đó là có tự do tôn giáo, vì ở những nơi hẻo lánh, ở các thành phố nhỏ hay ở nông thôn, các tôn giáo bị ngăn cấm rất nhiều trong việc làm lễ tôn giáo, hay công tác truyền đạo.

Sau đây là những chứng minh cho thấy Không có tự do tôn giáo ở VN:

1- Nhà thờ hay Nhà Chùa không có quyền sở hữu chủ đất đai, họ chỉ có quyền sử dụng thôi. Chế độ là bọn " ăn cướp " có bằng khoán

2- CSVN xen vào nội bộ các tôn giáo như bắt buộc Nhà Thờ phải nộp chương trình lễ lạc cả năm ( gồm luôn cả các lễ hôn phối, rữa tội, v.v.).
Họ xen vào chương trình đào tạo các chủng sinh, cũng như việc phong chức các tu sĩ.

3- Không có việc bình đẳng chánh trị đối với các tôn giáo. Hỏi xem có cán bộ lớn nào là công giáo không ? họa may là đến chức chủ tịch xã !

4- Không có bình đẳng giáo dục đối với tôn giáo. Cấm đoán không cho mở trường trung học công giáo.

Không có người công giáo được phép dạy học trong các trường cao đẳng hay đại học. Như trường họp cá nhân ông,đã được các vị trong Mặt Trận Tổ Quốc khuyên bảo nên lấy vợ thì sẽ được phép đi dạy học !

5- Không bình đẳng trong việc hoạt động từ thiện
. Ông kể lại chuyện việc một Lm dù đã tìm được các nguồn tài trợ cho chương trình xây dựng cơ sở của ông lên đến 2 tỷ đồng, thì bị cán bộ địa phương đòi chia tiền 10% ( 200 triệu)mới cho phép làm. Do đó công tác đành phải bỏ dỡ.

6- Không có sự bình đẳng trong vấn đề thông tin.

Với gần 8 triệu tín đồ công giáo, mà CSVN chỉ cho phép chánh thức một nguyệt san công giáo ( Hiệp Thông). Mỗi lần xuất bản chỉ được 100 số, mỗi số 100 trang khổ A5. Tính trung bình , mỗi người công giáo sẽ được 2 chữ trong năm?

Sau khi LM Khải chấm dứt phần trình bày của ông, hội trường nghỉ giải lao trong 10 phút, với chương trình nhạc đấu tranh qua tiếng hát của 2 giọng oanh vàng quen thuộc của Paris : nữ sĩ Bích Xuân, và chị Đặng Văn Khanh ( con chim họa mi Võ Bị Quóc Gia Đà Lạt) 



Chị Đặng Văn Khanh - Nữ sĩ Bích Xuân -


Kế tiếp là vào ngay phần đối thoại để LM có thể lên đường về Rome đúng giờ.


PHẦN ĐỐI THOẠI 

Hỏi:- Những người bị bắt ở Thái Hà ( 16 công giáo à 1 tin lành).

LM Khải: Bị bắt hơn một năm nay, chưa đưa ra xét xử. LM Nguyễn văn Lý hiện ở tù, vẫn khỏe mạnh.

Hỏi: LM nói chống chế độ CSVN .. rồi LM làm sao về VN được ?

LM Khải : Ở VN, có rất nhiều người còn nói mạnh hơn LM . Ông Không sợ , chưa biết chúng CS có trả thù hay không. 

Ông qua đây đi học ở Roma cũng qua ngã chui ( cũng nhờ Chúa), và nếu về cũng do ý Chúa. Ở VN thì phải cẩn thận dè dặt ( chuyện ăn uống, quà cáp, vào tiệm ngồi ăn coi chừng Công an, gái đẹp gài bẩy).

Phải dùng thủ đoạn : "Lý , Lì , Liều" tức là dùng lý lễ đối chọi lại với CS. Lì là phải làm theo đúng đường lối của mình, không nên sợ. làm liều thì mới được. LM cho các ví dụ "tếu sau đây " và cả hội trường vỗ tay vang dậy. Có LM giáo xứ làm cầu xí ngoài đồng, và cho sơn các chữ Độc Lập , tự do, và hạnh phúc. Cán bộ CS ức lắm, bền hỏi ông ấy tại sao viết các chữ ấy? Có ý đồ gì? Ông bèn trả lời: Tôi làm cầu tiêu ấy một mình, không lệ thuộc ai , không phải là độc lập à ? Ai muốn dùng nó thì TỰ DO dùng, không phải xin phép tôi. Nó không mang lại hạnh phúc cho mỗi người à ? 

Hỏi: Giáo Hội Công giáo VN sao im lặng trước những cuộc đàn áp của bạo quyền ?

LM Khải : Chúng ta không nên thắc mắc vì ông không có cách nào để biết được. Mỗi người một việc.Biết được GHCGVN muốn gì , tín gì , đối với ông là một chuyện hoang tưởng.Không nên bất mãn, và nổi loạn vì sẽ làm hỏng việc

Tóm lại chúng ta không nên thụ động và nên noi gương Do Thái mất nước cả 2 ngàn năm vẫn dựng lại được quê hương vì : " Không còn yêu nước, là không bình thường"

Cần thiết là phải hành động chứ không " ngồi đoán chừng nào chế độ CSVN giải thể ". Nên làm những gì ở trong tầm tay : Chat Yahoo (*) rồi dần dần sau khi có niềm tin ...đưa tin tức cho nhau, v.v.
.
Hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà, để họ biết là họ không cô đơn, và nên đưa tin tức đó lên Internet để nuôi lớn ngọn lữa đấu tranh.

Vì thời giờ có hạn, dù LM Khải thao thao bất tuyệt nên MC Nguyễn cao Đường phải nhiều lần nhắc nhở để chấm dứt buổi hội

.Ban tổ chức cho biết hội trường đã quyên góp được 500 $US, và 600 euros để nhờ LM Khải chuyển về giúp những giáo dân xứ Thái Hà còn bị bắt hay bị thương nhưng LM đã từ chối vì không muốn dính líu vào chuyện tiền bạc rất phiền phức , và đôi khi đó là mầm mống gây chia rẽ nội bộ. 

Ông sẽ cho địa chỉ để Ban tổ chức gởi tiền về giúp đỡ anh em trong nước.

Buổi họp chấm dứt vào lúc 17g30, vì thời gian có hạn. 

Nhiều người rất mong muốn LM Khải sẽ có dịp trở lại lần nửa để có dịp bàn thảo nhiều hơn và cụ thể hơn để sớm giải thể chế độ CSVN hầu đem lại Nhân quyền, và tự do tôn giáo cho quê hương.



*Xin tóm lược lý lịch của LM Khải như sau theo lời ông nói trên các diễn đàn :

LM sinh năm 1970, 42 tuổi. Nguyên phát ngôn viên dòng Chúa Cứu Thế - Thái Hà. Quê Quán Ninh Bình ( Bắc Việt). Lớn lên , vào Saigon học , đi tu đòng Chúa Cứu Thế. Đến năm 1999, bị rút hộ khẩu, rồi ra Ninh Bình. Làm Linh Mục chui tại Giáo xứ Thái Hà.

Sau đó được Rome cấp học bổng tu nghiệp. LM Khải đi chui sang Lào, rồi Thái Lan , sau đó đến Roma từ tháng 7.2010. Ông bắt đầu du thuyết từ năm 2011 đến nay. Ông là một người hùng biện, dám nói lên sự thật của chế độ CSVN.

LM Khải cũng nên bớt lời phê phán lại, dành thời gian cho những kế hoạch thay đổi những cái chưa đúng(không đúng) trong 6 mục nêu trên kia.

Bọn CS rất thâm độc, lúc nó bóp cổ, lúc nó mở ra cho thở, nó bóp nơi này, nó thả lỏng nơi kia. Nơi bị bóp thì la oai oái, nơi thả lỏng thì tung hô nó lên trời.
Đoàn kết là một điều xa vời. 
Tục ngữ VN, "Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ". Có mấy cụ trong hàng chức sắc Công giáo VN thực hiện được điều này.

Ví dụ:
- Mở trường học thì phải lên kế hoạch cụ thể, thông báo cho con chiên và đại chúng biết. Để họ đánh giá được tiến độ từ đó rút ra được bộ mặt thật của bọn VC. Theo tôi được biết(có thể do thông tin chưa rộng rãi) thì chưa có Toà GM, nhà dòng nào có kế hoạch xây dựng trường học PTTH, ĐH ... cả. Chỉ có Toà GM Sài gòn xây Trung Tâm Hội Nghị Yến Tiệc thì thông qua dễ dàng thôi.

- Về báo chí: thì tờ báo Công Giáo & Dân Tộc vẫn còn sống nhăn răng. Tại sao nó sống? Các ông GM, LM vẫn có tên trên tờ báo đó dài dài đó. Sao không dám tuyệt tự nó đi, để cho con chiên khỏi nhầm lẫn.
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo vẫn chạy ì xèo đó thôi.

Sao các Toà GM không tự làm Nội san cho mình?, thời buổi công nghệ rồi, Toà GM làm bản cảo, gửi qua net đến các giáo xứ, các giáo xứ tự in, tự copy ra cho dân trong xứ. Quan trọng là trên đó sẽ viết những gì. Hay là giống như, tiểu sử của ĐHY Thuận cũng bị xén bớt phần bị đi tù.



No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List