Popular Posts

Saturday, May 19, 2012

Cong an Thua Thien Hue den nha ham doa Linh muc Phan Van Loi

Xin thông báo cùng quý thân hữu và bà con
Hôm nay, vào lúc 9g54 ngày 18-05-2012 (giờ VN), ba người mặc thường phục (một người lớn tuổi mặc áo màu cafe, hai người trẻ một mặc áo đen không rõ tên và một mặc áo trắng tên Tuấn), tay cầm một tập hồ sơ, đến nhà tôi, đứng ngoài cổng đang khóa.


Khi em tôi đi chợ về, họ yêu cầu em tôi mở ra cho họ vào nhưng em tôi không cho. Nghe tiếng ồn, tôi đi ra và họ xưng là công an tỉnh Thừa Thiên Huế, muốn đế

trao đổi với tôi vài chuyện.


Tôi nói rằng nếu các anh muốn gặp tôi như thế thì phải gởi giấy thông báo trước và phải nói nội dung muốn trao đổi, để nếu tôi đồng ý và có thời giờ thì tôi sẽ gặp.

 

Nhưng tôi tiếp lời ngay: tôi đã phát biểu công khai trên mạng, các anh đọc thì hiểu lập trường của tôi rồi. Nay đối thoại với các anh thì chỉ là cuộc đối thoại giữa những người điếc. Vả lại tôi không có thời giờ.

 

 Nếu cần thì tôi sẽ đối thoại với cấp trên cao nhất của các anh với điều kiện là các ông đó có thiện chí muốn lắng nghe sự thật. 


Họ cứ nằng nặc đòi vào. Tôi trả lời là cuộc gặp sẽ vô ích. Từ lâu tôi đã không muốn tiếp và nói chuyện với công an. 
Họ nói:

 

Từ mấy lâu nay, chúng tôi thấy anh có những lời nói và hành động biểu lộ thái độ chống chính quyền.

 

Tôi nói tôi không bao giờ chủ trương vô chính phủ, loại bỏ chính quyền, vì một chính quyền luôn cần thiết để điều hành đất nước.

 

 Nhưng tôi chống lại những sai lầm và tội ác của nhà cầm quyền. Ví dụ việc đàn áp các tôn giáo, việc cướp đất của nhân dân, việc đánh đập dân oan mới đây tại Văn Giang, Vụ Bản....


Họ nói nếu ông không tiếp chúng tôi thì chúng tôi sẽ có biện pháp, sẽ mời ông lên phường, lên đồn. Tôi nói: mời là việc của các anh, còn đi hay không là quyền của tôi.

 

Tôi nói trước với các anh là sẽ không đi, vì năm 2001, tôi đã từ khước tuân hành 8 lệnh triệu tập.


Họ bỏ ra về với lời hăm dọa. Cuộc gặp chấm dứt lúc 10g00. Tiếc là tôi không kịp ghi âm và chụp hình.

Kính thông báo cùng toàn thể bà con. Xin quý vị giúp lời cầu nguyện cho anh Hải (xin xem bản tin dưới đây) và cho tôi.

 

Xin cảm ơn

Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi, Huế.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List