Popular Posts

Saturday, May 5, 2012

Dân biểu Mỹ kêu gọi bà Clinton can thiệp cho ông Nguyễn Quốc Quân

VIỆT NAM - Bài đăng : Thứ bảy 05 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 05 Tháng Năm 2012

Dân biểu Mỹ kêu gọi bà Clinton can thiệp cho ông Nguyễn Quốc Quân

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân và nữ Dân Biểu Mỹ Loretta Sanchez (DR)

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân và nữ Dân Biểu Mỹ Loretta Sanchez (DR)

Tú Anh  RFI

Sáu dân biểu Mỹ đồng ký một bức thư kêu gọi ngoại trưởng Mỹ can thiệp với chính quyền Hà Nội đòi tự do cho ông Nguyễn Quốc Quân, một thành viên cao cấp của đảng Việt Tân bị bắt tại phi trường Tân Sơn Nhất ngày 17/04/2012 vừa qua.

Trong bức thư đề ngày 04/05/2012, sáu dân biểu Mỹ gồm bà Loretta Sanchez, Zoe Lofren, các ông Daniel E. Lungren, Brad Sherman, Ed Royce và Frank Wolf đồng kêu gọi ngoại trưởng Mỹ « lập tức đem lại tự do » cho Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân , bị chính quyền Việt Nam bắt giam và cáo buộc tội danh khủng bố.

Tác giả bức thư tóm lược tiểu sử ông Nguyễn Quốc Quân, mang quốc tịch Hoa Kỳ, cựu giáo sư toán tại Việt Nam, tốt nghiệp tiễn sĩ toán đại học North California, nghiên cứu toán học, một nhà hoạt động nhân quyền, thành viên của đảng Việt Tân.

Các dân biểu Mỹ khẳng định Việt Tân là một tổ chức chủ trương tranh đấu ôn hòa để mang lại thay đổi chính trị tại Việt Nam. Bức thư trích dẫn mục « quan điểm » của nhật báo Wall Street Journal để nhấn mạnh rằng « Hà Nội đã bắt giam một công dân Hoa Kỳ vì những tội danh không hề có tại bất cứ một quốc gia bình thường nào.

Các dân biểu Mỹ lên án Hà Nội vừa muốn tăng cường quan hệ kinh tế và an ninh với Mỹ lại vừa gia tăng đàn áp những người hoạt động ôn hòa theo những quy định của luật pháp được quốc tế công nhận.

Còn theo nhận định ông Lý Thái Hùng, Tổng bí thư đảng Việt Tân thì sau khi bị bắt rồi được trả tự do năm 2008, ông Nguyễn Quốc Quân đã nhiều lần trở lại Việt Nam và lúc nào cũng đi bằng ngã chính thức. Về lời cáo buộc của an ninh Việt Nam nói rằng phát hiện « tài liệu trong máy vi tính cầm tay » thì lãnh đạo đảng Viêt Tân phản bác rằng « trong thời đại internet hiện nay không ai giấu tài liệu trong máy khi đi qua cửa khẩu ».

 

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120505-dan-bieu-my-keu-goi-ngoai-truong-clinton-can-thiep-cho-ong-nguyen-quoc-quan

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List